Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

Intel ร่วมกับบริษัทจีนชั้นนำ เปิดตัวเครื่องเล่นเกม “Tencent TGP BOX” ที่จะมาพร้อมกับ Windows 10

ตามที่ได้เคยบอกทุกท่านไปแล้วในหลายๆ บทความช่วงหลังนี้ไม่ว่าจะเป็นข่าวเรื่องข้อตกลงระหว่างบริษัท AMD กับ THATIC(ติดตามได้จากข่าวเก่า [AMD] รับทรัพย์จากรัฐบาลจีนกว่า 10,000 ล้านบาทเพื่อการพัฒนาชิป

ตามที่ได้เคยบอกทุกท่านไปแล้วในหลายๆ บทความช่วงหลังนี้ไม่ว่าจะเป็นข่าวเรื่องข้อตกลงระหว่างบริษัท AMD กับ THATIC(ติดตามได้จากข่าวเก่า [AMD] รับทรัพย์จากรัฐบาลจีนกว่า 10,000 ล้านบาทเพื่อการพัฒนาชิปสำหรับเครื่องเซิร์ฟเวอร์ x86) หรือ [News] อเมริกาจำเป็นต้องห่วงกับข้อตกลงด้านเทคโนโลยีล่าสุดของประเทศจีนทำกับ AMD ที่บอกเอาไว้ว่าประเทศจีนนั้นถือได้ว่าเป็นตลาดที่หอมหวานและบริษัทเทคโนโลยีใหญ่ๆ ของสหรัฐอเมริกาอยากจะเจาะตลาดเข้าไปอย่างมากนั้น ล่าสุดดูเหมือนกับว่า Intel บริษัทผู้ผลิตชิปอันดับหนึ่งของโลกจะทำสำเร็จแล้วด้วยกับการร่วมประกาศเปิดตัวเครื่องเกมคอนโซลอย่าง “Tencent TGP BOX” ซึ่งร่วมพัฒนากับบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำในประเทศจีนอย่าง Tencent และ Haier ครับ

tencent-tgp-box 600

Advertisement

“Tencent TGP BOX” เป็นชื่อในการพัฒนาครับ โดยในการจำหน่ายจริงนั้นชื่อของคอนโซลตัวนี้จะถูกเปลี่ยนไปเป็น Blade BOX จุดเด่นของ “Tencent TGP BOX” นั้นในตอนนี้เราทราบแค่เพียงว่ามันจะมาพร้อมกับชิปชุดสถาปัตยกรรม x86 ของทาง Intel โดยใช้พื้นฐานมาจากสถาปัตยกรรม Skylake ที่กำลังเป็นที่นิยมในวงการคอมพิวเตอร์ตอนนี้โดยมันอาจจะมีให้เลือกทั้งในรุ่น i3, i5 และ i7 ส่วนตัวระบบปฎิบัติการของ “Tencent TGP BOX” นั้นก็คือระบบปฎิบัติการ Windows 10 ของทาง Microsoft ที่ได้มีการปรับให้เหมาะสมกับแพลตฟอร์ม Tencent Games เอาไว้ครับ

tencent-tgp-box 600 02

ดีไซน์ของตัวคอนโซล “Tencent TGP BOX” นั้นค่อนข้างที่จะแปลกตาพอสมควรเลยทีเดียวครับเมื่อเทียบกับคอนโซลชื่อดังในปัจจุบัน ทว่าถ้ามองในส่วนของดีไซน์จอยคอนโทรลเลอร์แล้วนั้นมันค่อนข้างที่จะไปเหมือนกับจอยคอนโทรลเลอร์ของ Xbox One ของทางฝั่ง Microsoft อยู่พอสมควรครับ และด้วยความที่สเปคอื่นๆ ของเจ้า “Tencent TGP BOX” นี้นั้นยังคงเป็นปริศนาที่ต้องรอการเปิดเผยต่อไป

ในการเปิดตัว “Tencent TGP BOX” นี้นั้นได้มีการเปิดเผยฟีเจอร์ที่มีอยู่บน “Tencent TGP BOX” และเชื่อว่ามันไม่ใช้แค่เครื่องเล่นเกมคอนโซลแต่เป็นคอนโซลอัจฉริยะสำหรับแพลตฟอร์มบ้านอัจฉริยะที่ใช้เทคโนโลยี Intel smart sensing และ smart home technology แต่ถ้าเจาะไปในเรื่องของการเล่นเกมแล้ว “Tencent TGP BOX” จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ดังต่อไปนี้ครับ

  • Download or stream games : โหมดสำหรับการเล่นเกมด้วยการดาวน์โหลดหรือสตรีมเกมผ่านแพลตฟอร์ทของทาง Tencent
  • Local games : โหมดของการเล่นเกมแบบหลายผู้เล่น(แต่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดว่าผ่านรูปแบบใด ทว่าคาดว่าคงไม่พ้นผ่านแพลตฟอร์มของ Tencent)
  • Live stream gaming sessions : โหมดของการแล้วทำการสตรีมเกมผ่านเครือข่ายให้ผู้อื่นชมการเล่นเกมของตน
  • TGP Box mode : เป็นโหมดที่น่าสนใจมากที่สุดเนื่องจากโหมดดังกล่าวนี้นั้นจะทำให้ “Tencent TGP BOX” สามารถที่จะปรับใช้ระหว่างโหมดสำหรับการเล่นเกมหรือเปลี่ยนมาใช้เป็นคอมพิวเตอร์ระบบปฎิบัติการ Windows 10 ก็ได้ นั่นหมายความว่าหาก “Tencent TGP BOX” มาพร้อมกับความสามารถดังกล่าวนี้จริงๆ นี่จะทำให้ “Tencent TGP BOX” สามารถรันได้ในรูปแบบ 2 ระบบปฎิบัติการในเครื่องเดียวกันครับ

งานนี้เรียกว่าด้วยความสามารถ TGP Box mode นั้นจะทำให้ “Tencent TGP BOX” เป็นเครื่องเกมคอนโซลที่เหมาะกับตลาดจีนอย่างมากเนื่องจากว่าทาง Tencent เองนั้นเป็นผู้นำในเรื่องของแพลตฟอร์มเกมในเอเซียอยู่แล้ว(ตัวอย่างเกมที่ทาง Tencent ให้บริการเช่น Journey to the Fairyland, DNF, QQ HUAXIA และ Hero Island ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเกมที่มีผู้เล่นในประเทศจีนจำนวนมาก) เมื่อตัวเครื่องคอนโซลสามารถที่จะปรับให้มาใช้ระบบปฎิบัติการ Windows 10 ได้ด้วยนั้นทำให้หมายความว่าตัวเครื่องจะรองรับการเล่นเกมที่มีชื่อเสียงระดับโลกไปด้วยเช่น

  • League of Legends
  • FIFA Online 3
  • NBA 2K Online
  • Monster Hunter Online
  • Need for Speed: Hot Pursuit Tournament

หมายเหตุ – ทั้งนี้คาดว่าตัวเกมที่มีชื่อเสียงระดับโลกที่จะรองรับเครื่องเกมคอนโซล “Tencent TGP BOX” จากผู้ผลิตรายอื่นๆ นั้นน่าจะมีออกมาเพิ่มเติมภายในปีนี้

อย่างไรก็ดีครับมีความเป็นไปได้สูงมากเลยทีเดียวที่เครื่องเกมคอนโซล “Tencent TGP BOX” นั้นจะมีวางจำหน่ายเฉพาะในประเทศจีนที่เดียว(หรือไม่ก็อาจจะเฉพาะในภูมิภาคเอเชียเท่านั้น) เพราะทาง Tencent เองนั้นก็เน้นแค่ตลาดของผู้เล่นเกมในเอเชียเท่านั้นไม่ได้เน้นตลาดตะวันตกด้วย อีกเหตุผลหนึ่งที่สอดคล้องกันที่ทำให้ทาง Intel ร่วมกับบริษัททางด้านเทคโนโลยีชั้นนำของจีนอย่าง Tencent และ Haier ในการเปิดตัว “Tencent TGP BOX” นั้นน่าจะมาจากการที่รัฐบาลจีนประกาศยุติการแบนเครื่องเกมคอนโซลในจีนเมื่อปีก่อนครับ

หมายเหตุ – งานนี้ถ้า “Tencent TGP BOX” ประสบผลสำเร็จแล้วหล่ะก็ผู้ที่ได้รับประโยชน์ไปเต็มๆ ก็คือ Intel ที่หมายความว่าจะเริ่มสร้างชื่อเสียงทางด้านชิปเซ็ทสำหรับการใช้งานบนเครื่องเกมคอนโซลซึ่งเป็นตลาดที่ทาง AMD ครอบครองมาโดยตลอด โดยจากในประกาศครั้งนี้นั้นถึงจะไม่ค่อยระบุเรื่องรายละเอียดอะไรมากเท่าไรมากนักแต่คาดว่าทาง Intel เองน่าจะเป็นผู้สนับสนุนในเรื่องของเทคโนโลยีชิปเซ็ท, Tencent เองนั้นก็เป็นผู้ที่มีแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ทางด้านเกมของตัวเองอยู่แล้ว ส่วน Haier นั้นน่าจะรับหน้าที่เป็นบริษัผู้ผลิตเนื่องจากในประเทศจีนนั้น Haier ถือได้ว่ามีชื่อเสียงทางด้านการผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์พอควรครับ

หมายเหตุ 2 – ผู้ที่ได้รับประโยชน์แบบแอบแฝงโดยที่ไม่มีในการประกาศร่วมผลิต “Tencent TGP BOX” ในครั้งนี้เลยก็คือ Microsoft ด้วยเหตุผลที่ว่า “Tencent TGP BOX” จะมาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Windows 10 นี่แหละครับ ถ้าเป็นไปตามที่ประกาศนี้เผยออกมาแล้วจริงๆ หล่ะก็นั่นหมายความว่าทาง Microsoft น่าจะได้ฐานอุปกรณ์ที่ใช้ระบบปฎิบัติการ Windows 10 ไปอีกพอสมควรเมื่อ “Tencent TGP BOX” วางตลาดจริงๆ ครับ

หมายเหตุ 3 – ประเทศจีนเริ่มประกาศแบนเครื่องเกมคอนโซลไม่ให้จำหน่ายและเล่นในประเทศตั้งแต่ช่วงปี 2000 และพึ่งจะมีการยกเลิกประกาศดังกล่าวเมื่อปี 2015 ที่ผ่านมาครับ

ที่มา : neowin

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

PC Review

Intel Core i7 14th Gen คู่ Arc A770 ประกอบคอมตัวจบสำหรับคอเกมและครีเอเตอร์ 2024 เพื่อผู้ใช้ระดับ Performance Intel Core i7-14700 จัดเป็นซีพียูรุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมการเป็น Hybrid Core โดดเด่นทั้งประสิทธิภาพและการใช้พลังงาน เมื่อจับคู่กับ Intel Arc A770...

How to

เปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 ฉบับง่าย จับมือทำทีละขั้นตอนจนเป็นได้เลย!! วิธีการเปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 นอกจากการกดปุ่ม Grave Accent (`) หรือเรียกติดปากกันว่า “ปุ่มตัวหนอน” แล้วก็มีวิธีเปลี่ยนภาษาแบบอื่นซึ่ง Microsoft มีมาให้ใช้ซึ่งแตกต่างจากวิธีปกติและคีย์ลัด Windows+Spacebar...

รีวิว MSI

MSI Claw A1M เกมมิ่งพีซี Handheld ที่ใช้ทำงานก็ได้ เล่นเกมสบายด้วยพลัง Intel Core Ultra!! ความสุขของใครหลายคน คือได้นั่งเล่นเกมโปรดอยู่หน้าคอมนานๆ แต่บางคนที่ต้องออกไปธุระให้คนในครอบครัวเป็นระยะๆ ก็คงจะยากอยู่ แต่ถ้ามี MSI Claw A1M Gaming Handheld อยู่ก็บอกลาข้อจำกัดนั้นได้เลยแถมยังไม่ถูกผูกมัดเอาไว้กับร้านค้าเกมไหนโดยเฉพาะ จะติดตั้ง Steam, Ubisoft...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก