Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Gamer] มีจำนวนกว่า 1.8 พันล้านคนทั่วโลกและเล่นเกมบน PC สามารถครองตลาดเกมได้แบบสบายๆ

ถึงแม้ว่าในปัจจุบันนั้นเราจะเน้นความสะดวกสบายในการใช้งานเทคโนโลยีต่างๆ กันมากขึ้นแต่เชื่อไหมครับว่ายังคงมีคนจำนวนหนึ่งที่ชื่นชอบความคลาสสิคอย่างเช่นการประกอบความพิวเตอร์ PC

ถึงแม้ว่าในปัจจุบันนั้นเราจะเน้นความสะดวกสบายในการใช้งานเทคโนโลยีต่างๆ กันมากขึ้นแต่เชื่อไหมครับว่ายังคงมีคนจำนวนหนึ่งที่ชื่นชอบความคลาสสิคอย่างเช่นการประกอบความพิวเตอร์ PC ขึ้นมาด้วยตัวเอง และถึงแม้ว่าในปัจจุบันนั้นตลาดคอมพิวเตอร์ PC จะมีความต้องการลดลงไปพอสมควรเนื่องจากการบุกของสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ทว่าจากผลการวิจัยล่าสุดของทาง ESA Study นั้นพบว่ายังไงๆ ตลาดคอมพิวเตอร์ PC ก็จะยังคงสามารถยืนอยู่ได้ต่อไปด้วยแรงส่งเสริมจากนักเล่นเกมคอมพิวเตอร์ PC นี่แหละครับ

1.8 billion gamers in the world 600 01

Advertisement

จากการสำรวจของทาง ESA Study พบว่าทั่วโลกมีนักเล่นเกมมากกว่า 1.8 พันล้านคนและที่น่าเหลือเชื่อไปกว่านั้นก็คือในจำนวนนักเล่นเกมดังกล่าวนี้มีผู้เล่นเกมผ่านคอมพิวเตอร์ PC มากถึง 1.2 พันล้านคนเลยทีเดียวครับ จากข้อมูลดังกล่าวทำให้สรุปได้ครับว่า 62% ของนักเล่นเกมใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ PC ในการเล่นเกมส่วนนักเล่นเกมอีก 56% นั้นเล่นเกมผ่านเครื่องเกมคอนโซลครับ

1.8 billion gamers in the world 600 02

เมื่อดูเจาะข้อมูลจากงานวิจัยต่อไปจะพบครับว่านักเล่นเกมผู้ชายส่วนใหญ่จะมีอายุเฉลี่ยอยู่ในช่วง 35 ปี ส่วนนักเล่นเกมผู้หญิงส่วนใหญ่จะมีอายุเฉลี่ยอยู่ที่ 43 ปี ทั้งนี้พบว่าเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปีเล่นเกมคิดเป็น 26% ของนักเล่นเกมทั้งหมด ตามมาด้วยวัยรุ่นตอนต้นไปจนถึงวัยผู้ใหญ่ตอนต้นอย่างช่วงอายุ 18 – 35 ปีเล่นเกมคิดเป็น 30% ของนักเล่นเกมทั้งหมด หลังจากนั้นวัยทำงานช่วงอายุ 36 – 49 ปีจะเล่นเกมน้อยลงคือเล่นเกมคิดเป็น 17% ของนักเล่นเกมทั้งหมดและกลับมาเพิ่มอีกครั้งหนึ่งในวัยผู้ใหญ่ตอนปลายคือ 50 ปีขึ้นไปเล่นเกมคิดเป็น 27% ของนักเล่นเกมทั้งหมด และเวลาทั้งหมดที่นักเล่นเกมใช้ในการเล่นเกมจะคิดเป็นเฉลี่ยแล้ว 13 ปีครับ(แน่นอนว่านักเล่นเกมส่วนใหญ่ยังคงเป็นผู้ชายมากกว่าผู้หญิงครับ)

1.8 billion gamers in the world 600 03

ประเภทของเกมส่วนใหญ่ที่ผู้คนนิยมเล่นกันแบบต่อเนื่องนั้นล่าสุดนี้ไม่น่าจะเดายากเลยครับว่าเป็นการเล่นเกมประเภท Social Games ที่มีการเชื่อมต่อและต้องทำปฎิสัมพันธ์กับผู้คนอื่นๆ โดยมีจำนวนถึง 31% ตามมาติดๆ กับเกมประเภท Action และเกมจำพวก Puzzle, Card Game ที่มีจำนวนผู้เล่นอยู่ที่ 30%

1.8 billion gamers in the world 600 04

สำหรับยอดเงินที่นักเล่นเกมยอมสูญเสียไปกับการเล่นเกม(เฉพาะในสหรัฐอเมริกา) นั้นบอกได้เลยครับว่าสูงมากเพราะอยู่ที่ $22.41 billion หรือประมาณ 8.0676 แสนล้านบาท ในยอดดังกล่าวนี้คิดเป็นยอดการใช้จ่ายทางด้านฮาร์ดแวร์อยู่ที่ $5.08 billion หรือประมาณ 1.8288 แสนล้านบาทซึ่งถือว่าเยอะมากเลยทีเดียวครับ

แน่นอนครับว่าด้วยตัวเลขหลายๆ อย่างโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับจำนวนนักเล่นเกมผ่านคอมพิวเตอร์ PC ที่สูงถึง 1.2 พันล้านคนนั้นทำให้ตลาดคอมพิวเตอร์ PC สำหรับการเล่นเกมจึงมีกลิ่นหอมหวลและน่าดึงดูดใจบรรดาผู้ผลิตเป็นอย่างมากดังจะเห็นได้จากที่ผู้ผลิตอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่เริ่มจะก้าวเข้ามาแย่งส่วนแบ่งในตลาดนี้มากขึ้นเรื่อยๆ เชื่อได้เหลือเกินครับว่าตลาดคอมพิวเตอร์ของเรานั้นถึงแม้จะมียอดความต้องการลดลงแต่ถ้าผู้ผลิตปรับตัวให้เหมาะกับตลาดมากขึ้นแล้วก้าวเข้ามาในตลาดคอมพิวเตอร์ PC สำหรับการเล่นเกมกันมากขึ้นหล่ะก็รับรองว่าเราต้องได้เห็นอะไรดีๆ กันแน่ๆ ครับ

หมายเหตุ – ตามงานวิจัยนั้นระบุเอาไว้ครับว่าที่ผู้เล่นเกมคอมพิวเตอร์ PC มากมายขนาดนี้ก็เนื่องมาจากการเปลี่ยนแปลงของการจำหน่ายสื่อประเภทเกมที่เข้าสู่ยุคดิจิทัลมากขึ้นครับ

ที่มา : mygaming

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก