Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

[Touchpad] แก้ปัญหา คลิกซ้ายบนทัชแพด ทำงานไม่ต่อเนื่องบน Windows 10

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ใช้งานทัชแพดบนโน๊ตบุ๊คอยู่เป็นประจำ และได้มีการอัพเดตเป็น Windows 10 แล้วเรียบร้อย คุณอาจสังเกตว่าในบางครั้งการคลิกซ้ายบนทัชแพดทำงานผิดปกติ

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ใช้งานทัชแพดบนโน๊ตบุ๊คอยู่เป็นประจำ และได้มีการอัพเดตเป็น Windows 10 แล้วเรียบร้อย คุณอาจสังเกตว่าในบางครั้งการคลิกซ้ายบนทัชแพดทำงานผิดปกติหรือบางครั้งไม่ทำงานได้ต่อเนื่อง ตัวอย่างเช่น ไม่ทำงานเมื่อเริ่มเปิดระบบขึ้นมาใหม่ๆ จนกว่าคุณจะกดปุ่มบางตัวที่อยู่บนแป้นพิมพ์เพื่อเริ่มทำงาน หรือไม่สามารถย้ายเคอร์เซอร์ไปยังจุดที่ต้องการพิมพ์ได้ และบางครั้งคลิกซ้ายก็ไม่ทำงานในระหว่างที่เล่นเกม อาการเหล่านี้อาจแก้ไขได้โดย

MSI PX60 2016 Review-42

Advertisement

ในการแก้ไขปัญหาบน Windows 10 นี้ ต้องใช้กระบวนการบน Setting app ด้วยวิธีดังต่อไปนี้

Touchpad left click does not work (1)

1
เข้าไปที่ Search box ที่บริเวณทาส์กบาร์ จากนั้นพิมพ์ ทัชแพด เพื่อเข้าถึงการแก้ไข

บรรดาตัวเลือกสำหรับเมาส์และทัชแพด (Mouse & Touch pad settings) จะปรากฏขึ้นมาบนผลการค้นหา ให้คลิกไปที่

Touchpad left click does not work (2)

2
ในส่วนของ Settings app ที่เปิดเข้ามานั้น เข้าไปที่ส่วนของ ทัชแพด คุณจะเห็นตัวเลือกที่เป็นชื่อรายละเอียดต่างๆ ให้เข้ามาตรงนี้ “To help prevent the cursor from accidentally moving while you type, change the delay before clicks work” ด้วยการตั้งค่าให้เป็น No delay (always on)

โดยค่าพื้นฐานที่ถูกตั้งไว้จะเป็น “Medium delay” นี่คือเหตุผลที่ว่าทำไมคลิกซ้ายบนเมาส์แพดไม่ทำงานต่อเนื่องและชะงักเป็นระยะ รวมถึงทำงานผิดพลาดเมื่อเริ่มต้นจากการบูตระบบบน Windows 10

ที่มา:winaero

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

โดยปกติถ้าเป็นคนที่ใช้โน๊ตบุ๊คเป็นประจำ ทัชแพดมักเป็นของที่ติดมากับโน๊ตบุ๊คและถูกใช้คู่กันมาโดยตลอด ยกเว้นบางท่านที่อาจจะเลือกใช้เมาส์แทน แต่ถ้าพื้นที่จำกัด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก