Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

[Apple] หลุดภาพล่าสุดของ “iPhone 7” พบดีไซน์ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมากนัก

ถ้านับตามช่วงเวลาของการเปิดตัว iPhone ระดับท๊อปรุ่นใหม่แล้วนั้นน่าจะอีกประมาณ 3 – 4 เดือนกว่าๆ ได้ครับที่ทาง Apple จะทำการเปิดตัว iPhone อย่างเป็นทางการออกมา ซึ่งช่วงเวลานี้นั้นก็มีข่าวหลุด

ถ้านับตามช่วงเวลาของการเปิดตัว iPhone ระดับท๊อปรุ่นใหม่แล้วนั้นน่าจะอีกประมาณ 3 – 4 เดือนกว่าๆ ได้ครับที่ทาง Apple จะทำการเปิดตัว iPhone อย่างเป็นทางการออกมา ซึ่งช่วงเวลานี้นั้นก็มีข่าวหลุด ภาพหลุดของ iPhone รุ่นถัดไปอย่าง iPhone 7 ออกมาหลากหลายกระแสเลยทีเดียวครับ

Advertisement

อย่างไรก็ตามแต่แล้วหากเรานับตามวงจรของการเปิดตัว iPhone นั้น ในปี 2016 นี้ Apple น่าจะทำการปรับดีไซน์ใหม่ของ iPhone เพื่อออกวางจำหน่าย ตามปกติที่เมื่อปล่อยรุ่นตัวเลขธรรมดาแล้ว(ปี 2014 กับ iPhone 6) หลังจากนั้นก็ตามมาด้วยเลขรุ่นที่ตามด้วยตัว s(ปี 2015 กับ iPhone 6s) ในปีถัดไปซึ่งก็ต้องเป็นปี 2016 นี้ iPhone รุ่นใหม่ก็จะมีการปรับดีไซน์ให้เปลี่ยนไปจากเดิม ทว่าภาพหลุดล่าสุดจาก Weibo นั้นอาจจะทำให้หลายๆ คนผิดหวังก็เป็นได้ครับ

iphone 6 back 600

iPhone 6

ก่อนอื่นนั้นให้ทุกท่านดูภาพทางด้านบนของ iPhone 6 ที่ดีไซน์ถูกใช้มา 2 ปีแล้วคือในรุ่น iPhone 6 และ iPhone 6s นะครับ หรือหากท่านใดมี iPhone 6 และ iPhone 6s อยู่ในมือก็ลองเตรียมเอาขึ้นมาเทียบกับภาพทางด้านล่างดังต่อไปนี้นะครับ

iPhone-6-Plus_5-600 02

ภาพหลุดจาก Weibo ที่อ้างว่าเป็น iPhone 7

ทั้งนี้จากขนาดภาพที่อ้างว่าเป็นภาพหลุดของฝาหลังของ iPhone 7 จาก Weibo นั้นหากคำนวณแล้วน่าจะเป็นรุ่นที่มีขนาดหน้าจออยู่ที่ 4.7 นิ้วและเป็นสีทองครับ โดยรวมของฝาหลังจากรูปที่หลุดออกมานั้นไม่ได้มีอะไรแตกต่างหรือเปลี่ยนไปในส่วนของดีไซน์จาก iPhone 6/6s มากเท่าไรนัก จะมีบางส่วนที่แตกต่างกันอยู่ซึ่งนั่นก็คือ

  • เส้นลายสีขาวที่เคยอยู่บน iPhone 6/6s ที่เป้นเส้นแสดงแถบจุดที่อยู่ของเสาอากาศนั้นได้ถูกย้ายไปอยู่ทางด้านบนและด้านล่างของตัวกรอบฝาหลังแทน
  • จุดของกล้อง iSight และ LED flash ที่มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมโดยส่วนนี้นั้นอาจจะเป็นไปได้ว่า iPhone 7 จะมาพร้อมกับระบบ laser auto-focus ใหม่ครับ

อย่างไรก็ตามแต่ด้วยกระแสของภาพและข่าวลือของ iPhone 7 ที่ออกมาอย่างมากมายในขณะนี้เราก็อาจจะยังไม่สามารถที่จะเชื่อถือได้ครับว่าภาพหลุดดังกล่าวนั้นจะเป็นภาพที่เป็นกรอบฝาหลังของ iPhone 7 จริงๆ มันอาจจะเป็นภาพที่ถูกตกแต่งขึ้นก็เป็นได้เพราะหากจะว่าไปแล้วจากข่าวลือก่อนหน้านี้ของ iPhone 7 รุ่นขนาดจอ 4.7 นิ้วนั้นไม่เคยมีข่าวลือไหนเลยครับที่ระบุว่าตัวกล้องจะมาพร้อมโมดูลระบบ laser auto-focus

จากข้อมูลข่าวลือที่มีมาทั้งหมดนั้นได้ระบุเอาไว้ครับว่า Apple น่าจะทำการเปลี่ยนแปลงขนานใหญ่กับ iPhone ในปี 2017 ที่จะถึงนี้มากกว่าด้วยการที่เปลี่ยนมาใช้หน้าจอแบบ OLED ซึ่งจะทำให้ทาง Apple สามารถดีไซน์ตัวเครื่องให้มีลักษณะแบบใหม่ได้ด้วย งานนี้คงต้องคอยดูกันต่อไปหล่ะครับว่าข่าวลือไหนจะจริง ข่าวลือไหนจะปลอม เชื่อว่าใกล้ๆ เวลาที่ Apple จะเปิดตัว iPhone 7 จริงๆ นั้นเราน่าจะได้เห็นข้อมูลหลุดมากกว่านี้ครับ

ที่มือ : cultofmac

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก