Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game] การเปลี่ยนแปลงของ Call of Duty ภาคใหม่ที่ทำให้เกมเมอร์รู้สึกว่าไกลเกินตัวและไม่น่าสนใจ

ในเดือนพฤษภาคมนี้สิ่งที่น่าพูดถึงและน่าสนใจก็คงไม่พ้นข่าวเปิดตัวเกม FPS ชู้ตติ้ง 2 เกมได้แก่ Battlefield 1 กับ Call of Duty: Infinite Warfare โดยที่ฝั่ง Battlefield 1 ขอย้อนไปยุคสงครามโลกครั้งที่ 1

ในเดือนพฤษภาคมนี้สิ่งที่น่าพูดถึงและน่าสนใจก็คงไม่พ้นข่าวเปิดตัวเกม FPS ชู้ตติ้ง 2 เกมได้แก่ Battlefield 1 กับ Call of Duty: Infinite Warfare โดยที่ฝั่ง Battlefield 1 ขอย้อนไปยุคสงครามโลกครั้งที่ 1 แต่กลับกันทางฝั่ง Call of Duty เลือกที่จะเดินหน้าสู่อนาคตเป็นสงครามนอกโลกและเหมือนว่า Call of Duty จะสร้างความน่าจดจำมากกว่าไม่ใช่เพราะเนื้อเรื่องไซไฟสุดล้ำแต่เป็นกระแสตอบรับจากแฟน ๆ ที่ย่ำแย่เกินทนต่างหากและสาเหตุที่ทำให้เกมเมอร์ต่างร้องยี้นั้นก็ถือว่ามีมากมายเลยทีเดียว

call_of_duty_world_at_war

Advertisement

จากคลิปวีดีโอตัวอย่าง Call of Duty: Infinite Warfare สังเกตได้ว่าจำนวนยอด Dislike มีมากกว่าคนกด Like หลายเท่าตัวนักและเหตุการณ์นี้มันเกิดขึ้นเพราะอะไร ? ก็อาจจะบอกได้ว่ามันคงเป็นเรื่องที่ไกลตัวเกินไปเพราะมันเป็นเนื้อเรื่องโทนอวกาศนอกโลกไปแล้วซึ่งถ้าหากลองย้อนดูเกมภาคก่อน ๆ ว่าทำไมมันถึงประสบความสำเร็จหรือยังได้รับความนิยมอยู่นั่นก็เป็นเพราะมีเนื้อเรื่องที่ใกล้ตัวจับต้องได้และเคยเกิดขึ้นจริงมาแล้วในประวัติศาสตร์และเรื่องราวที่อ้างอิงจากเหตุการณ์จริงย่อมทำให้อินกว่าไม่ว่าจะเป็นสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 การบุกชายหาดโอมาฮา , การยกพลขึ้นบกวัน D-Day , การต่อสู้ที่สตาลินกราด ที่ตัวเกมให้บรรยากาศการรบเคียงบ่าเคียงไหล่กับ AI ที่สมจริงอินไปกับสถานการณ์หรือมีการใช้ฟุตเทจสงครามดำเนินเรื่องก็ทำให้รู้สึกถึงความโหดร้ายของสงครามได้ดี

ถ้าหากข้ามยุคมาหน่อยก็จะเป็น Modern Warfare ที่ถือว่าเป็นภาคที่พีคที่สุดเพราะมีเรื่องราวที่ใกล้ตัวเรามากอย่างสงครามก่อการร้าย อาวุธยุทโธปกรณ์ที่จับต้องได้มีอยู่จริงในโลกของเราและยังไม่รวมถึงการดำเนินเรื่องผ่านตัวละคร AI ที่เป็นเอกลักษณ์น่าจดจำด้วยและไม่แปลกที่ในภาคนี้ได้รับเสียงวิจารณ์แง่บวกมาก ๆ หรือผลงานจาก Treyarch กับ Black Ops ที่แม้ว่าจะเล่นกับความทรงจำมีความเป็นไซ-ไฟบ้างแต่มันก็ยังยึดกับเรื่องราวของสงครามเย็นได้อยู่หมัดและเนื้อเรื่องในเกมก็เหมาะสมกับชื่อภาคที่สุด

Call-of-Duty21-1152x648

แต่หลังจากนั้นเราก็พบกับเกมเนื้อเรื่องอนาคตเต็บสูบไม่ว่าจะเป็น Advanced Warfare ที่เดินเรื่องในสถานที่แปลก ๆ มีชุด Exo-Suit พร้อมกับบทสคริปต์ที่ไม่ค่อยเข้ากันเท่าไหร่และการแสดงของตัวละครในเกมเหมือนจะเล่นใหญ่ระดับฮอลลีวูดเสียเหลือเกิน ส่วน Black Ops 3 ก็เป็นอีกหนึ่งภาคที่นำหุ่นยนต์เข้ามามีบทบาทมากพร้อมกับการใส่ฉากความรุนแรงมากขึ้นอย่างฉากแขนขาถูกฉีกขาดหรือใน Advanced Warfare ก็เช่นกันที่ในตอนท้ายตัวละครของเราจะตัดแขนตัวเองให้ตัวร้ายตกลงไป ซึ่งตรงนี้ก็ไม่น่าจะทำให้ตัวเกมมีความน่าสนใจมากเท่าไหร่แม้ว่าเราจะเคยเจอความรุนแรงในด่าน No Russian ในภาค Modern Warfare 2 ไปแล้วแต่การนำจุดนี้มาเสริมเพิ่มเติมขึ้นก็ดูท่าจะไม่ได้ผลเท่าไหร่นัก

อีกหนึ่งเหตุผลที่หลาย ๆ คนไม่ชอบภาคใหม่ก็คงเป็นเพราะเนื้อเรื่องในธีมอนาคตอีกแล้วซึ่งเราได้เจอโทนเรื่องแบบนี้มาถึง 2 ภาคติดต่อกันใน Advanced Warfare กับ Black Ops 3 และการที่ Infinity Ward นำ Infinite Warfare มาอีกก็คงทำให้แฟน ๆ เกมเกิดอาการเอียนและเบื่อกันแล้วแน่นอน

นอกจากนี้สิ่งที่ Activision และ Infinity Ward น่าจะทำพลาดไปก็คือการขายเกมแบบมัดรวมซึ่งจะมี Modern Warfare Remastered แต่ต้องซื้อเกมในเซ็ต Legacy Edition เท่านั้นไม่มีขายแยกเดี่ยวและตรงนี้เองก็น่าจะทำให้แฟน ๆ เกมต่างบ่นกร่นด่ากันไปตาม ๆ กันบางทีอาจจะเป็นตลกร้ายที่ว่าการที่เกมเมอร์ซื้อ Call of Duty ภาคใหม่เป็นเพราะต้องการเล่น Modern Warfare Remastered เท่านั้นเองก็ได้ครับ

call_of_duty_modern_warfare_remastered_screen_3-1152x641

จากกระแสในเชิงลบแบบนี้ก็เกิดคำถามว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับ Call of Duty ไปแล้ว บรรยากาศเดิม ๆ การสู้รบเตียงบ่าเคียงไหล่หรือเนื้อเรื่องที่สมจริงที่เริ่มหายไปแต่กลับแทนที่ด้วยความไฮเทค , การกระโดดสูง 2 ชั้น , ดาราฮอลลีวูดมาร่วมแสดง , ยานอวกาศหรือการปล่อยเกมแบบ Special Edition ออกตามมาทีหลังซึ่งสิ่งเหล่านี้ทำให้มนต์เสน่ห์สไตล์ Call of Duty เริ่มจางหายไป

อย่างไรก็ตามแม้จะมีเสียงด้านลบมากเท่าไหร่แต่เราก็ต้องรอติดตามดูกันต่อไปครับว่าสิ่งที่ Infinity Ward เดินหน้าอยู่ตอนนี้จะทำให้อคติของเกมมเอร์หลาย ๆ ท่านลดลงไปบ้างหรือเปล่าเมื่อตัวเกมออกวางจำหน่ายในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2016 ครับ

ที่มา: vg247

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

Call Of Duty Warzone กับภาพคำใบ้ปริศนาถึงตัวละครใหม่จากหนังดังยุค ’80 กำลังมาเรื่อย ๆ  Call of Duty Warzone เองก็หาสีสันและคอนเทนต์ใหม่ ๆ ให้เกมเมอร์แฟนคลับได้สนุกกับตัวเกมอย่างต่อเนื่องไม่ให้ตัวเกมนิ่งจนน่าเบื่อเกินไป ซึ่งล่าสุดนี้ก็มีภาพคำใบ้ปริศนาจากทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของ Call of Duty ที่ใบ้ถึงตัวละครสายบู๊จากยุค ’80 ออกมาให้เกมเมอร์วัยดึกได้เฮฮากัน ส่วนเกมเมอร์ยุคใหม่อาจจะคุ้นหน้าคุ้นตากับตัวละครทั้งสองนี้ระดับหนึ่งแล้ว Advertisement...

Game News

Call Of Duty 2021 เป็นข่าวลือหนาหูอยู่พักหนึ่ง และตอนนี้ทาง Activision คอนเฟิร์มสตูดิโอหลักที่จะพัฒนาเกมภาคใหม่แล้ว Call Of Duty 2021 นั้นเป็นข่าวลือหนาหูอยู่ชั่วระยะหนึ่งก่อนหน้านี้ว่าจะได้ Sledgehammer เป็นสตูดิโอหลักที่พัฒนาตัวเกมภาคใหม่ออกมาให้เกมเมอร์ได้เล่นกัน แต่ก็ยังไม่มีการคอนเฟิร์มใด ๆ ทั้งสิ้นจนกระทั่งงานประกาศรายรับของ Activision Blizzard ไตรมาสแรกของปี 2021 ที่ผ่านมานั้น ทางบริษัทได้คอนเฟิร์มข่าวลือที่ว่านี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว...

Accessories review

ฮาร์ดดิสค์พกพาถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยในชีวิตไปแล้ว เพราะนอกจากไว้เก็บข้อมูลแล้ว ยังเก็บเกมได้ด้วย อย่าง WD_Black P10 ที่ทีมงานเคยทดสอบไปก่อนหน้านี้ กับฮาร์ดดิสก์พกพาที่ออกแบบมาเพื่อเครื่องพีซีและเครื่องคอนโซล ซึ่งได้เปิดตัวเวอร์ชั่นใหม่ที่มาพร้อมลายพิเศษอย่าง Call of Duty®: Black Ops Cold War Special Edition Advertisement WD_BLACK™ Call of Duty®: Black...

PC Buyer's Guide

หลังจากแนะนำสเปคเล่น Cyberpunk 2077 แล้ว สเปคคอมเล่น Call of Duty Warzone ได้ด้วยก็สามารถจัดได้ไม่ยากที่หน้าระบบจัดสเปคของทางเว็บไซต์ ซึ่งสเปคสำหรับเล่นเกมนี้ได้ลื่นไหลก็สามารถจัดได้ทั้งแฟนคลับ AMD และ Intel ด้วยงบประมาณเริ่มต้น 30,000 บาท และได้หน้าจอเกมมิ่งไปใช้และรองรับการอัพเกรดไว้เล่นเกมอื่นในอนาคตได้อีกด้วย Advertisement สเปคคอมเล่น Call of Duty Warzone...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก