Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Review Game] Total War: Warhammer มหาสงคราม 4 เผ่าพันธุ์เต็มรูปแบบจัดเต็มอลังการงานสร้าง

ซีรี่ส์เกม Warhammer เป็นเกมเทิร์นเบสที่ได้รับความนิยมสูงมากทั้งในเมืองนอกและในไทยด้วยความเฉพาะตัวของยูนิตและเผ่าพันธุ์ในเกมที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์สร้างความหลากหลายได้ดี

ซีรี่ส์เกม Warhammer เป็นเกมเทิร์นเบสที่ได้รับความนิยมสูงมากทั้งในเมืองนอกและในไทยด้วยความเฉพาะตัวของยูนิตและเผ่าพันธุ์ในเกมที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์สร้างความหลากหลายได้ดี ขณะเดียวกันเกมตระกูล Total War ก็เป็นเกมแนววางแผนที่หยิบจับเรื่องราวในประวัติศาสตร์โลกมาทำเป็นเกมมีระบบที่ซับซ้อนเน้นการปกครองและสงครามแต่ถ้าหากนำ 2 เกมนี้มารวมกันก็คงจะได้อภิมหาเกมวางแผนที่เวอร์วังอลังการเป็นแน่และวันนี้มันก็ได้กลายเป็นจริงแล้วครับ

ZxvoPoHSDTtSLs72Z7GGi7-1200-80

Advertisement

Total War: Warhammer เป็นส่วนผสมระหว่างการนำยูนิตและเผ่าพันธุ์ใน Warhammer และระบบการเล่นแบบ Total War มารวมกันจนได้เกมแนววางแผนการรบระหว่างเผ่าพันธุ์ที่เต็มไปด้วยความอลังการเวลาเข้าสู้รบเปรียบเหมือนกับได้ดูหนังระดับ Epic กันเลยทีเดียวและยังเป็นการผสมผสานกันที่ลงตัวที่สุดอีกด้วย

การจะพูดถึง Total War: Warhammer ก็มีหลายประเด็นทีเดียวที่ต้องพูดแต่จะขอเริ่มจากระบบเผ่าพันธุ์กันก่อนโดยในเกมนี้ก็จะมี 4 เผ่าให้เลือกเล่นได้แก่ Greenskin เผ่าตัวเขียวที่รวมทั้งพวกออร์คและกอบลินมีรูปร่างที่ใหญ่โตกว่าทุกเผ่าพร้อมกับราคาสิ่งก่อสร้างที่แสนจะถูกและมีโบนัสพิเศษสำหรับกองทัพ , Dwarf เผ่าคนแคระที่โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีปืนใหญ่และมียูนิตที่อึดถึกกว่าชาวบ้านหรือใครที่ชอบบริหารการเงินเผ่าคนแคระนี้ก็จะเด่นเรื่องการเงินอีกด้วย

5vGBSwXrk85PoaT274Eb2S-650-80

ส่วนอีก 2 เผ่าก็ได้แก่ Vampire Counts เผ่าผีดิบที่มีจุดเด่นเรื่องการปลุกชีพคนตายให้มาเป็นพวกพร้อมกับยูนิตพิเศษที่มีพลังเวทย์แข็งแกร่งกว่าทุกเผ่า เผ่าสุดท้ายคือ Empire หรือเผ่ามนุษย์ปุถุชนธรรมดาที่อ้างอิงมาจากกองทัพโรมันเราจะได้เห็นทั้งกองพลทหารราบ พลหอก อัศวินม้า กองทัพรถถังไอน้ำหรือยูนิตพิเศษนักรบศักดิ์สิทธิ์ขี่กริฟฟินอันทรงพลังก็จะอยู่ในเผ่า Empire นี้แถมยังเป็นเผ่าที่มีพลังสมดุลทุกอย่างด้วยครับ

X6ms2yzdfuixJAfgoyhwQN-650-80

จากรายชื่อและความสามารถเบื้องต้นของเผ่าทั้ง 4 จะเห็นว่าค่อนข้างโดดเด่นและไม่ซ้ำกันเลยซึ่งจะทำให้การเข้าปะทะเต็มไปด้วยความหลากหลายและสามารถแก้ทางกันไปมาได้เช่นเผ่า Vampire Counts ที่ยูนิตเผ่านี้จะมีคุณสมบัติสร้างความกลัวถ้านำไปปะทะกับพวก Greenskin ที่มีพวกกอบลินอยู่ก็จะได้เปรียบเพราะพวกกอบลินมีค่า Leadership ที่แปรปรวนเมื่อโดนสถานะกลัว

ความหลากหลายของยูนิตก็เช่นกันครับที่แต่ละเผ่ามียูนิตทดแทนกันได้เช่นเผ่า Dwarf ที่แม้จะไม่มีจอมเวทย์แต่ก็แทนด้วยปืนใหญ่พลังทำลายสูงโจมตีระยะไกลแทนหรือ Vampire Counts จะไม่มียูนิตโจมตีระยะไกลแต่ก็แทนด้วยพลังเวทย์มนต์ที่แข็งแกร่งครับ

dQde9qL4YBpBzvoroZGZoV-650-80

ส่วนรูปแบบการเล่นก็จะคงสไตล์ Total War กับการควบคุมยูนิตเป็นกองทัพเข้าประจัญบานซึ่งตรงนี้ก็ต้องขอชื่นชมการทำฉากเข้าปะทะมากเพราะตัวเกมเก็บรายละเอียดได้ดีมากเมื่อซูมไปยังสนามรบที่ยูนิตทั้งสองฝ่ายกำลังสู้กันเราจะเห็นรายละเอียดการออกอาวุธของแต่ละยูนิตเช่นกองทัพคนแคระใช้ขวานฟาดไปที่พวกกอบลินหรือการโจมตีด้วยปืนใหญ่ใส่กองทัพออร์คที่กำลังพุ่งเข้ามาให้ความรู้สึกเหมือนภาพยนตร์แฟนตาซีระดับ Epic เลยทีเดียว นอกจากนี้การต่อสู้ด้วยการร่ายเวทย์ก็สำคัญมากในเกมนี้เพราะเวทย์มนต์ในเกมก็จะมีทั้งการทำลายล้างหรือเป็น Buff สนับสนุน Debuff ลดความสามารถฝ่ายตรงข้ามซึ่งสามารถชี้ผลกันได้ถ้าหากใช้ดี ๆ

6VGXBEd9dkneR5uDUH2SUi-650-80

สำหรับโหมดการเล่นก็จะมีโหมด Campaign มาให้เล่นด้วยครับซึ่งผู้เล่นจะต้องเลือก 1 ใน 4 เผ่าและเลือกผู้นำประจำเผ่าอีก 2 คน จากนั้นก็จะมีเควสภารกิจให้ทำไปเพื่อปลดล็อคพลังพิเศษหรือ Artifact ไปเรื่อย ๆ ส่วนตัวเควสก็ถือว่าไม่ยากไม่ง่ายเกินไปและมีความรวดเร็วพอสมควรในการทำแต่ละเควส ทางด้านฮีโร่ของแต่ละเผ่าก็จะมีทั้งฮีโร่มีชื่อและฮีโร่ไร้ชื่อซึ่งพวกไร้ชื่อสามารถส่งไปสู้จนตัวตายได้แต่สำหรับพวกที่มีชื่อเป็นของตัวเองถ้าหากได้รับบาดเจ็บสามารถส่งไปรักษาฟื้นพลังที่ฐานได้ครับ

2QWHdkpuaamJWLZsJ3n5rc-650-80

อย่างไรก็ตามใน Total War: Warhammer ก็ใช่ว่าเราจะต้องรบพุ่งกันทั้งเกมแต่ระบบอื่น ๆ อย่างการวิจัย การฑูตก็มีเช่นกันสำหรับผู้เล่นที่อยากนองเลือดมากก็สามารถใช้การฑูตผูกมิตรกับอีกฝั่งได้ครับแต่อาจจะยกเว้นเผ่า Greenskin ที่ไม่สามารถใช้การทูตได้หรือเผ่า Dwarf ที่จะมีการทูตแปลกกว่าใครคือการใช้เงินเข้ามามีเอี่ยวในการหาพันธมิตรด้วยดังนั้นใครที่ชอบบริหารการเงินดี ๆ เผ่าคนแคระก็น่าจะเหมาะสมที่สุด

รวมแล้ว Total War: Warhammer เป็นเกมที่ผสมผสาน 2 เกมชื่อดังได้ลงตัวเลยทีเดียวมียูนิตที่หลากหลายสามารถแก้ทางไปมาวัดไหวพริบของผู้เล่นได้ดี มีบรรยากาศการต่อสู้ที่อลังการการรบพุ่งแต่ละครั้งมอบความตื่นตาตื่นใจไม่น่าเบื่อ คงระบบการเล่นสไตล์ Total War เหมือนเดิมรวมไปถึงโหมดการเล่นที่เล่นเนื้อเรื่องก็ดีหรือจะ Multiplayer ก็สนุกแต่อาจจะมีข้อเสียตรงที่กลิ่นอายของ Warhammer ถูกลดทอนไปบ้างและเรื่องราวการสู้รบระหว่างเผ่าทั้ง 4 ก็ค่อนข้างจับมายำผสมกันไม่ค่อนลงตัวเท่าไหร่นักครับ

Total War: Warhammer (PC , Mac)

ผู้พัฒนา: Creative Assembly

ผู้จัดจำหน่าย: SEGA

วันวางจำหน่าย: 24 พฤษภาคม 2016

Minimum Requirements

  • Operating System: Windows 7 64Bit
  • Processor: Intel® Core™ 2 Duo 3.0Ghz
  • RAM: 3GB
  • Hard Drive: 35 GB
  • Video Card: (DirectX 11) AMD Radeon HD 5770 1024MB | NVIDIA GTS 450 1024MB | Intel HD4000 @720P

Recommend Requirements

  • Operating System: Windows 7/8.1/10 64Bit
  • Processor: Intel® Core™ i5-4570 3.20GHz
  • RAM: 8 GB
  • Hard Drive: 35 GB
  • Video Card: (DirectX 11) AMD Radeon R9 270X 2048MB | NVIDIA GeForce GTX 760 2048MB @1080P

PCGAMER Score: 88/100

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

เกมวางแผนการรบชื่อดังอย่างเกมในซีรี่ส์ Total War ได้คลอดภาคใหม่ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นั่นก็คือ A Total War Saga: TROY ที่ดำเนินเรื่องอยู่ในยุคกรีกโบราณ โดยที่ผู้พัฒนาเกมได้กล่าวในงานเปิดตัวเกมนี้ว่า เป็นเกมที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Homer ผู้เล่นจะได้เข้าสู่สงครามแห่ง Troy ในยุค Bronze Age ซึ่งถือเป็นการย้อนอดีตที่สุดเท่าที่เคยมีมา ชะตาชีวิตของเหล่า Aegean อยู่ในมือของคุณ คุณจะได้ออกรบตั้งแต่...

GAMING ZONE

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้นถือว่าได้มีเกมออกมาใหม่มากมายมหาศาลที่น่าเล่นและก็ไม่น่าเล่นโดยในบทความนี้นั้นเราจะมาแนะนำเกี่ยวกับเกมที่ไม่ควรพลาดในช่วงระยะ 2 ปีที่ผ่านมาจะมีเกมอะไรกันบ้างนั้นสามารถติดตามกันได้ภายในบทความนี้เลยครับผม

Game News

Steam Spy ได้เปิดเผยข้อมูลรายชื่อเกมที่ทำเงินมากที่สุดในปี 2016 ออกมาแล้วจำนวน 25 เกมด้วยกันซึ่งจากข้อมูลที่เปิดเผยจะพบว่าในปี 2016 ที่ผ่านมานั้นมีเกมดัง ๆ ติดโผกันเพียบและก็มีอีกหลายเกมฟอร์มยักษ์เหมือนกันที่ไม่ติดอันดับดังกล่าวด้วยครับ

Game News

ถึงแม้ว่าเทศกาล Steam Sale 2016 ครั้งล่าสุดก็หมดเวลากันไปแล้วแต่ล่าสุดก็มีควันหลงเกี่ยวกับเทศกาลลดราคาเกมถูกอยู่เมื่อ Valve ได้เผยข้อมูลที่น่าสนใจอย่างอันดับเกมที่ขายดีที่สุดใน Steam ออกมาถึง 100 อันดับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก