Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC News

[BenQ] จัดหนักเปิดตัวมอนิเตอร์ LCD ขนาด 55 นิ้วรุ่น ST550K มาพร้อมกับความละเอียดระดับ 4K / 2K UHD

ถ้าพูดถึงเรื่องหน้าจอมอนิเตอร์สำหรับคอมพิวเตอร์ PC แล้วหล่ะก็ BenQ เองก็เป็นหนึ่งในผู้นำของตลาดครับ ล่าสุดนั้นดูเหมือนว่า BenQ

ถ้าพูดถึงเรื่องหน้าจอมอนิเตอร์สำหรับคอมพิวเตอร์ PC แล้วหล่ะก็ BenQ เองก็เป็นหนึ่งในผู้นำของตลาดครับ ล่าสุดนั้นดูเหมือนว่า BenQ จะคิดไกลและคิดใหญ่ด้วยการเปิดตัวมอนิเตอร์ขนาดใหญ่รุ่น ST550K ที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 55 นิ้วรองรับความละเอียดสูงสุดที่ระดับ 4K / 2K UHD หรือ 3840 x 2160 pixels โดยมอนิเตอร์รุ่นนี้นั้นยังคงใช้เทคโนโลยีหน้าจอแบบ LCD อยู่แต่มุมมองของหน้าจอมอนิเตอร์รุ่นนี้ก็ไม่ได้ขี้เหร่แต่อย่างใดครับ(อาจจะด้วยเหตุผลทางด้านเทคโนโลยีอื่นๆ ที่ยัดมาให้แบบจัดเต็มรวมไปถึงเรื่องของราคาที่ทาง BenQ คงไม่อยากจะให้สูงมากจนเกินไปครับ)

benQ ST550K mornitor 600 01

Advertisement

benQ ST550K mornitor 600 02

benQ ST550K mornitor 600 03

ถึงแม้ว่า BenQ ST550K จะเป็นหน้าจอมอนิเตอร์ที่ไม่ได้มาพร้อมกับส่วนภาครับสัญญาณโทรทัศน์ในตัวแต่ก็อย่าได้ดูถูก BenQ ST550K เชียวนะครับเนื่องจากว่าฟีเจอร์ต่างๆ ของ BenQ ST550K เรียกได้ว่ามันเป็นมอนิเตอร์ของยุคสมัยใหม่โดยตรงมากกว่าไม่ว่าจะเป็นการมาพร้อมกับฟีเจอร์เด่นอย่างซอฟต์แวร์พิเศษเฉพาะตัวของทาง BenQ อย่าง X-Sign ซึ่งทำให้ BenQ ST550K สามารถรองรับการใช้งานร่วมกับสื่อดิติทัลแบบ Plug & Play ตัวอย่างเช่นคุณสามารถที่จะเสียบแหล่งเก็บข้อมูลแบบ USB เข้าไปโดยตรงที่ตัวเครื่องแล้วใช้เล่นไฟล์สื่อวีดีโอหรือภาพที่อยู่บนแหล่งเก็บข้อมูลแบบ USB ได้เลยครับ

benQ ST550K mornitor 600 04

นอกไปจากนั้นแล้ว BenQ ST550K ยังได้มีการลงระบบปฎิบัติการ Android มาให้บนตัวเครื่องด้วยโดยบนระบบปฎิบัติการ Android ที่อยู่บนมอนิเตอร์ BenQ ST550K นี้นั้นจะมาพร้อมกับแอปพลิเคชันเริ่มต้นในการใช้งานไม่ว่าจะเป็น video player, browser และซอฟต์แวร์จำเป็นอื่นๆ แต่ทว่าน่าเสียดายที่ระบบปฎิบัติการ Android บน BenQ ST550K นั้นเป็นแพลตฟอร์มแบบปิดที่ผู้ใช้ไม่สามารถจะทำการลงแอปพลิเคชันอื่นๆ เพิ่มเติมลงไปได้เอง โดยทาง BenQ ได้ให้เหตุผลในเรื่องนี้เอาไว้ครับว่าต้องการที่จะป้องกันไม่ให้ผู้ใช้เผลอลงแอปพลิเคชันที่ก่อให้เกิดความเสียหายกับมอนิเตอร์โดยไม่ตั้งใจครับ

หมายเหตุ – BenQ ST550K รองรับฟังก์ชันการเชื่อมต่อแบบ MHL ทั้งผ่านทางสาย MHL และไร้สายเพื่อส่งสัญญาณภาพและเสียงจากสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตระบบปฎิบัติการ Android ขึ้นไปแสดงผลบนตัวมอนิเตอร์ด้วยครับ

benQ ST550K mornitor 600 05

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจของ BenQ ST550K ก็คือ MDA multi-screen management system ซึ่งระบบดังกล่าวนี้จะทำให้ผู้ใช้สามารถที่จะรีโมทการใช้งานมอนิเตอร์ BenQ ST550K หลายๆ เครื่องเพื่อใช้งานในลักษณะที่แตกต่างกันไปผ่านทางเครื่องคอมพิวเตอร์เพียงเครื่องเดียว ซึ่งฟีเจอร์ดังกล่าวนี้น่าจะเหมาะสำหรับห้างสรรพสินค้าที่ต้องการจอแสดงผลในแต่ละชั้นให้มีการแสดงผลบนหน้าจอมอนิเตอร์ที่แตกต่างกันไปครับ

สำหรับสเปคของ BenQ ST550K นั้นมีดังต่อไปนี้ครับ

benQ ST550K mornitor 600 06

 

benQ ST550K mornitor 600 07

benQ ST550K mornitor 600 08

อย่างที่บอกไปครับว่า BenQ ST550K นั้นถึงแม้ว่าจะเป็นมอนิเตอร์ที่ไม่ใช่โทรทัศน์ซึ่งมาพร้อมกับภาครับสัญญาณโทรทัศน์โดยตรงแต่ด้วยราคาจำหน่ายที่ €1,149 หรือประมาณ 46,280 บาทนั้นทำให้ BenQ ST550K นั้นเป็นตัวเลือกมอนิเตอร์ที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียวเพราะในปัจจุบันนั้นส่วนใหญ่เราก็มักจะรับชมรายการโทรทัศน์หรืออื่นๆ ผ่านกล่องที่ใช้การเชื่อมต่อแบบ HDMI อยู่แล้ว น่าเสียดายอย่างเดียวตรงที่ ณ ตอนนี้ถึงแม้ว่า BenQ ST550K จะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วแต่มันยังคงวางจำหน่ายในเฉพาะบางประเทศเท่านั้น(แถมภาษาที่รองรับตามข้อมูลสเปคก็ไม่มีภาษาไทยอีกทำให้เดาได้ว่าสงสัย BenQ ST550K อาจจะไม่เข้ามาจำหน่ายในไทยก็เป็นได้ครับ)

หมายเหตุ – อย่างไรก็ตามแล้วราคาอ้างอิงนี้เป็นราคาอ้างอิงในโซนยุโรปที่รวมภาษีเข้าไปแล้วทำให้ราคาค่อนข้างสูง และหากเอาเข้าจริงๆ หากเทียบสเปคของ BenQ ST550K ซึ่งเป็นมอนิเตอร์กับโทรทัศน์ขนาดจอ 55 นิ้วที่มีความละเอียดระดับ 4K ในบ้านเรานั้น โทรทัศน์ขนาด 55 นิ้วความละเอียด 4K ในบ้านเราอาจจะราคาถูกกว่าด้วยซ้ำไปครับ

ที่มา : guru3dbenq.com.tw

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

7 ข้อคิดก่อนซื้อจอทีวีมาใช้เป็นจอคอม ดูหนัง เล่นเกม ทำงานคุ้มมั้ย ความคมชัด สีสัน ราคา 2024 ด้วยคุณสมบัติของจอทีวีในปัจจุบันที่พัฒนาในหลาย ๆ จุดขึ้นมาก เช่น ประสิทธิภาพในการแสดงสีสัน มุมมองความกว้างของภาพ รีเฟรชเรต ในขณะเดียวกันก็มีทีวีที่ขนาดหน้าจอไม่ใหญ่มากนัก แต่เน้นคุณภาพของภาพมากขึ้น จึงทำให้หลายท่านอยากจะซื้อทีวีมาใช้แทนจอคอมไปเลย เผื่อไว้ใช้ทั้งทำงาน ดูหนังและเล่นเกม ในบทความนี้จะเป็นข้อควรพิจารณา 7 ข้อก่อนจะซื้อทีวีมาใช้เป็นจอคอม...

CONTENT

นับตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ที่หลายคนต้องทำงานอยู่บ้าน เทรนด์การจัดโต๊ะคอม จัดพื้นที่ทำงานก็กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในกลุ่มของคนที่ต้องทำงานแบบ WFH และหนึ่งในแนวทางยอดฮิตก็คือการซื้อจอแยกมาต่อกับโน้ตบุ๊กที่มีอยู่ เพื่อใช้งานแบบหลายจอ (multiple monitors) พร้อมกัน ซึ่งมีข้อดีคือได้พื้นที่ทำงานบนจอเยอะขึ้น สามารถจัดกลุ่มหน้าต่างโปรแกรมได้สะดวก จะเปิดงานจอนึง อีกจอเปิด YouTube หรือเปิดหนังดูไปพร้อมกันก็สบาย และด้วยความสะดวก ทำให้การใช้งานจอเสริมคู่กับจอโน้ตบุ๊กยังกลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอยู่จนถึงปัจจุบัน ดังนั้นสำหรับใครที่อยากจะจัดโต๊ะคอมแบบมีหลายจออยู่ แต่ยังจับจุดไม่ถูกว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี วิ่งไปซื้อจอก่อนเลยดีมั้ย ในบทความนี้จะเป็น 5 สิ่งที่ต้องพิจารณาและเตรียมพร้อมก่อนไปซื้อจอมาเสริมครับ...

CONTENT

ทีวี OLED / QLED / LED เลือกแบบใดถูกใจคุณ คุ้มค่า น่าใช้ เลือกอย่างไรปี 2024 แม้แนวโน้มการซื้อทีวีมาดูรายการทีวีจะลดลงไปมากในปัจจุบัน แต่ก็จัดว่ายังเป็นสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่ยังมีการออกรุ่นใหม่มาอย่างต่อเนื่อง พร้อมความสามารถใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์การใช้งานในยุคนี้ เช่น ภาพที่สวยงามเพื่อการดูหนังที่มีมิติยิ่งขึ้น รีเฟรชเรตที่สูง เพื่อการเล่นเกมได้อย่างลื่นไหล ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาเทียบกันระหว่างจอภาพ จอทีวีสามแบบ ว่าแบบไหนเป็นอย่างไร และควรเลือกอย่างไรดีกับทีวี...

PR-News

DELL เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัวมอนิเตอร์ P-series และ S-series ใหม่ ที่เหมาะกับการใช้งานหลากหลายรูปแบบในวงกว้างและราคาที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้ดีที่สุด ทั้งนี้ ตัวมอนิเตอร์ P-series วางเป้าหมายเพื่อเจาะกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นมืออาชีพทางธุรกิจที่กำลังมองหาอุปกรณ์ที่จะช่วยให้เพิ่มผลิตผลในการทำงานได้สูงสุด ขณะที่มอนิเตอร์ S-series ได้รับการออกแบบมาสำหรับครอบครัว วัยรุ่นวัยเรียน และผู้ใช้งานทั่วไปที่ตามติดความบันเทิง ความสนุกสนานเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ และความสะดวกสบายที่มั่นคงยืนยาว อ่าน DELL เพิ่มเติม อ่านบทความ Monitor...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก