Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Acer] และ Starbreeze ประกาศร่วมธุรกิจสำหรับการสร้างภาพเสมือนจริงโดยเฉพาะ

เมื่อไม่นานมานี้ ณ เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศสทาง Starbreeze AB และ Acer Inc.ได้ออกมาประกาศเกี่ยวกับข้อตกลงที่ทั้งทาง 2 บริษัทได้ตกลงเป็นคู่ค้ากันในเรื่องของการพัฒนาฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์สำหรับอุปกรณ์

เมื่อไม่นานมานี้ ณ เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศสทาง Starbreeze AB และ Acer Inc.ได้ออกมาประกาศเกี่ยวกับข้อตกลงที่ทั้งทาง 2 บริษัทได้ตกลงเป็นคู่ค้ากันในเรื่องของการพัฒนาฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์สำหรับอุปกรณ์สร้างภาพเสมือนจริงอย่าง StarVR Virtual Reality (VR) Head-Mounted Display (HMD) โดยทั้ง 2 บริษัทนั้นจะร่วมกันในการพัฒนาอุปกรณ์สำหรับสร้างภาพเสมือนจริงตัวดังกล่าวตั้งแต่ในระดับของการดีไซน์, การผลิต, การทำโปรโมชัน, การทำการตลาดและการขาย StarVR HMD โดยจะเน้นไปยังตลาดสำหรับผู้ใช้ระดับมืออาชีพและตลาดผู้ใช้เพื่อความบันเทิงโดยเฉพาะครับ

Starbreeze StarVR 600

Advertisement

Bo Andersson Klint ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของทาง Starbreeze ได้บอกเอาไว้ครับว่าตั้งแต่ในเดือนมิถุนายน 2015 ที่ทาง Starbreeze ได้เปิดตัว StarVR ไปนั้น(ในงาน E3) ทาง Starbreeze ได้รับเสียงตอบรับที่ดีในระดับหนึ่งและด้วยการบรรลุข้อตกลงกับทาง Acer ในครั้งนี้นั้นทางให้ทาง Starbreeze ยิ่งมั่นใจมากขึ้นไปอีกว่าทาง Acer และ Starbreeze จะสามารถร่วมกันสร้างประสบการณ์ภาพเสมือนจริงสำหรับผู้ใช้งานให้เหนือระดับมากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิมได้อย่างรวดเร็ว โดยการร่วมเป็นคู่ค้าระหว่าง Acer ในครั้งนี้นั้นถือเป็นยุทธศาสตร์ตามแผนการดำเนินงานของทาง Starbreeze ที่จะช่วยให้ StarVR สามารถที่จะมีอนาคตที่สดใสครับ

และในการร่วมกันเป็นคู่ค้าในครั้งนี้ของทาง Acer และ Starbreeze นั้นทาง Starbreeze ยังได้ทำการเปิดตัวภาพยนตร์ที่มาพร้อมกับประสบการณ์ภาพเสมือนจริงเรื่องแรกในชื่อ “Cockatoo Spritz” กำกับโดย Stephane Barbato ซึ่งการเปิดตัวนี้นั้นได้ตรงกับเทศกาลภาพยนตร์ของคานส์ด้วยพอดี โดยทาง Starbreeze ได้บอกเอาไว้ว่าผู้เข้าชมในงานคานส์ครั้งนี้นั้นจะสามารถร่วมรับชมพรีวิวของภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวได้เพื่อเป็นการแสดงถึงพลังความสามารถของ StarVR ครับ

หลังจากการประกาศร่วมเป็นคู่ค้าในครั้งนี้นั้นทั้งทาง Acer และ Starbreeze จะช่วยกันพัฒนา StarVR ให้รุดหน้าต่อไปทั้งทางด้านซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ซึ่งรายละเอียดของการพัฒนานั้นยังคงไม่มีการเผยออกมาแต่อย่างใดทว่าด้วยความที่ทาง Acer ได้ทำการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในสาย VR-ready Predator ไปแล้วนั้นเชื่อได้ว่าทาง Acer น่าจะใช้โอกาสดังกล่าวนี้ในการช่วยผลักดัน StarVR Virtual Reality (VR) Head-Mounted Display (HMD) ของทาง Starbreeze ให้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับแฟนๆ ผลิตภัณฑ์ในสาย Predator ครับ

หมายเหตุ – อย่างไรก็ตามแต่ในการประกาศร่วมเป็นคู่ค้าของ Acer และ Starbreeze ในครั้งนี้นั้นจะต้องรอการยืนยันจากผู้บริหารระดับสูงอีกทีหนึ่งครับ แต่ทั้งนี้คาดว่าคงจะไม่มีอะไรผิดพลาดหล่ะครับ

ที่มา : businesswire

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

PR-News

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ตอบโจทย์ยุค AI PC ยกระดับประสบการณ์ให้ทุกการใช้งาน เปิดตัวโน้ตบุ๊ก Acer Swift Series รุ่นล่าสุด Acer Swift Go 14 และ Acer Swift Go 16 นำเสนอคุณสมบัติของ AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก