Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC News

[GTX1080] ผลทดสอบมาแล้ว เผยเอาชนะ Titan X และ Fury X ไปได้แบบสบายๆ

เริ่มมีหลุดออกมาเรื่อยๆ ครับทั้งภาพกราฟิกการ์ดที่พร้อมวางจำหน่ายและผลการทดสอบของกราฟิกการ์ดที่ใช้ชิป GeForce GTX 1080

เริ่มมีหลุดออกมาเรื่อยๆ ครับทั้งภาพกราฟิกการ์ดที่พร้อมวางจำหน่ายและผลการทดสอบของกราฟิกการ์ดที่ใช้ชิป GeForce GTX 1080 จากทาง NVIDIA ซึ่งจากในงานเปิดตัวของทาง NVIDIA นั้นทาง NVIDIA ได้โฆษณาเอาไว้ครับว่าเจ้ากราฟิกการ์ดที่มาพร้อมกับชิป GeForce GTX 1080 นี้นั้นจะมีความแรงเหนือกว่ากราฟิกการ์ดสุดแพงอย่าง Titan X อยู่พอตัวเลยทีเดียว ซึ่งที่ผ่านมานั้นทาง VideoCardz ก็ได้ทำการขุดคุ้ยหาผลการทดสอบอย่างไม่เป็นทางการของ GTX 1080 มาเผยให้เราได้เห็นกันไปบ้างแล้ว(ตามที่เคยได้เสนอไป)

Advertisement

NVIDIA+GTX1080+event+600 01

ล่าสุดนั้นทาง TweakTown ได้ออกมาให้ข้อมูลเอาไว้ครับว่าทาง TweakTown นั้นได้รับการ์ดพร้อมที่จะติดตั้งเพื่อทำการทดสอบคู่กับหน่วยประมวลผลสุดแรงอย่าง Intel Core i7-5960X แล้ว ทว่าสิ่งที่พวกเขายังคงต้องรอก่อนนั้นก็คือ Driver ของ GTX 1080 อย่างเป็นทางการเพื่อที่จะสามารถทำรีวิวตัวกราฟิกการ์ด GTX 1080 ที่อยู่ในมือของพวกเขาได้ ฉะนั้นก่อนที่จะทำการรีวิวทาง TweakTown จึงได้ทำการหาข้อมูลอีกครั้งและไปค้นพบผลการทดสอบล่าสุดที่หลุดออกมาจาก VideoCardz(อีกครั้ง) โดยผลจะเป็นอย่างไรนั้นไปชมกันเลยครับ

leaked-geforce-gtx-1080-benchmarks-show-dominating-titan-fury_full 600

จากรูปจะเห็นได้เลยครับว่า GTX 1080 นั้นนำเด่นมาเหนือกว่ากราฟิกการ์ดรุ่นอื่นค่อนข้างจะมาก โดยหากเทียบกับตัวที่แพงที่สุดอย่าง Titan X แล้วพบว่า GTX 1080 แรงกว่าถึง 21% ในขณะที่หากราคาของ GTX 1080 เป็นไปตามที่ NVIDIA กำหนดไว้แล้วหล่ะก็จะมีราคาต่างกันถึง 30% – 40%(GTX 1080 อยู่ที่ราวๆ $599 – $699 หรือประมาณ 21,570 – 25,170 บาทแล้วแแต่รุ่น ส่วน Titan X มีราคาอยู่ที่ราวๆ $1,000 หรือประมาณ 36,000 บาท) งานนี้ต้องขอบคุณเทคโนโลยี GPU Boost 3.0 ที่อยู่บน GTX 1080 หล่ะครับ(ความเร็วสัญญาณนาฬิกาของตัวชิป GTX 1080 หรือ GP104 อยู่ในช่วงระหว่าง 1,860 MHz – 1,886 MHz)

ที่มา : tweaktown

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คราคาหลักแสนมีอะไรดีบ้าง ทำไมมันถึงแพงจัง ใครจะไปซื้อ เอาเงินไปซื้อมอไซค์หรือประกอบ Desktop PC ดีกว่าไหม ซึ่งความคิดหรือคำถามเหล่านี้คงเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นแน่นอน เพราะ เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คส่วนใหญ่ที่เกมเมอร์ซื้อกันจะอยู่ในช่วงราคาไม่เกิน 50,000 บาท โดยในบทความเราจะมาหาคำตอบกันครับว่า เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเครื่องละแสนนี้มันมีดียังไง ซึ่งทีมงานของเราก็ได้โอกาสพิเศษจากทาง ASUS ได้สัตว์ในตำนานอย่าง Chimera หรือ ASUS ROG G703 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คสุดอลังการงานสร้างที่ยัดสเปคแบบจัดเต็มโครตๆ ด้วยหน่วยประมวลผล Quad-Core...

Other News

เชื่อว่าทุกๆ ท่านนั้นน่าจะพอจำได้ครับว่าในวันที่ 1 เมษายน ซึ่งเป็นวัน April Fool's Day ที่ผ่านมานั้น ทาง NVIDIA ได้เปิดตัว GeForce GTX G-Assist ตัวเชื่อมต่อในรูปแบบ USB ที่มาพร้อมกับ AI ซึ่งสามารถที่จะเล่นเกมแทนคุณ

Other News

ในงาน Computex 2017 นั้น เรื่องที่เกี่ยวข้องกับกราฟิกการ์ดที่ถูกพูดถึงกันมากที่สุดคงหนีไม่พ้นชิปกราฟิกรุ่นประหยัดพลังงานอย่าง GTX 10 Max-Q ที่เกิดขึ้นมาเพื่อที่จะส่งความแรงให้เครื่องโน๊ตบุ๊คได้สามารถเล่นเกมได้ในประสบการณ์ที่ดีแต่ขนาดของตัวเครื่องโน๊ตบุ๊คยังบางและเบาอยู่ครับ อย่างไรก็ตามแต่แล้วเรื่องดังกล่าวนั้นก็ยังคงไม่สามารถที่จะกลบการเปิดตัว Zotac GeForce GTX 1080 Ti Mini ได้ครับ Advertisement Zotac GeForce GTX 1080 Ti Mini...

Notebook Review

Desktop PC ในยุคนี้ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็จะมาพร้อมกับประสิทธิภาพภายในที่คล้าย ๆ กันราวกับถูกเ็นออกมาจากโรงงานเดียวกัน แต่จะดีกว่าไหมถ้าหากมีสักแบรนด์หนึ่งที่กล้างแตกต่างสร้างความโดดเด่นให้กับ Desktop PC เพื่อให้ตอบโจทย์กับผู้ใช้งานได้ทุกด้านทั้งด้าน Workstation หรือ Gaming รวมถึง Design อันเป็นเอกลักษณ์ที่ถูกสืบทอดมาอย่างยาวนาน พร้อมกับเทคโนโลยีการออกแบบอันล้ำสมัย และลูกอีกมายมาย ซึ่ง Desktop PC เครื่องนี้ก็คือ Alienware Aurora R5...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก