Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[Review] Corsair K70 RGB RAPIDFIRE คีย์บอร์ดเกมมิ่งมาพร้อมปุ่ม MX Speed สาย FPS, MOBA

เรื่องคีย์บอร์ด Mechanical แบรนด์เรือใบหรือ Corsair ก็จัดว่าเป็นแบรนด์ที่มีสินค้าระดับคุณภาพตอบโจทย์เกมเมอร์แทบทั้งสิ้นโดยเฉพาะการใช้ปุ่มแบบ Cherry MX Switch ที่ Corsair จัดมาให้ทุกรุ่นเลยทีเดียว

เรื่องคีย์บอร์ด Mechanical แบรนด์เรือใบหรือ Corsair ก็จัดว่าเป็นแบรนด์ที่มีสินค้าระดับคุณภาพตอบโจทย์เกมเมอร์แทบทั้งสิ้นโดยเฉพาะการใช้ปุ่มแบบ Cherry MX Switch ที่ Corsair จัดมาให้ทุกรุ่นเลยทีเดียว แต่ดูเหมือนว่าทาง Corsair เองจะเล็งเห็นว่าควรเปลี่ยนปุ่มแบบนี้ได้แล้วจึงได้จัดส่ง Corsair K70 RGB RAPIDFIRE ออกมากับปุ่มกดแบบใหม่ที่ชื่อ Cherry MX Speed ที่จะให้สัมผัสการกดที่แปลกใหม่กว่าเดิม

pressshot

Advertisement

ซึ่งการที่มีปุ่มแบบใหม่นี้ก็แน่นอนว่ามันต้องน่าสนใจกว่าคีย์บอร์ดรุ่นอื่นแน่ ๆ ครับและการใช้งานคีย์บอร์ด K70 RGB RAPIDFIRE ตัวนี้จะเป็นอย่างไรน่าประทับใจหรือเปล่ามาดูกันเลยดีกว่า

 

กล่องแพ็คเกจ

k70-box

เริ่มกันที่ตัวกล่องก็จะบรรจุอยู่ในกล่องทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าลวดลายสีดำ-เหลืองมีรายละเอียดสินค้าเบื้องต้นบอกไว้ด้านล่างโดยเฉพาะปุ่มกด Cheery MX Speed ที่เด่นเป็นพิเศษ

blank-box

เมื่อแกะออกมาก็จะพบว่ามีกล่องอีกชั้นห่อหุ้มอยู่ซึ่งก็ไม่มีลวดลายหรือตัวอักษรใด ๆ เป็นแค่สีพื้นธรรมดาเท่านั้นแต่ตัวกล่องถือว่าแข็งพอสมควรครับ

k70-contents

แกะกล่องอีกครั้งก็จะพบกับคีย์บอร์ดที่รอคอยที่มาพร้อมกับคู่มือการใช้งาน , แผ่นรองข้อมือ , Keycap แผ่นรองกันลื่นที่ให้มา 2 แบบคือแบบเล่นเกม FPS กับแบบเล่นเกม MOBA นอกจากนี้ก็ยังมี Key Puller อุปกรณ์เสริมใช้สำหรับดึงแป้นพิมพ์แถมมาให้ด้วยจัดว่าครบครันเลยทีเดียว

 

ภายนอก

closerlook

มาถึงรูปร่างภายนอกของ K70 RGB RAPIDFIRE ที่ผิวเผินก็ไม่ต่างจากรุ่น K70 เลยแต่อาจจะแปลกตานิดหน่อยตรง Font ตัวหนังสือที่ใหญ่ชัดเจนอ่านง่ายขึ้น

k70-key-profile

ถ้ามองดูจากด้านข้างก็จะเห็นว่ามีการเรียงแป้นพิมพ์อย่างเป็นระเบียบแต่จะสังเกตว่าการเรียงตัวของมันจะไหลจากด้านบนทั้งสองฟากมาบรรจบลงสู่ตรงกลางซึ่งเป็นการออกแบบที่สวยงามมากทีเดียว

k70-switches

แต่ถ้าหากดึงแป้นพิมพ์ออกมาก็จะพบกับไฮไลท์สำคัญก็คือสวิทช์ Cherry MX Speed ที่มีการพัฒนาร่วมกับ Corsair ให้คุณสมบัติการกดปุ่มที่ไวขึ้นด้วยค่า Actuate Distance เพียง 1.2 mm และ Operating Force หรือการใช้แรงกดที่ 45g

k70-media-keys

ถึงจะเป็นคีย์บอร์ดเล่นเกมแต่ก็มีปุ่มสำหรับความบันเทิงอยู่บ้างที่โดดเด่นเลยคือด้านบนขวามือจะเป็นปุ่มปรับเสียงที่เป็นลูกกลิ้งเลื่อนขึ้นลงไปมาได้ใช้งานได้ดีกว่าปุ่มแบบกด ปุ่ม Windows Lock ก็มีให้เช่นกันหรือปุ่มปรับระดับแสงสว่างกับปุ่มเปิด-ปิดไฟ RGB ทาง Corsair ก็จัดมาให้พร้อมสรรพ ส่วนปุ่มอื่น ๆ อย่าง Numlock , Scroll , Caps ก็มีให้มาตามมาตรฐาน

k70-space-bar

ปุ่ม Space Bar ในคีย์บอร์ดตัวนี้ก็เป็นอีกอย่างที่แปลกใหม่ไม่เคยเห็นกับคีย์บอร์ดตัวไหนเลยที่มาด้วยลวดลายเฉพาะตัวสวยงามแถมยังกันลื่นได้ในเวลาเลื่อนนิ้วมากด

k70-moba

อย่างที่บอกไปข้างต้นว่าคีย์บอร์ดตัวนี้มีการแถมแผ่นกันลื่นเอาไว้สวมบนแป้นพิมพ์ได้ด้วยซึ่งจะมีลักษณะผิวขรุขระแถมยังแบ่งเป็นเกม FPS ที่ให้มา 4 แผ่นติดตั้งที่ปุ่ม WASD กับเกมแนว MOBA ที่ให้มา 6 แผ่นติดตั้งที่ปุ่ม QWERDF ก็พบว่าตัวแผ่นกันลื่นนี้หลวมเล็กน้อยทำให้การติดตั้งบนปุ่มค่อนข้างลำบากนิดหน่อยแต่ก็ไม่ได้ยากเกินไปที่จะทำให้มันพอดีกับตัวปุ่มครับ

wrist-rest

มาทางด้านที่วาง/พักข้อมือบ้างทำด้วยวัสดุพลาสติกแต่พื้นผิวจะเคลือบยางทำให้การวางมือรู้สึกเกาะติดไม่ไหลไปไหนง่าย ๆ แต่โดยรวมแล้วก็เหมือนเดิมไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรครับ

k70-rear-feet

k70-cable

ส่วนขาตั้งทาง Corsair ก็ไม่ลืมที่จะใส่มาซึ่งตรงนี้ผู้ใช้สามารถปรับใช้ตามสะดวกตามแต่ความถนัดของแต่ละคน สาย USB ก็มีความยาวมากถึง 1.8m สายถูกมัดอย่างเรียบร้อย

k70-rear

สุดท้ายกับด้านหลังคีย์บอร์ดก็จะพบกับ USB Pass-through 2.0 ไว้สำหรับเสียบหูฟัง , USB Drive หรือโทรศัพท์ก็ยังได้และข้าง ๆ ก็จะเป็นปุ่มสำหรับโหมด BIOS ซึ่ง K70 RGB RAPIDFIRE สามารถรองรับกับการใช้งานในโหมด BIOS ได้ด้วยครับ

 

Driver

k70-software-install

ส่วน Driver หรือตัว Software ของ K70 RGB RAPIDFIRE ก็จะใช้ Software ที่ชื่อ CUE (Corsair Utility Engine) ซึ่งก็ใช้เวลาติดตั้งไม่นานนักก็สามารถเข้าโปรแกรมได้

assingments

k70-software-actions-editor

เมื่อเข้าสู่โปรแกรมก็จะพบกับเมนูที่สามารถแบ่งได้หลัก ๆ 3 ประเภทได้แก่ Assignments ที่ตรงนี้ผู้ใช้สามารถตั้งค่า Macro ได้เต็มที่มอบอิสระการปรับแต่งได้มาก ๆ เลยล่ะครับ

k70-software-lock-key

ประเภทที่ 2 ก็คือ Performance จะเกี่ยวกับการปิด-เปิดใช้งานปุ่มต่าง ๆ พวกปุ่ม Windows หรือปิดการใช้งาน Alt+Tab เป็นต้นใครถนัดอะไรก็มาปรับค่าตรงนี้ได้เลย

k70-software-red

ส่วนสุดท้ายกับ Lighting ที่เหมือนจะเป็นจุดเด่นที่สุดซึ่งสามารถปรับตั้งค่าสีของปุ่มกดได้ว่าจะให้เป็นสีอะไรโดยจะเป็นไฟ RGB ที่มีสีสันมากกว่า 16.8 ล้านสี นอกจากนี้ใครที่ชอบเล่นเอฟเฟ็กต์ก็น่าจะยิ้มออกเพราะตัว Software ได้มีเอฟเฟ็กต์สีให้เลือกใช้เยอะมากไม่ว่าจะเป็นไล่สีวนไปมาเป็นวงกลม , แสงไฟตกลงจากด้านบนลงด้านล่างหรือจะให้แสงไฟวิ่งจากซ้ายไปขวาก็ได้ทั้งนั้น

k70-spiral

k70-rain

เรียกว่ากว่ามีให้เล่นเยอะจนอาจจะเสียเวลาไปกับมันเป็นหลายนาทีเลยล่ะครับ

 

ประสิทธิภาพ

สำหรับประสิทธิภาพของ K70 RGB RAPIDFIRE ก็คงไม่พ้นเรื่องของปุ่ม Mechanical ที่ใช้ของ Cherry MX Speed ที่เป็นปุ่มรุ่นใหม่โดยจะใช้วัสดุระดับพรีเมี่ยมในการผลิตและผลที่ได้ก็เป็นไปตามรูปด้านล่างครับ

switch-details

distance

จากรูปจะเห็นว่าค่า Operating Force หรือน้ำหนักการกดจะอยู่ที่ 45g ซึ่งเทียบเท่ากับ Cheery Red MX แต่ว่าค่า Actuate Distance หรือระยะการกดของมันจะต่ำมากที่ 1.2mm ซึ่งต่ำกว่าปุ่มมาตรฐานที่มีค่าดังกล่าวถึง 2.0 นั่นก็หมายความว่าผู้ใช้สามารถกดปุ่มได้รวดเร็วไม่ต้องใช้แรงกดมากส่งผลให้การเล่นเกมมีประสิทธิภาพขึ้น

เมื่อนำไปทดสอบการใช้งานด้วยเกม CS:GO ก็พบกับความแตกต่างชัดเจนเรื่องของการกดปุ่มที่แค่กดเพียงนิดเดียวตัวปุ่มก็ตอบสนองทันทีบวกกับแผ่นรองกันลื่นก็พบว่ามีความหนึบยึดเกาะดีมากทุกปุ่ม WASD รู้สึกมั่นใจมากขึ้นขณะเล่น อีกทั้งถ้าหากนำคีย์บอร์ดตัวนี้มาพิมพ์งานก็ถือว่าใช้ได้ครับความเร็วในการพิมพ์ถือว่าเทียบเท่ากับกับการพิมพ์กับปุ่ม Cherry Red MX ประมาณ 65 WPM (Word per Minute) ครับ

 

สรุป

K70 RGB RAPIDFIRE ก็เป็นคีย์บอร์ดอีกชิ้นของ Corsair ที่มอบความประทับใจมากตอบโจทย์การเล่นเกมอย่างแท้จริงโดยเฉพาะคอเกม FPS กับ MOBA ต้องฟินแน่นอนถ้าได้ใช้ ตัว Software CUE มีลูกเล่นเยอะมากติดตั้งง่ายสารพัดประโยชน์ มีแสงสีสวยงามเล่นเอฟเฟ็กต์หลายรูปแบบได้ มีช่องเสียบ USB เพิ่มความสะดวกสบาย สัมผัสการกดปุ่มตอบสนองเร็วขึ้นหรือสิ่งอำนวยความสบายอย่างแผ่นกันลื่นกับที่พักข้อมือก็ทำให้เล่นเกมได้สนุกและสบายไปในตัวแต่มีข้อเสียนิดเดียวตรงที่แผ่นกันลื่นของปุ่มคีย์บอร์ดมีขนาดหลวมไปหน่อยเท่านั้นเอง

ส่วนราคาของมันก็จะอยู่ที่ $170 USD หรือ 6,000 บาทโดยประมาณก็ถือว่าสมน้ำสมเนื้อกับสิ่งทีได้รับครับ

 

Specifications

sp

Score: 9.8/10

ที่มา: techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ผู้นำด้านชิ้นส่วนประกอบพีซีสมรรถนะสูง สำหรับเกมเมอร์ นักสร้างคอนเทนต์ และนักประกอบพีซี ภูมิใจนำเสนอเมาส์เกมมิ่งใหม่ล่าสุดที่น่าสนใจด้วยกัน 2 รุ่น M75 และ M75 WIRELESS ที่เปิดฉากด้วยรูปร่างหน้าตาที่เป็นดีไซน์เดียวกับเมาส์ที่ชนะรางวัล และสมรรถนะยอดเยี่ยมที่สุดอย่าง M75 AIR ด้วยเมาส์สองรุ่นใหม่นี้จะมอบทั้งความสบายและความสามารถในการควบคุมอันเหนือชั้น และยังมีระบบไฟ RGB ซ่อนภายใต้ดีไซน์ที่มีน้ำหนักเบา โดยทั้ง M75 และ M75 WIRELESS...

PR-News

MILPITAS, CA, 5 มีนาคม 2024 Elgato แบรนด์ของ CORSAIR (NASDAQ: CRSR) วันนี้ได้เปิดตัวการ์ดแคปเจอร์ใหม่ล่าสุดสองรุ่นอันได้แก่ 4K X และ 4K Pro ที่มาพร้อมกับชิปเซ็ตล่าสุดและสเปคอันโดดเด่น การ์ดแคปเจอร์ทั้งสองรุ่นนี้จะทำให้เหล่าครีเอเตอร์สามารถมอบประสบการณ์การรับชมอันยอดเยี่ยมที่สุดให้แก่ผู้ชมของพวกเขาได้ทุกแพลตฟอร์ม โดยไม่มีข้อแม้ ทั้งบน PS5, Xbox series X|S...

PR-News

CORSAIR® ผู้นำด้านอุปกรณ์เกมมิ่งสมรรถนะสูง สำหรับเกมเมอร์ และนักสร้างคอนเทนท์ วันนี้ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ในตระกลูชุดหูฟัง VIRTUOSO อันโด่งดัง ภายใต้ชื่อ VIRTUOSO PRO ที่เป็นชุดหูฟังดีไซน์แบบ open back มาพร้อมเทคโนโลยีไดร์เวอร์กราฟีนแบบใหม่ล่าสุด

PR-News

CORSAIR® ผู้นำด้านอุปกรณ์เกมมิ่งสมรรถนะสูง และซิสเต็มสำหรับเกมเมอร์ และนักสร้างคอนเทนต์วันนี้ได้เปิดตัวอุปกรณ์ต่อพ่วงใหม่ที่จะช่วยสร้างประสบการณ์ในการเล่นเกมอย่างที่คุณจะไม่เคยพบมาก่อน ด้วยการเปิดตัวคีย์บอร์ดที่จะมาเป็น game-changer ในรุ่น K70 MAX

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก