Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[Game] “OpenRA” โปรเจ็กต์พัฒนาเกม Command & Conquer ฉบับ Remake ภาพสวยสดใหม่

เกมวางแผน RTS เชื่อว่าหลาย ๆ คนก็คงต้องนึกถึงเกมตระกูล Command & Conquer ก่อนเกมอื่นแน่โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาค Red Alert ที่ถือว่าเป็นภาคที่สร้างชื่อเสียงโด่งดังมากมายรวมไปถึงสร้างชื่อให้กับทีมงาน Westwood

เกมวางแผน RTS เชื่อว่าหลาย ๆ คนก็คงต้องนึกถึงเกมตระกูล Command & Conquer ก่อนเกมอื่นแน่โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาค Red Alert ที่ถือว่าเป็นภาคที่สร้างชื่อเสียงโด่งดังมากมายรวมไปถึงสร้างชื่อให้กับทีมงาน Westwood ด้วยและถึงแม้ในปัจจุบันเกมวางแผนดังกล่าวจะกลายเป็นตำนานขึ้นหิ้งไปแล้วแต่ก็มีกลุ่มนักพัฒนาเกมได้นำเกมวางแผนนี้มาปัดฝุ่นใหม่ให้ไฉไลกว่าเดิมภายใต้ชื่อโปรเจ็กต์ OpenRA นั่นเองครับ

maxresdefault (1)

Advertisement

OpenRA เป็นโปรเจ็กต์ประเภท Open Source เปิดให้ผู้ที่สนใจมาร่วมพัฒนาได้ (ตอนนี้มีนักพัฒนาร่วม 50 ชีวิต) ซึ่งคอนเซ็ปต์หลักของโปรเจ็กต์นี้คือการย้อนวันวานอันแสนสุขกลับมาอีกครั้งในรูปแบบกราฟิกใหม่และปรับปรุงระบบเกมเพลย์ให้ทันสมัยยิ่งขึ้นแต่ก็จะยังคงความคลาสสิกอยู่ด้วยรูปแบบเกม 2D และ 2.5D ครับ

red

“การปั๊มยูนิตรัว ๆ จะกลับมาอีกครั้ง”

ส่วนรายละเอียดการปรับปรุงเกมเพิ่มเติมว่ามีอะไรต่างจากเวอร์ชั่นต้นตำหรับบ้างทางเว็บไซต์ของ OpenRA ก็ได้เผยข้อมูลเบื้องต้นดังนี้

  • ตั้งค่าการกดคลิกซ้ายหรือคลิกขวาเพื่อควบคุมเกมได้ตามใจชอบ
  • ปรับปรุงหน้าจออินเตอร์เฟซในส่วนสิ่งก่อสร้างให้ใช้ง่ายขึ้น
  • สนับสนุนระบบ Replay และ ระบบสังเกตการณ์ขณะมีการเล่นแบบสตรีมสด
  • หมอกในเกมจะหนากว่าเดิมและระยะมองเห็นของยูนิตจะแตกต่างกัน
  • สิ่งปลูกสร้างของชาวเมือง (บรรดาตึกร้างในแผนที่) สามารถเข้าไปยึดเพื่อสร้างความได้เปรียบได้แล้ว
  • ปรับปรุงเรื่องเก็บค่าประสบการณ์ของยูนิตพร้อมกับเพิ่มระดับยศแบบใหม่

นอกจากนี้ตัวโปรเจ็กต์ดังกล่าวใช่ว่าจะพัฒนาแค่ Red Alert แต่มันครอบคลุมเกมตระกูล Command & Conquer เกือบทั้งหมดดังนั้นในโปรเจ็กต์นี้เราก็จะได้เล่นทั้ง Tiberian Dawn , Dune 2000 , Tiberian Sun (กำลังพัฒนา) และมีการสนับสนุน Mod เสริมอย่างเป็นทางการอีกด้วยแต่ตอนนี้ตัวเกมจะเปิดเฉพาะในส่วนของ Multiplayer/Skirmish ส่วนทางด้านเนื้อเรื่องแคมเปญฉากคัทซีนต่าง ๆ ยังอยู่ในระหว่างการพัฒนาครับ

ใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมได้ที่ openra.net โดยจะรองรับระบบปฏิบัติการ Windows , Linux , Ubuntu แต่ไม่สนับสนุนระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นใหม่เช่น Windows 10 , Linux distros , Mac OS X ครับ

ที่มา: Kotaku

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

   Advertisement อดใจรอกันแทบไม่ไหวสำหรับแฟน ๆ เกมกำหนดกลยุทธ์ที่ทั้งโด่งดังและฮิตมากในอดีต จนเป็นระดับตำนานอย่าง Command & Conquer: Red Alert ที่ในตอนนี้กำลังจะกลับมา Remastered ใหม่เป็นครั้งแรก สร้างโดยอดีตสมาชิก Westwood Studios ใน Petroglyph Games โดยองค์ประกอบของเกมทุกชิ้นได้รับการสร้างใหม่ในรูปแบบของความละเอียดแบบ 4K รวมไปถึงซาวน์แทร็กในตำนานโดย Frank...

Game News

อีกหนึ่งสุดยอดเกมระดับตำนานที่ใครหลายๆ คนต้องเคยเล่น (ถ้าแก่หน่อย ฮา) สำหรับ Command & Conquer ที่ก่อนหน้านี้ได้มีข่าวออกมาแล้วว่า ทีมพัฒนากำลัง

Game News

หากย้อนไปเมื่อหลายสิบปีก่อนเกมวางแผนตระกูล C&C หรือ Command & Conquer เป็นอะไรที่โด่งดังมาก ๆ และถูกพัฒนาออกมาหลายภาคจนกระทั่งถึงยุคโรยราไปแต่ล่าสุดในงาน E3 2018 ในเวทีของ EA ก็ได้เปิดตัว Command & Conquer: Rivals ออกมาแล้วพร้อมลงบนโทรศัพท์สาร์ทโฟน

Other News

สงครามก่อการร้ายในโลกปัจจุบันนับวันก็ยิ่งทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะในตอนนี้สงครามที่น่าจับตามองของทั่วโลก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก