Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Game Tips] รวมมิตร 15 อย่างที่มือใหม่ควรรู้ก่อนเข้าไปเล่น Overwatch

Overwatch แม้ว่าจะเป็นเกม MOBA กึ่ง Shooter ที่มีระบบการเล่นไม่ซับซ้อนนักแต่ก็อย่าชะล่าใจเข้าไปเล่นโดยที่ไม่ศึกษาข้อมูลก่อนก็ได้เพราะการทำแบบนั้นอาจจะโดนเพื่อนร่วมทีมด่าเนื่องจากเกมนี้เป็นเกม

Overwatch แม้ว่าจะเป็นเกม MOBA กึ่ง Shooter ที่มีระบบการเล่นไม่ซับซ้อนนักแต่ก็อย่าชะล่าใจเข้าไปเล่นโดยที่ไม่ศึกษาข้อมูลก่อนก็ได้เพราะการทำแบบนั้นอาจจะโดนเพื่อนร่วมทีมด่าเนื่องจากเกมนี้เป็นเกมที่อาศัย Team Work เป็นหลักฉะนั้นแล้วการศึกษาข้อมูลเกมเบื้องต้นก่อนจึงเป็นสิ่งสำคัญมากด้วยเหตุนี้จึงมี Tips จำนวน 15 ข้อที่ผู้เล่นทุกคนควรรับทราบเอาไว้มานำเสนอให้ชมให้อ่านกัน

askj1ptrjzc2tbl4gpde

Advertisement

โดยข้อมูลดังกล่าวถูกรวบรวมโดยเว็บไซต์ Kotaku มีรายละเอียดดังนี้

 

1.เลือกฮีโร่ที่เล่นง่ายก่อน

pxmayro4ek57ifz7psza

ในเมื่อเราเป็นมือใหม่ก็อย่าเพิ่งเปรี้ยวเลือกฮีโร่ตัวโหด ๆ มาเล่นทันทีเพราะสกิลความสามารถจะซับซ้อนแล้วเผลอ ๆ อาจะถูกเพื่อนร่วมทีมสรรเสริญถึงบิดามารดาได้ ดังนั้นทางที่ดีควรเลือกฮีโร่ที่เล่นง่ายไว้ก่อนอย่างเช่น Soldier:76 ที่มีพลังโจมตีพื้นฐานรุนแรงแถมยังมีท่าฮีลหมู่หรือจะเลือก Bastion หุ่นยนต์ที่ยิงอย่างเดียวไม่ต้องคิดอะไรมากแถมมันยังสามารถแปลงเป็นป้อมปืนกลได้อีกด้วย ถ้าหากใครที่ชอบสนับสนุนก็ควรเลือก Mercy หรือ Lucio ที่ทั้งสองจะมีพลังฮีลเพิ่มเลือดให้เพื่อนได้เรื่อย ๆ ด้วยการโจมตีพื้นฐานเท่านั้นและมีสกิลที่ไม่ซับซ้อนมากนัก

 

2.ดูตำแหน่งในทีม

fhyn5okbcu4pjt4abjix

อย่างที่บอกไปว่า Overwatch เป็นเกมที่เน้นความเป็นทีมดังนั้นการเลือกฮีโร่ก็ต้องดูด้วยว่าในทีมกำลังขาดฮีโร่ตำแหน่งใดอยู่ซึ่งตรงนี้ทางผู้พัฒนาได้ใส่คำแนะนำเกี่ยวกับการเลือกฮีโร่ไปให้ด้วยทำให้ช่วยตัดสินใจได้ง่ายขึ้นครับแต่อย่างไรก็ตามควรคำนึงด้วยว่าควรเลือกฮีโร่ที่เล่นง่ายเป็นหลักครับ

 

3.เดินตามสัญลักษณ์เส้นทาง

y5ksfpanztjbx4x8psl3

ใน Overwatch จะมีข้อดีตรงที่มีไกด์ไลน์นำทางบอกอยู่ตลอดเวลาหากไม่ทราบว่าต้องทำอะไรในเกมจะมีเส้นสีฟ้าคอยนำทางบ่งบอกว่าเป้าหมายในเกมอยู่ตรงไหนให้เดินตามเส้นทางนั้นก็จะพบกับเป้าหมายครับ

 

4.เกาะติดเพื่อนร่วมทีมเอาไว้

Overwatch ไม่ใช่เกม Solo เดี่ยวการอยู่กับเพื่อนจะทำให้เราแข็งแกร่งขึ้นฉะนั้นเราจึงหาใครสักคนในทีมเกาะติดไปด้วยกันช่วยยิงสนับสนุนดีกว่าการเดินลุยเดี่ยวเพียงคนเดียว

 

5.ฟังเสียงในเกมเป็นหลัก

pnusnqe7ptknhfo4gnr3

เกม Overwatch ก็มีระบบเสียงซึ่งเป็นจุดเด่นอีกอย่างของเกมที่จะช่วยให้ผู้เล่นรอดพ้นจากอันตรายต่าง ๆ ได้อย่างเช่นถ้าหากมีศัตรูอยู่ด้านหลังหรือมีป้อมปืนศัตรูอยู่ใกล้ ๆ ตัวละครของเราก็จะพูดเตือนทำนองว่าให้ระวังตัวหรือในกรณีที่มีเลือดต่ำใกล้ตายตัวละครของเราจะมีอาการหอบตลอดเวลาครับ

นอกจากนี้ก็ยังมีเสียงในเกมอย่างอื่นเช่น “IT’S HIGH NOON” , “NERF THIS” , “JUSTICE RAINS FROM ABOVE” หากได้ยินเมื่อไหร่ให้รีบวิ่งหนีหรือหลบหาที่กำบังเพราะคำพูดพวกนี้จะมาจากสกิลของฮีโร่ที่มีผลระยะกว้างมาก ๆ หากอยู่ใกล้แล้วอาจจะโดนลูกหลงถึงตายได้ครับดังนั้นแล้วการเงี่ยหูฟังเสียงฮีโร่ของเราสักหน่อยจะส่งผลดีแก่ตัวเราครับ

 

6.เน้นทำภารกิจให้สำเร็จ

จริงอยู่การ Kill ศัตรูทำให้เรารู้สึกสะใจแต่ถ้าหากเราไม่ยอมทำภารกิจหลักในเกมมันก็เท่านั้นซึ่งใน Overwatch จะตัดสินแพ้ชนะกันที่ทีมไหนทำภารกิจสำเร็จก่อนจะเป็นฝ่ายชนะไป (ยึดพื้นที่) ดังนั้นทางที่ดีควรเน้นเป้าหมายหลักมากกว่าจำนวน Killครับ

 

7.เรียนรู้สภาพพื้นที่

การจะเล่นให้ชำนาญนั้นเราควรใส่ใจและต้องรู้พื้นที่ทุกส่วนใน Map ว่ามีอะไรอย่างไรบ้างเช่นจุดหลบมุมอับ , จุดที่มีไอเท็มเพิ่มพลังและจุดที่มักจะปะทะกันบ่อย ซึ่งการรู้สิ่งของพวกนี้จะทำให้เราได้เปรียบมากขึ้นและคว้าชัยชนะไวขึ้น

 

8.ลองทุกฮีโร่

ixw7igddpe6ytoislzf2

ผู้เล่นที่ดีควรจะลองเล่นฮีโร่ให้หมดทุกตัวเพื่อให้รู้ว่าแต่ละตัวมีความสามารถยังไงเวลาเราเผชิญหน้ากับมันจะได้รับมือถูก อีกทั้งยังเป็นการค้นหาตัวเองด้วยว่าเราเหมาะสมกับฮีโณ่ประเภทไหนและเมื่อเจอแล้วก็ควรฝึกฝนกับฮีโร่ตัวนั้น ๆ ให้บ่อยที่สุดครับ

 

9.ใช้สิ่งแวดล้อมในเกมให้เป็นประโยชน์

พื้นที่เกมนี้ก็จะมีชัยภูมิหลากหลายไม่ได้เป็นพื้นเรียบ ๆ แต่จะมีทั้งเนินสูงหรือซอกตึกมุมอับซึ่งตรงนี้จะมีประโยชน์มากสำหรับการดักซุ่มโจมตีอย่างการวาง Turret เอาไว้หรือจะตั้งป้อมปราการยิงศัตรูโดยศัตรูไม่รู้ตัวควรหาพื้นที่สูงหรือตามซอกหลืบต่าง ๆ จะทำให้ศัตรูหาตัวเราได้ยากขึ้นแม้ว่าอาจจะดูยากไปนิดแต่ไม่เกินความสามารถเพื่อน ๆ แน่นอน

 

10.ควบคุมจอยคอนโทรลเลอร์ได้รวดเร็วเท่าเวอร์ชั่น PC

ชาวคอนโซลที่ต้องใช้จอยคอนโทรลเลอร์ก็ไม่ต้องกังวลว่าจะควบคุมตัวละครได้ช้ากว่า PC เพราะทางผู้พัฒนาได้บอกว่าสามารถกดปุ่มได้หลาย ๆ ปุ่มพร้อมกันได้เช่นเคลื่อนไหวพร้อมกับกระโดดเล็งเป้าพร้อมกันได้ฉะนั้นความเร็วการเล่นจึงเทียบเท่ากับเวอร์ชั่น PC ครับ

 

11.เล็งที่หัว

สิ่งนี่ก็คงจะเป็นเรื่องพื้นฐานสากลของเกมตระกูล FPS ครับเมื่อเล็งที่หัวเราจะทำความเสียหายได้มากกว่าปกติซึ่งใน Overwatch ก็เช่นกันการเล็งเป้าไปที่หัวศัตรูเราจะทำความเสียหายได้มากกว่าเดิมแต่การจะเล็งให้แม่นยำก็ต้องหมั่นฝึกฝนให้มาก ๆ ครับ

 

12.จัดการพวกสายสนับสนุนก่อน

dd3q8rqq605vua3n7gmu

เพื่อเป็นการตัดกำลังหรือลดการยืดเยื้อของเกมเราควรจะจัดการฮีโร่สายสนับสนุนให้ตายก่อนอย่างเช่น Mercy หรือ Lucio ที่สามารถฮีลเพิ่มเลือดได้เรื่อย ๆ เพราะถ้าหากไม่ฆ่ามันก่อนเราก็จะพบกับความลำบากทำให้ปิดเกมได้ช้าขึ้นซึ่งเทคนิคนี้ก็เหมือนกับเกม MOBA ทั่วไปครับที่ต้องจัดการพวกแนวหลังก่อนในจังหวะที่ Teamfight

 

13.อย่าเพิ่งซื้อ Loot Box

Loot Box เป็นกล่องที่จะเปิดสุ่มได้ Icon หรือ Skin ของฮีโร่โดยจะได้รับกล่องนี้ทุกครั้งเมื่อเลเวลอัพแต่ก็มีอีกช่องทางหนึ่งคือการเปิดขายกล่องแยกออกมาแต่ต้องใช้เงินจริงซื้อเอาซึ่งตรงนี้ยังไม่แนะนำให้ซื้อเท่าไหร่นักสำหรับมือใหม่ครับเพราะยังไงเราก็ได้กล่องนี้เมื่อเลเวลอัพอยู่แล้ว

 

14.เล่นกับเพื่อน

จะมีอะไรดีไปกว่าการได้เล่นกับก๊วนเพื่อนซี้คนสนิทล่ะครับซึ่งการเล่นด้วยกันกับเพื่อนจะมีข้อดีมากมายในเรื่องของความสามัคคี การรู้ใจกันและการเล่นเป็น Teamwork ซึ่งเป็นหัวใจหลักของ Overwatch นอกจากนี้ถ้าหาก Invite ชื่อเพื่อนแล้วเล่นด้วยกันผู้เล่นก็จะได้ Bonus Exp เพิ่มอีกเล็กน้อยด้วยครับคุ้มยิ่งกว่าคุ้ม

 

15.ตกแต่งฮีโร่

tlsw2vxs4ldekgvcabln

แม้ว่าจะไม่ช่วยให้ฮีโร่ของเราเก่งขึ้นแต่การมีชุดสวย ๆ ใส่อวดคนอื่นก็เป็นอะไรที่สุดยอดไม่น้อยเลยล่ะครับ ใน Overwatch ก็จะมีฟีเจอร์ดังกล่าวไม่ว่าจะเป็นเปลี่ยน Skin หรือสเปรย์พ่น Emote น่ารัก ๆ ก็มี โดยของพวกนี้จะได้จากการเปิดกล่อง Loot Box ครับ (Loot Box จะได้เมื่อเลเวลอัพในโหมด Quick Play และ Play vs A.I.)

เกม Overwatch ก็ได้วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วทั่วโลกหาซื้อได้ตามร้านค้าชั้นนำหรือจะสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ Overwatch ก็ได้ครับ

ที่มา: Kotaku

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ถึงแม้ว่าจะมีเรื่องที่ทำให้ทาง Blizzard ต้องปวดหัวในช่วนตอนที่ปล่อยเกม Warcraft III Remastered ออกมานั้น ทว่าข่าวล่าสุดนี้น่าจะทำให้ทาง Activision-Blizzard เองพอชื้นใจได้อยู่บ้างเพราะล่าสุดนั้นทาง Activision-Blizzard เองได้ออกมาทำการประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าเกมแนว MMO ของทาง Activision-Blizzard อย่าง Overwatch นั้นมีจำนวนผู้เล่นในทุกๆ แพลตฟอร์มทั่วโลกรวมกันแล้วเกิน 50 ล้านรายไปเป็นทีเรียบร้อย Advertisement งานนี้นั้นคงต้องถือโอกาสแสดงความยินดีกับทาง Activision-Blizzard ด้วยเนื่องจากว่าหลังจากตอนที่งาน BlizzCon 2019 ที่ทาง Blizzard...

Buyer's Guide

วันนี้ทีมงานขอจัดจัดสเปคคอมเล่นเกม 2019 - เล่นเกม Overwatch กับอีกหนึ่งเกมที่หลายๆท่านชื่นชอบด้วยแนวการเล่นที่ง่าย ไม่ซับซ้อน เกมไม่ยืดเยื้อใช้เวลาเล่นไม่นานก็จบเกมแล้ว

Game News

บอกเลยว่าชั่วโมงนี้ คอเกม Overwatch และเป็นแฟนตัวยงไม่น่าพลาด เพราะทาง Blizzard ได้เปิดตัวดาบในตำนานของตัวละคร Genji ที่ใช้ในการต่อสู้ ซึ่งถอดแบบมาจากในเกม มาจำลองเป็นดาบเสมือนจริงจำหน่ายให้นักสะสม

Game News

ณ ตอนนี้ยังมีใครบ้างที่ยังไม่ได้สัมผัสประสบการณ์ในโลกของ Overwatch ถ้ายังล่ะก็ถือว่าเป็นโอกาสดีแล้วครับเพราะ Blizzard ได้ประกาศให้เล่น Overwatch ฟรีในแบบช่วงเวลาจำกัดแล้วโดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 26 ไปจนถึง 30 กรกฎาคมนี้โดยไม่ต้องใช้ Code พิเศษใด ๆ ทั้งสิ้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก