Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Software Tips] เทคนิคจัดเรียงไอคอนบน Dekstop ด้วยภาพพื้นหลังสวย ๆ ให้ดูดีมีสไตล์เป็นของตัวเอง

ภาพพื้นหลังบนหน้าจอ Desktop ที่เราใช้ ๆ กันอยู่นั้นส่วนมากจะเน้นภาพที่สวยงามหรือจะเป็นภาพอะไรก็ได้ที่ทำให้ผู้ใช้งานรู้สึกสบายตาและสบายใจแต่บางทีการเลือกภาพพื้นหลังดี ๆ ก็มีประโยชน์อีกอย่างนั่นก็คือช่วย

ภาพพื้นหลังบนหน้าจอ Desktop ที่เราใช้ ๆ กันอยู่นั้นส่วนมากจะเน้นภาพที่สวยงามหรือจะเป็นภาพอะไรก็ได้ที่ทำให้ผู้ใช้งานรู้สึกสบายตาและสบายใจแต่บางทีการเลือกภาพพื้นหลังดี ๆ ก็มีประโยชน์อีกอย่างนั่นก็คือช่วยให้เราสามารถจัดเรียงไอคอนที่มีอยู่บนหน้าจอให้สวยงามดูดีได้อีกด้วย

Advertisement

dk6

การตกแต่งหรือจัดเรียงไอคอนบนจอ Desktop ให้ต่างจากเดิมจะมีประโยชน์ในเรื่องความสวยงามพร้อมกับความสะดวกในเรื่องการหาโปรแกรมหรือโฟลเดอร์ที่ง่ายขึ้นโดยสามารถจัดเรียงเป็นหมวดหมู่แต่ว่าการเรียงไอคอนเฉย ๆ มันก็ดูจะธรรมดาไปครับดังนั้นเรามาเพิ่มเติมสีสันให้แปลกใหม่ด้วยการใช้ Wallpaper ภาพพื้นหลังเป็นตัวช่วยให้การจัดเรียงไอคอนของเราดู Cool มากกว่าเดิม

สำหรับเทคนิคการเรียงไอคอนใหม่ด้วยภาพพื้นหลังคราวนี้จะมีจุดเด่นตรงที่เราจะใช้พื้นที่ในรูปภาพให้เป็นประโยชน์แต่ถ้ายังนึกไม่ออกเราก็มีตัวอย่างมาให้เป็นแนวทางกันก่อนโดยรูปภาพพื้นหลังเราจะใช้เป็น “Theme ห้อง” ครับเพราะสภาพพื้นที่จะเหมาะแก่การเรียงไอคอนให้เป็นหมวดหมู่ไว้ดีมากแต่จะเป็นอย่างไรเรามีตัวอย่างแบบคร่าว ๆ ให้ชมกันดังนี้

dk1

เริ่มด้วยภาพแรกกับห้องซ้อมดนตรีหรือห้องเล่นดนตรีที่เราสามารถนำไอคอนทั้งหลายเป็นเรียงอยู่ตามชั้นวางในรูปด้านบนหรือจะปรับตำแหน่งมากดูดีกว่านี้ก็ได้ตามความคิดสร้างสรรค์ของแต่ละคนได้เลยและบางทีเราอาจจะเสริมด้วย Gadget อย่างปฏิทินหรือนาฬิกาก็ได้ครับ (เรียกใช้ Gadget โดยการคลิกขวาบนหน้าจอแล้วไปที่ Gadget สำหรับ Windows 7)

dk5

dk2

อีกรูปก็จะอยู่ในธีมห้องนั่งเล่นโดยในรูปก็จะมีชั้นวางของอยู่ โดยตรงนี้สามารถนำไอคอนไปเรียงบนชั้นวางได้เลยหรือจะแบ่งหมวดหมู่แต่ละชั้นได้ว่าให้เป็นหมวดโปรแกรมทำงานที่ชั้น 1 หรือไอคอนเกมทั้งหลายก็จะอยู่ในชั้น 2 และโปรแกรมเบ็ดเตล็ดก็อาจจะวางเรียงกันในชั้นที่ 3 ก็ยังได้แถมยังเพิ่ม Gadget อื่น ๆ อย่างนาฬิกา , รูปภาพมาแขวนเป็นออฟชั่นเสริมก็ดูดีไม่หยอก

dk7

บางทีเราก็อาจจะใช้รูปง่าย ๆ อย่างเช่นห้องเล่นคอมหรือห้องทำงานไปเลยครับซึ่งตรงนี้อาจจะง่ายหน่อยตรงที่มีชั้นวางกับโต๊ะคอมมาให้ก็อาจจะจัดวางให้ตรงกับโต๊ะทำงานในชีวิตจริงหรือจะออกแบบสไตล์ไหนก็ย่อมได้เลยครับ

ถ้าหากรู้แนวทางแล้วก็ถึงเวลาแจก Wallpaper กันแล้วครับโดยแต่ละภาพก็จะมีรูปแบบแตกต่างกันไปแต่จะอยู่ในธีมห้องเหมือนกันสามารถดูรายละเอียดรูปตัวอย่างแต่ละรูปคร่าว ๆ ได้ด้านล่างนี้เลย (Link ดาวน์โหลดจะอยู่ด้านล่างสุดครับ)

bg1

bg2

bg4

bg5

bg7

bg8

ส่วน Link ดาวน์โหลดก็เข้าไปกดได้ ที่นี่ ครับจะเป็นไฟล์ RAR มัดรวมกันไว้แล้ว 12 รูปสามารถแตกไฟล์แล้วหยิบไปใช้ได้เลย

เมื่อคลิกที่ Link ไปแล้วให้เลื่อนลงมาด้านล่างจะเห็นรูปภาพนี้ให้คลิกที่คำว่า Slow Download ได้เลย

des

เมื่อคลิกแล้วมันจะเด้งกลับหน้าเดิมให้ทำการคลิกซ้ำอีกรอบก็จะสามารถดาวน์โหลดได้แล้วและขอให้สนุกกับการจัดเรียงไอคอนนะครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

SOFTWARE

หลายคนอาจจะเคยเห็น เจ้า Chromium หรือ ไปโหลด มาติดตั้ง เพราะชื่อมันคล้ายเหมือน Google Chrome ซะเหลือเกิน แต่เพื่อนๆ ไม่ต้องกังวลไปว่ามันคือไวรัส

SOFTWARE

เล่นเน็ตไม่ได้ เล่นๆ อยู่เน็ตโดนตัด แก้ยังไงดี เป็นปัญหาหลักๆ ของเพื่อนๆ ที่อาศัยอยู่ในหอพัก หรือ คอมสาธารณะ เพราะมีบางคนได้ใช้โปรแกรม Netcut นั่นเอง

Windows Zone

ใครที่กำลังหาวิธี จับภาพเว็บไซต์ แบบทีเดียว Capture ได้ยาวๆ โดยที่ไม่ต้องเลื่อน Scroll เมาส์ มาแคป ทีละส่วนๆ ในวันนี้ทางทีมงานจะมาสอน วิธีการแคปภาพหน้าจอ

SOFTWARE

ใครที่กำลังพิมพ์ เพื่อนๆคงไม่ต้องมานั่งพิมพ์ด้วยมือกันอีกแล้ว เพียงแค่เราสั่งการด้วยเสียงอย่างง่ายๆ ด้วย Google Doc โดยสามารถใช้ได้ทั้ง ภาษาอังกฤษ และ ภาษาไทย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก