Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[HP] Omen X คอมรูปแบบกระเป๋าเป้สะพายหลังที่สามารถพกพาได้ ใช้กับอุปกรณ์ VR โดยเฉพาะ

เมื่อไม่นานมานี้ทาง HP ได้ทำการเปิดตัวไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะโดยใช้ชื่อว่า Omen ครับ(ติดตามได้จากข่าวเก่า [HP] Omen จัดเต็มทั้ง Gamging Notebook, PC Desktop

เมื่อไม่นานมานี้ทาง HP ได้ทำการเปิดตัวไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะโดยใช้ชื่อว่า Omen ครับ(ติดตามได้จากข่าวเก่า [HP] Omen จัดเต็มทั้ง Gamging Notebook, PC Desktop, มอนิเตอร์และอุปกรณ์เสริมอีกเพียบ) แน่นอนว่าการกลับเข้ามาสู่ตลาดผลิตภัณฑ์ทางด้านคอมพิวเตอร์สำหรับการเล่นเกมครั้งนี้ของทาง HP ต้องไม่ธรรมดาแน่ๆ โดยล่าสุดนั้นทาง HP ได้ออกมาเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในไลน์ Omen อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์โดยใช้ชื่อว่า “Omen X” ซึ่งความน่าสนใจของเจ้า “Omen X” นี้ก็คือมันเป็นคอมพิวเตอร์ PC รูปแบบกระเป๋าเป้สะพายหลังที่สามารถพกพาไปไหนมาไหนได้พร้อมทั้งรองรับการใช้งานกับอุปกรณ์สร้างภาพเสมือนจริง(VR) ในตัวด้วยครับ

Advertisement

HP Omen X 600 01

และถึงแม้ว่าด้วยความที่ “Omen X” จะมาในรูปแบบของกระเป๋าเป้สะพายหลังขนาดเล็กที่เน้นพกพาได้สะดวกสบายก็อย่าริอาจดูถูกสเปคของมันเชียวนะครับ เนื่องด้วยทาง HP บอกว่า “Omen X” นั้นจะรองรับการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์สำหรับการสร้างภาพเสมือนจริง(VR) แบบสามารถเคลื่อนที่ได้ทำให้เจ้า “Omen X” นี้มาพร้อมกับสเปคที่แรงใช้ได้เลยทีเดียวครับ ตัวเลือกสเปคของ “Omen X” ที่ผู้ใช้สามารถเลือกได้นั้นจะมีดังต่อไปนี้ครับ(เท่าที่ทาง HP เปิดตัวออกมาในตอนนี้)

  • หน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Skylake ของทาง Intel ในรุ่น Core i5 และ Core i7
  • หน่วยความจำ(RAM) สามารถเลือกได้ที่ขนาดมากสุดถึง 32 GB
  • ใช้ระบบระบายความร้อนเหมือนกับโน๊ตบุ๊ครุ่น Acer Predator 17X
  • น้ำหนักตัวเครื่องจะอยู่ที่ได้เกิน 4.53 kg
  • มาพร้อมกับแบตเตอรี่ภายในแบบแยก 3 ตัวโดยตัวหนึ่งจะให้พลังงานสำหรับหน่วยประมวลผล(และองค์ประกอบอื่นๆ) ส่วนอีกตัวหนึ่งจะให้พลังงานสำหรับกราฟิกการ์ดโดยเฉพาะ และตัวสุดท้ายจะมีขนาดเล็กสุดเพื่อเอาไว้ใช้สำหรับการรักษาสภาพตัวเครื่องไม่ให้ปิดเมื่อแบตเตอรี่ทั้ง 2 ตัวที่กล่าวไปก่อนหน้าเกิดหมดขึ้นมาเนื่องจากว่าแบตเตอรี่ทั้ง 2 ส่วนดังกล่าวนั้นทาง HP บอกว่าสามารถที่จะถอดเปลี่ยนได้(ทั้งนี้ทาง HP บอกว่าแบตเตอรี่สำหรับหน่วยประมวลผลและกราฟิกการ์ดจะสามารถเปิดใช้งานร่วมกับอุปกรณ์สำหรับการสร้างภาพเสมือนจริงได้ราวๆ ประมาณ 1 ชั่วโมงเท่านั้น)

HP Omen X 600 02

สิ่งหนึ่งที่ทุกคนน่าจะกลัวและเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้ตัดสินใจว่าจะซื้อหรือไม่ซื้อ “Omen X” ก็คือเรื่องของราคาครับ โชคดีที่ว่าทาง HP นั้นไม่เหมือนกับ MSI และ Zotac ที่ทำการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในรูปแบบคล้ายๆ กันนี้ออกมาแต่ไม่ยอมบอกว่าราคานั้นจะอยู่ที่เท่าไร สำหรับทาง HP นั้นได้ระบุเอาไว้ว่าเพื่อที่จะให้ทุกคนสามารถเข้าถึงโลกเสมือนจริงได้ทุกที่ทุกเวลานั้น “Omen X” จะมีราคาทขั้นต่ำเริ่มต้นที่ประมาณ $1,000 หรือ 36,000 บาทเท่านั้น ซึ่งหากจะว่าไปแล้วราคาในระดับนี้นั้นก็ถือว่าพอๆ กับโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมในรุ่นกลางๆ แต่ต้องไม่ลืมว่า “Omen X” รองรับการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ VR อย่างสมบูรณ์แบบนะครับ(แต่อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องไม่ลืมก็คือคุณต้องเสียเงินซื้ออุปกรณ์สำหรับสร้างภาพเสมือนจริงอย่าง HTC Vive และ Oculus Rift เองด้วยนะครับ)

ที่น่าเสียดายก็คือทาง HP ไม่ได้ระบุเอาไว้ครับว่ากราฟิกการ์ดที่จะถูกนำมาเป็นตัวเลือกบน “Omen X” นั้นจะมีรุ่นอะไรบ้าง แต่จากรูปแบบของ “Omen X” แล้วนั้นคงต้องบอกจริงๆ ครับว่ามันเป็นการเปลี่ยนแปลงรูปแบบของการเข้าสู่โลกเสมือนจริงที่หลายๆ คนคิดว่าจะต้องอยู่กับที่เท่านั้น และแน่นอนว่าด้วยสเปคที่แรงกว่าสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์สวมใส่ของ “Omen X”(ที่ถือได้ว่าเป็นโน๊ตบุ๊คก็ว่าได้แค่น้ำหนักมากหน่อยและเวลาพกจะต้องสะพายหลังเท่านั้น) ในอนาคตเราอาจจะได้เห็นผู้คนสะพายกระเป๋าเป้แบบนี้พร้อมสวม VR Headset เดินไปเดินมาบนท้องถนนก็เป็นได้ครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

PR-News

HP ร่วมกับ Speed Computer เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่ชั้น 2 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ กรุงเทพฯ โดยแฟล็กชิปสโตร์แห่งนี้อยู่ภายใต้แนวคิด "ONE HP" ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์เสริม และบริการต่าง ๆ เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศของเอชพีอย่างครบครัน

AMD

คอม All In One สุดประหยัด ทั้งพื้นที่และราคาก็ไม่เปลือง ซื้อไว้ใช้เวิร์คมาก! คอม All In One อาจจะอยู่นอกสายตาผู้ใช้ทั่วไปหลายๆ คนและสเปคก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก แค่พอใช้ทำงาน, เรียน, ประชุมออนไลน์และเปิดดูหนังฟังเพลงได้ระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ในเมื่อโจทย์ของผู้ใช้บางคนก็ต้องการคอมไว้ทำงานแค่นั้น ไม่ได้เล่นเกมหรือใช้งานหนักๆ อย่างมากก็แค่ตัดต่อแต่งภาพนิดหน่อยก็เป็นตัวเลือกที่ดี โดยเฉพาะใครที่หาคอมพิวเตอร์ไว้ใช้งานในออฟฟิศสักเครื่องจะได้ไม่ต้องหิ้วโน๊ตบุ๊คไปไหนมาไหน แล้วข้อดีของคอม All In One...

รีวิว hp

HP OMEN 16-xf0050AX เรียบหรู แรง ลูกเล่นเยอะน่าสนใจ! หลังจากปล่อยให้ HP Victus ขึ้นสังเวียนในตลาดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คมาพักใหญ่ พี่ใหญ่อย่าง HP OMEN 16-xf0050AX ก็กลับมาอุดช่องว่างของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับกลางไปจนพรีเมี่ยมอีกครั้งด้วยดีไซน์ใหม่แกะกล่อง ลดความเกมมิ่งบนฝาหลังลงไปแล้วเน้นความเรียบหรูแบบเดียวกับ Victus Series มากขึ้น แต่ก็ยังซ่อนลวดลายเกมมิ่งเอาไว้ตามส่วนต่างๆ ของตัวเครื่องได้อย่างพอเหมาะพอดี ทั้งการเจาะช่องนำอากาศระบายความร้อนทรงสามเหลี่ยม, สกรีนติดลวดลายสื่อความเป็นเกมมิ่งเอาไว้บนตัวเครื่องรวมถึงดีไซน์ให้ช่องระบายความร้อนให้ยื่นออกไปด้านหลังให้ตัวเครื่องระบายความร้อนได้ดีขึ้นกว่าเดิม ถึงดีไซน์จะสวยเรียบร้อยมากขึ้น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก