Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Review Game] Hitman: Episode 2 Sapienza ตะลุยแดนมักกะโรนีที่มีดีมากกว่า Episode แรก

แม้ว่า Hitman: Episode 2 จะปล่อยให้เล่นมานานแล้วแต่ก็ยังคงไม่สายที่จะมารีวิวนะครับ โดย Hitman: Episode 2 นี้ก็จะเป็น DLC เสริมต่อจาก Episode 1 ที่เราได้ไปตะลุยกรุงปารีส ฝรั่งเศส มาแล้วและใน Episode ที่ 2

แม้ว่า Hitman: Episode 2 จะปล่อยให้เล่นมานานแล้วแต่ก็ยังคงไม่สายที่จะมารีวิวนะครับ โดย Hitman: Episode 2 นี้ก็จะเป็น DLC เสริมต่อจาก Episode 1 ที่เราได้ไปตะลุยกรุงปารีส ฝรั่งเศส มาแล้วและใน Episode ที่ 2 ก็จะมีชื่อว่า Sapienza ที่สายลับ 47 ของเราจะได้ไปทำภารกิจในประเทศอิตาลีกันเลยทีเดียว

Hu6C3Z5TrSqus27pbnpJkc-1200-80

Advertisement

เรื่องราวใน Hitman: Episode 2 Sapienza ก็จะให้เราไปที่อิตาลีทำภารกิจในชื่อ World of Tomorrow สังหาร Silvio Caruso และ Francesca De Santis 2 นักวิทยาศาสตร์ผู้คิดค้นไวรัสที่ถูกนำไปทำเป็นอาวุธเชื้อโรคและต้องบุกเข้าทำลายเชื้อไวรัสดังกล่าวก่อนที่จะสายเกินแก้ครับ

ส่วนเกมเพลย์ก็เป็นไปตามคาดที่ตัวเกมเปิดกว้างให้อิสระที่จะทำอะไรก็ได้ในระหว่างทำภารกิจจะย่องเงียบ ๆ ลอบเชือดด้านหลังหรือจะบุกตะลุยโต้ง ๆ ก็ทำได้แต่ความยากง่ายก็จะแตกต่างกันซึ่งการลอบเร้นค่อย ๆ ย่องจะดูง่ายกว่า การหาเบาะแสข้อมูลใน Episode 2 ก็สามารถหาได้รอบตัวเราเลยครับอย่างการไปพูดคุยกับชาวบ้านใกล้ ๆ กับร้านค้าเราก็จะได้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับเป้าหมายมาหรือการบุกเข้าไปในบ้านบางหลังก็จะมีไอเท็มที่สำคัญต่อการทำภารกิจอยู่ด้วย

QF9T6SsmEdk2qy2B28Qxkc-650-80

สิ่งที่ทำให้ Episode 2 น่าสนใจกว่า Episode 1 อย่างแรกก็คือสภาพบรรยากาศเกมที่สวยงามมาก ๆ เหมือนกับว่าได้ไปเที่ยวอิตาลีจริง ๆ ผู้เล่นจะได้สัมผัสกับบรรยากาศบ้านเมืองริมชายหาดท่ามกลางแสงแดดที่แจ่มใสและคราคร่ำไปด้วยผู้คนในชุดลำลองสบาย ๆ และแน่นอนว่าบรรยากาศแบบนี้สายลับ 47 ของเราก็จะมีชุดลำลองสุดชิลให้ใส่เพื่อปลอมตัวเหมือนกันและถ้าหากเทียบบรรยากาศจาก Episode 1 เป็นตัวแทนแห่งความลึกลับและหรูหรา Episode 2 ก็จะเป็นตัวแทนของความสดใสมีชีวิตชีวาครับ

มาถึงรายละเอียดภารกิจที่ต้องทำบ้างนั่นคือการสังหาร 2 นักวิทยาศาสตร์โดยคนแรกที่ต้องจัดการคือ Caruso ซึ่งการจัดการกับนายคนนี้สามารถทำได้หลายแบบแล้วแต่ความครีเอทของผู้เล่นได้เลยไม่ว่าจะบุกไปลุยซึ่ง ๆ หน้าหรือจะรอให้เหยื่อออกมาที่ลับตาคนแล้วดักรอสังหารก็ย่อมได้แต่การรอเหยื่อออกมาออกมาในที่ลับตาคนจะเป็นอะไรที่สนุกกว่าครับเพราะมีการออกแบบการฆ่าได้หลากหลายเช่นใช้เชือกรัดคอ , ใช้ปืนเก็บเสียง , ใช้ค้อน เป็นต้น

Q25SqKFZKdXMZhWfRXxpyc-650-80

นอกจากนี้เราก็จะได้พบกับเรื่องราวสุดเศร้าของนักวิทย์ฯคนนี้ด้วยเพราะถ้าหากเราดักรอด้านนอก Caruso จะไปเยี่ยมแม่ที่ตายแล้วในสุสานเราโดยตรงนี้อาจจะดักซุ่มอยู่ด้านหลังแผ่นป้ายหลุมศพก็ได้แต่ถึงจะพบเจอเรื่องเศร้าแค่ไหนก็ไม่อาจหยุดวัตถุประสงค์ของเราได้ครับว่าแล้วก็เลือกอาวุธที่ต้องการแล้วจัดการเขาซะ!! ส่วนวิธีการจัดการศพก็จะอาศัยสิ่งของรอบตัวให้เป็นประโยชน์เช่นลากศพไปซ่อนในตู้หรือถังขยะแต่ถ้าหากหาไม่เจอจริง ๆ ก็ถีบศพให้ร่วงลงหน้าผาไปเลยก็ได้

มาถึงอีกคนกับ Francesca De Santis ซึ่งคนนี้เราก็จะต้องใช้ทักษะปลอมตัวเข้าไปในห้องทดลองเพื่อหลบเลี่ยงพวกยามเพราะเป้าหมายคนนี้มีการคุ้มกันแน่นหนามากโดยผู้เล่นจะต้องปลอมตัวเป็นทั้งยาม , นักกอล์ฟเพื่อเข้าถึงตัวเหยื่อรายที่สองก็เป็นอะไรที่ท้าทายมากและการสังหารของเป้าหมายคนนี้ค่อนข้างโหดร้ายพอควรเพราะเหยื่อเป็นผู้หญิงและเราต้องกดหัวเธอลงในชักโครกให้สำลักน้ำจนตาย ส่วนการทำลายไวรัสเราก็จะต้องปลอมตัวลอบเร้นเข้าไปเหมือนเคยโดยผู้เล่นจะต้องผลอมตัวเป็นนักวิทยาศาสตร์และสวมชุดปลอดเชื้อเพื่อเข้าไปทำลายไวรัสจากนั้นก็หลบหนีออกมาก็เป็นอันเสร็จภารกิจทั้งหมดครับ

xkYBg2wYVVe4Yze8Lddctc-650-80

อย่างไรก็ตามใน Episode 2 นี้ก็ยังมีข้อบกพร่องอย่างเช่น Bug ที่โผล่มาประปรายหรือจะเป็น AI ที่ยังมีข้อบกพร่องอยู่บ้างเราจะพบพวกมันทำอะไรแปลก ๆ ในบางครั้งแต่โดยรวมแล้ว Hitman: Episode 2 ก็ยกระดับความมันส์ขึ้นอีกขั้นมีภารกิจที่ท้าทายกว่าทำอะไรได้มากกว่า Episode 1 มีบรรยากาศในเกมที่สมจริงเป็นธรรมชาติมาก ๆ เรียกว่าไม่ผิดหวังเลยกับ Episode 2 ในครั้งนี้ครับ

Hitman: Episode 2 Sapienza

ผู้พัฒนา: IO Interactive

ผู้จัดจำหน่าย: Square Enix

วางจำหน่าย: 26 เมษายน 2016

Minimum Requirements

  • OS: OS 64-bit Windows 7
  • Processor: Intel CPU Core i5-2500K 3.3GHz / AMD CPU Phenom II X4 940
  • Memory: 8 GB
  • Graphics: NVIDIA GeForce GTX 660 / Radeon HD 7870
  • DirectX: 11
  • Storage: 50 GB

Recommend Requirements

  • OS: OS 64-bit Windows 7 / 64-bit Windows 8 (8.1) or Windows 10
  • Processor: Intel CPU Core i7 3770 3,4 GHz / AMD CPU AMD FX-8350 4 GHz
  • Memory: 8 GB
  • Graphics: Nvidia GPU GeForce GTX 770 / AMD GPU Radeon R9 290
  • DirectX: 11
  • Storage: 50 GB

PCGAMER Score: 85/100

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

Epic Games Store กำลังแจกฟรี อีกหนึ่งสุดยอดเกมแนว Action, Stealth อย่าง HITMAN อยู่ในขณะนี้ โดยจะแจกตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคม – 3 กันยายน 2020 เวลา 22:00 น. ใครที่เป็นแฟนเกมแนวสายลับลอบฆ่าไม่ควรพลาด สามารถเข้าไปโหลดกันได้เลย  วิธีการก็ง่ายมาก ๆ...

GAMING ZONE

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้นถือว่าได้มีเกมออกมาใหม่มากมายมหาศาลที่น่าเล่นและก็ไม่น่าเล่นโดยในบทความนี้นั้นเราจะมาแนะนำเกี่ยวกับเกมที่ไม่ควรพลาดในช่วงระยะ 2 ปีที่ผ่านมาจะมีเกมอะไรกันบ้างนั้นสามารถติดตามกันได้ภายในบทความนี้เลยครับผม

Game News

Steam Spy ได้เปิดเผยข้อมูลรายชื่อเกมที่ทำเงินมากที่สุดในปี 2016 ออกมาแล้วจำนวน 25 เกมด้วยกันซึ่งจากข้อมูลที่เปิดเผยจะพบว่าในปี 2016 ที่ผ่านมานั้นมีเกมดัง ๆ ติดโผกันเพียบและก็มีอีกหลายเกมฟอร์มยักษ์เหมือนกันที่ไม่ติดอันดับดังกล่าวด้วยครับ

Game News

ถึงแม้ว่าเทศกาล Steam Sale 2016 ครั้งล่าสุดก็หมดเวลากันไปแล้วแต่ล่าสุดก็มีควันหลงเกี่ยวกับเทศกาลลดราคาเกมถูกอยู่เมื่อ Valve ได้เผยข้อมูลที่น่าสนใจอย่างอันดับเกมที่ขายดีที่สุดใน Steam ออกมาถึง 100 อันดับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก