Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game] เปรียบเทียบกราฟิก Doom 2016 ระหว่าง PC , PS4 และ Xbox One จะแตกต่างแค่ไหนมาดูกัน

Doom ฉบับ 2016 ก็เป็นเกมที่ถูกรีบูทเรื่องราวใหม่หมดพร้อมกับการปรับปรุงระบบการเล่นให้ฮาร์ดคอร์กว่าเดิมรวมไปถึงในส่วนของกราฟิกด้วยที่ถูกพัฒนาให้ดูดีขึ้นเหมาะกับเกมยุคสมัยใหม่แต่ว่าการที่ตัวเกมพอร์ต

Doom ฉบับ 2016 ก็เป็นเกมที่ถูกรีบูทเรื่องราวใหม่หมดพร้อมกับการปรับปรุงระบบการเล่นให้ฮาร์ดคอร์กว่าเดิมรวมไปถึงในส่วนของกราฟิกด้วยที่ถูกพัฒนาให้ดูดีขึ้นเหมาะกับเกมยุคสมัยใหม่แต่ว่าการที่ตัวเกมพอร์ตลงทั้งเครื่องคอนโซลกับ PC ก็ทำให้มีข้อสงสัยว่ากราฟิกที่แสดงผลออกมาแต่ละแพลตฟอร์มนั้นจะเท่ากันหรือเปล่าดังนั้นแล้วการหาคำตอบก็คงไม่พ้นที่การเปรียบเทียบกราฟิกเกมทั้ง 3 แบบได้แก่ PC , PlayStation 4 และ Xbox One นั่นเองครับ

dmp

Advertisement

สำหรับการทดสอบทั้ง 3 แบบนี้ก็จะเซ็ตค่ากราฟิกในระดับสูงสุดโดยในส่วนของ PC จะตั้งค่ากราฟิกในระดับสูงสุดทั้งหมดในความละเอียด 1080p 60 fps  ใช้สเปคคอมดังนี้

  • Intel Core i7 6700K 4.00 GHz
  • 16 GB DDR4 RAM
  • Palit GeForce GTX 980 Ti Super Jetstream 6GB
  • MSI Z170A PC Mate Mainboard
  • Windows 10 Pro 64bit

การทดสอบก็จะทดสอบในเรื่องของ Texture , แสงเงา , คุณภาพของแสง , การตกกระทบของแสงหรือรายละเอียดโมเดลของศัตรูซึ่งถูกจัดทำเป็นคลิปวีดีโอโดย Candyland เรียบร้อยแล้วสามารถรับชมได้ด้านล่างครับ

จะเห็นได้ว่าผลลัพธ์ที่ได้นั้นกราฟิกทางฝั่ง PC จะแสดงผลได้ละเอียดกว่าแทบทุกด้านโดยเฉพาะเรื่องคุณภาพของเงาที่เห็นผลกันชัดเจนแตกต่างจาก PS4 กับ Xbox One มาก ๆ ส่วนทางด้านคอนโซลถ้าหากนำมาเปรียบเทียบกันก็จะพบว่า PS4 อาจจะดูดีให้รายละเอียดภาพดีกว่า Xbox One เล็กน้อยซึ่งถ้าหากไม่สังเกตดี ๆ ก็จะพบว่าแทบจะไม่ต่างกันเลย

dmp3

แต่ถ้ายังไม่จุใจเรามีภาพเปรียบเทียบกันช็อตต่อช็อตระหว่างเครื่องเล่นทั้ง 3 มาให้ชมอีกด้วยครับ

dmp2

dmp4

dmp5

dmp6

dmp7

Doom ก็วางจำหน่ายแล้วบน Steam ในราคา 1,980 บาทครับ

ที่มา: Candyland

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

งานนี้ไม่รู้ว่าจะเอาใจนักเล่นเกมมือใหม่ได้ไหมทว่ากับนักเล่นเกมรุ่นเก๋านั้นน่าจะดีใจกันแน่ๆ ครับ โดยล่าสุดเในงาน QuakeCon 2019 นั้นทาง Bethesda

Game News

เนื่องในช่วงนี้ทางฝั่งต่างประเทศได้มีงาน QuakeCon 2018 เกิดขึ้นทำให้มีการเปิดเผยข้อมูลเกมใหม่ ๆ ในสังกัดออกมาด้วยซึ่ง Doom Eternal ก็เป็นหนึ่งในเกมไฮไลท์ของงานหลังจากปล่อยทีเซอร์สั้น ๆ ในงาน E3 2018 ไปแล้วและในงานนี้เราก็ได้พบกับตัวอย่างเกมเพลย์แรกแบบจุใจ 7 นาทีเต็มเลยทีเดียว

Game News

เกม Doom จะพาผู้เล่นเข้าสู่โลกของเกมแอ็คชั่น FPS ที่โคตรมันส์ระเบิดเถิดเทิงแต่กับ Doom VFR จะเปลี่ยนบรรยากาศให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับประสบการณ์ยิงปีศาจจากนรกด้วยแว่น Virtual Reality และถ้าหากใครที่อยากลุยโลกปีศาจพร้อมความสมจริงตอนนี้ตัวเกม

GAMING ZONE

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้นถือว่าได้มีเกมออกมาใหม่มากมายมหาศาลที่น่าเล่นและก็ไม่น่าเล่นโดยในบทความนี้นั้นเราจะมาแนะนำเกี่ยวกับเกมที่ไม่ควรพลาดในช่วงระยะ 2 ปีที่ผ่านมาจะมีเกมอะไรกันบ้างนั้นสามารถติดตามกันได้ภายในบทความนี้เลยครับผม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก