Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Xiaomi] Mi Drone โดรน 4 ใบพัดขนาดเล็ก มาพร้อมกล้อง 4K ฟีเจอร์เพียบ !!! ราคาหมื่นบาทต้นๆ

จริงๆ แล้วอากาศยานไร้คนขับหรือ Drone จากทาง Xiaomi นั้นเป็นข่าวลือออกมาได้สักพักแล้วครับว่าทาง Xiaomi จะทำการเปิดตัวออกมาอย่างแน่นอน และล่าสุดในคืนวันที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมานั้นอากาศยานไร้คนขับของ Xiaomi ก็ได้ทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วครับ สำหรับชื่อของอากาศยานไร้คนขับนี้คาดว่าหลายท่านน่าจะเดาได้ไม่ยากเลยครับเพราะทาง Xiaomi ใช้ชื่อของอากาศยานไร้คนขับว่า “Mi Drone” ครับ

xiaomi-mi-drone-600 01

Advertisement

สำหรับ “Mi Drone” นั้นจะมาในรูปแบบของอากาศยานไร้คนขับขนาดเล็กที่ประกอบไปด้วยใบพัดจำนวน 4 ใบครับ บน “Mi Drone” นั้นจะมีการติดตั้งกล้องที่สามารถถ่ายวีดีโอความละเอียดระดับ 4K ในมุมกว้างได้ โดยตัวกล้องที่ติดตั้งอยู่บน “Mi Drone” นี้จะใช้เซ็นเซอร์ของทาง Sony ความละเอียด 12.4 MP สามารถบันทึกวัดีโอความละเอียดสูงสุดที่ 3,840 x 2,160 pixels@30 fps ในส่วนของการบันทึกภาพนิ่งนั้นตัวกล้องก็สามารถที่จะทำการบันทึกภาพในรูปแบบภาพ RAW ได้อีกด้วย

xiaomi-mi-drone-600

ตัวกล้องนั้นมาพร้อมกับความสามารถในการถอดออกจากวงแหวนของฐานที่ติดตั้งกับตัวอากาศยานไร้คนขับได้โดยฐานวงแหวนนี้จะสามารถจัดมุมเพื่อรักษาความมั่นคงของตัวกล้องได้ถึง 3 มุมโดยมันสามารถที่จะทำการแก้ไขมุมดังกล่าวให้เหมาะสมได้ด้วยตัวของมันเองถึง 2,000 ครั้งต่อวินาที ซึ่งการจัดมุมดังกล่าวนี้จะมีตัวช่วยเป็นเซ็นเซอร์ optical flow ซึ่งถูกติดตั้งไว้ที่ตำแหน่งระหว่างตัวกล้องและฐานแบตเตอรี่ของอากาศยานไร้คนขับครับ

xiaomi-mi-drone-600 02

ถึงแม้ว่าตัว “Mi Drone” เองนั้นจะดูเหมือนๆ กับอากาศยานไร้คนขับของผู้ผลิตรายอื่นอยู่นิดหน่อยทว่าในส่วนของคอนโทรลเลอร์นั้นจะดูมีความแตกต่างออกโทรไปทางน่ารักเหมือนกับพัฒนามาจากกระต่ายครับ(ดังรูปด้านบน แต่ส่วนตัวผมแล้วคิดว่าเหมือนคอนโทรลเลอร์ของ Xbox + PS ที่มีเสาอากาศมากกว่า) ด้วยเสาอากาศที่ติดตั้งมากับคอนโทรลเลอร์นี้ทาง Xiaomi ยืนยันว่ามันจะสามารถใช้บังคับ “Mi Drone” ไปได้ไกลสูงสุดที่ระยะ 2 km ในขณะที่ส่งสัญญาณภาพจากตัว “Mi Drone” แบบวีดีโอความละเอียด 720p ไปพร้อมๆ กัน แถมด้วยปุ่มฟังก์ชันการนำเอา “Mi Drone” ขึ้นและลงจอดโดยอัตโนมัติสำหรับผู้ที่ยังใช้งานไม่คล่องด้วยครับ

xiaomi-mi-drone-600 03

สำหรับเรื่องแบตเตอรี่นั้นตัวคอนโทรลเลอร์จะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่สามารถชาร์จใหม่ได้ในตัว(ผ่าน micro USB) โดยไม่สามารถถอดเปลี่ยนได้ทว่าในส่วนของตัว “Mi Drone” เองนั้นจะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่สามารถถอดเปลี่ยนได้ซึ่งแบตเตอรี่ที่เต็มแต่ละครั้งจะสามารถใช้งานได้ 27 นาทีต่อเนื่อง ทั้งนี้ทาง Xiaomi ยังบอกไว้ด้วยอีกครับว่า “Mi Drone” นั้นจะมาพร้อมกับฟีเจอร์ที่เหมือนๆ กันกับอากาศยานไร้คนขับขนาดเล็กที่เมื่อมันพบว่าตัวของมันเองบินไปไกลเกินกว่าสัญญาณจากคอนโทรลเลอร์หรือว่าตัว “Mi Drone” พบว่าแบตเตอรี่ใกล้จะหมดมันจะบินกลับมายังจุดที่กำหนด ได้ด้วยตัวของมันเอง นอกไปจากนั้นแล้วผู้ใช้ยังสามารถกำหนดให้ “Mi Drone” บินไปตามเส้นทางที่น่าสนใจหรือบินถ่ายวีดีโอแบบ 360 องศา(บินเป็นวงกลม) ผ่านทางแอปพลิเคชันได้อีกด้วย(แต่ทั้งนี้ไม่เหมือนกับข่าวลือก่อนหน้าที่บอกเอาไว้ว่าคุณจะสามารถควบคุม “Mi Drone” ผ่าน “Mi Band” ได้นะครับ)

สำหรับราคาของ “Mi Drone” นั้นก็เรียกได้ว่าถูกตามสไตล์ของ Xiaomi ครับเพราะราคาของมันนั้นจะอยู่ที่ 2,999 yuan หรือประมาณ 16,300 บาทเท่านั้น ทว่าด้วยความที่ “Mi Drone” นี้ถือว่าเป็นอะไรที่ใหม่มากๆ สำหรับ Xiaomi เองในช่วงเดือนนี้ทาง Xiaomi จะทำการเปิดจำหน่าย “Mi Drone” เวอร์ชั่นทดสอบก่อนซึ่งเจ้าเวอร์ชันทดสอบนี้จะมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 2,499 yuan หรือประมาณ 13,570 บาทโดยมีการลดสเปคของการถ่ายวีดีโอของกล้องลงมาเหลือแค่ที่ความละเอียดระดับ 1080p@60 fps เท่านั้นครับ(เวอร์ชันทดสอบนี้จะจำหน่ายผ่าน Xiaomi crowdfunding platform และกำหนดวางจำหน่ายเวอร์ชันทดสอบถึงสิ้นเดือนมิถุนายนนี้เท่านั้นครับ)

หมายเหตุ – ถึงแม้ว่าจะน่าสนใจแต่ทั้งนี้ทั้งนั้น “Mi Drone” ก็จะจำหน่ายเฉพาะในประเทศจีนก่อนเท่านั้นโดยทาง Xiaomi เองยังไม่มีแผนการสำหรับการวางจำหน่ายนอกประเทศจีนออกมาแต่อย่างใดครับ

ที่มา : engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

Buyer's Guide

ตัวขยายสัญญาณ WiFi ราคาประหยัดแต่สเปคจัดหนัก บอกเลยว่าต้องโดน! ในบ้านหรือสำนักงานย่อมมีจุดอับสัญญาณซ่อนอยู่ตามส่วนต่างๆ แล้วมีข้าวของร้อยแปดวางขวางไว้จนสัญญาณอินเทอร์เน็ตส่งไม่ถึง แต่ก็แก้ได้ด้วยตัวขยายสัญญาณ WiFi ซึ่งติดตั้งใช้งานได้ง่ายและราคาก็ไม่แพงมากแล้ว เริ่มตั้งแต่ราคาหลักร้อยกลางกระจายสัญญาณ Wi-Fi AC ไปจนหลักพันรองรับ Wi-Fi AX รองรับอุปกรณ์มากขึ้นและมีระยะสัญญาณกว้างกว่าเดิม โดยเฉพาะบ้าน, ออฟฟิศหรือโกดังของใครมีพื้นที่กว้างแล้วสัญญาณอินเทอร์เน็ตอ่อนรับส่งข้อมูลช้า แนะนำให้ซื้อมาติดสักตัวรับรองว่าช่วยได้แน่นอน แต่แม้ตอนนี้ WiFi 7 มาตรฐาน 802.11be...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

Buyer's Guide

กล้องวงจรปิดดีๆ ยุคนี้หาซื้อง่ายแถมเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้ในตัว ใช้งานสะดวกอุ่นใจขึ้นเยอะ กล้องวงจรปิดกลายเป็นอีกอุปกรณ์สำคัญติดบ้านของใครหลายคน ยิ่งใครมีสมาชิกในครอบครัวเยอะไม่ว่าจะมีทารกหรือผู้ใหญ่อยู่บ้านกับพี่เลี้ยงไปจนมีน้องหมาน้องแมวก็อยากหากล้องประเภทนี้มาติดไว้สักตัวสองตัวเผื่อเปิดกล้องดูว่าตอนนี้สมาชิกคนสำคัญยังใช้ชีวิตมีความสุขดีไหม ถ้ามีปัญหาอะไรจะได้จัดการตัวเองถูกแถมยังดูผู้บุกรุกเข้าบ้านแล้วอัดคลิปเก็บเป็นหลักฐานไว้ใช้ในยามจำเป็นอีกด้วย ถึงจะเป็นกล้องเหมือนกัน แต่กล้องวงจรปิดก็มีหลากหลายประเภทให้เลือกใช้งานตามพื้นที่ติดตั้งและจุดประสงค์การใช้งาน ซึ่งในตอนนี้มีทั้งหมด 9 ประเภททีเดียว โดยจุดเด่นของแต่ละแบบคือAdvertisement Dome CCTV : กล้องทรงโดมหัวกลม สามารถติดขึ้นกับฝ้าเพดานและมุมต่างๆ ได้สะดวก แพนกล้องได้ 360 องศารอบตัว ติดตั้งได้ทั้งในและนอกบ้าน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก