Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Review] Battleborn เกม MOBA มุมมอง First Person ผลงานทดลองชิ้นแรกจากทีม Borderlands

เรียกว่ากระแสเกม MOBA ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีมันก็ยังได้รับความนิยมต่อเนื่องจนทำให้มีทีมพัฒนาเกมหลาย ๆ ทีมหันมาหยิบจับเกมแนวนี้กันไม่น้อยและในกรณีของทีมงาน Gearbox Software

เรียกว่ากระแสเกม MOBA ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีมันก็ยังได้รับความนิยมต่อเนื่องจนทำให้มีทีมพัฒนาเกมหลาย ๆ ทีมหันมาหยิบจับเกมแนวนี้กันไม่น้อยและในกรณีของทีมงาน Gearbox Software ก็เช่นกันครับแม้ว่าจะประสบความสำเร็จกับ Borderlands เกมลูกรักในสังกัดแต่พวกเขาก็เหมือนว่าอยากจะทดลองอะไรใหม่ ๆ จนสุดท้ายผลก็มาลงเอยที่ Battleborn กับเกมแนว MOBA ที่ผสมมุมมอง First Person และเล่นได้หลายคน Multiplayer หรือ Co-op ก็ได้และผลลัพธ์ที่ออกมาก็น่าพอใจเลยล่ะครับ

3012592-battleborn_in-game_images-tp-whiskey-foxtrot(5)

Advertisement

การเดินหน้าพัฒนาของ Gearbox Software ครั้งนี้ก็จะใช้โทนภาพกราฟิกประมาณเกม Borderlands พร้อมกับมีความเป็น MOBA เกมเต็มเปี่ยมผู้เล่นจะต้องร่วมทีมกับเพื่อน ๆ อีก 4 คนต่อสู้กับฝ่ายตรงข้ามมีโหมดเนื้อเรื่องให้เล่นด้วย ร่วมกันทำเควส , กำจัดบอส , มุ่งหน้าอีกจุดไปยังอีกจุด เป็นต้น ซึ่งดูแล้วอาจจะเหมือนกับ Borderlands ดังเช่นก่อนหน้านี้ที่ก็หลาย ๆ คนแซวกันว่ามันจะกลายเป็น Borderlands 3 หรือเปล่าก็คงต้องตอบตรงนี้เลยว่ามันไม่เหมือนกันแน่นอน Battleborn มีความแตกต่างตรงที่เกมเพลย์เนื้อเรื่องอันหนักแน่นและฮีโร่ที่มีให้เล่นนั้นจัดว่าหลากหลายมากทำให้ไม่มีเบื่อ

rigmqXF3mt8hy9kuhrJAzL-650-80

ขึ้นชื่อว่าเป็นเกม MOBA ใน Battleborn ก็มีส่วนผสมของเกมแนวนั้นอย่างที่ควรจะเป็นฮีโร่หนึ่งตัวจะมีสกิลหลัก 2 สกิลและสกิลอัลติเมทอีก 1 สกิลซึ่งจะปลดล็อกได้ก็ต่อเมื่อเก็บค่าประสบการณ์ครบตามจำนวนหรือทำภารกิจบางอย่างถ้าหากเล่นโหมดเนื้อเรื่อง ส่วนทางด้านสกิลความสามารถของฮีโร่ก็จะมีทั้งประเภทโจมตีระยะไกล (เพิ่มระยะโจมตีหรือเพิ่มพลังโจมตีชั่วขณะ) หรือสกิลประเภทปกป้องเพื่อนก็มีอย่างกางโล่บาเรียป้องกันการโจมตีจากศัตรู นอกจากนี้สำหรับฮีโร่บางตัวก็มีสกิลทำให้ลอยขึ้นฟ้าได้ซึ่งจะช่วยให้มองเห็นภาพรวมได้ว่ามีศัตรูบุกมาจากทิศไหนกันบ้างสามารถช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีมเรื่องการชี้ตำแหน่งได้และทำให้เกมได้เปรียบขึ้นด้วย

ใน Battleborn ก็มีระบบเครื่องแต่งกายที่เรียกกันว่า Gear โดยจะเป็นชุดเกราะเสริมสำหรับเพิ่มค่าสเตตัสให้สูงขึ้นสามารถพบชุด Gear พวกนี้ได้ใน Story Mode เท่านั้นและจะใช้สิ่งที่เรียกว่า Shards เป็นสิ่งแลกเปลี่ยนโดย Gear แต่ละชนิดก็จะบวกสเตตัสต่างกันไปเช่นเมื่อสวมใส่แล้วจะเพิ่มความเร็วการโจมตี 5% ด้วยกันที่แม้ว่าอาจจะบวกน้อยไปหน่อยแต่ขอบอกเลยว่า 5% ที่เพิ่มขึ้นนี้มันแตกต่างกันมากและเห็นผลชัดเจนเมื่อเทียบกับเกม MOBA อื่น ๆ

UeFKpWyw68UrR6UXA9fPFE-650-80

ส่วนการเลือกฮีโร่ก็เฉกเช่นเดียวกันมีฮีโร่ให้เลือกถึง 25 ตัว (อนาคนจะมี DLC เสริมเพิ่มฮีโร่อีก 5 ตัว) แบ่งเป็นหลายประเภทสายโจมตี , ซัพพอร์ต , แท้งค์ เป็นต้น  แต่สิ่งที่ต่างออกไปคือมุมมองการเล่นแบบ First Person เมื่อเล่นฮีโร่ถือปืนก็ให้ความรู้สึกเหมือนเล่นเกมยิงสามารถคลิกขวาใช้กล้องซูมได้หรือถ้าหากฮีโร่ระยะประชิดก็ไม่ต้องกลัวเสียเปรียบเพราะพวกเขามีพลังโจมตีที่รุนแรงและเร็วมากอย่าง Rath ที่ใช้ดาบคู่เป็นอาวุธมีสกิลหมุนตัวเป็นพายุเรียกว่าถ้าเข้าใกล้ได้เมื่อไหร่ก็เตรียมเฝ้ายมบาลได้เลยหรือฮีโร่สายแท้งค์ก็จะมี Boldur เป็นฮีโร่ที่โดดเด่นด้านพลังป้องกันสูงมีสกิลปกป้องเพื่อนในระยะกว้างได้สามารถแก้ทางพวกสายตีไกลที่ชอบตอดได้เป็นอย่างดีและการที่มีฮีโร่หลากหลายประเภทก็เป็นการเพิ่มความยืดหยุ่นในเกมได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ Battleborn ก็ได้ใส่สิ่งที่เกม MOBA ทั่วไปไม่อาจมีได้นั่นก็คือโหมดเนื้อเรื่องซึ่งเนื้อเรื่องของเกมนี้ก็ไม่ไก่กาเลยครับเพราะเนื้อเรื่องที่นำเสนอออกมาค่อนข้างซีเรียสจริงจังแต่ก็จะมุกตลกร้ายแฝงเข้าไปด้วยเผลอ ๆ โหมดเนื้อเรื่องในเกมนี้ทำได้ดีและสนุกกว่า Multiplayer ด้วยซ้ำไปแต่ก็น่าเสียตรงที่มีภารกิจเนื้อเรื่องให้ทำน้อยไปหน่อยโดยสามารถจบเกมได้ประมาณ 4 ชั่วโมงเท่านั้น อย่างไรก็ดีในโหมดเนื้อเรื่องผู้เล่นสามารถเล่นคนเดียวหรือ Co-op กับเพื่อนก็ได้ครับ

enuwzwuY2cFfwDSoSzZUPP-650-80

ด้วยแนวเกมแบบนี้กับมุมมองการเล่นแบบนี้ก็อดไม่ได้ที่จะถูกไปเปรียบเทียบกับเกม MOBA จาก Blizzard อย่าง Overwatch จนได้ซึ่งใน Overwatch แม้จะมีโหมดการเล่นแบบยึดพื้นที่แต่ฮีโร่ที่มีถือว่าเล่นง่ายนาน ๆ ไปก็ชินแต่สำหรับ Battleborn ฮีโร่จะอ่อนแอมากในตอนแรกและต้องใช้เวลาทำความเข้าใจเรื่องสกิลพอสมควรแต่ถ้าหากใช้คล่องแล้วก็จะเล่นสนุกกว่าเพราะมันสามารถทำคอมโบกับฮีโร่ตัวอื่นได้แม้โหมดสู้กับคนอื่นอาจจะไม่ได้เด่นนักแต่ก็มี Story Mode ทดแทนได้จึงบอกได้ว่ากินกันไม่ลงและดีคนละแบบครับ

รวมแล้ว Battleborn ก็เปรียบเหมือนเป็นงานทดลองของ Gearbox Software ที่พยายามใส่อะไรสนุก ๆ เข้ามามากมายทั้งมุมมอง First Person การเล่นเน้นวางแผนแบบ MOBA หรือมีโหมดเนื้อเรื่องที่สนุกมากเล่นคนเดียวก็ได้หรือกับเพื่อนก็ดีแต่อาจจะใช้เวลาไม่นานก็จบเกมได้แล้วแต่ก็หวังว่าใน DLC เสริมที่จะมีการเพิ่มเนื้อเรื่องและฮีโร่เข้ามาอีกจะทำให้ตัวเกมสมบูรณ์ยิ่งขึ้นครับ

Battleborn (PC , PS4 , Xbox One)

ผู้พัฒนา: Gearbox Software

ผู้จัดจำหน่าย: 2k Games

วันวางจำหน่าย: 3 พฤษภาคม 2016

Minimum Requirements

  • OS: Windows 7 x64-Bit or Later
  • CPU: Intel i5-750 / AMD Phenom IIx4 945
  • RAM: 6 GB
  • Hard Drive: 30 GB free
  • Video Memory: 1 GB
  • Minimum Required Video Card: AMD HD 6870/ NVIDIA GeForce GTX 460 or better, PhysX support
  • Sound: DirectX 11
  • Input: Keyboard or dual-analog gameplay

 

Recommend Requirements

  • OS: Windows 7 x64-Bit or Later
  • CPU: Intel i5-750 / AMD Phenom IIx4 945
  • RAM: 6 GB
  • Hard Drive: 50 GB free
  • Video Memory: 2 GB
  • Recommended Video Card: AMD HD 7850/ NVIDIA GeForce GTX 660 or better, PhysX support
  • Sound: DirectX 11
  • Input: Keyboard or dual-analog gamepad

PCGAMER Score: 75/100

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

DeepCool MC310 เกมมิ่งเมาส์ตัวเบาสะใจ คอ FPS, MOBA ถูกใจแน่นอน! DeepCool MC310 เป็นรหัสของเกมมิ่งเมาส์ของ DeepCool ซึ่งปกติแล้วแบรนด์นี้จะเน้นสินค้ากลุ่มเคส, พัดลม, ฮีตซิ้งค์สำหรับซีพียูและก็พาวเวอร์ซัพพลายเป็นหลัก แต่เกมมิ่งเมาส์ถึงจะไม่เห็นบ่อยเท่า แต่ก็ถือว่าน่าสนใจทั้งเรื่องสเปคและดีไซน์ดึงดูดสายตาไม่แพ้เมาส์เกมมิ่งจากแบรนด์ชั้นนำหลายๆ แบรนด์เลยAdvertisement และถึงเห็นว่าแบรนด์นี้ผลิตเกมมิ่งเมาส์มาเป็นรุ่นแรกๆ อาจจะใช้งานตามโปรไฟล์จากโรงงานตั้งค่ามาให้ปรับแต่งอะไรไม่ได้ก็ต้องบอกว่าคิดผิดถนัด เพราะเมาส์เกมมิ่งตัวนี้มีซอฟท์แวร์ตั้งค่าได้ตามใจของผู้ใช้ ตั้งค่าปุ่มบนตัวเมาส์ได้ทั้ง 7 ปุ่มว่าต้องการให้แต่ละปุ่มตอบสนองอย่างไร นอกจากนี้ยังเซ็ตมาโครไว้ใช้ตอนเล่นเกม...

Game News

อาการหัวร้อนเกิดขึ้นได้บ่อย ๆ สำหรับนักเล่นเกมแนว MOBA โดยเฉพาะการลงโหมด Rank แล้วดันเล่นแพ้ซะงั้นไม่ว่าเหตุผลอะไรก็ตามย่อมทำให้หงุดหงิดแน่นอนดังเช่นเกมเมอร์หนุ่มชาวจีนคนนี้ก็เช่นกันที่หัวร้อนจัดจนเอาหัวพุ่งชนหน้าจอจนทะลุเป็นรูไปเลย

Game News

เป็นอีกเกมมือถือแนว MOBA ปี Game 2018 ที่จะเตรียมพัฒนาลงบน PC หลังจากสงวนบนมือถืออยู่นานแต่ตอนนี้กำลังพัฒนาลงบนแพลตฟอร์ม PC ทั้งในระบบ Windows และ Mac

Game News

เกมประเภท MOBA เป็นเกมแนวหนึ่งที่ได้รับความนิยมกันมากแต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ได้การันตีว่ามันจะอยู่ยงคงกระพันหรือคิดว่ายังไงก็ขายได้เสมอไปครับเพราะในช่วงหลายปีที่ผ่านมานับว่ามีเกม MOBA ผุดขึ้นมามากมายแต่มันก็มีหลายเกมที่ต้องโบกมือลาปิดตัวลงไปทำให้เสียดาย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก