Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[CS:GO Tips] เทคนิคเล่นตำแหน่ง Support กองหนุนเพื่อนร่วมทีมด้วยระเบิดควันและแฟลช

หลังจากที่ได้นำเสนอเทคนิคการเล่นตำแหน่ง AWPer ไปก่อนหน้านี้ก็มีอีกตำแหน่งใน CS:GO ที่สำคัญไม่ด้อยไปกว่ากันเลยนั่นคือตำแหน่งสนับสนุนหรือ Support นั่นเองโดยที่ตำแหน่งนี้ในเกม FPS

หลังจากที่ได้นำเสนอเทคนิคการเล่นตำแหน่ง AWPer ไปก่อนหน้านี้ก็มีอีกตำแหน่งใน CS:GO ที่สำคัญไม่ด้อยไปกว่ากันเลยนั่นคือตำแหน่งสนับสนุนหรือ Support นั่นเองโดยที่ตำแหน่งนี้ในเกม FPS ก็มีเหมือนกันและการมีตำแหน่งนี้ใน CS:GO จะมีหน้าที่เหมือนกันกับเกมประเภทอื่นหรือไม่มาติดตามกันครับ

42551ca264e59a17e2629093d97ab752-650-80

Advertisement

 

สิ่งที่ Support ต้องทำ

ขึ้นชื่อว่า Support ก็เป็นอันรู้กันอยู่แล้วว่าต้องสนับสนุนเพื่อนร่วมทีมให้มากที่สุดซึ่งหน้าที่ก็ไม่ต่างจากเกมอื่น ๆ มากนักโดยใน CS:GO ผู้เล่นจะมีอาวุธคู่ใจคือ ”ระเบิด” ผู้เล่นจะต้องใช้ระเบิดเปิดฉากหรือใช้สนับสนุนเพื่อนตำแหน่งอื่นเพื่อการโจมตีที่ง่ายขึ้นหรือก่อกวนฝ่ายตรงข้ามในกรณีที่เราเป็นฝ่ายป้องกันและระเบิดที่ว่าก็ไม่ใช่ระเบิดเพลิงแต่ควรจะเป็น ระเบิดควัน , ระเบิด Molotov และ ระเบิดแฟลช เพราะหน้าที่ของเราคือการสนับสนุนช่วยให้เพื่อนฆ่าได้ง่ายขึ้นและ 2 ไอเท็มที่ว่าก็ตอบโจทย์มากที่สุดแถมการใช้ระเบิดของ Support จะต้องรู้ทิศทางตำแหน่งการปาให้ตรงจุดหรือทิศทางของระเบิดแฟลชด้วยเพื่อไม่ให้โดนพวกเดียวกัน

68b35c4b77b9eed9ef230069a766ed7f-650-80

นอกจากนี้ก็ต้องมีการสื่อสารที่ดีต้องบอกก่อนทุกครั้งว่าจะทำอะไรหรือการตกลงกับเพื่อนก่อนว่าจะเข้าโจมตีตรงจุดไหนเพื่อเราจะได้ใช้ระเบิดปาสนับสนุนไปได้ ตำแหน่ง Support สามารถเข้ากันได้ทุกตำแหน่งแต่อาจจะเข้ากันได้ดีกับพวกมือสไนหรือพวกตัวเปิดเพราะจะช่วยอำนวยความสะดวกได้มากและช่วยลดอัตราการตายของเพื่อนได้สูงเลยทีเดียวจึงอาจจะเรียกว่าถ้าฝ่าย Support ของ Dota ต้องใช้ Ward ฉันใด Support ของ CS:GO ก็ต้องใช้ระเบิดควัน/แฟลชฉันนั้นครับ

 

ใครที่จะเล่น Support ได้

ถ้าจะตอบแบบง่าย ๆ ก็คือทุกคนที่สามารถขว้างระเบิดได้ครับเพราะปัจจัยหลักและอาวุธหลักที่ Support ต้องใช้คือระเบิด แต่ถ้าหากจะให้เจาะจงอีกหน่อยก็ต้องเป็นคนที่สามารถกะระยะทาง/คำนวณทิศทางการปาระเบิดได้แม่นยำบวกกับทักษะการอ่านเกมให้ขาด มีไหวพริบปรับตัวกับสถานการณ์ในเกมได้รวดเร็วเพราะใน CS:GO มีเหตุการณ์ที่พลิกไปมาได้บ่อยครั้งเพื่อจะได้ใช้ระเบิดของเราได้ถูกที่ถูกเวลาและที่สำคัญต้องขยันปาระเบิดให้บ่อย ๆ ด้วย

55aa61f95745afde7535350b08e91edb-650-80

นอกจากนี้คนที่จะเล่นตำแหน่งนี้ได้จะต้องมีใจเอื้ออาทรชอบช่วยเหลือคนอื่นก็จะดีมากเพราะ Support จะไม่เน้น Kill แต่เน้น Assist ช่วยเหลือทีมให้ฆ่าได้เสียมากกว่าและยังต้องเป็นคนที่ไม่ใจร้อนวิ่งนำหน้าคนอื่นด้วยเพราะถ้าหาก Support ตายก่อนใครเพื่อนนั่นก็หมายความว่าเกมนั้นต้องพบกับความยากลำบากเป็นแน่และอาจจะโดนเพื่อน ๆ สาปส่งอีกต่างหาก

 

ดูตัวอย่างการเล่นของ Pro

การดูผู้เล่นระดับโปรเล่นก็เป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับการเรียนรู้ซึ่งในที่นี้เราจะมาดูการแข่งระหว่าง Virtus.Pro กับ Luminosity แต่เราจะเจาะจงที่ Luminosity กับผู้เล่นที่ชื่อ fnx ที่ได้รับตำแหน่ง Support ในแมทช์นี้ซึ่งจะสังเกตว่ารูปแบบการเล่นของเราจะไม่เน้นการปะทะซึ่ง ๆ หน้าแต่จะคอยปาระเบิดแฟลชเพื่อเปิดทางให้เพื่อนคนอื่น ๆ ยิงศัตรูได้ง่ายขึ้นและเขามักจะเกาะติดกับเพื่อนร่วมทีมไม่แยกเดี่ยวซึ่งก็เป็นคุณสมบัติที่ดีของ Support หรือจะเป็นการปาระเบิดเพื่อหลอกล่อก็เช่นกันโดยในคลิปก็จะมีบางช่วงที่ผู้เล่นในทีมอย่าง Coldzera ปาระเบิดเพลิงไปแต่เขาจะรอให้ fnx ปาระเบิดแฟลชเข้าไปซ้ำอีกทีแล้วค่อยบุกเข้าไป

นอกจากนี้จะสังเกตว่าการปาระเบิดของ fnx จะเป็นการปาระเบิดในระยะไกลข้ามสิ่งกีดขวางหรือก่อนจะปาเขาก็จะอยู่ที่กำบังหรือจุดที่เป็นมุมกำแพงไม่เดินออกไปปาในที่โล่งแจ้งทำให้ลดอัตราการตายลงไปได้เยอะและการที่ Support มีชีวิตรอดได้นานเท่าไหร่ก็ยิ่งดีต่อทีมมากเท่านั้นครับ

 

การฝึกฝน

ถึงจะเป็นการปาระเบิดที่ดูเหมือนง่าย ๆ แต่ก็ต้องฝึกฝนให้ชำนาญเช่นกันเพราะเราจะต้องปาระเบิดในระยะไกล ๆ ข้ามตึกหรือข้ามสิ่งก่อสร้างหรือการทำชิ่งกับกำแพงแล้วระเบิดต้องลงให้ตรงจุดก็เป็นอะไรที่ยากและต้องฝึกฝนกันอย่างหนักซ้ำไปซ้ำมาโดยคำแนะนำที่พอจะช่วยได้คือการเข้าไปเล่นในเซิร์ฟเวอร์ที่ไม่มีคนแล้วฝึกปาระเบิดในทุกจุดจนชำนาญหรือจะให้เพื่อน 1 คนมาช่วยบอกว่าระเบิดที่ปาไปโดนตรงจุดไหนหรือสมมุติให้เป็นศัตรูแล้วบอกว่าระเบิดที่ปาไปโดนตัวหรือไม่

อีกอย่างที่การปาระเบิดของเราทำได้รวดเร็วขึ้นคือการตั้งค่า tickrate ควรปรับให้เป็น 128 เพราะจะทำให้การรับส่งข้อมูลทำได้เร็วขึ้นเราจะเห็นระเบิดที่ปาไปไหลลื่นขึ้นซึ่งจะส่งผลได้มากทีเดียวเมื่อใช้ทักษะการปาระเบิดขั้นสูงและอีกอย่างที่แนะนำเลยก็คือการเล่นใน Server Retake ซึ่งเป็นเซิร์ฟเวอร์ฝึกการรับมือสถานการณ์เมื่อถูกวางระเบิด/คุ้มกันระเบิดโดยที่ฝ่ายโจรจะเกิดมาตรงจุดวางระเบิดพอดีและฝ่ายตำรวจจะมีจุดเกิดที่แยกออกไปแตกต่างกัน โดยตรงนี้ก็จะทำให้มีความหลากหลายเรื่องการรับมือมากขึ้นผู้เล่นสามารถใช้ระเบิดเพื่อสนับสนุนเพื่อนร่วมทีมได้ในหลายเหตุการณ์

 

ช่องทางการติดตามการแข่งขันของ Pro

สุดท้ายนี้ถ้าอยากจะศึกษาวิธีเล่นจากเพลย์เยอร์ระดับโปรแล้วล่ะก็สิ่งที่แนะนำเลยก็คือให้ติดตามผู้เล่นที่เป็นสาย Support ซึ่งในที่นี้ก็คือ Freddy ‘KRIMZ’ Johansson จาก fnatic ที่เป็นผู้เล่นที่เล่นตำแหน่ง Support ได้ดีที่สุดมีไหวพริบเป็นเลิศหรือจะเป็น Andreas ‘Xyp9x’ Højsleth จาก Astralis ก็มีทักษะการปาระเบิดที่ยอดเยี่ยมมากครับหรือจะเข้าไปที่ HLTV.org ก็เป็นแหล่งรวมการแข่งขันชั้นยอดเอาไว้สามารถค้นหารายการแข่งขันได้ง่าย ๆ ครับ

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

วันนี้ก็เป็นวันที่เกม Counter Strike: Global Offensive หรือ CS:GO มีการเปลี่ยนแปลงพอสมควรเนื่องจากแพทช์ล่าสุดอัพเดตให้ตัวเกมเป็นเกมเล่นฟรีไปเรียบร้อยพร้อมกับเพิ่มโหมดใหม่ที่กำลังนิยมในขณะนี้นั่นคือ Battle Royale ให้แฟน ๆ ได้สัมผัสกันแล้ว

Game News

หากใครที่ยังไม่เคยเล่น CS:GO แล้วล่ะก็ตอนนี้จัดว่าเป็นโอกาสที่ดีแล้วเนื่องจาก Valve ได้เปิดตัว CS:GO ฉบับเล่นฟรีหรือ CS:GO Free Edition ทาง Steam ให้ไปโหลดกันได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

GAMING ZONE

สำหรับ CS:GO แล้ว ใครๆ ก็อยากดูดีดูโดดเด่นในเกม ดังนั้นเชื่อว่าเกือบทุกคน ก็อยากสรรหาแรร์ไอเท็มมาเก็บไว้ในคอเล็กชั่น ไม่ว่าจะเป็น ปืน มีดหรืออะไรอื่นๆ ส่วนใหญ่ก็ลุ้นด้วยการเปิดกล่องในเกม เผื่อบางครั้งอาจจะฟลุ๊กหลุดมาให้จับจองเป็นเจ้าของ แถมยังจำหน่ายออกไปได้ด้วย

Game News

ก็อย่าเพิ่งเบื่อกันไปซะก่อนนะครับกับข่าวสารความเคลื่อนไหวของเกม PUBG ซึ่งตอนนี้ตัวเกมก็มีข่าวที่น่าแสดงความยินดีเพราะว่าตัวเกมขึ้นเป็นอันดับที่ 1 เกมที่มีผู้เล่นออนไลน์บน Steam มากที่สุดโดยได้โค่น Dota 2 และ CS:GO ลงเรียบร้อย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก