Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[HP] Omen จัดเต็มทั้ง Gamging Notebook, PC Desktop, มอนิเตอร์และอุปกรณ์เสริมอีกเพียบ

หลังจากที่ห่างหายจากอุปกรณ์ทางด้านคอมพิวเตอร์สำหรับการเล่นเกมไปนานพอควรล่าสุดทาง HP ก็ได้ทำการกลับมาเยือนตลาดสำหรับนักเล่นเกมอีกครั้งด้วยการประกาศเปิดตัวผลิตภัฅณฑ์ในไลน์ชื่อซีรีส์ “Omen”

หลังจากที่ห่างหายจากอุปกรณ์ทางด้านคอมพิวเตอร์สำหรับการเล่นเกมไปนานพอควรล่าสุดทาง HP ก็ได้ทำการกลับมาเยือนตลาดสำหรับนักเล่นเกมอีกครั้งด้วยการประกาศเปิดตัวผลิตภัฅณฑ์ในไลน์ชื่อซีรีส์ “Omen” ซึ่งผลิตภัณฑ์ในไลน์ซีรีส์ Omen นั้นประกอบไปด้วยผลิตภัณฑ์หลากหลายชนิดไม่ว่าจะเป็นโน๊ตบุ๊ค, PC Desktop และอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ต่างๆ อีกมากมาย เหนือสิ่งอื่นใดเลยก็คือไลนผลิตภัณฑ์ Omen นั้นถึงแม้ว่าจะเน้นสำหรับนักเล่นเกมโดยเฉพาะทว่าทาง HP ก็ได้บอกเอาไว้ครับว่าราคาของผลิตภัณฑ์ในไลน์ Omen นั้นจะมีอยู่หลายระดับคือรองรับตั้งแต่ระดับผู้ใช้ที่มีงบประมาณไม่มากเท่าไรนักไปจนกระทั่งผู้ใช้ที่มีงบเหลือเฟือครับ

Advertisement

HP Omen gaming line 600 00

สำหรับผลิตภัณฑ์ในไลน์ “Omen” ที่พึ่งจะเปิดตัวในวันที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมานั้นประกอบไปด้วยโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกม, PC Desktop และมอนิเตอร์ครับ ทั้งนี้อาจจะเป็นที่น่าเสียดายอยู่นิดหน่อยตรงที่ผลิตภัณฑ์ซีรีส์ Omen ทั้งหมดที่เปิดตัวในวันดังกล่าวนั้นจะเน้นสำหรับผู้ใช้ที่มีงบประมาณมากนิดหน่อย แต่เชื่อว่าอีกไม่นานนัก HP ก็จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในไลน์ Omen ที่มีราคาถูกตามออกมาเรื่อยๆ ครับ สำหรับผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการเปิดตัวออกมาแต่ละตัวนั้นจะมีรายละเอียดอย่างไรบ้างไปติดตามกันได้เลยครับ

HP OMEN GAMING LAPTOPS

HP Omen gaming line 600 01

HP Omen gaming line 600 02

HP Omen gaming line 600 03

เริ่มกันที่โน๊ตบุ๊ค HP Omen Gaming ซึ่งหากคุณเคยเป็นแฟนโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมของทาง HP มาก่อนน่าจะพอจำได้ครับว่าในปี 2006 ที่ผ่านมานั้นทาง HP ได้เข้าซื้อ VoodooPC ซึ่งเป็นชื่อและโลโก้ของผู้ผลิตคอมพิวเตอร์สำหรับการเล่นเกมจากทาง Diamond โดยตอนที่ HP ได้ซื้อ VoodooPC มานั้น HP ไม่ได้ทำอะไรกับ VoodooPC เลยจนกระทั่งมาในช่วงนี้แหละครับที่ดูเหมือนว่าทาง HP จะปลุกผีแต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมดเพราะสิ่งที่ทาง HP เลือกมาใช้ของ VoodooPC นั้นมีเพียงแค่ตราสัญลักษณ์(ตามรูปที่เห็น) ที่นำมาใช้บนตัวเครื่องเท่านั้น

HP Omen gaming line 600 04

HP Omen gaming line 600 05

สำหรับโน๊ตบุ๊ค HP Omen Gaming ที่เปิดตัวออกมาในครั้งนี้นั้นจะประกอบด้วยกัน 1 รุ่นโดยแยกตามขนาดของหน้าจอซึ่งจะมีขนาดหน้าจออยู่ที่ 15.6 นิ้วและ 17.3 นิ้วโดยสเปคของแต่ละรุ่นขนาดหน้าจอจะมีดังต่อไปนี้ครับ

  • รุ่นขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้ว จะสามารถเลือกหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Skylake ของทาง Intel ได้ตั้งแต่รุ่น Core i3 ไปจนถึง Core i7
  • รุ่นขนาดหน้าจอ 17.3 นิ้ว จะสามารถเลือกหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Skylake ของทาง Intel ได้ตั้งแต่รุ่น Core i5 ไปจนถึง Core i7
  • ทั้ง 2 รุ่นขนาดหน้าจอสามารถเลือกติดตั้งหน่วยความจำ(RAM) ได้สูงสุดที่ขนาด 16 GB
  • กราฟิกชิปบนทั้ง 2 ขนาดรุ่นหน้าจอจะเป็นแบบแยกโดยใช้ของทาง NVIDIA รุ่น GeForce GTX 965M
  • ความละเอียดของหน้าจอที่เลือกได้จะมีตั้งแต่ที่ระดับ Full HD ไปจนกระทั่ง 4K

ทั้งนี้ราคาเริ่มต้นของรุ่นขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้วจะอยู่ที่ $899.99 หรือประมาณ 32,400 บาทส่วนรุ่นขนาดหน้าจอ 17.3 นิ้วจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $979.99 หรือประมาณ 35,280 บาท โดยทั้ง 2 รุ่นขนาดหน้าจอนั้นจะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการตั้งแต่ในวันที่ 10 มิถุนายนนี้เป็นต้นไปครับ

HP Omen PC Desktop

HP Omen gaming line 600 06

ต่อกันที่ Omen PC Desktop ซึ่งในการเปิดตัวนั้นทาง HP ไม่ได้ให้รายละเอียดอะไรไว้เลยครับนอกเหนือไปจากว่าตัวเคสนั้นจะมีขนาดเล็กสำหรับ microATX form factor โดยผู้ใช้จะมีตัวเลือกที่สามารถจะเลือกราฟิกการ์ด Nvidia Founders Edition รุ่นใหม่ล่าสุดได้(คาดว่าน่าจะเป็นรุ่น GTX 1080 หรือไม่ก็ GTX 1070) พร้อมด้วยการที่ตัวเครื่องนั้นจะมาพร้อมกับระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ ทั้งนี้ทาง HP ได้เผยเอาไว้นิดๆ ว่า Omen PC Desktop จะเริ่มเผยรายละเอียด(และอาจจะจำหน่าย) ในช่วงเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ และตัวเครื่อง Omen PC Desktop นั้นจะรองรับ VR gaming อย่างสมบูรณ์แบบครับ

HP Omen Monitor

HP Omen gaming line 600 07

ปิดท้ายด้วยมอนิเตอร์ HP Omen 32 Display ซึ่งจะมีขนาดหน้าจออยู่ที่ 32 นิ้วรองรับความละเอียดที่ระดับ Quad HD มาพร้อมกับ response time ที่ 5 ms และ 75 Hz refresh rate โดยจะรองรับกับเทคโนโลยี AMD FreeSync ในการลด stutter ทั้งนี้ทาง HP ยังไม่ได้เผยราคาและวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ HP Omen 32 Display ออกมาแต่อย่างใดครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

HP ร่วมกับ Speed Computer เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่ชั้น 2 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ กรุงเทพฯ โดยแฟล็กชิปสโตร์แห่งนี้อยู่ภายใต้แนวคิด "ONE HP" ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์เสริม และบริการต่าง ๆ เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศของเอชพีอย่างครบครัน

AMD

คอม All In One สุดประหยัด ทั้งพื้นที่และราคาก็ไม่เปลือง ซื้อไว้ใช้เวิร์คมาก! คอม All In One อาจจะอยู่นอกสายตาผู้ใช้ทั่วไปหลายๆ คนและสเปคก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก แค่พอใช้ทำงาน, เรียน, ประชุมออนไลน์และเปิดดูหนังฟังเพลงได้ระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ในเมื่อโจทย์ของผู้ใช้บางคนก็ต้องการคอมไว้ทำงานแค่นั้น ไม่ได้เล่นเกมหรือใช้งานหนักๆ อย่างมากก็แค่ตัดต่อแต่งภาพนิดหน่อยก็เป็นตัวเลือกที่ดี โดยเฉพาะใครที่หาคอมพิวเตอร์ไว้ใช้งานในออฟฟิศสักเครื่องจะได้ไม่ต้องหิ้วโน๊ตบุ๊คไปไหนมาไหน แล้วข้อดีของคอม All In One...

รีวิว hp

HP OMEN 16-xf0050AX เรียบหรู แรง ลูกเล่นเยอะน่าสนใจ! หลังจากปล่อยให้ HP Victus ขึ้นสังเวียนในตลาดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คมาพักใหญ่ พี่ใหญ่อย่าง HP OMEN 16-xf0050AX ก็กลับมาอุดช่องว่างของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับกลางไปจนพรีเมี่ยมอีกครั้งด้วยดีไซน์ใหม่แกะกล่อง ลดความเกมมิ่งบนฝาหลังลงไปแล้วเน้นความเรียบหรูแบบเดียวกับ Victus Series มากขึ้น แต่ก็ยังซ่อนลวดลายเกมมิ่งเอาไว้ตามส่วนต่างๆ ของตัวเครื่องได้อย่างพอเหมาะพอดี ทั้งการเจาะช่องนำอากาศระบายความร้อนทรงสามเหลี่ยม, สกรีนติดลวดลายสื่อความเป็นเกมมิ่งเอาไว้บนตัวเครื่องรวมถึงดีไซน์ให้ช่องระบายความร้อนให้ยื่นออกไปด้านหลังให้ตัวเครื่องระบายความร้อนได้ดีขึ้นกว่าเดิม ถึงดีไซน์จะสวยเรียบร้อยมากขึ้น...

PR-News

เอชพี ประเทศไทยเปิดตัวเกมมิ่งแล็ปท็อปรุ่นใหม่ล่าสุดขับเคลื่อนโดยโปรเซสเซอร์ Intel®️ Core™️ ที่ออกแบบมาเพื่อขุมพลังแห่งการเล่นเกม และยกระดับประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีมากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับคอนเทนต์ครีเอเตอร์โดยเฉพาะ พบกับแล็ปท็อปรุ่นใหม่ OMEN Transcend 16, OMEN 16 และ Victus 16

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก