Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Facebook] เตรียมให้ผู้ใช้ทำการโพสภาพแบบ 360 องศาบน News Feed ได้ในเร็วๆ นี้

คงต้องยอมรับจริงๆ หล่ะครับว่ากระแสของอุปกรณ์สวมใส่สำหรับการสร้างภาพเสมือนจริงนี่กำลังมาแรงแบบจริงๆ

คงต้องยอมรับจริงๆ หล่ะครับว่ากระแสของอุปกรณ์สวมใส่สำหรับการสร้างภาพเสมือนจริงนี่กำลังมาแรงแบบจริงๆ ปัจจุบันนี้เราสามารถหาซื้ออุปกรณ์สวมใส่เพื่อนำมาใช้กับสมาร์ทโฟนแล้วเข้าสู่โลกเสมือนจริงได้ในราคาไม่ถึง 1,000 บาทด้วยซ้ำไป(ทั้งนี้คุณภาพของภาพเสมือนจริงที่ได้ก็ขึ้นกับสเปคของสมาร์ทโฟนและตัวอุปกรณ์ด้วย)

Facebook-logo

Advertisement

แน่นอนว่าเมื่ออุปกรณ์พร้อมแล้ว สื่อต่างๆ ก็ต้องตามออกมากันเพื่อรองรับการใช้งานหล่ะครับ ก่อนหน้านี้ไม่กี่เดือนเว็บไซต์สำหรับดูคลิปวีดีโอชื่อดังอย่าง YouTube ก็ได้เปิดตัวความสามารถในการเล่นคลิปแบบ 360 องศาเพื่อใช้งานร่วมกับอุปกรณ์สำหรับการสร้างภาพเสมือนจริงไปแล้ว ล่าสุด Social media ที่มีคนใช้งานมากที่สุดในโลกอย่าง Facebook ได้ประกาศเพิ่มความสามารถอีกอย่างสำหรับการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เสมือนจริงแล้วครับ(และยังสามารถใช้งานฟีเจอร์ใหม่นี้ผ่านทางเบราว์เซอร์ธรรมดาได้ด้วย)

360-degree-photo 600

จากที่ก่อนหน้านี้ทาง Facebook ได้ประกาศและเริ่มให้ผู้ใช้บางคนได้ทำการทดสอบลงคลิปวีดีโอแบบ 360 องศาไปก่อนแล้ว ล่าสุดนั้นทาง Facebook ได้ออกมาประกาศว่าอีกไม่นานหลังจากนี้ผู้ใช้จะสามารถทำการโพสรูปแบบ 360 องศาได้ด้วยเช่นเดียวกัน ลักษณะของการใช้งานของคลิปวีดีโอแบบ 360 องศาและรูปแบบ 360 องศาของ Facebook นี้ก็จะคล้ายๆ กันครับคือถ้าคุณทำการดูผ่านแอปพลิเคชันของ Facebook ที่รองรับกับอุปกรณ์สำหรับการสร้างภาพเสมือนจริงคุณสามารถที่จะหมนุศรีษะเพื่อที่จะทำการดูรอบๆ ได้ทันทีแบบ 360 องศา

แต่ถ้าคุณใช้งานผ่านเบราว์เซอร์ธรรมดาบนคอมพิวเตอร์วิธีการที่คุณจะสัมผัสกับคลิปวีดีโอและภาพแบบ 360 องศานี้ก็คือใช้เมาส์คลิ๊กเพื่อทำการหมุนภาพไปมาเพื่อที่จะทำการดูภาพในทุกๆ มุมมอง ข้อแตกต่างระหว่างคลิปวีดีโอแบบ 360 องศากับภาพแบบ 360 องศานี้ก็คือตัวภาพแบบ 360 องศานี้นั้นไม่ว่าใครๆ ก็สามารถที่จะทำการรังสรรค์ขึ้นมาได้ด้วยตัวเองถึงแม้ว่าจะเป็นบุคคลทั่วไปขอแค่คุณมีสมาร์ทโฟนหรือกล้องที่รองรับการถ่ายภาพในโหมดพาโนรามา, photo spheres หรืออุปกรณ์ใดๆ ก็ตามที่มาพร้อมกับความสามารถในการถ่ายภาพแบบ 360 องศาได้เท่านั้นคุณก็สามารถที่จะทำการถ่ายภาพแล้วโพสขึ้นไปยัง News Feed บน Facebook ของคุณได้ทันทีครับ

ทั้งนี้ทาง Eugene Wei หัวหน้าฝ่ายวีดีโอของ Oculus(ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของ Facebook อีกรอบเนื่องจาก Facebook ได้ซื้อ Oculus ไปแล้ว) บอกเอาไว้ครับว่า Facebook ได้มีการทดสอบเรื่องการโพสภาพแบบ 360 องศาแบบภายในกันอยู่ ซึ่งผู้ที่ได้ทำการทดสอบและเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้รู้สึกสนุกกับมันอย่างมาก เชื่อว่าอีกไม่นานเท่าไรนักทาง Facebook ก็จะได้เริ่มปล่อยอัพเดทออกมาให้ผู้ใช้อย่างเราๆ ท่านๆ ได้ใช้งาานฟีเจอร์นี้กันครับ

หมายเหตุ – อย่างที่บอกไปครับหากคุณมีสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับระบบ Android หรือ iOS คุณสามารถที่จะถ่ายภาพแบบ 360 องศาได้โดยสามารถหาโหลดแอปพลิเคชันดีๆ เพื่อทำการถ่ายภาพแนวนี้ได้มากมาย แต่ถ้าคุณเป็นนักถ่ายภาพระดับมืออาชีพหล่ะก็ทาง Facebook ได้แนะนำให้คุณใช้กล้องอย่าง GoPro Odyssey ที่มีราคาอยู่ที่ราวๆ $15,000 หรือประมาณ 540,000 บาทในการถ่ายครับ(ได้ทั้งภาพนิ่งและวีดีโอ)

ที่มา : bgr

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

50 แคปชั่นศิลปิน ติ่งเกาหลี จีน คำคมเรียก Like จัดมาไว้ทุกอารมณ์ โพสเฟส หรือใน X และ Instagram ได้หมด แคปชั่นศิลปินสายฮา จะติ่งเกาหลี หรือไอดอลไทยก็มีมา เรารวมมาให้แล้วกับ 50 แคปชั่นคัดเอาคมคม โพสเด็ด เผ็ดชนิดที่โพสต์ลงไป ต้องโดนถล่มไลค์แน่ๆ มีทั้งแนวเศร้าเหงาอารมณ์ แรงกระแทกใจ...

IT NEWS

เกิดเป็นประเด็นขึ้นมา เมื่อเวลา 22:00 น. ของวันที่ 5 มีนาคม 2024 (ตามเวลาในประเทศไทย) ที่ผู้ใช้จำนวนมากพบปัญหา Facebook, Instagram (IG) นั้น บัญชีผู้ใช้เกิดการเด้งออก และไม่สามารถล็อกอินเข้าใช้งานได้ แม้จะป้อนรหัสผ่านถูกต้องก็ตาม แต่ถ้าหากใครที่ใช้การยืนยันตัวตนผ่าน Google Authenticator จะสามารถเข้าใช้งานได้Advertisement ในขณะเดียวกัน ก็ยังเกิดปัญหาการโหลดข้อมูลช้า บน...

Buyer's Guide

ขาตั้งโทรศัพท์ 8 รุ่น ถ่ายวีดีโอ ไลฟ์สด เซลฟี่ ราคาหลักร้อย พกพาได้ ขาตั้งโทรศัพท์ในปี 2023 นี้ยังเป็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้กับการใช้งานในหลายด้าน เช่น นักท่องเที่ยว ที่อยากได้ภาพสวยๆ มุมกว้างๆ ไม่ต้องฝากคนอื่นถ่ายให้ หรือใช้ในการถ่ายงานด้วยมือถือ ภาพที่ได้มีความนิ่งและคมชัดมากกว่าถือด้วยมือ หรือจะใช้ไลฟ์สตรีมขายสินค้า หรือถ่ายทำคอนเทนต์ รีวิวสินค้าก็ได้หมด เพราะด้วยขาตั้งแบบนี้ ตอบโจทย์การใช้ได้ จะเริ่มต้นกับงบประหยัดหลักร้อยบาท...

IT NEWS

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา Meta ได้เริ่มทดสอบตัวเลือกการยืนยันแบบชำระเงินสำหรับผู้ใช้โซเชียล Instagram และ Facebook ในสหรัฐอเมริกา Mark Zuckerberg ซีอีโอของบริษัทได้ประกาศข่าวนี้ลงบน Instagram ว่าฟีเจอร์นี้เป็นการให้บริการเกี่ยวกับการเพิ่มความถูกต้องและความปลอดภัยในบริการบริษัท นอกจากนี้ทางบริษัทเองเริ่มวางแผนที่จะทยอยเปิดตัวการใช้งานแบบชำระเงินแก่ผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกามากขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ทดสอบครั้งแรกในเดือนกุมภาพันธ์ที่ประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ Meta Verified เริ่มต้นจ่ายที่ $11.99 ต่อเดือน (~411 บาท) สำหรับการสมัครทางเว็บไซต์ และ $14.99...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก