Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[CS:GO Tips] รวมเคล็ดลับเทคนิคการเล่นตำแหน่ง “AWPer” ให้เก่งกาจระดับโปร!

AWPer หรือมือสไนฯ ก็เป็นชื่อตำแหน่ง ๆ หนึ่งในเกม CS:GO ซึ่งตำแหน่งนี้จัดว่ามีความสำคัญมากเพราะเป็นตำแหน่งที่ช่วยทำให้ทีมคว้าชัยชนะได้มากที่สุดและด้วยอาวุธที่เป็นปืน AWP ที่สามารถส่งความตาย

AWPer หรือมือสไนฯ ก็เป็นชื่อตำแหน่ง ๆ หนึ่งในเกม CS:GO ซึ่งตำแหน่งนี้จัดว่ามีความสำคัญมากเพราะเป็นตำแหน่งที่ช่วยทำให้ทีมคว้าชัยชนะได้มากที่สุดและด้วยอาวุธที่เป็นปืน AWP ที่สามารถส่งความตายให้ศัตรูได้เพียงนัดเดียวก็ยิ่งทำให้หลาย ๆ คนอยากเล่นตำแหน่งนี้แต่การรับตำแหน่งมือสไนเปอร์ของทีมก็จำเป็นที่จะต้องฝึกฝนทักษะในหลาย ๆ อย่างทีเดียว

nZxP5NFKgZGtucb9FdN7eR-650-80

Advertisement

ฉะนั้นแล้วใน Tips นี้เราก็จะมานำเสนอเทคนิคการเล่นตำแหน่ง AWPer ในระดับที่ผู้เล่นโปรเขาทำกันพร้อมกับคุณสมบัติการเป็น AWPer ที่ดีแต่คุณจะมีคุณสมบัติที่ว่านั้นหรือเปล่าต้องมาดูกันครับ

 

สิ่งที่ AWPer ควรทำ

การเป็น AWPer ที่เก่งกาจก็ไม่ใช่เรื่องยากแต่ก็ไม่ง่ายซะทีเดียวและการเริ่มต้นที่ดีก็ควรจะเริ่มที่การซื้ออาวุธให้เหมาะสมกับตำแหน่งแน่นอนว่าอาวุธประจำกายของเราต้องเป็น AWP อย่างไม่ต้องสงสัย ส่วนเป้าหมายของเรานั้นก็ต้องรับทราบกันก่อนว่าหน้าที่ของตำแหน่งนี้คือชัยชนะจากการฆ่าศัตรูดังนั้นเป้าหมายหลักที่ควรจัดการก่อนเลยก็คือ AWPer กับ Rifler ฝั่งตรงข้ามเพราะ 2 ตำแหน่งนี้มีผลต่อการเงินของทีมเพราะการฆ่าด้วยปืนไรเฟิลจะได้รับเงินถึง $300 เลยทีเดียวฉะนั้นการกำจัดพวกนี้ได้ก็จะทำให้การเงินฝ่ายตรงข้ามปั่นป่วนในรอบถัดไป

ส่วนตำแหน่งการยิงนั้นสำหรับ AWPer แล้วไม่จำเป็นต้องอยู่นิ่ง ๆ เสมอไปหรือบางสถานการณ์ที่เราต้องหนีเอาตัวรอดหรือเคลื่อนไหวเราสามารถยิงตอบโต้ได้เช่นกันโดยเทคนิคการยิงโดยใช้ AWP นั้นควรหาสถานที่ที่เป็นมุมกำแพงจากนั้นค่อยซูมกล้องส่องเหยื่อที่วิ่งเข้ามาซึ่งการทำแบบนี้เป็นการหาพื้นที่มุมอับสายตาประมาณว่าถ้าโผล่จากมุมกำแพงเมื่อไหร่ตายเมื่อนั้นทันทีแถมตัวของเราก็มีที่กำบังเป็นกำแพงด้วยแต่ถ้ายังไม่เห็นภาพเรามีรูปเคลื่อนไหวประกอบดังนี้

และการใช้เทคนิคนี้ควรใช้ระเบิดควันหรือระเบิดแฟลชนำไปก่อนก็จะดีมากครับ

 

คุณสมบัติที่ควรมีในตำแหน่ง AWPer

การหาคนที่เหมาะกับตำแหน่งนี้ง่าย ๆ เลยก็คือคนที่มีความแม่นยำสูงที่สุดและตอบสนองไวที่สุดในทีมหรือผู้เล่นที่มีสไตล์เน้นบุกโจมตีสร้างความหวาดหวั่นให้แก่ฝ่ายตรงข้ามได้คนนั้นก็ควรจะได้ตำแหน่ง AWPer ไป โดยผู้เล่นระดับโปรที่เล่นตำแหน่งนี้ที่น่าสนใจก็มี Jesper ‘JW’ Wecksell หรือ Kenny ‘KennyS’ Schrub ซึ่งทั้งสองคนที่สไตล์การเล่นที่ดุดันมีการหาตำแหน่งหามุมยิงได้เยี่ยม

lClMHU4eJAaj.878x0.Z-Z96KYq

นอกจากนี้อีกคุณสมบัติที่ AWPer ต้องมีคือความใจเย็นในทุกสถานการณ์รับความกดดันได้ดีแม้ว่าในตอนนั้นในทีมของเราจะเหลือเพียง 2 คนหรือ 1 คนก็ตามซึ่งการตกอยู่ในสถานการณ์แบบนั้นถ้าหากผู้เล่นคนไหนไม่อดทนหรือขาดสมาธิไปแล้วย่อมทำให้เสียแผนได้แต่ถ้าหากมีสติควบคุมอารมณ์ได้บวกกับความมั่นใจ ในตำแหน่งนี้เราสามารถพลิกสถานการณ์จากเสียเปรียบมาเป็นได้เปรียบได้เลยครับ ฉะนั้นแล้วใครในทีมที่มีคุณสมบัติที่ว่าควรจับมาลงตำแหน่งนี้โดยด่วนหรือถ้าคิดว่าตนเองมีคุณสมบัติแบบนี้ก็รับตำแหน่ง AWPer ได้เลย

 

เรียนรู้จาก Pro

สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็นในส่วนนี้เราก็จะมาดูเทคนิคการเล่นของโปรเพลย์เยอร์กันบ้างเพื่อการเรียนรู้อย่างใกล้ชิดสามารถจดจำได้และคลิปตัวอย่างนี้ก็เป็นการแข่งขันรายการ ESL Pro League Season 3 ระหว่าง Luminosity กับ G2 กับมุมมองของ ‘coldzera’ AWPer มือฉลังของ Luminosity กับสไตล์การเล่นของเขาที่จัดว่าขั้นเทพเลยทีเดียวเริ่มจากการใช้ระเบิดควันแล้วดักรอศัตรูเดินเข้ามาจากนั้นก็สอยให้ร่วงพร้อมกับเปลี่ยนตำแหน่งขึ้นบันไดบริเวณจุดวางระเบิดใกล้กับรถไฟที่เขาจัดการศัตรูจากที่สูงและสุดท้ายคือการดักรอศัตรูที่กำลังขึ้นบันไดมาหาเขาก็ใช้ปืนพกจัดการไปได้ไม่ยาก

จากคลิปวีดีโอนี้จะสังเกตว่า ‘coldzera’ จะอยู่ติดกับมุมกำแพงตลอดเพื่อเวลาซุ่มยิงจะทำได้ง่ายขึ้นและฝั่งศัตรูจะเล็งเป้าได้ยากอีกทั้งเมื่อเขาจัดการศัตรูไปแล้วก็จะเปลี่ยนตำแหน่งทันทีโดยที่ตำแหน่งยืนของเขาจะสามารถมองเห็นพื้นที่ได้ชัดเจนสามารถออกไปโจมตีเมื่อไหร่ก็ได้และที่สำคัญในขณะที่เล็งแล้วยิงกระสุนออกไปเขาจะเดินกลับเข้าที่กำบังทันที

 

ฝึกฝนและทำตาม

มาถึงส่วนนี้เมื่อดูคลิปวีดีโอด้านบนแล้วก็ถึงเวลาที่เราต้องฝึกฝนกันบ้างโดยการฝึกของตำแหน่ง AWPer ที่สำคัญก็คือการเดินออกจากที่กำบังพร้อมกับเล็งเป้าไปที่ศัตรูแล้วกลับเข้าที่เหมือนเดิมโดยทริคสำคัญอยู่ในช่วงระหว่างเรากดซูมกล้องซึ่งจะมีความเร็วการเคลื่อนที่ช้ากว่าตอนไม่กดซูมดังรูป

จากรูปด้านบนจะเห็นว่าเมื่อออกจากกำแพงให้กดซูมกล้องละยิงในทันทีและกลับเข้าที่อย่างรวดเร็วซึ่งผู้เล่นต้องควบคุมปุ่ม A กับ D ให้ชำนาญโดยตำแหน่งการยิงควรจะอยู่ตรงกลางซึ่งมันจะตรงกับตำแหน่งศรีษะศัตรูพอดี นอกจากนี้การฝึกฝนให้เชี่ยวชาญควรหาเซิร์ฟเวอร์ว่าง ๆ เข้าไปซ้อมยิงคนเดียวหรือจะหาเซิร์ฟเวอร์ deathmatch เล่นก็ได้และถ้าหากฝึกแบบนี้ทุกวันการเป็น AWPer ที่เก่งก็ไม่ใช่เรื่องยากครับ

 

ติดตามการเล่นของ Pro

eaoUhd4

นอกจาก ‘coldzera’ แห่ง Luminosity แล้วก็ยังมีโปรเพลย์เยอร์ท่านอื่น ๆ ที่น่าสนใจและน่าแนะนำให้ติดตามเป็นแรงบันดาลใจหรือฝึกฝนเทคนิคหลายคนเลยทีเดียวครับยกตัวอย่างเช่น ผู้เล่นที่มีสไตล์การเล่นดุดันเน้นโหดต้องยกให้ JW จาก fnatic และ Oleksandr ‘s1mple’ Kostylev ที่เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ควบคุมอารมณ์ได้ดีมากหรือผู้เล่นที่หามุมหาตำแหน่งการยิงได้แจ่มที่สุดก็ต้องเป็น Tyler ‘skadoodle’ Latham จาก Cloud9 และ GuardiaN ก็เป็นอีกคนที่น่าติดตามเพราะเขาเป็นผู้เล่นไม่กี่คนที่สามารถหามุมยิงสุดเหลือเชื่อในตำแหน่งที่ไม่คิดว่าจะทำได้บวกกับเทคนิคการปาระเบิดที่แม่นยำจนเป็นที่ยอมรับในวงการและเขายังติดอันดับเป็นผู้เล่นที่เก่งที่สุดในโลกในอันดับที่ 2 อีกด้วย

 

Bonus ของแถมส่งท้าย

ส่วนสุดท้ายนี้ก็เป็นโบนัสเล็ก ๆ น้อย ๆ กับคลิปวีดีโอที่แสดงให้เห็นว่าตำแหน่ง AWPer มีความโหดมากเพียงใดกับการโชว์โหดของ coldzera แห่งทีม Luminosity ไล่เก็บศัตรูด้วยปืน AWP ทั้งทีมด้วยตัวคนเดียวแต่เขาจะทำอย่างไรนั้นดูคลิปวีดีโอด้านบนได้เลยครับ

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

วันนี้ก็เป็นวันที่เกม Counter Strike: Global Offensive หรือ CS:GO มีการเปลี่ยนแปลงพอสมควรเนื่องจากแพทช์ล่าสุดอัพเดตให้ตัวเกมเป็นเกมเล่นฟรีไปเรียบร้อยพร้อมกับเพิ่มโหมดใหม่ที่กำลังนิยมในขณะนี้นั่นคือ Battle Royale ให้แฟน ๆ ได้สัมผัสกันแล้ว

Game News

หากใครที่ยังไม่เคยเล่น CS:GO แล้วล่ะก็ตอนนี้จัดว่าเป็นโอกาสที่ดีแล้วเนื่องจาก Valve ได้เปิดตัว CS:GO ฉบับเล่นฟรีหรือ CS:GO Free Edition ทาง Steam ให้ไปโหลดกันได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

GAMING ZONE

สำหรับ CS:GO แล้ว ใครๆ ก็อยากดูดีดูโดดเด่นในเกม ดังนั้นเชื่อว่าเกือบทุกคน ก็อยากสรรหาแรร์ไอเท็มมาเก็บไว้ในคอเล็กชั่น ไม่ว่าจะเป็น ปืน มีดหรืออะไรอื่นๆ ส่วนใหญ่ก็ลุ้นด้วยการเปิดกล่องในเกม เผื่อบางครั้งอาจจะฟลุ๊กหลุดมาให้จับจองเป็นเจ้าของ แถมยังจำหน่ายออกไปได้ด้วย

Game News

ก็อย่าเพิ่งเบื่อกันไปซะก่อนนะครับกับข่าวสารความเคลื่อนไหวของเกม PUBG ซึ่งตอนนี้ตัวเกมก็มีข่าวที่น่าแสดงความยินดีเพราะว่าตัวเกมขึ้นเป็นอันดับที่ 1 เกมที่มีผู้เล่นออนไลน์บน Steam มากที่สุดโดยได้โค่น Dota 2 และ CS:GO ลงเรียบร้อย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก