Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

[Software] AdBlock และ AdBlock Plus สามารถใช้งานบน Microsoft Edge ได้แล้ว

ข่าวดีสำหรับผู้ที่เริ่มหันมาใช้เบราว์เซอร์สุดเบารุ่นใหม่ของ Microsoft อย่าง Microsoft Edge ที่เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ข่าวดีสำหรับผู้ที่เริ่มหันมาใช้เบราว์เซอร์สุดเบารุ่นใหม่ของ Microsoft อย่าง Microsoft Edge ที่เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมานั้นพึ่งจะทำการประกาศออกมาว่าจะสามารถใช้งานได้ ผ่านไปไม่ทันจะเท่าไรในที่สุดก็มีประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้วครับว่าเบราว์เซอร์ Microsoft Edge เวอร์ชันใหม่ที่รองรับการใช้งานส่วนขยาย(extensions) สามารถที่จะใช้ร่วมงานกับส่วนขยายสำหรับการบล๊อคโฆษณาอันไม่พึงประสงค์ชื่อดังอย่าง AdBlock และ AdBlock Plus ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

adblock-useable on microsoft edge 600 01

Advertisement

วิธีการใช้งานนั้นก็ไม่ยากครับหากท่านเคยใช้ส่วนขยาย AdBlock และ AdBlock Plus มาก่อนบนเบราว์เซอร์อื่นๆ อย่างเช่น Chrome หรือ Firefox หล่ะก็ การตั้งค่า, ฟีเจอร์ต่างๆ ของ AdBlock และ AdBlock Plus บน Microsoft Edge นั้นเหมือนกันทุกประการโดยวิธีการติดตั้งนั้นก็ให้ท่านใช้เบราว์เซอร์ Microsoft Edge แล้วเข้าไปโหลดส่วนขยาย AdBlock และ AdBlock Plus ผ่านทางลิงค์ด้านล่างนี้ครับ

หมายเหตุ – เมื่อกดเข้าไปในลิงค์ระบบปฎิบัติการ Windows 10 จะเปิด Windows Store ออกมาเพื่อทำการติดตั้งส่วนขยายดังกล่าว

สำหรับวิธีการเปิดใช้ส่วนขยายบนเบราว์เซอร์ Microsoft Edge นั้นสามารถที่จะดูได้จากคลิปข้างบนได้เลยครับ อย่างที่บอกครับว่าไม่ยากจริงๆ ทว่าข่าวดีดังกล่าวนี้นั้นยังคงจำกัดเฉพาะผู้ใช้งานในโครงการ Windows Insider Preview เท่านั้นนะครับ สำหรับผู้ใช้งานปกตินั้นคงต้องรอกันไปจนกระทั่งทาง Microsoft ปล่อยอัพเดท “Windows 10 Anniversary” ช่วงช่วงฤดูร้อนที่จะถึงนี้ครับ(ฤดูร้อนของสหรัฐอเมริกาหรือประมาณช่วงเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป)

ที่มา : engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

วิธีการแคปหน้าจอคอมในปี 2024 นี้ ไม่ว่าจะใช้คีย์ลัดของระบบปฏิบัติการ, ใช้โปรแกรมติดเครื่องหรือโหลดมาติดตั้งเพิ่มแล้วบันทึกเป็นวิดีโอ รวมถึงเพิ่มเข้ามาเป็นส่วนเสริมในเบราเซอร์ก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ ทำให้เราสามารถเก็บภาพเอาไว้ใช้ได้หลายโอกาสไม่ว่าจะแซวเพื่อนเอาสนุกสนานไปจนใช้เป็นหลักฐานในชั้นศาลเมื่อเกิดข้อพิพาทก็ได้ ซึ่งคีย์ลัดของแต่ละระบบปฏิบัติการและเบราเซอร์จะมีวิธีเรียกใช้งานแตกต่างกันไปตามการตั้งค่าของทางผู้พัฒนา และบางโปรแกรมอาจจะไม่มีคีย์ลัดให้ใช้ ก็ต้องติดตั้งส่วนเสริม (Extension) เพิ่มเอง แต่ก็ช่วยให้ใช้งานได้สะดวกขึ้นแน่นอน สรุปวิธีแคปหน้าจอคอมทุกแบบ ครบเครื่องทั้ง Windows, macOS, Microsoft Edge, Mozilla Firefox และ Google Chrome...

IT NEWS

อัปเดตล่าสุดของ Microsoft Edge แก้ไขเรื่องแอบซิงค์ข้อมูลของ Google Chrome แล้ว จากที่คราวก่อนมีผู้ใช้บางคนได้เจอบัคของ Microsoft Edge ที่แอบซิงค์ข้อมูลรวมถึงดึงเอา Tab ของ Google Chrome มาเปิดเองหลังจากที่ ปิด – แล้วก็เปิดเครื่องใหม่ โดยที่ทางผู้ใช้งานเองก็ไม่ได้อนุญาติ (บัคนี้จะเจอกับแค่บางคนเท่านั้นครับ ไม่ได้เจอกันทุกคน) ล่าสุดทาง Microsoft...

IT NEWS

ผู้ใช้ทวีตเตอร์นามว่า Vitor de Lucca ค้นพบเรื่องแปลกใจที่เธอเห็นแบนเนอร์ Bing ขนาดใหญ่เมื่อใช้งาน Google Bard ในเบราว์เซอร์ Edge Vitor กล่าวว่าเห็นแบนเนอร์นี้ขณะที่ตนใช้งาน Microsoft Edge Dev สำหรับนักพัฒนา ตอนนั้นได้ลงชื่อเพื่อทำการขอใช้งาน Google Bard แต่ในจังหวะที่รอคำขอของเธออนุมัติก็มีข้อความเสนอให้เปรียบเทียบคำตอบระหว่าง Bard กับ Bing...

IT NEWS

หลังจากที่ Microsoft เปิดตัว Bing และ Edge ใหม่ โดยการนำ AI เข้าผสมกับระบบ ทำให้เกิดกระแสมีผู้ใช้งานหลายคนนำเทคโนโลยีไปใช้อย่างแชทการพิมพ์แชทเพื่อหาคำตอบหรือสร้างข้อความที่ต้องการในเวลาอันสั้น ด้วยเหตุนี้เองทาง Microsoft Bing และ Edge จึงเล็งเห็นโอกาสการสร้างรายได้จากการโฆษณาเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งช่องทาง จากข้อมูลหน้าเว็บ Microsoft Bing Blog ระบุว่าขณะนี้มีผู้ใช้งาน Bing มากกว่า...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก