Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

[Download Free] ของฟรี 5 แอนตี้ไวรัส ป้องกันไวรัสน่าใช้ปี 2016

ขึ้นชื่อว่าไวรัสใครก็ไม่อยากติด เพราะหลายคนเจอประสบการณ์ไม่ดีกับปัญหาไวรัสที่เรื้อรังจนยากจะแก้ไข ซึ่งถ้าเป็นไปได้ ก็อยากจะป้องกันไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ แต่ด้วยบางทีมีข้อจำกัดเรื่องการติดตั้ง กลัวหน่วงเครื่อง

ขึ้นชื่อว่าไวรัสใครก็ไม่อยากติด เพราะหลายคนเจอประสบการณ์ไม่ดีกับปัญหาไวรัสที่เรื้อรังจนยากจะแก้ไข ซึ่งถ้าเป็นไปได้ ก็อยากจะป้องกันไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ แต่ด้วยบางทีมีข้อจำกัดเรื่องการติดตั้ง กลัวหน่วงเครื่องหรือไม่อยากเสียเงิน ก็ทำเอาบางคนถึงกับเงิบกันไป พอติดไวรัสขึ้นมา วันนี้มีโอกาส จึงอยากหยิบยกเอาแอนตี้ไวรัสหรือโปรแกรมป้องกันไวรัสที่คุณภาพดีและยังให้คุณใช้ได้ฟรีมาลองได้ใช้ดูกัน

Ad-Aware free

Advertisement

Ad-Aware Free Antivirus+

แม้ชื่อจะเป็นการโฆษณาว่าป้องกัน Ad-Aware ก็ตาม เพราะเป็นไวรัสที่เริ่มต้นมาจากโปรแกรม Anti-Adware และยังสามารถทำงานได้ดีเสียด้วย แต่ในช่วงหลายปีมานี้ก็ได้พัฒนาเพื่อป้องกันภัยคุกคามรวมเข้าไปด้วยอีกเช่นกัน ดังนั้นมันจึงกลายเป็นโปรแกรมรักษาความปลอดภัยที่ดีเยี่ยมอีกตัวหนึ่ง ด้วยการจับตาพวกสปายแวร์และเปรียบเทียบ Web address เพื่อป้องกันบรรดาเว็บลวงต่างๆ

โดยปกติไม่มีเวอร์ชั่นสำหรับจ่ายเงิน เพียงแต่ถ้าต้องการระบบป้องกัน Phishing หรือป้องกันอีเมล์และฟีเจอร์ Parental control คุณก็จะต้องจ่ายเพิ่มเล็กน้อย เพื่อให้ได้ฟีเจอร์พิเศษเหล่านั้นมา
สามารถดาวน์โหลดได้ที่ lavasoft

BitDefender

Bitdefender Antivirus Free Edition
โปรแกรมป้องกันไวรัสบางตัว ต้องการที่จะเตือนให้คุณทราบอยู่สม่ำเสมอและมัก Alert ให้คุณมีการอัพเดตหรือแจ้งเตือนภัยคุกคามอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้คุณปลอดภัย แต่สำหรับ Bitdefender Antivirus Free Edition ถือเป็นซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสที่มีบุคลิคแบบนินจา จะทำงานแบบเงียบๆ ซุ่มซ่อนแต่ก็พร้อมในการป้องกันภัยคุกคาม

โดยทำงานแบบไร้โฆษณา ไม่ต้องบำรุงรักษา แถมยังมีขนาดที่เล็ก ไม่รบกวนการทำงานของระบบ นั่นจึงทำให้ระบบยังทำงานได้ราบลื่นเสมอ ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดี ถ้าคุณชอบโปรแกรมขนาดเล็กๆ น่ารัก ทำงานไม่กระโตกกระตาก แล้วยังไม่กินแรงเครื่อง Bitdefender Antivirus Free Edition ก็น่าจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย
สามารถดาวน์โหลดได้ที่ bitdefender

Panda

Panda 2016 Free Antivirus
เป็นโปรแกรมป้องกันไวรัสฟรีที่มุ่งไปเป็นเวอร์ชั่น Cloud แล้วเช่นกัน แต่ไม่ทั้งหมด ส่วนหนึ่งก็เพื่อลดภาระของเครื่องที่คุณใช้งานอยู่ ซึ่งตามที่คาดไว้ เพราะมันมาพร้อมกับฟังก์ชั่นมากมาย โดยถ้าคุณเลือกจ่าย ก็จะได้ระบบ WiFi scanning, การจัดการพาสเวิร์ด และการเข้ารหัสไฟล์ รวมถึง Parental control แต่โดยสิ่งที่เป็นพื้นฐานคุณก็จะได้การป้องกันที่ดีอยู่แล้ว จากการทดสอบก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ไม่ต่างไปจากโปรแกรมรุ่นอื่นๆ เช่นกัน
สามารถดาวน์โหลดได้ที่ pandasecurity

Avira

 

Avira Free Antivirus
สำหรับรายนี้ต้องถือว่าติดท็อปดาวน์โหลดยอดนิยม ด้วยผู้ใช้ที่มีจำนวนมากและใช้ระบบความปลอดภัยแบบ Cloud-base ในการเช็คฐานข้อมูลทั้งเก่าและใหม่อยู่ตลอดเวลา เรียกว่าหากผู้ใช้อีกซีกโลกหนึ่งมีการตรวจพบไวรัส ผู้ใช้ Avira ทั้งหมด ก็จะได้รับความสามารถในการตรวจสอบไวรัสดังกล่าวนี้ด้วย

ความรวดเร็วและอินเทอร์เฟสที่ดูเป็นกันเอง ไม่เน้นระบบการแจ้งเตือนมากเกินไป และสามารถแจ้งเตือน รวมถึงระบุแอพฯ ที่ไม่ถูกต้อง พร้อมคุณภาพในการตรวจสอบมัลแวร์ได้ดีจากการทดสอบ มีความโดดเด่นในการพัฒนาค่อนข้างสูง โดยสามารถดาวน์โหลดเป็นโปรแกรมหลักและมีออพชั่นเป็น Extension ที่สามารถติดตั้งบน Google Chrome ได้อีกด้วย สำหรับการตรวจสอบการใช้งานในแบบออนไลน์

สามารถดาวน์โหลดได้ที่ avira

360 Total Security 2016

360 Total Security 2016
ทำไมคุณถึงต้องใช้โปรแกรมแอนตี้ไวรัสบนอินเทอร์เน็ต ในเมื่อคุณสามารถใช้ตัวเลือกได้ทั้งหมด โดยที่ 360 Total Security 2016 จาก Qihoo นี้ เหมือนรวมเอา Avira, BitDefender, 360 Cloud Scan Engine and 360 เข้าไว้ด้วยกันด้วยเอนจิ้น QVMII AI โดยในทางทฤษฎีมันอาจจะตรวจพบภัยคุกคามได้ก่อนที่จะปล่อยตัวอัพเดตออกมาด้วยซ้ำ เพียงแต่แอนตี้ไวรัสนี้จะต้องอาศัยการปรับแต่ง เพื่อให้เหมาะกับการใช้งานของคุณ ซึ่งก็จะส่งผลต่อความปลอดภัยในการใช้งานด้วยเช่นกัน เรียกว่ามีประสิทธิภาพ การทำงานอาจจะช้าไปบ้าง แต่ก็ให้ความปลอดภัยที่ดีและไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย
สามารถดาวน์โหลดได้ที่ 360totalsecurity

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

SOFTWARE

โปรแกรมกำจัดไวรัส/มัลแวร์ที่ดีประสิทธิภาพยอดเยี่ยมไม่จำเป็นต้องเสียเงินเสมอไปครับแต่โปรแกรมฟรีที่ดี ๆ ก็มีอยู่เช่นกันดังเช่น 6 โปรแกรมที่จะนำเสนอเพื่อน ๆ ต่อไปนี้ที่จัดว่าเป็นโปรแกรมชื่อดังที่น่าใช้มากและไม่ยุ่งยากมือใหม่ก็ใช้ได้หรือมือเก่าผู้เชี่ยวชาญก็จัดไปอย่าเสียเวลา

Other News

สำหรับ VLC 3.0โปรแกรมดูหนังดูวีดีโอโครตเทพ แถมฟรี ฟีเจอร์ใหม่เพียบพัฒนาโดย VideoLAN ที่ในเวอร์ชั่นนี้รองรับหลายๆ แฟลตฟอร์มมากกว่าเดิม อย่างระบบปฏิบัติการ Windows, macOS, Linux, Android, iOS, Apple TV, Android TV และ Chrome OS

Other News

หลังจากที่ WannaCry Ransomware เป็นมัลแวร์ที่ขยายแพร่พันธุ์เร็วที่สุดในโลก ซึ่งทั่วโลกมีเหยื่อที่ติดเชื้อมัลแวร์ตัวนี้กว่า 200,000 เครื่อง ในกว่า 150 ประเทศ โดยในรายงานจาก EUROPOL ได้ระบุไว้ว่าเป็นสายพันธุ์ใหม่ของการโจมตีแบบหนอนที่ร้ายแรงที่สุด

Microsoft News

ยังครับยังไม่จบ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทาง Kaspersky ได้ออกมาฟ้อง Microsoft เรื่องการผูกคาดการใช้งานโปรแกรมป้องกันไวรัสบนระบบปฎิบัติการ Windows 10 ที่รัสเซีย(Federal Antimonopoly Service (FAS)) ไปได้ไม่นานเท่าไรนัก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก