Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[Virtual Reality] แว่นเล่นบนโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง MSI GT72S พกพาสะดวกและให้ประสบการณ์ที่สุดยอด

แว่น VR ก็เป็นอุปกรณ์สุดไฮเทคที่มอบความสมจริงในขณะเล่นเกมมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นของ HTC Vive หรือ Oculus Rift ส่วน MSI GT72S Dominator Dragon Edition ก็ถือว่าเป็นยอดโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง

แว่น VR ก็เป็นอุปกรณ์สุดไฮเทคที่มอบความสมจริงในขณะเล่นเกมมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นของ HTC Vive หรือ Oculus Rift ส่วน MSI GT72S Dominator Dragon Edition ก็ถือว่าเป็นยอดโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งที่ใฝ่ฝันของใครต่อหลายคนเช่นกันและถ้าหากสุดยอดเทคโนโลยีทั้ง 2 สิ่งนี้มารวมกันก็น่าเป็นอะไรที่สุดยอดมาก ๆ แน่และล่าสุดมันก็ได้เป็นจริงแล้วครับเมื่อเว็บไซต์ Polygon ได้จับโน๊ตบุ๊คและแว่น VR ดังกล่าวมาทำงานร่วมกันจนได้ประสบการณ์การเล่นเกมที่เหนือคำบรรยาย

Screen_Shot_2016-05-06_at_9.33.14_AM.0.0

Advertisement

ในการนำสุดยอดอุปกรณ์ทั้งสองอย่างนี้มาเล่นร่วมกันนั้นสามารถทำได้และเล่นเกมได้จริงซึ่งถ้าหากเทียบกับสเปคในการเล่นคู่กับแว่ย VR แล้วก็ถือว่าผ่านฉลุยโดยมีรายละเอียดสเปคดังนี้

  • Display: MSI GT72S Dominator Dragon Edition, 17.3″ IPS FHD, anti-glare 1920×1080 [SKL] G-Sync display, Dragon Edition
  • Processor: Intel Core i7-6820HK (4x 2.7 GHz/8 MB L3 Cache) [GT72S]
  • Memory: 16 GB [8 GB x 2] 2133 MHz DDR4 SO-DIMM Laptop Memory (free upgrade to DDR4-2400 G.SKILL Ripjaws)
  • Video Card: Nvidia GeForce GTX 980 8 GB GDDR5 [GT72S] – desktop graphics performance [DE]
  • Primary Hard Drive: 500 GB 7200 rpm super slim laptop hard drive (free upgrade to 1TB 7200 rpm)
  • Optical Drive: 8x dual-format DVD±R/±RW + 16x CD-R/RW combo drive [GT72]
  • Media Card Reader / Writer: built-in SD memory card reader/writer [Laptop]
  • Sound Card: HD Audio with Creative Soundblaster Cinema 2
  • Network Card: Killer E2400 Gaming Network Internal
  • Wireless Network Adapter: 802.11ac Wi-Fi + Bluetooth Combo [M.2]

แต่ก่อนที่จะนำแว่น VR มาใช้งานเราก็ต้องมาปรับแต่งตั้งค่าในเรื่องการรับประสบการณ์เล่นเกมอย่างระบบเสียงที่ MSI GT72S มีระบบชั้นยอดอย่าง Nahimic โปรแกรมที่จะช่วยควบคุมเสียงและไมโครโฟนให้ได้ดั่งใจนึกแถมยังช่วยลดเสียงรบกวนด้านนอกอีกด้วย นอกจากนี้ทาง Polygon ได้บอกอีกว่าการจะเร่งประสิทธิภาพให้ได้สูงสุดควรจะเสียบกับ Adaptor และเปิดโหมด Sport ไว้ด้วยเพราะว่าในโหมดนี้จะเป็นการดึงประสิทธิภาพทุกส่วนในโน๊ตบุ๊คได้เต็มที่มากที่สุด

มาถึงการเชื่อมต่อกับแว่น VR กันแล้วโดยครั้งนี้จะมีแว่นทั้งจาก Oculus Rift และ HTC Vive มาให้เชื่อมต่อซึ่งโน๊ตบุ๊คที่ใช้ทดสอบก็ผ่านเกณฑ์ทั้งสองด้วยคะแนน 7.2 ก็ถือว่าผ่านฉลุยสำหรับการ์ดจอระดับ GTX 980 ส่วนการเชื่อมต่อสายทั้งหลายแหล่นั้นก็จะใช้ทั้งสาย USB และ HDMI แต่อาจจะยุ่งยากหน่อยสำหรับ Oculus เพราะต้องมีสายเสียบสำหรับจอย Xbox One ด้วยและสายเชื่อมต่อของแว่นตัวนี้จัดว่ากินพื้นที่พอควรซึ่งผิดกับ HTC Vive ที่เสียบสายไม่กี่ช่องก็เล่นได้แล้ว

Screen_Shot_2016-05-06_at_9.34.44_AM.0

แต่ว่าการใช้แว่น VR บนโน๊ตบุ๊คการวางตำแหน่งก็มีความสำคัญเหมือนกันจะวางบนพื้นก็อาจจะทำให้สายเชื่อมต่อไปดึงแว่นตาของเราจนหลุดเวลาเราขยับตัวไปมา ดังนั้นการหาโต๊ะเล็ก ๆ หรือโต๊ะญี่ปุ่นมาตั้งไว้ก็ดูจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าและเมื่อเตรียมทุกอย่างพร้อมแล้วก็ได้เวลาสวมแว่นตาและเล่นเกมก็พบว่าการเล่นเกม VR บนโน๊ตบุ๊คกลับรู้สึกกว้างกว่าบน PC อย่างไม่น่าเชื่อไม่ต้องกังวลว่าเราจะเอามือไปโดนขอบโต๊ะเลยซึ่งต่างจากการเล่นบน PC ที่มีโอกาสสูงมากที่จะบาดเจ็บด้วยการเอามือไปฟาดตามขอบโต๊ะหรือหวดไปโดน PC ของตนเองเพราะเกม VR ส่วนมากมักจะให้ผู้เล่นออกท่าทางอยู่แล้วและการที่นำมาเล่นบนโน๊ตบุ๊คก็เป็นการแก้ปัญหาที่ดีเลยล่ะครับแต่ถึงอย่างนั้นเราก็ควรจะมีเสาติดตั้งสำหรับตัวเซ็นเซอร์ Lighthouse สำหรับ HTC Vive จำนวน 2 ตัวด้วย

Screen_Shot_2016-05-06_at_10.01.02_AM.0

สรุปแล้วสิ่งที่ได้จากการทดสอบแว่น VR โดยใช้โน๊ตบุ๊คครั้งนี้ก็คือประสบการณ์การเล่นเกม VR ที่ไม่ต้องกังวลว่าจะเจ็บตัวและมันสามารถพกพา่ไปไหนก็ได้ไม่ต้องยก PC อันบะเอ้กให้ยุ่งยากเพียงแค่หยิบโน๊ตบุ๊คและแว่น VR ใส่กระเป๋าเท่านั้นบวกกับขุมพลังของ MSI GT72S ก็ยิ่งมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ลืมไม่ลงเลยทีเดียวเพียงแต่ว่าข้อเสียของมันคือสเปคของโน๊ตบุ๊คที่ใช้นั้นมันเป็น MSI GT72S Dominator Dragon Edition ซึ่งแน่นอนว่าอภิมหาโน๊ตบุ๊คเครื่องนี้มีราคาเหยียบที่ 1 แสนกว่าบาทการจะได้มันมาครอบครองนั้นก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ยากและไกลเกินเอื้อมกันพอตัว อย่างไรก็ตามในกรณีที่ถ้าหากใครมีกระเป๋าหนักพร้อมที่จะจ่ายแล้วล่ะก็ถือว่าเป็นอะไรที่น่าลองครับ

ที่มา: Polygon

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

PR-News

คนรักแมวห้ามพลาด COLORFIRE MEOW Gaming Laptops มาถึงแล้ว!! 27 กุมภาพันธ์ 2567 กรุงเทพฯ ประเทศไทย – บริษัท Colorful Technology จำกัด แบรนด์ชั้นนำในด้านส่วนประกอบพีซี แล็ปท็อปสำหรับเล่นเกม และผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงไฮไฟ ภูมิใจนำเสนอแล็ปท็อปเกมมิ่ง COLORFIRE MEOW R15 และ...

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก