Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Movie] Cockatoo Spritz ภาพยนตร์เรื่องแรกที่มอบประสบการณ์บนแว่น VR ในเทศกาลเมืองคานส์

ในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคาสน์ที่นอกจากจะมีงานพรมแดงอันลือชื่อแล้วภายในงานก็จะมีการเปิดตัวภาพยนตร์หน้าใหม่อีกด้วยซึ่งหนึ่งในภาพยนตร์ที่ได้รับการเปิดตัวและน่าจับตามองมากที่สุด

ในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคาสน์ที่นอกจากจะมีงานพรมแดงอันลือชื่อแล้วภายในงานก็จะมีการเปิดตัวภาพยนตร์หน้าใหม่อีกด้วยซึ่งหนึ่งในภาพยนตร์ที่ได้รับการเปิดตัวและน่าจับตามองมากที่สุดก็คือ Cockatoo Spritz ของผู้กำกับ Stéphane Barbato เพราะว่าเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่จะให้ผู้ชมสัมผัสประสบการณ์การดูหนังผ่านแว่น Virtual Reality อย่าง StarVR แว่นเสมือนจริงภายใต้การพัฒนาของ Starbreeze ครับ

cockatoo_spritz-1024x900

Advertisement

ภาพยนตร์เรื่อง Cockatoo Spritz นี้ได้เปิดตัวในงานเทศกาลเมืองคานส์ที่ผ่านมาซึ่งความพิเศษของมันจะอยู่ที่ว่าเป็นภาพยนตร์ที่จะมอบประสบการณ์การดูหนังด้วย StarVR แว่น Virtual Reality พัฒนาโดย Starbreeze สตูดิโอชื่อดังผู้อยู่เบื้องหลังเกม Brothers: A Tale of Two Sons และ The Chronicles of Riddick: Escape from Butcher Bay โดยพวกเขาก็ได้ปล่อยคลิปวีดีโอสุด Exclusive พรีวิวภาพยนตร์ออกมาให้ชมกันอีกด้วยสามารถรับชมคลิปที่ว่าได้ ที่นี่ ครับ

ในคลิปที่ได้เผยแพร่มาครั้งนี้ก็จะเผยฉากในภาพยนตร์ซึ่งจะพาผู้ชมเข้าไปในงานคาบาเรต์ที่เต็มไปด้วยผู้คนซึ่งผู้ชมที่สวมแว่นสามารถหันศรีษะไปรอบ ๆ เพื่อปฏิสัมพันธ์กับผู้คนในภาพยนตร์หรือจะชมโชว์ต่าง ๆ ในงานพร้อมกับสำรวจพื้นที่รอบ ๆ ก็ยังได้แถมยังให้มุมมองภาพถึงระดับ 210 field of view เลยทีเดียว ซึ่งทาง Michael Hjorth ผู้บริหาร Starbreeze ได้เผยว่าเขาได้นำรูปแบบการนำเสนอมาจาก Demo เกม Walking Dead VR ที่เน้นการโต้ตอบกับสิ่งแวดล้อมรอบตัวและการสำรวจพื้นที่โดยเขาได้ดัดแปลงมาให้เข้ากับภาพยนตร์ อีกทั้งเขายังบอกว่าต้องการที่จะดึงประสิทธิภาพของแว่น VR (ในที่นี้คือ StarVR) ออกมาสูงสุดไม่เพียงเฉพาะแค่การเล่นเกมเท่านั้นแต่ต้องใช้ได้กับวงการภาพยนตร์ด้วย

cockatoo-spritz-2

สำหรับใครที่ยังไม่ทราบว่า StarVR คืออะไรนั้นมันคือแว่นประเภทสวมศรีษะจำลองภาพเสมือนจริงที่พัฒนาโดย Starbreeze สตูดิโอเกมชื่อดังโดยล่าสุดพวกเขาก็ได้ประกาศร่วมมือกับ Acer เป็นพาร์ทเนอร์ร่วมเรียบร้อยแล้วและจุดประสงค์ของอุปกรณ์ตัวนี้คือการพัฒนาเพื่อความบันเทิงโดยเฉพาะ

อย่างไรก็ดีนอกจากการนำแว่น StarVR มาใช้กับภาพยนตร์ Cockatoo Spritz แล้วทาง Starbreeze ก็ได้มีโปรเจ็กต์เกี่ยวกับเทคโนโลยีเสมือนจริงอีกนั่นคือการนำภาพยนตร์เรื่อง John Wick มาทำเป็นเกม VR แต่จะมันส์สะใจแค่ไหนก็ต้องติดตามกันต่อไปล่ะครับ

ที่มา: Deadline

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

Game News

Resident Evil 4 จัดว่าเป็นอีกภาคในตำนานที่ยังมีคนเล่นอยู่เรื่อย ๆ และตอนนี้ Resident Evil 4 VR หรือเวอร์ชั่นเล่นกับแว่น Oculus Quest 2 ก็มีคลิปตัวอย่างตอนเล่นจริงออกมาให้ดูกันแล้วในงาน Oculus Gaming Showcase ล่าสุดที่ผ่านมา ซึ่งเราจะได้รับบทเป็น Leon S. Kenedy เหมือนเดิม...

PROMOTION

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์เสริมในการเล่นเกมสุดล้ำ สำหรับ Windows Mixed Reality โดยเกิดขึ้นจากเทคโนโลยี AR และ VR เอาทั้ง 2 อย่างนี้มารวมกันเป็นสื่อผสมแบบเสมือนจริง โดยระบบการทำงานนี้จะมีความคล้ายคลึงกับการทำงานบน Microsoft HoloLens

GAMING ZONE

สำหรับแฟนเหล่า Avenger โดยเฉพาะ Iron Man โทนี่ สตาร์คแล้วล่ะก็ ต้องไม่พลาดกับเกมบน PlayStation ใหม่ล่าสุด ที่จะให้คุณได้ลองรับบทเป็นฮีโร ด้วยการเป็น Iron Man ผ่านทาง VR จากเดิมที่คาดการณ์ไว้ว่าจะออกเกมนี้ตั้งแต่ในต้นปี แต่มาเจอกับการระบาดของ COVID-19 ก่อน เลยต้องเลื่อนมาถึงเกือบกลางปีเลยทีเดียว แต่ล่าสุดทาง Sony Interactive...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก