Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Samsung] เปิดแนวคิด Smartwatch โดยเปลี่ยนมือของคุณให้กลายเป็นหน้าจอแสดงผล

ถ้าไม่อคติกับ Samsung มากแล้วหล่ะก็คงต้องยอมรับจริงๆ หล่ะครับว่าในช่วงหลังๆ นี้นั้น Samsung เริ่มมีอุปกรณ์ในแนวลักษณะใหม่ๆ ที่นำเสนอนวัตกรรมที่แตกต่างออกมามากมายจริงๆ โดยถึงแม้ว่า

ถ้าไม่อคติกับ Samsung มากแล้วหล่ะก็คงต้องยอมรับจริงๆ หล่ะครับว่าในช่วงหลังๆ นี้นั้น Samsung เริ่มมีอุปกรณ์ในแนวลักษณะใหม่ๆ ที่นำเสนอนวัตกรรมที่แตกต่างออกมามากมายจริงๆ โดยถึงแม้ว่าในบางครั้งแล้วแนวคิดที่ได้รับการจดสิทธิบัตรของ Samsung เมื่อนำมาผลิตเป็นผลิตภัณฑ์ที่วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในตลาดแล้วจะไม่ค่อยประสบความสำเร็จมากเท่าไรนักแต่ทาง Samsung ก็ยังคงนำเสนอแนวคิดใหม่ๆ ของตัวเองออกมาเรื่อยๆ ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ดีอย่างหนึ่งครับ ล่าสุดทาง Samsung ได้นำเสนอแนวคิดของสมาร์ทวอทช์ที่มาพร้อมกับความสามารถในการเปลี่ยนมือของคุณให้กลายเป็นหน้าจอแสดงผลได้ครับ

samsung-smartwatch-projector-patent 600

Advertisement

ในการดีไซน์สมาร์ทวอทช์นั้นค่อนข้างที่จะมีข้อจำกัดอยู่มากเลยทีเดียวครับ ไม่ว่าจะเป็นขนาดของตัวหน้าจอสมาร์ทวอทช์ที่ไม่สามารถทำให้ใหญ่มากจนเกินไปได้เป็นผลต่อเนื่องทำให้การสั่งการสมาร์ทวอทช์ผ่านทางหน้าจอนั้นค่อนข้างที่จะจำกัดเป็นอย่างมากเลยทีเดียว ผู้ผลิตหลายๆ รายพยายามที่จะใช้วิธีการสั่งการสมาร์ทวอทช์ด้วยการออกท่าทาง, ใช้การออกคำสั่งด้วยเสียงหรือไม่ก็เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนซะเพื่อที่จะทำให้การสั่งการสมาร์ทวอทช์ทำได้ง่ายมากขึ้น(หรือไม่ก็ดีไซน์ให้หน้าจอของสมาร์ทวอทช์นั้นมีขนาดใหญ่ไปเลยครับ)

ทว่าในสิทธิบัตรใหม่ที่ทาง Samsung พึ่งจะยื่นจดไปและได้รับการรับรองเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมาในชื่อ “Wearable Device and Control Method Thereof” นั้นได้มีการนำเสนอแนวทางที่แตกต่างออกไปด้วยการอาศัยเซ็นเซอร์บนสมาร์ทวอทช์ในการตรวจจับพื้นที่ของมือและแขนของผู้สวมใส่และใช้การฉายแสงออกมายังพื้นที่ดังกล่าวนั้นเพื่อที่จะทำให้พื้นที่ดังกล่าวสามารถที่จะแสดงข้อมูลตามที่ซอฟต์แวร์ต้องการอย่างเช่นใช้เป็นส่วนของการรับข้อมูลเข้าหรือใช้แสดงผลต่างๆ เป็นต้นครับ

samsung-smartwatch-projector-patent 600 02

แนวคิดถึงกล่าวนั้นถือว่าล้ำหน้ามากครับ ทว่าอย่างไรก็ตามแต่แล้วอย่างพึ่งหวังนะครับว่าท่านจะได้เห็นสมาร์ทวอทช์ที่มาพร้อมกับแนวคิดดังกล่าวในเร็วๆ นี้เนื่องจากว่าแนวคิดดังกล่าวนั้นมีอะไรหลายๆ อย่างที่จำเป็นจะต้องทดสอบก่อนในการใช้งานและมีปัจจัยที่ทาง Samsung จะต้องพิจารณาก่อนการตัดสินใจใช้แนวคิดดังกล่าวบนสมาร์ทวอทช์ของตัวเองไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเครื่องฉายแสงที่จะใช้งานสำหรับผู้ใช้ที่มีสีผิวที่แตกต่างกัน, ลักษณะของพื้นที่ส่วนที่เป็นแขนและมือของมนุษย์แต่ละบุคคลก็ไม่เท่ากัน ฯลฯ มันมีปัจจัยหลายๆ อย่างทีเดียวครับที่ทาง Samsung จะต้องค่อยๆ พัฒนาและแก้ไขจนกว่าที่จะทำให้สามารถใช้งานได้จริงกับผู้ใช้ทุกคนครับ

หมายเหตุ – ถึงจะกระนั้นแต่ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีอย่างที่บอกนะครับเพราะอย่างน้อยเราก็ได้เห็นว่ามีบริษัทผู้ผลิตสมาร์ทวอทช์มองหาช่องทางการสั่งการสมาร์ทวอทช์ผ่านช่องทางอื่นๆ นอกจากหน้าจอที่บางทีก็เล็กเกินไปสำหรับผู้ใช้งานบางคนเหมือนกัน

ที่มา : engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก