Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Facebook] ซื้อบริษัททางด้านเสียงเพื่อการพัฒนาสำหรับ VR และระบบเสียง 360 องศา โดยเฉพาะ

ดูเหมือนว่า Facebook กับเรื่องประสบการณ์สำหรับโลกเสมือนจริงนั้นคงจะไม่ใช่อะไรที่เล่นๆ ขำๆ หรือเป็นการไล่ซื้อกิจการไปเรื่อยเปื่อยแล้วหล่ะครับ อย่างที่เราทุกท่านทราบกันดีแล้วว่า Facebook

ดูเหมือนว่า Facebook กับเรื่องประสบการณ์สำหรับโลกเสมือนจริงนั้นคงจะไม่ใช่อะไรที่เล่นๆ ขำๆ หรือเป็นการไล่ซื้อกิจการไปเรื่อยเปื่อยแล้วหล่ะครับ อย่างที่เราทุกท่านทราบกันดีแล้วว่า Facebook นั้นได้เข้าซื้อกิจการของบริษัท Oculus ผู้ผลิตอุปกรณ์สำหรับการสร้างภาพเสมือนจริงอย่าง Oculus Rift ไปในช่วงปีที่ผ่านมาแต่ว่าลักษณะการทำงานนั้นทาง Facebook ไม่ได้เข้าไปยุ่งอะไรกับ Oculus เลย หรือจะเอาง่ายๆ แล้วก็คือปล่อยให้ Oculus ได้ฉายแสงแสดงกำลังได้เต็มที่และ Facebook คอยดูอยู่ห่างๆ ล่าสุดนั้นมีสัญญาณอีกเรื่องส่งออกมาแล้วครับว่า Facebook น่าจะจริงจังกับเรื่องของโลกเสมือนจริงอย่างแน่นอนด้วยรายงานของการเข้าซื้อกิจการบริษัททางด้านเสียงที่มีชื่อว่า Two Big Ears ครับ

Two Big Ears logo 600

Advertisement

โลโก้ของบริษัท Two Big Ears

รายงานการเข้าซื้อครั้งนี้ถูกรายงานโดย VentureBeat ซึ่งหากอ้างอิงจากข้อมูลของรายงานดังกล่าวนั้นจะพบว่าเทคโนโลยีเสียงที่ทาง Facebook ได้มาจากการเข้าซื้อ Two Big Ears นั้นจะสามารถทำให้ทาง Facebook สามารถที่จะทำการเปิดประตูเข้าสู่โลกของการสร้างเสียงเสมือนจริงแบบ 360 องศสได้ดีมากขึ้นกว่าเดิมไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์มใดหรือว่าใช้อุปกรณ์ชนิดไหนครับ(แต่คาดว่าก็คงจะต้องใช้กับ Oculus ของตัวเองก่อนหล่ะครับถึงจะแบ่งให้ชาวบ้านได้ใช้บ้าง)

งานของ Two Big Ears ที่มีชื่อเรียกว่า Spatial Workstation รุ่นต้นฉบับนั้นได้ถูกเปิดตัวต่อสายตาชาวโลกเมื่อปี 2015 ที่ผ่านมานี้เองครับ และในครั้งนั้น Spatial Workstation ก็เป็นเครื่องมือ(หรือจะเรียกอีกอย่างว่าเป็นแพลตฟอร์มก็ได้เนื่องจากว่ามาครบเซ็ททั้งซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์) สำหรับการผสมเสียงต่างๆ เข้าด้วยกันให้แนบเนียนแบบ 3 มิติครับ ลักษณะเทคโนโลยีของการผสมเสียงดังกล่าวนั้นค่อนข้างที่จะเหมาะสมกับการใช้งานทางด้านการสร้างเสียงสำหรับโลกเสมือนจริงที่มีลักษณะการเข้าถึงแบบ 360 องศาครับ ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ Facebook ผู้ที่ครอง Oculus ซึ่งถือว่าเป็นแพลตฟอร์มสำหรับการสร้างภาพเสมือนจริงที่เปอร์เซ็นต์ความสำเร็จค่อนข้างน่าจะสูงอยู่จะให้ความสนใจกับเทคโนโลยีของบริษัท Two Big Ears

490692-oculus-rift

Oculus Rift

อย่างไรก็ตามแต่การเข้าซื้อครั้งนี้มีปัญหาตามมานิดหน่อยครับเนื่องจากว่าทาง Two Big Ears นั้นจริงๆ แล้วก็ขายแพลตฟอร์มของตัวเองออกมาเพื่อให้นักพัฒนาสามารถซื้อไปใช้ในการทำงานได้มาก่อนที่ทาง Facebook จะเข้าซื้อแบบควบกิจการของ Two Big Ears ทั้งหมด แต่ทาง Two Big Ears ก็ได้แก้ไขปัญหาเอาไว้แล้วโดยได้บอกเอาไว้ว่าสำหรับผู้ที่ซื้อ workstation รุ่นเก่าของทางบริษัทก่อนที่ทาง Facebook จะเข้าซื้อบริษัทอย่างเป็นทางการนั้นจะยังคงได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มรูปแบบจากทางบริษัท Two Big Ears อยู่ต่อไป(ตามข้อตกลงเดิมทุกประการ) โดยมีระยะเวลาอยู่ที่ 12 เดือน ณ จากวันที่ประกาศซื้อขายครั้งนี้สำเร็จลงอย่างเป็นทางการครับ

หมายเหตุ – ทั้งนี้ทางบริษัท Two Big Ears ได้บอกเอาไว้ครับว่าพวกเขาไม่คิดที่จะพัฒนาแพลตฟอร์มของพวกเขาให้เฉพาะ Oculus หรือ Gear VR(ซึ่ง Oculus พัฒนาร่วมกับ Samsung อีกที) เท่านั้นเพราะเขาเชื่อว่าอุปกรณ์สำหรับการสร้างโลกเสมือนจริงขิงบริษัทอื่นๆ ก็มีดีเหมือนกันและที่สำคัญที่สุดก็คือทาง Two Big Ears เองก็ยังคงไม่รู้ว่าจริงๆ แล้ว Facebook มีแผนการระยะยาวสำหรับโลกเสมือนจริงอย่างไรกันแน่(เหมือนกับที่เราๆ ท่านๆ ทราบแหละครับเพราะทาง Facebook ดูจะชิวๆ กับเรื่องนี้มากทั้งๆ ที่มี Oculus อยู่ในมือแล้วแท้ๆ ที่เราพอจะเห็นได้ก็คือการปล่อยฟีเจอร์ภาพและวีดีโอ 360 องศาให้มีใช้งานบน Facebook ก็เท่านั้นเองครับ)

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

How to แก้ปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ด้วย 4 ขั้นตอนแสนง่าย ทำได้ในชั่วพริบตา ใครที่เจอปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ทั้งในมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ อาจเกิดขึ้นมาได้จากหลายสาเหตุ เช่น อาจมีคนพยายามล็อกอินเข้าใช้งานเฟสบุ๊คของเรา, เฟสบุ๊คของเราถูกระงับ, หรือการที่เราทำผิดกฎของทางเฟสบุ๊ค เป็นต้น ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก โดนเราสามารถกู้คืนบัญชีของเราได้ด้วยขั้นตอนเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ทีมงาน Notebookspec...

CONTENT

50 แคปชั่นศิลปิน ติ่งเกาหลี จีน คำคมเรียก Like จัดมาไว้ทุกอารมณ์ โพสเฟส หรือใน X และ Instagram ได้หมด แคปชั่นศิลปินสายฮา จะติ่งเกาหลี หรือไอดอลไทยก็มีมา เรารวมมาให้แล้วกับ 50 แคปชั่นคัดเอาคมคม โพสเด็ด เผ็ดชนิดที่โพสต์ลงไป ต้องโดนถล่มไลค์แน่ๆ มีทั้งแนวเศร้าเหงาอารมณ์ แรงกระแทกใจ...

IT NEWS

เกิดเป็นประเด็นขึ้นมา เมื่อเวลา 22:00 น. ของวันที่ 5 มีนาคม 2024 (ตามเวลาในประเทศไทย) ที่ผู้ใช้จำนวนมากพบปัญหา Facebook, Instagram (IG) นั้น บัญชีผู้ใช้เกิดการเด้งออก และไม่สามารถล็อกอินเข้าใช้งานได้ แม้จะป้อนรหัสผ่านถูกต้องก็ตาม แต่ถ้าหากใครที่ใช้การยืนยันตัวตนผ่าน Google Authenticator จะสามารถเข้าใช้งานได้Advertisement ในขณะเดียวกัน ก็ยังเกิดปัญหาการโหลดข้อมูลช้า บน...

Buyer's Guide

ขาตั้งโทรศัพท์ 8 รุ่น ถ่ายวีดีโอ ไลฟ์สด เซลฟี่ ราคาหลักร้อย พกพาได้ ขาตั้งโทรศัพท์ในปี 2023 นี้ยังเป็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้กับการใช้งานในหลายด้าน เช่น นักท่องเที่ยว ที่อยากได้ภาพสวยๆ มุมกว้างๆ ไม่ต้องฝากคนอื่นถ่ายให้ หรือใช้ในการถ่ายงานด้วยมือถือ ภาพที่ได้มีความนิ่งและคมชัดมากกว่าถือด้วยมือ หรือจะใช้ไลฟ์สตรีมขายสินค้า หรือถ่ายทำคอนเทนต์ รีวิวสินค้าก็ได้หมด เพราะด้วยขาตั้งแบบนี้ ตอบโจทย์การใช้ได้ จะเริ่มต้นกับงบประหยัดหลักร้อยบาท...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก