Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Action Camera] หลุดข้อมูล Xiaomi Yi 4K แบบจัดเต็ม … คาดวางพร้อมวางจำหน่ายในเร็วๆ นี้

ย้อนกลับไปในปี 2015 ที่ทาง Xiaomi ได้ทำการวางจำหน่าย Action camera อย่าง Yi Action Camera นั้นถือได้ว่า Xiaomi เปิดตัวเข้าสู่วงการ Action camera ได้ดีพอควรครับเนื่องจากสเปคของตัวกล้องที่พอๆ

ย้อนกลับไปในปี 2015 ที่ทาง Xiaomi ได้ทำการวางจำหน่าย Action camera อย่าง Yi Action Camera นั้นถือได้ว่า Xiaomi เปิดตัวเข้าสู่วงการ Action camera ได้ดีพอควรครับเนื่องจากสเปคของตัวกล้องที่พอๆ กับกล้องจากผู้ผลิตรายอื่นๆ แต่ราคานั้นคุ้มค่าจนหลายๆ คนนี่โดนกันไปเต็มๆ

แน่นอนว่าเมื่อมีกระแสความสำเร็จเช่นนี้ทาง Xiaomi คงไม่ปล่อยเวลาให้ยาวนานไปกว่าเดิมแน่ ล่าสุดนั้นเราจึงได้เห็นข้อมูลของ Yi Action Camera รุ่นที่ 2 หรือที่ใช้ชื่อว่า Xiaomi Yi 4K Action Camera 2 มีข้อมูลหลุดออกมาในอินเตอร์เน็ตแถมยังมีการคาดเดาเอาไว้ด้วยหล่ะครับว่าอาจจะวางจำหน่ายในเร็วๆ นี้(ช่วงอาทิตย์นี้ในประเทศจีน) ก็เป็นได้

Advertisement

Xiaomi Yi 4K Action Camera 2 600 01

อ้างอิงจากชุดภาพหลุดของ Xiaomi Yi 4K Action Camera 2 นั้นจะพบว่า Xiaomi Yi 4K Action Camera 2 มีการเปลี่ยนแปลงทางด้านสเปคที่เรียกได้ว่าจัดเต็มมากขึ้นและน่าใช้งานมากกว่าเดิมเยอะเลยครับ ส่วนสเปคที่เปลี่ยนไปตามภาพที่หลุดออกมานั้นจะมีอะไรบ้างติดตามกันได้เลยครับ

  • เซ็นเซอร์ของกล้องจะเปลี่ยนมาใช้ Sony IMX377 ที่มาพร้อมกับความละเอียดระดับ 12.35 MP จากเดิมที่ใช้เซ็นเซอร์ Sony IMX 206 Exmor ซึ่งตรงนี้นั้นมีความเปลี่ยนแปลงในเรื่องของความละเอียดของเซ็นเซอร์ที่ลดลงทว่าสิ่งที่ได้กลับมาของ IMX377 CMOS นั้นก็คือการที่มันมีความเร็วในการถ่ายสูงกว่าเดิมรวมทั้งมันยังรองรับการถ่ายภาพวีดีโอที่ความละเอียดระดับ 4K ด้วยครับ

Xiaomi Yi 4K Action Camera 2 600 02

  • ชิปประมวลผลบนตัวกล้องนั้นจะได้รับการอัพเกรดมาเป็นรุ่น Ambarella A9(ไม่ใช่ Apple A9 นะครับ) ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงมากกว่าเดิมในขณะที่ใช้พลังงานน้อยลง นอกเหนือไปจากนั้นแล้วชิปเซ็ท Ambarella A9 นั้นยังรองรับการถ่ายวีดีโอที่ความละเอียดสูงสุด 4K@30 FPS อีกด้วยครับ

Xiaomi Yi 4K Action Camera 2 600 04

  • มาพร้อมหน้าจอแสดงผลบนตัวกล้องขนาด 2.19 นิ้วโดยใช้กระจกกันจอ Gorilla Glass protection ตัวหน้าจอมีมุมมองสูงสุดอยู่ที่ 160 องศา และความละเอียดที่แสดงผลบนหน้าจอจะอยู่ที่ 640 x 360 pixels(ความหนาแน่นของจุด pixels คิดเป็น 330 PPI)

Xiaomi Yi 4K Action Camera 2 600 03

  • แบตเตอรี่ภายในความจุ 1,400 mAh(จากรุ่นเดิมอยู่ที่ 1,010 mAh) โดนตามภายที่หลุดออกมานั้นเผยว่าตัวกล้องจะสามารถใช้งานต่อเนื่องได้ราวๆ 8 ชั่วโมงต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง(และใช้งานอัดวีดีโอความละเอียด 4K@30 FPS ได้ต่อเนื่องยาวนาน 110 นาที)

สำหรับสเปคในส่วนอื่นๆ ของ Xiaomi Yi 4K Action Camera 2 นั้นยังคงเป็นปริศนาอยู่ทว่าในส่วนอื่นๆ ที่พอคาดเดาได้ว่า Xiaomi Yi 4K Action Camera 2 จะต้องมีมาให้แน่นอนนั้นก็คือ

  • การเชื่อมต่อแบบไร้สายผ่านทาง WiFi และ Bluetooth
  • เป็นไปได้ว่าจะยังคงใช้ช่องเชื่อมต่อแบบมีสายด้วยพอร์ท MicroUSB และ MicroHDMI
  • สีที่วางจำหน่ายหากดูจากรูปที่หลุดออกมาจะเป็นสีดำและขาว แต่คาดว่าน่าจะมีสีอื่นๆ วางจำหน่ายด้วย

สำหรับเรื่องของราคาและกำหนดการวางตลาดอย่างเป็นทางการนั้นคงต้องรอกันอีกนิดครับ แต่คาดว่าจากข้อมูลที่หลุดออกมาเรื่อยๆ เช่นนี้คงไม่นานนักแล้วเราก็น่าจะได้ทราบกันครับ

หมายเหตุ – มีอัพเดทเพิ่มเติมจาก gizmochina ว่า Xiaomi Yi 4K Action Camera 2 จะรองรับการเชื่อมต่อแบบไรสายผ่าน WiFi แน่นอนและจะรองรับการเพิ่มแหล่งเก็บข้อมูลผ่าน microSD Card ด้วย นอกไปจากนั้นแล้วยังมีผลเทสของอายุการใช้งานแบตเตอรี่(ซึ่งทำให้ทราบว่า Xiaomi Yi 4K Action Camera 2 น่าจะมีหลายโมเดล) เทียบกับ GoPro Hero4 Black ตามนี้ครับ

Xiaomi Yi 4K Action Camera 2 600 05

ที่มา : gizmochina

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ไม่ว่าจะคอมทำงานหรือเกมมิ่ง จอคอม 24 นิ้ว เป็นขนาดที่หลายคนเลือกซื้อมาใช้ เพราะได้ภาพคมชัดดีและมีความละเอียด 1080p ยืนพื้นมาให้ จึงได้ภาพคมชัดพอใช้ทำงานได้ดีไม่มัวหรือแตกแถมใช้สเปคคอมไม่เยอะมาก ถ้าอิงกับการสำรวจสเปคคอมของ Steam แล้ว เกมเมอร์ก็ยังนิยมหน้าจอ Full HD อยู่ไม่เสื่อมคลายเพราะกินสเปคเครื่องไม่มาก ขอแค่การ์ดจออยู่ในระดับกลางราคาหลักหมื่นบาทไม่เกี่ยงจะค่ายแดงหรือเขียวก็ตั้งค่ากราฟิคเอาไว้ระดับสูงสุดแล้วเล่นเกมได้สบายๆ ไม่ต้องเปลืองเงินเกินจำเป็นนัก หากจำกันได้เมื่อ 3~4 ปีก่อน จอคอม 24 นิ้วจะมีราคายืนพื้นอยู่ช่วง...

PR-News

กรุงเทพฯ 9 กันยายน 2567 – DJI (ดีเจไอ) แบรนด์ชั้นนำของโลกด้านโดรน การถ่ายภาพทางอากาศ และเทคโนโลยีกล้องถ่ายภาพ รุกขยายสาขาต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดตัว DJI Experience Store สาขาเมกาบางนา เอาใจ DJI FANS ทั้งชาวไทยและต่างชาติย่านกรุงเทพตะวันออก ด้วยประสบการณ์สุดพิเศษจากทุกผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ DJI ตอบโจทย์ทุกแอคทิวิตี้ของเหล่า    คอนเทนต์ครีเอเตอร์...

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

Buyer's Guide

ตัวขยายสัญญาณ WiFi ราคาประหยัดแต่สเปคจัดหนัก บอกเลยว่าต้องโดน! ในบ้านหรือสำนักงานย่อมมีจุดอับสัญญาณซ่อนอยู่ตามส่วนต่างๆ แล้วมีข้าวของร้อยแปดวางขวางไว้จนสัญญาณอินเทอร์เน็ตส่งไม่ถึง แต่ก็แก้ได้ด้วยตัวขยายสัญญาณ WiFi ซึ่งติดตั้งใช้งานได้ง่ายและราคาก็ไม่แพงมากแล้ว เริ่มตั้งแต่ราคาหลักร้อยกลางกระจายสัญญาณ Wi-Fi AC ไปจนหลักพันรองรับ Wi-Fi AX รองรับอุปกรณ์มากขึ้นและมีระยะสัญญาณกว้างกว่าเดิม โดยเฉพาะบ้าน, ออฟฟิศหรือโกดังของใครมีพื้นที่กว้างแล้วสัญญาณอินเทอร์เน็ตอ่อนรับส่งข้อมูลช้า แนะนำให้ซื้อมาติดสักตัวรับรองว่าช่วยได้แน่นอน แต่แม้ตอนนี้ WiFi 7 มาตรฐาน 802.11be...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก