Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Review Game] The Witcher 3: Blood and Wine ตะลุยดินแดนแฟนตาซีปราบปีศาจ ของใหม่เพียบ

เป็นตัวเสริม Expansion ส่งท้ายจากทีมงาน CD Projekt Red ที่จะพาผู้เล่นเข้าสู่ Toussaint พื้นที่แห่งใหม่เต็มไปด้วยความกว้างใหญ่และความสงบสุขแต่ภายใต้ความสวยงามของธรรมชาติกับบ้านเมือง

เป็นตัวเสริม Expansion ส่งท้ายจากทีมงาน CD Projekt Red ที่จะพาผู้เล่นเข้าสู่ Toussaint พื้นที่แห่งใหม่เต็มไปด้วยความกว้างใหญ่และความสงบสุขแต่ภายใต้ความสวยงามของธรรมชาติกับบ้านเมืองกลับแฝงไปด้วยความชั่วร้ายจาก Vampire ผีดูดเลือดกับสัตว์ประหลาดที่งานนี้ต้องเดือดร้อนให้พ่อหนุ่ม Geralt ไปช่วยปราบและสืบสาวราวเรื่องทั้งหมดว่ามันเป็นอะไรอย่างไรกันแน่

W9wj5yv8kwteLYUhRgmV9n-1200-80

Advertisement

สำหรับตัวเสริมตัวสุดท้ายนี้ก็ต้องบอกเลยว่ายังคงความเจ๋งพอ ๆ กับเกมภาคหลักได้เลยซึ่งทาง CD Projekt Red ได้ใส่ลูกเล่นกับเนื้อหาใหม่ ๆ เข้ามาเพียบที่เห็นได้ชัดเจนเลยก็คือบรรยากาศสภาพพื้นที่ของ Toussaint ที่อลังการ งดงาม ธรรมชาติ สมกับคำโฆษณาว่าเป็นดินแดนที่รอดพ้นจากสงคราม เราจะได้พบกับชาวเมืองที่เป็นมิตรมีวังสุดอลังการพื้นที่อันเขียวชอุ่มสร้างความแตกต่างกันได้อย่างชัดเจน

AGfgMGptZ4dfQUwfmV4xDn-650-80

เนื้อเรื่องใน Blood and Wine ก็ดูดีไม่แพ้กันครับเมื่อ Geralt ได้รับเชิญจาก Duchess ให้มาที่ดินแดน Toussaint เพื่อมช่วยปราบปีศาจที่ออกอาละวาดโดยโทนเรื่องจะเน้นการสืบสวนเป็นหลักพูดคุยกับ NPC สืบหาเบาะแสการฆาตกรรมราวกับว่าเป็นนักสืบในโลกแฟนตาซียังไงยังงั้น อีกทั้งยังมีความเป็นดราม่าเล็ก ๆ ช่วยให้ตัวเกมมีความน่าสนใจมากขึ้นบวกกับการให้เสียงของตัวละครก็จัดว่าทรงพลังอินไปกับเนื้อเรื่องได้ง่าย ๆ

6VaJwawVpfMymBSxRcZM9n-650-80

ส่วนเควสก็มีเควสใหม่ให้ทำเยอะมากอย่างเควสหลักที่ถ้าตั้งใจทำก็จะจบประมาณ 10 ชั่วโมงส่วนเควสย่อยนั้นก็เป็นทีเด็ดของตัวเสริมนี้เพราะให้เราได้เพลิดเพลินในดินแดน Toussaint กันมากกว่า 30 ชั่วโมงเลยทีเดียวรูปแบบเควสก็จะมีทั้งการตามหา NPC , เก็บสะสมของ , ล่ามอนสเตอร์หรือเข้าร่วมกลุ่มคณะเดินทางที่เรียกว่าไม่มีวันเบื่อง่าย ๆ แน่นอน

3bn3JMg2Hc84Cw7K4jquCn-650-80

สำหรับฟีเจอร์อื่น ๆ ที่น่าสนใจก็จะมีสิ่งที่เรียกว่า Vineyard หรือฐานทัพในรูปแบบไร่องุ่นซึ่ง Geralt จะมีไร่องุ่นเป็นของตนเองสามารถอัพเกรดได้แต่ว่ามันก็ใช้เงินเยอะพอสมควรบวกกับใช้เวลาค่อนข้างนาน ประโยชน์ของมันก็จะเอาไว้ปลูกพืช Craft ของต่าง ๆ จำพวก ยา , อาวุธ , ชุดเกราะ นอกจากนี้ก็ยังมีห้องแลปกับห้องรับแขกมาให้ด้วยพร้อมกับระบบการย้อมสีชุดก็จะมีให้ด้วยงานนี้ใครที่ชอบตกแต่งสีได้เพลินจนลืมทำเควสกันเลยล่ะ

RfKxZhKRfoLYaeuTF7bb9n-650-80

ระบบการต่อสู้จะเป็นอีกรูปแบบใหม่ที่ไม่ใช่การปรับปรุงเพิ่มเติมแต่เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เลยล่ะครับด้วยระบบที่เรียกว่า Mutation System จะทำให้ผู้เล่นปลดล็อคสกิลความสามารถแปลกใหม่มากขึ้นทำให้การต่อสู้กับศัตรูมีสีสันมากขึ้นกว่าเดิมเช่นความสามารถถ้าหากตีติดคริติคอลจะทำให้ศัตรูระเบิดหรือถ้าหากผู้เล่นตายจะสามารถป้องกันความเสียหายได้เมื่อฟื้นขึ้นมาให้ความรู้สึกว่า Geralt ในภาคเสริมนี้ดูเหนือมนุษย์ขึ้นมาทันที

qfGnyYLPCTYMjKWp6ekV9n-650-80

แม้ว่าจะมีส่วนที่ชื่นชมไปเยอะแต่ข้อเสียในภาค Blood and Wine ที่พบเห็นก็คือการเคลื่อนไหวเวลาขี่ม้าไม่เป็นธรรมชาติดูแปลก ๆ หรือพลังเวทย์ที่ต้องใช้ในการสืบสวนก็มีปัญหาเรื่องการใช้งานบ้างแต่นั่นก็เพียงแค่ข้อเสียเล็กน้อยเมื่อเทียบกับสิ่งที่ได้รับในภาคนี้ครับ

hGRVJLnBbN33KxMxKBoD9n-650-80

สรุปแล้ว The Witcher 3: Blood and Wine ก็เป็นอีกภาคเสริมที่ CD Projekt Red ทำออกมาไม่ผิดหวังเติมเต็มความเป็นเกม Fantasy RPG ได้สมบูรณ์แบบมอบความเพลิดเพลินหรือความแตกต่างจากเดิมได้ยอดเยี่ยมไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสภาพภูมิประเทศของ Toussaint ก็ดีหรือระบบใหม่ ๆ ที่เพิ่มเข้ามาก็ดีไม่ทำให้น่าเบื่อเลยสักนิดและคาดว่าหลังจากนี้ตัวเกมน่าจะเล่นได้เรื่อย ๆ จนถึงปี 2020 เลยทีเดียวและใครที่เป็นแฟนเกม The Witcher อยู่แล้วควรซื้อภาคเสริมนี้โดยเร็วไม่ผิดหวังแน่นอน

The Witcher 3: Blood and Wine (PS4 , Xbox One , PC)

ผู้พัฒนา: CD Projekt RED

ผู้จัดจำหน่าย: CD Projekt RED

วันวางจำหน่าย: 31 พฤษภาคม 2016

Minimum Requirements

  • OS: 64-bit Windows 7, 64-bit Windows 8 (8.1) or 64-bit Windows 10
  • CPU: intel CPU Core i5-2500K 3.3GHz / AMD CPU Phenom II X4 940
  • RAM: 6 GB of RAM
  • GPU: Nvidia GPU GeForce GTX 660 / AMD GPU Radeon HD 7870
  • Disk Space: 35 GB

Recommend Requirements

  • OS: 64-bit Windows 7, 64-bit Windows 8 (8.1) or 64-bit Windows 10
  • CPU: intel CPU Core i7 3770 3.4 GHz / AMD CPU AMD FX-8350 4 GHz
  • RAM: 8 GB of RAM
  • GPU: Nvidia GPU GeForce GTX 770 / AMD GPU Radeon R9 290
  • Disk Space: 35 GB

PCGAMER Score: 94/100

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC Buyer's Guide

การ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 40 Series ใหม่ มี SUPER Boost ได้แรงขึ้น! ขึ้นชื่อว่าเป็นการ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 40 Series ไม่ว่าจะเกมเมอร์หรือครีเอเตอร์ก็ชื่นชอบอยากได้เป็นเจ้าของ ด้วยประสิทธิภาพและเทคโนโลยี AI ต่างๆ ในตัวจีพียู ทั้งช่วยเร่งเฟรมเรท, จำลองแสงเงาได้สมจริง,...

GAMING ZONE

The Witcher 3 เกม RPG แบบ Open World ชื่อดังที่อยู่ในใจของใครหลายๆ คนนั้นเป็นที่แน่นอนแล้วว่าจะมีการทำออกมาให้เครื่องเกมคอนโซลรุ่นใหม่อย่าง PlayStation 5 และ Xbox Series X ได้เล่นกันหลังจากที่เวอร์ชันเดิมนั้นออกมาแล้วตั้งแต่ปี 2015 ที่ผ่านมา ซึ่งในการทำออกมาให้เล่นใหม่ครั้งนี้นั้นทาง CD Projekt Red ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะไม่ใช่การพอร์ตออกมาเฉยๆ...

Notebook News

จากก่อนหน้านี้ที่ทางเราได้นำเสนอโน๊ตบุ๊คขนาดเล็กสำหรับการเล่นเกมจากทาง GPD ในรุ่น GPD Win Max ไปแล้วนั้น ล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้เพื่อที่จะเป็นการกระตุ้นต่อมอยากให้กับทางผู้ใช้อีกรอบทาง GPD เองได้ทำการโพสคลิปการใช้งาน GPD Win Max ในการเล่นเกม The Witcher 3 ออกมาซึ่งต้องบอกเลยว่าคลิปดังกล่าวนี้นั้นทำให้นักเล่นเกมสนใจในตัว GPD Win Max เป็นอย่างมากเพราะเป็นที่ทราบกันดีว่าเกม The Witcher 3 นั้นเป็นเกมที่ต้องการสเปคเครื่องสูงพอสมควรในการเล่นให้ต่อเนื่อง Advertisement เอาเป็นว่าก่อนที่จะพูดอะไรกันต่อไปนั้นไปชมคลิปตัวอย่างกันก่อนเลยดีกว่า So,...

GAMING ZONE

ในอดีตที่ผ่านมานั้นคงต้องยอมรับกันว่าหนังหรือซีรีย์ที่สร้างจากเกมดังส่วนใหญ่มักจะไม่ค่อยประสบความสำเร็จมากเท่าที่ควรในด้านรายได้ ทว่าเรื่องดังกล่าวนี้นั้นได้เปลี่ยนไปแล้วในปัจจุบันเมื่อทาง Netflix ได้ยกเอาเกมดังอย่าง The Witcher ไปทำเป็นซีรีย์ Netflix Original และพึ่งจะทำการปล่อยออกมาเมื่อไม่นานมานี้ โดยความดังของ The Witcher บน Netflix นั้นเรียกได้ว่าพอๆ กับซีรีย์ดังๆ อย่าง Game of Thrones เลยทีเดียว ด้วยความดังดังกล่าวนี้เองนั้นทำให้ล่าสุดได้มีรายงานออกมาจากทาง NPD Group ว่าตัวเกม The Witcher...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก