Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game] ผู้เล่น Doom ทำสถิติโลกเคลียร์เกมได้เร็วที่สุดเพียง 101 นาทีในความยากระดับ Nightmare

การทำ Speed Run ก็เป็นการแข่งขันโดยการใช้เทคนิคทั้งหมดที่มีเคลียร์เกมให้เร็วที่สุดซึ่งเราก็คงจะเคยได้เห็นกันบ่อย ๆ โดยล่าสุดก็เป็นเกม Dark Souls ที่มีผู้เล่นทำสถิติกันเป็นว่าเล่นแต่ล่าสุดเมื่อ Doom

การทำ Speed Run ก็เป็นการแข่งขันโดยการใช้เทคนิคทั้งหมดที่มีเคลียร์เกมให้เร็วที่สุดซึ่งเราก็คงจะเคยได้เห็นกันบ่อย ๆ โดยล่าสุดก็เป็นเกม Dark Souls ที่มีผู้เล่นทำสถิติกันเป็นว่าเล่นแต่ล่าสุดเมื่อ Doom วางจำหน่ายไปได้ไม่นานนักก็มีผู้เล่นทำสถิติใหม่เคลียร์เกมได้เป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยใช้เวลาไปแค่ 1 ชั่วโมงกว่า ๆ เท่านั้นและที่สำคัญเขาได้เล่นในโหมด Nightmare ซึ่งเป็นความยากระดับสูงสุดอีกต่างหาก

DOOM_MP02_730x411-compressed

Advertisement

ผู้เล่นท่านนี้ก็มีนามว่า DraQu_ ได้ใช่เวลาในการเคลียร์เกม Doom ไปทั้งสิ้นเพียง 101 นาที หรือ 1 ชั่วโมง 41 นาที เท่านั้นนับว่าเร็วมากเป็นสถิติโลกเลยทีเดียวเพราะโหมดเนื้อเรื่องใน Doom ภาคนี้ถือว่ายาวพอสมควร โดยเคล็ดลับการเคลียร์เกมไวปานจรวดนี้ทางคุณ DraQu_ ได้บอกว่าเขาได้ผสมผสาน Glitch ข้อผิดพลาดภายในเกมกับการหลีกเลี่ยงการสู้กับศัตรูบวกกับพยายามหาทางลัดเลาะไปยังพื้นที่ใหม่ให้เร็วที่สุดครับ ในคลิปวีดีโอด้านล่างจะเห็นว่าเขามักจะอาศัยช่องแคบพื้นที่ในเกมลัดเลาะไปมาและได้ใช้ปืน Gauss Cannon ยิงลำแสงใส่พื้นหรือยิงย้อนกลับเพื่อเพิ่มแรงสะท้อนให้ตัวละครวิ่งได้เร็วขึ้นอีกด้วย

สำหรับเทคนิคที่เขาใช้นี้ก็ใช่ว่าจะเกิดขึ้นครั้งแรกซึ่งเขาได้เผยว่าต้องใช้เวลาหลายวันเลยทีเดียวกว่าจะค้นพบเทคนิคหาทางลัดแบบนี้เจอและยิ่งไปกว่านั้นเขาเองก็ยังมีการฝึกฝนทักษะการเคลื่อนไหวที่รวดเร็วเพื่อหลบการโจมตีของศัตรูในโหมด Nightmare ที่เป็นระดับความโหดเรียกว่าผู้เล่นสามารถลงไปกองได้ง่าย ๆ อีกด้วยดังจะเห็นในคลิปด้านบนที่เขาจัดการศัตรูได้อย่างง่ายดายด้วยอาวุธปืนหรือวิ่งเข้าไปต่อยฉีกร่างพวกมันจนกระจุย

จากสถิติตัวเลขนี้คาดว่าคงอีกนานทีเดียวครับที่จะมีผู้พิชิตได้ อย่างไรก็ตามถ้าหากใครที่อยากจะลองล่ะก็เกม Doom ก็วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วหรือถ้าใครชื่นชอบเทคนิคการเล่นของนาย DraQu_ ก็สามารถเข้าไปติดตามได้ทางแชนแนล DraQu เลยครับ

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

งานนี้ไม่รู้ว่าจะเอาใจนักเล่นเกมมือใหม่ได้ไหมทว่ากับนักเล่นเกมรุ่นเก๋านั้นน่าจะดีใจกันแน่ๆ ครับ โดยล่าสุดเในงาน QuakeCon 2019 นั้นทาง Bethesda

Game News

เนื่องในช่วงนี้ทางฝั่งต่างประเทศได้มีงาน QuakeCon 2018 เกิดขึ้นทำให้มีการเปิดเผยข้อมูลเกมใหม่ ๆ ในสังกัดออกมาด้วยซึ่ง Doom Eternal ก็เป็นหนึ่งในเกมไฮไลท์ของงานหลังจากปล่อยทีเซอร์สั้น ๆ ในงาน E3 2018 ไปแล้วและในงานนี้เราก็ได้พบกับตัวอย่างเกมเพลย์แรกแบบจุใจ 7 นาทีเต็มเลยทีเดียว

Game News

เกม Doom จะพาผู้เล่นเข้าสู่โลกของเกมแอ็คชั่น FPS ที่โคตรมันส์ระเบิดเถิดเทิงแต่กับ Doom VFR จะเปลี่ยนบรรยากาศให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับประสบการณ์ยิงปีศาจจากนรกด้วยแว่น Virtual Reality และถ้าหากใครที่อยากลุยโลกปีศาจพร้อมความสมจริงตอนนี้ตัวเกม

GAMING ZONE

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้นถือว่าได้มีเกมออกมาใหม่มากมายมหาศาลที่น่าเล่นและก็ไม่น่าเล่นโดยในบทความนี้นั้นเราจะมาแนะนำเกี่ยวกับเกมที่ไม่ควรพลาดในช่วงระยะ 2 ปีที่ผ่านมาจะมีเกมอะไรกันบ้างนั้นสามารถติดตามกันได้ภายในบทความนี้เลยครับผม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก