Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Action Cam] Stylus Tough TG-Tracker ความละเอียดระดับ 4K ใหม่จากทาง Olympus สุดถึก !!!

ปัจจุบันนี้ต้องยอมรับจริงๆ หล่ะครับว่า Action Camera นั้นกำลังมาแรงอย่างมากอาจจะด้วยความสามารถในการพกพาที่สามารถนำไปใช้ในการบันทึกกิจกรรมกลางแจ้งภายได้เป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็นบนบก

ปัจจุบันนี้ต้องยอมรับจริงๆ หล่ะครับว่า Action Camera นั้นกำลังมาแรงอย่างมากอาจจะด้วยความสามารถในการพกพาที่สามารถนำไปใช้ในการบันทึกกิจกรรมกลางแจ้งภายได้เป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็นบนบก, ในน้ำหรือแม้กระทั่งบนท้องฟ้า

ทว่า Action Camera ของบางบริษัทนั้นก็อาจจะไม่ได้มาพร้อมกับความแข็งแรงคงทนในตัวของมันเองสักเท่าไรเช่นกล้องของทาง GoPro ที่หากจะเอาไปบันทึกกิจกรรมที่ต้องอาศัยความคงทนของกล้องเป็นหลักแล้วคุณอาจจะต้องยอมเสียเงินเพิ่มพอสมควรที่จะซื้อเคสยางหล่ะครับ(จริงๆ ก็ขึ้นหลักหลายพันเลยครับ) อีกย่างหนึ่งที่กล้อง Action คล้ายๆ กันคงหนีไม่พ้นดีไซน์ของมันครับ ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบความแตกต่างหล่ะก็วันนี้เราของแนะนำ Stylus Tough TG-Tracker จาก Olympus ให้คุณเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกครับ

Advertisement

OLYMPUS STYLUS TOUGH TG-TRACKER 600 01

Olympus Stylus Tough TG-Tracker นั้นเป็น Action camera ที่มีสเปคที่ค่อนข้างสูงพอสมควรครับ มันมาพร้อมกับเลนส์ที่มีความกว้างมากถึง 204 องศา(เท่ากับ Ricoh WG-M2) ในเรื่องของการถ่ายภาพเก็บภาพบันทึกวีดีโอแล้ว Olympus Stylus Tough TG-Tracker อาจจะไม่ค่อยต่างจาก Action camera ของยี่ห้ออื่นๆ สักเท่าไรนัก ทว่าสิ่งที่ทำให้มันแตกต่างไปจาก Action camera รายอื่นๆ ก็คือเจ้า Olympus Stylus Tough TG-Tracker มาพร้อมกับเซ็นเซอร์หลายๆ อย่างบนตัวของมันเองอย่าง GPS radio, barometric pressure sensor, temperature sensor, compass และ accelerometer ซึ่งด้วยเซ็นเซอร์ต่างๆ เหล่านี้ทำให้ Olympus Stylus Tough TG-Tracker สามารถทำงานได้ด้วยตัวของมันเองแบบเบ็ดเสร็จไม่ต้องพึ่งอุปกรณ์เสริมอื่นเลยครับ

OLYMPUS STYLUS TOUGH TG-TRACKER 600 02

OLYMPUS STYLUS TOUGH TG-TRACKER 600 03

OLYMPUS STYLUS TOUGH TG-TRACKER 600 04

OLYMPUS STYLUS TOUGH TG-TRACKER 600 05

OLYMPUS STYLUS TOUGH TG-TRACKER 600 06

อีกหนึ่งจุดที่เป็นจุดเด่นของ Olympus Stylus Tough TG-Tracker นั้นก็คือหน้าจอแบบ LCD ขนาด 1.5 นิ้ว แถมด้วย LED Headlight ซึ่งสามารถที่จะปรับความสว่างสำหรับการถ่ายในช่วงเวลากลางคืนได้เป็นอย่างดีมีความสว่างสูงสุดที่ 60 lumens สามารถส่งแสงในระยะไกลได้มากสุดถึง 3.5 m ในเรื่องของความทนทานนั้นก็อย่างที่ได้บอกได้ครับ Olympus ยืนยันว่า Stylus Tough TG-Tracker มาพร้อมกับความสามารถในการกันน้ำได้ที่ระดับลึกมากสุด 30 m, รองรับแรงกดดันได้สูงสุดถึง 100 Kgf, ป้องกันฝุ่นเข้าตัวกล้องได้, รองรับการตกจากที่สูงได้สูงสุด 2.1 m และสามารถใช้งานได้ที่อุณหภูมิต่ำสุด -10 องศาเซลเซียส ซึ่งการป้องกันทั้งหมดที่ได้กล่าวมานี้นั้นไม่มีความจำเป็นจะต้องซื้อเคสเพิ่มแต่อย่างใดครับ

OLYMPUS STYLUS TOUGH TG-TRACKER 600 12

OLYMPUS STYLUS TOUGH TG-TRACKER 600 07

OLYMPUS STYLUS TOUGH TG-TRACKER 600 08

OLYMPUS STYLUS TOUGH TG-TRACKER 600 11

ทั้งนี้ Olympus Stylus Tough TG-Tracker จะพร้อมเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้(ที่สหรัฐอเมริกา) สนนราคาอยู่ที่ $349 หรือประมาณ 12,570 บาท ท่านใดสนใจดูสเปคเพิ่มเติมเพื่อเตรียมสั่งซื้อ(หรือรอตอนที่ประเทศไทยมีวางจำหน่าย) สามารถเข้าไปดูได้ที่ www.getolympus.com ได้เลยครับ ส่วนในไทยราคาจะอยู่ที่ 16,990 บาท พร้อมขายปลายเดือนมิถุนายน ตามร้านกล้องชั้นนำทั่วไป

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ขาตั้งโทรศัพท์ 8 รุ่น ถ่ายวีดีโอ ไลฟ์สด เซลฟี่ ราคาหลักร้อย พกพาได้ ขาตั้งโทรศัพท์ในปี 2023 นี้ยังเป็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้กับการใช้งานในหลายด้าน เช่น นักท่องเที่ยว ที่อยากได้ภาพสวยๆ มุมกว้างๆ ไม่ต้องฝากคนอื่นถ่ายให้ หรือใช้ในการถ่ายงานด้วยมือถือ ภาพที่ได้มีความนิ่งและคมชัดมากกว่าถือด้วยมือ หรือจะใช้ไลฟ์สตรีมขายสินค้า หรือถ่ายทำคอนเทนต์ รีวิวสินค้าก็ได้หมด เพราะด้วยขาตั้งแบบนี้ ตอบโจทย์การใช้ได้ จะเริ่มต้นกับงบประหยัดหลักร้อยบาท...

Accessories review

SJCAM C300 กล้องแอ็คชั่น 4K กันสั่น พร้อมลุยทุกที่ แบต 2 ก้อนหน้าจอ Dual screen มุมกว้างสะใจ SJCAM C300 กล้องแอ็คชั่น ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นจุใจ เหมาะกับสายลุย เหล่าเอ็กซ์สตรีม และนักผจญภัยที่ชอบความท้าทาย ด้วยกล้องมุมกว้าง 154 องศา ดีไซน์สวยจับกระชับมือ พร้อมหน้าจอ...

IT NEWS

GoPro บริษัทผู้ผลิตกล้องแบบ Action Cam ที่ครองใจผู้ใช้งานขาลุยมาตั้งแต่ปี 2009 นั้น ล่าสุดได้ออกมาประกาศความสำเร็จของบริษัทประจำปี 2020 ว่าจนถึงสิ้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมานั้นทางบริษัทสามารถที่จะทำยอดจำหน่ายกล้อง GoPro ได้ทั้งหมดทะลุ 40 ล้านเครื่องไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว GoPro กับยอดจำหน่ายมากกว่า 40 ล้านเครื่อง ถึงแม้ว่าในปัจจุบันกระแสความนิยมการใช้งานกล้องจริงๆ นั้นจะลดลงเนื่องจากผู้ใช้หันไปใช้งานกล้องที่มาพร้อมกับสมาร์ทโฟนมากขึ้น ทว่าก็ไม่สามารถปฎิเสธได้เลยว่า GoPro นั้นสร้างความแตกต่างให้กับกล้องของตัวเองกับการเป็น ActionCam...

Buyer's Guide

ชี้เป้าแต่ของไอที งานนี้เห็นแล้วก็อดไม่ได้ ใครกำลังเล็งๆ GoPro เอาไว้ แต่ยังไม่ตัดใจซื้อราคาเกือบ 15,000 บาท งานนี้จัดได้ เพราะที่จัดมาให้ล่าสุด GoPro Hero 7 หยุดที่ 10,999 บาท เกือบหลุดหมื่นไปแล้ว ของใหม่แน่นอน กับราคาลดลงไปเกือบ 5 พันบาท ถ้าพลาดคราวนี้ ก็ไม่รู้จะจัดอีกทีเมื่อไร เรื่องฟีเจอร์ไม่ต้องอธิบายมาก เพราะ Action camera...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก