Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Review Game] Homefront: The Revolution สงครามกู้อิสรภาพจากมหาอำนาจเกาหลีเหนือ

เกมแอ็คชั่นมุมมองบุคคลที่หนึ่งก็ถือว่าเป็นแนวไม่เคยขาดหายไปเลยเพราะทุก ๆ ปีมักจะมีเกมแนวนี้โผล่ออกมาทุกปีและมีทั้งเสียงชมเสียงด่ากันบ้างคละเคล้ากันไปซึ่งในปี 2016 ก็เช่นกันที่เกมประเภทนี้

เกมแอ็คชั่นมุมมองบุคคลที่หนึ่งก็ถือว่าเป็นแนวไม่เคยขาดหายไปเลยเพราะทุก ๆ ปีมักจะมีเกมแนวนี้โผล่ออกมาทุกปีและมีทั้งเสียงชมเสียงด่ากันบ้างคละเคล้ากันไปซึ่งในปี 2016 ก็เช่นกันที่เกมประเภทนี้ถ้านับตั้งแต่ต้นปีก็ปาไปหลายเกมเลยทีเดียวและ Homefront: The Revolution เองก็เป็นหนึ่งในนั้นที่เป็นเกมสานต่อจาก Homefront ปี 2011 กับเรื่องราวการประกาศอิสรภาพจากเกาหลีเหนือแต่ใน Homefront: The Revolution จะเป็นอย่างไรสนุกหรือไม่มาดูกันเลยครับ

iey7E7ze6xtwNHxhz93YJP-1200-80

Advertisement

Homefront: The Revolution จะเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกาหลีเหนือเป็นมหาอำนาจโลกและสหรัฐอเมริกาได้พ่ายแพ้ต่อกองทัพโสมแดงจนถูกยึดครองโดยเบ็ดเสร็จผู้เล่นจะรับบทเป็นหนึ่งในฝ่ายผู้ต่อต้านมีหน้าที่รวบรวมคนขับไล่กองทัพเผด็จการออกไปจากดินแดนแห่งเสรีชนให้ได้ครับ

เนื้อเรื่องที่ว่ามาก็เป็นการบ่งบอกชัดเจนเลยว่าให้เกาหลีเหนือเป็นวายร้ายสุด ๆ และให้อเมริกาเป็นผู้กอบกู้ทุกสิ่งอย่างซึ่งก็เป็นไปตามที่คิดครับเพราะตัวละครหลักของเราก็เปรียบเหมือนผู้กอบกู้ที่จะต้องรวบรวมกำลังพลที่เหลือรอด ลอบโจมตีข้าศึก ช่วยเหลือพลเรือนที่ถูกข่มเหงแถมสถานที่ในเรื่องก็เป็นที่ฟิลาเดเฟียซึ่งเป็นดินแดนต้นกำเนิดเรื่องเสรีภาพอีกต่างหากเรียกว่าสร้างความฮึกเหิมอย่างแรงเลยทีเดียว

LDtebiJAUbTZk6Eswn449e-650-80

รูปแบบการเล่นใน Homefront: The Revolution ก็จะตามท้องเรื่องเลยเมื่อเราเป็นพวกต่อต้านการจู่โจมก็จะเน้นการรบแบบกองโจรซุ่มโจมตีหรือลอบวางระเบิดแถมด้วยตัวเกมที่เป็น Open World ด้วยก็ทำให้เรามีอิสระในการโจมตีได้ว่าจะลุยในรูปแบบไหนรวมไปถึงการหลบหนีเมื่อถูกไล่ล่าด้วย

eDuKeAjZ5WPQPnRqreKSmB-650-80

เมื่อพูดถึงการหลบหนีในเกมนี้ก็มีทางเลือกหลายทางไม่ว่าจะซิ่งมอเตอร์ไซค์หนีหรือวิ่งด้วยเท้าก็ทำได้แต่จากการทดลองก็พบว่าการวิ่งหลบไปตามซอกตึกจะหลบได้พ้นมากกว่าซึ่งให้อารมณ์เหมือนเล่น GTA หลบหนีตำรวจยังไงยังงั้นและการขี่มอเตอร์ไซค์ในเกมนี้ต้องบอกเลยว่าควบคุมยากมากพร้อมที่จะแหกโค้งได้ตลอดเวลาครับ

kWMpCBRcBJLj6dwaj6puYV-650-80

ในเกมก็จะมีโซนที่สำคัญอยู่ 2 ประเภทคือ Yellow Zone กับ Red Zone จะแตกต่างกันตรงที่มีจำนวนผู้คนกับจำนวนทหารอย่างใน Yellow Zone จะมีทหารน้อยแต่มีประชากรเยอะแต่ใน Red Zone จะเต็มไปด้วยกองทัพข้าศึกล้วน ๆ ซึ่งการทำภารกิจในโซนสีแดงนี้ต้องใช้ความเงียบเชียบพอสมควรและอีกอย่างที่ต้องเสริมคือเรื่องการหลบหนีศัตรูในเกมนี้ก็จะทำได้สะดวกสบายเพราะมีตัวช่วยด้วยการมองหาอาคารหรือวัตถุที่เป็นสีฟ้าเพราะจะเป็นช่องทางหลบหนีหรือเป็นแหล่งพักเติมกระสุนได้ด้วย

นอกจากการต่อสู้เพื่อขับไล่ข้าศึกแล้วก็มีอีกฟีเจอร์หนึ่งที่มีส่วนช่วยการขับไล่กองทัพเกาหลีเหนือได้อีกทางคือระบบการยึดพื้นที่โดยแผนที่ในเกมจะแบ่งเป็นโซน ๆ โดยแต่ละโซนจะมีจุดให้แฮ็คข้อมูลอยู่ผู้เล่นจะต้องไปแฮ็คข้อมูลที่จุดกึ่งกลางของพื้นที่นั้นให้ได้ถ้าหากแฮ็คสำเร็จเราก็จะได้พื้นที่นั้นกลับคืนมาทันที ซึ่งประโยชน์ของมันก็คือสามารถเป็นจุดเซฟจุดพักฟื้นพลังได้และระบบยึดพื้นที่นี้สามารถพลิกแพลงใช้กับในการทำภารกิจโดยเราสามารถยึดพื้นที่ใกล้ ๆ กับจุดที่ทำภารกิจได้เพื่อเวลาตายจะได้ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไกลครับ

6GeQCcoq7djrtiM548dew-650-80

ส่วนทางด้านอาวุธในเกมที่มีระบบการ  Mod การปรับแต่งปืนได้ก็เป็นระบบที่เจ๋งพอตัวสามารถปรับแต่งจากปืนพกธรรมดาให้กลายเป็นปืนกลเบาหรือดัดแปลงปืนไรเฟิลเป็นปืนไรเฟิลชนิดซุ่มยิงติดลำกล้องเท่ ๆ โดยส่วนนี้ก็ทำให้เพลิดเพลินกับการปรับแต่งนู่นนี่นั่นได้สนกุพอควรแต่ว่าประเภทของอาวุธเหมือนว่าจะให้มาน้อยไปหน่อยไม่ค่อยหลากหลายนัก ขณะเดียวกันประเภทของศัตรูก็เหมือนกันเราจะพบว่าในกองทัพเกาหลีเหนือก็จะมีแต่ทหารราบ , หน่วยสไนเปอร์ , หน่วยอาวุธหนัก ทั้งเกมเราก็จะเจออยู่เพียงแค่นั้นก็สร้างความน่าเบื่อพอสมควรเมื่อเล่นไปได้สักพักใหญ่ ๆ

JpvW9PfKX7dNiYszM7fafi

นอกจากนี้สิ่งที่ไม่ค่อยปลื้มในเกมก็เริ่มเผยออกมาเมื่อเล่นนาน ๆ บรรยากาศเกมที่มีแต่ซากปรักหักพังก็ไม่ทำให้รู้สึกถึงอารมณ์ร่วมหรือรู้สึกถึงความสูญเสีย NPC ภายในเกมสามารถเดาได้เลยว่าบุคลิกของ NPC ตัวนี้จะต้องมีลักษณะนิสัยแบบนี้สามารถพบเจอได้จากเกมทั่ว ๆ ไปเป็นอะไรที่ซ้ำซากคาดเดาง่าย

Hqsqic6TLd7jjVgaginJgh-650-80

ซ้ำร้ายไม่พอใน Homefront: The Revolution ก็อุดมไปด้วย Bug ข้อผิดพลาดในเกมเยอะมากจนไม่แน่ใจว่าผู้พัฒนาสร้างเกมเสร็จจริงหรือเปล่า เราจะพบกับ NPC ผู้คนบางตัวยืนขวางทางไม่ให้ผ่านประตูหรือ Bug การยึดพื้นที่ที่ไม่โผล่จุดให้แฮ็คข้อมูลออกมาก็ทำให้น่าหงุดหงิดมิใช่น้อยเลย

สรุปแล้ว Homefront: The Revolution เป็นเกมที่เล่นสนุกเฉพาะช่วงแรก ๆ เท่านั้นมีดีที่ระบบ Mod ปืน การต่อสู้ที่เน้นรบแบบกองโจรไร้รูปแบบมีระบบยึดพื้นที่ที่สร้างสรรค์มีช่องทางการหลบหนีเยอะถ้าหากสังเกตให้ดี ๆ แต่ถ้าหากเล่นไปนาน ๆ ก็จะพบกับความซ้ำซากของศัตรู ภารกิจ เนื้อเรื่องที่น่าเบื่อแถมพ่วง Bug ที่น่ารำคาญใจไม่น้อย

Homefront: The Revolution (PS4 , Xbox One , PC)

ผู้พัฒนา: Dambuster Studios

ผู้จัดจำหน่าย: Deep Silver

วันวางจำหน่าย: 20 พฤษภาคม 2016

Minimum Requirements

  • OS: Windows 7/8/10 all x64
  • CPU: Intel Core i5-4570T (2.9 GHz) or equivalent or AMD FX-6100 (3.3 GHz) or equivalent
  • RAM: 6144 MB RAM
  • GPU: GeForce GTX 560 TI (1024 MB) or equivalent or Radeon R7 260X (2048 MB) or equivalent
  • Store: 38 GB available space

Recommend Requirements

  • OS: Windows 7/8/10 all x64
  • CPU: Intel Core i5-2500K (3.3 GHz) or equivalent or AMD FX-8320 (3.5 GHz) or equivalent
  • RAM: 8192 MB RAM
  • GPU: GeForce GTX 760 (2048 MB) or equivalent or Radeon HD 7870 (2048 MB) or equivalent
  • Store: 38 GB available space

PCGAMER Score: 59/100

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้นถือว่าได้มีเกมออกมาใหม่มากมายมหาศาลที่น่าเล่นและก็ไม่น่าเล่นโดยในบทความนี้นั้นเราจะมาแนะนำเกี่ยวกับเกมที่ไม่ควรพลาดในช่วงระยะ 2 ปีที่ผ่านมาจะมีเกมอะไรกันบ้างนั้นสามารถติดตามกันได้ภายในบทความนี้เลยครับผม

Game News

Steam Spy ได้เปิดเผยข้อมูลรายชื่อเกมที่ทำเงินมากที่สุดในปี 2016 ออกมาแล้วจำนวน 25 เกมด้วยกันซึ่งจากข้อมูลที่เปิดเผยจะพบว่าในปี 2016 ที่ผ่านมานั้นมีเกมดัง ๆ ติดโผกันเพียบและก็มีอีกหลายเกมฟอร์มยักษ์เหมือนกันที่ไม่ติดอันดับดังกล่าวด้วยครับ

Game News

ถึงแม้ว่าเทศกาล Steam Sale 2016 ครั้งล่าสุดก็หมดเวลากันไปแล้วแต่ล่าสุดก็มีควันหลงเกี่ยวกับเทศกาลลดราคาเกมถูกอยู่เมื่อ Valve ได้เผยข้อมูลที่น่าสนใจอย่างอันดับเกมที่ขายดีที่สุดใน Steam ออกมาถึง 100 อันดับ

Game News

ต้อนรับเทศกาลวันคริสต์มาสและปีใหม่ด้วยการปล่อยแพทช์อัปเดตเกม Ark: Survival Evolved ออกมาแล้วในชื่อว่า "Patch 253" ที่จะเพิ่มดีกรีความสนุกสนานในการผจญภัยท่องโลกล้านปีมากขึ้นแต่รายละเอียดของอัปเดตนี้จะมีอะไรกันบ้างมาดูพร้อม ๆ กันเลย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก