Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game] 4 เหตุผลที่ว่าทำไมโหมด Campaign ในเกม Doom ถึงโคตรเจ๋ง

ถึงแม้ Doom เวอร์ชั่น 2016 จะวางจำหน่ายไปแล้วพร้อมกับได้รับคำวิจารณ์ในแง่ดีพอสมควรจากคนที่ได้ลองเล่นแล้วว่าเป็นอะไรที่มันส์สะใจวัยรุ่นมากโดยเฉพาะเกมเพลย์ในโหมด Campaign เนื้อเรื่องแต่ก็มีหลาย ๆ คน

ถึงแม้ Doom เวอร์ชั่น 2016 จะวางจำหน่ายไปแล้วพร้อมกับได้รับคำวิจารณ์ในแง่ดีพอสมควรจากคนที่ได้ลองเล่นแล้วว่าเป็นอะไรที่มันส์สะใจวัยรุ่นมากโดยเฉพาะเกมเพลย์ในโหมด Campaign เนื้อเรื่องแต่ก็มีหลาย ๆ คนที่ยังไม่ได้เล่นเหมือนกันและยังสงสัยว่าเกมชู้ตติ้งเกมนี้มันดีมันเจ๋งจริงหรือไม่วันนี้เลยมี 4 เหตุผลมาตอกย้ำว่า Doom 2016 เป็นเกมเดินยิงที่โคตรมันส์ในขณะนี้

k8axpK9T2UCs69NPTWxUd6-650-80

Advertisement

 

เกมเพลย์ที่รวดเร็ว

KhzsLfQbfnEnrWivMTHaSH-650-80

เป็นหนึ่งในข้อดีของ Doom ตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้วกับสไตล์การเล่นที่เน้นความรวดเร็วเป็นหลักไม่ว่าจะเป็นการการเคลื่อนที่การวิ่งกระโดดไปมายิงศัตรูด้วยปืนพลังทำลายล้างสูงการสับเปลี่ยนอาวุธ รวมไปถึงฝั่งศัตรูเองก็จะเคลื่อนไหวเร็วเหมือนกันจนรู้สึกว่าอะไร ๆ ก็เร็วไปหมดใน Doom 2016 นี้และระดับความเร็วของเกมเพลย์แบบนี้ย่อมตอบโจทย์ตอบสนองต่อเกมเมอร์วัยรุ่นใจร้อนหรือเกมเมอร์ที่ชอบความบ้าระห่ำอย่างแน่นอน

 

Doom 2016 จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนเป็นพระเจ้า

a55JDD8kuTrq9Lry6qZYhm-650-80

จากความเร็วของเกมเพลย์ที่ว่าไปข้างต้นแล้วภายในโหมด Campaign ผู้เล่นก็จะพบกับปริมาณศัตรูอันมหาศาลมากหน้าหลายตาแต่ในขณะเดียวกันฝั่งผู้เล่นแม้จะต้องลุยอย่างโดดเดี่ยวแต่ก็มีสรรพอาวุธทรงพลังให้ใช้เพียบไม่ว่าจะเป็นปืนลูกซอง , ปืนยิงจรวด , ปืนไรเฟิล , ปืนพลาสม่า , เลื่อนยนต์และที่ขาดไม่ได้กับปืน BFG ที่เป็นเครื่องหมายการค้าของ Doom ทุกกระสุนที่ยิงไปสามารถเป่าพวกปีศาจจากนรกลงไปกองได้อย่างง่าย ๆ พร้อมกับระบบการต่อสู้ระยะประชิดที่สามารถทะลวงไส้ หักคอ ฉีกแขนขาได้อีกบวกกับเกมเพลย์ที่รวกเร็วแล้วก็ยิ่งทำให้รู้สึกว่าเราเหมือนเป็น God ที่สามารถสั่งตายสิ่งมีชีวิตทุกตนที่ขวางหน้าอยู่กันเลยทีเดียว

 

เพลงประกอบเร้าอารมณ์

สิ่งที่ทำให้ Doom 2016 มันส์สะใจขึ้นก็คือเพลงประกอบในเกมที่โดดเด่นมากด้วยการบรรเลงจากกีต้าร์ไฟฟ้าและเสียงกลองที่กระหน่ำสไตล์ดนตรี Metal ผสมกับเสียงสังเคราะห์ก็ยิ่งช่วยเพิ่มดีกรีความมันส์ความฮาร์ดคอร์มากยิ่งขึ้นในเวลาจัดการศัตรูและที่สำคัญดนตรีแนว Metal ที่บรรเลงออกมาก็ใช่ว่าจะมีแต่ดิบความหยาบกระด้างแต่มันได้ผสมความนุ่มนวลจากเสียงสังเคราะห์ลงไปด้วยอีกทั้งเสียงเพลงของมันก็ให้ความรู้สึกว่าเรากำลังอยู่ในขุมนรกของจริง! (สามารถฟังเพลงทั้งอัลบั้มได้ ที่นี่)

 

การผสมผสานของเก่า-ใหม่ที่ลงตัว

oABboAEddh54pKdSYQprwG-650-80

Doom 2016 จะเป็นการรีบูท Doom ทั้งหมดใหม่โดยได้ผสมความเป็น Doom ยุคเก่ากับเทคโนโลยีกราฟิกสมัยใหม่ได้อย่างลงตัวผู้เล่นจะพบกับบรรยากาศของสภาพของสถานีดาวอังคาร , เศษซากศพของเหยื่อ , หน้าตาของปีศาจ ที่ยกเครื่องใหม่ให้สมจริงมากขึ้น เท่านั้นยังไม่พอสิ่งที่ Doom 2016 นำมาด้วยก็คือสไตล์การเล่นแบบเก่า ๆ ลืมไปได้เลยการนั่งรอฟื้นเลือดให้เต็มหรือการหลบเข้าที่กำบังแบบเกมยุคใหม่เพราะใน Doom จะให้ผู้เล่นหาไอเท็ม กระสุนปืนหรือยาเพิ่มเลือดจากการฆ่าศัตรูล้วน ๆ ซึ่งก็แน่นอนว่ามันเป็นการบังคับให้เดินหน้าต่อไปเรื่อย ๆ ถ้ายังอยากมีชีวิตรอดในเกมนี้ดังนั้นแล้วผู้เล่นก็จะ สู้ สู้ และก็ สู้ ดั่งเช่นคอนเซ็ปต์ของเกมภาคนี้ว่า Fight Like Hell!

Doom วางจำหน่ายทั้ง 3 แพลตฟอร์มไม่ว่าจะเป็น PlayStation 4 , Xbox One และ PC หรือจะเข้าไปซื้อเกมได้ทาง Steam ในราคา 1,980 บาท ครับ

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

งานนี้ไม่รู้ว่าจะเอาใจนักเล่นเกมมือใหม่ได้ไหมทว่ากับนักเล่นเกมรุ่นเก๋านั้นน่าจะดีใจกันแน่ๆ ครับ โดยล่าสุดเในงาน QuakeCon 2019 นั้นทาง Bethesda

Game News

เนื่องในช่วงนี้ทางฝั่งต่างประเทศได้มีงาน QuakeCon 2018 เกิดขึ้นทำให้มีการเปิดเผยข้อมูลเกมใหม่ ๆ ในสังกัดออกมาด้วยซึ่ง Doom Eternal ก็เป็นหนึ่งในเกมไฮไลท์ของงานหลังจากปล่อยทีเซอร์สั้น ๆ ในงาน E3 2018 ไปแล้วและในงานนี้เราก็ได้พบกับตัวอย่างเกมเพลย์แรกแบบจุใจ 7 นาทีเต็มเลยทีเดียว

Game News

เกม Doom จะพาผู้เล่นเข้าสู่โลกของเกมแอ็คชั่น FPS ที่โคตรมันส์ระเบิดเถิดเทิงแต่กับ Doom VFR จะเปลี่ยนบรรยากาศให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับประสบการณ์ยิงปีศาจจากนรกด้วยแว่น Virtual Reality และถ้าหากใครที่อยากลุยโลกปีศาจพร้อมความสมจริงตอนนี้ตัวเกม

GAMING ZONE

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้นถือว่าได้มีเกมออกมาใหม่มากมายมหาศาลที่น่าเล่นและก็ไม่น่าเล่นโดยในบทความนี้นั้นเราจะมาแนะนำเกี่ยวกับเกมที่ไม่ควรพลาดในช่วงระยะ 2 ปีที่ผ่านมาจะมีเกมอะไรกันบ้างนั้นสามารถติดตามกันได้ภายในบทความนี้เลยครับผม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก