Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

[keyboard]แก้ปัญหากดปุ่ม (‘)กลายเป็นเปลี่ยนภาษาทุกที

หลายคนที่เพิ่งอาจจะเปลี่ยนมาใช้งานวินโดวส์ใหม่ แล้วต้องมาตั้งค่าการใช้งานคีย์ต่างๆ บนโปรแกรมสำหรับใช้พิมพ์ ไม่ว่าจะเป็น Notepad หรือบน MS Word ก็ตาม

หลายคนที่เพิ่งอาจจะเปลี่ยนมาใช้งานวินโดวส์ใหม่ แล้วต้องมาตั้งค่าการใช้งานคีย์ต่างๆ บนโปรแกรมสำหรับใช้พิมพ์ ไม่ว่าจะเป็น Notepad หรือบน MS Word ก็ตาม บางครั้งอาจเจอกับปัญหาการกดปุ่ม (‘) หรือที่อยู่ในปุ่ม “ง” เช่นพิมพ์ That’s แต่กลับพิมพ์ตัว (‘) ไม่ได้ พอกดก็กลายเป็นการเปลี่ยนภาษาไปทันที แบบนี้ก็ทำให้การพิมพ์งานนั้นยากขึ้น

MSI PX60 2016 Review-15

Advertisement

แต่ปัญหา (‘) ที่พิมพ์ไม่ได้หรือเปลี่ยนไปเป็นปุ่มภาษาแทนเหมือนกดปุ่ม Grave Accent ก็สามารถแก้ไขได้ ด้วยการเปลี่ยนเลย์เอาท์ของคีย์บอร์ด เพื่อให้ตัวโปรแกรมและคีย์บอร์ดทำงานสัมพันธ์กัน โดยสามารถทำได้ตามขั้นตอนดังนี้

comma-1

1
เข้าไปที่ Control panel หากใช้ Windows 10 ให้คลิกขวาที่มุมล่างซ้าย เพื่อใช้ X-Menu

comma-2

2
เมื่อหน้าต่าง Control panel ปรากฏ ให้คลิกเข้าไปที่ Language

comma-3

3
ในส่วนของ Change your language preferences หากภาษาอังกฤษที่คุณใช้อยู่เป็น English (United Kingdom) ให้ Add a language เลือกเป็น English (United State) แทน และลบของเก่าออก
 จากนั้น Restart หนึ่งครั้ง แล้วกลับมาเข้าสู่ระบบ ลองเช็คการทำงานของปุ่มอีกครั้ง ว่าสามารถใช้งานด้วยการพิมพ์ปุ่ม (‘) ได้หรือไม่
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก