Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

[Windows 10] ถูกใช้งานมากกว่า 300 ล้านเครื่องแล้ว + ข้อเสนออัพเกรดฟรีจะสิ้นสุดลง 29 กรกฏาคมนี้

ในขณะที่เมืองไทยเรากำลังอยู่ในช่วงของวันหยุดยาวที่ทำให้หลายๆ ท่านได้พักผ่อนกันนั้นทว่าต่างประเทศไม่ได้หยุดกับเขาด้วยครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับบริษัททางด้านเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของโลกอย่าง Microsoft

ในขณะที่เมืองไทยเรากำลังอยู่ในช่วงของวันหยุดยาวที่ทำให้หลายๆ ท่านได้พักผ่อนกันนั้นทว่าต่างประเทศไม่ได้หยุดกับเขาด้วยครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับบริษัททางด้านเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของโลกอย่าง Microsoft นั้นเรียกได้ว่ายังคงทำงานในการผลักดันระบบปฎิบัติการรุ่นใหม่ของตัวเองอย่าง Windows 10 อย่างต่อเนื่องเลยนทีเดียว ล่าสุดทาง Microsoft ได้ออกมาทำการประกาศผ่าน Blog Windows ของทาง Microsoft เองครับว่าเมื่อคืนในวันที่ 5 พฤษภาคม 2016 ที่ผ่านมานั้น Microsoft พบว่ามีอุปกรณ์ที่ใช้ระบบปฎิบัติการ Windows 10 มากกว่า 300 ล้านเครื่องทั่วโลกแล้วครับ

Advertisement

windows 10 logo 600

การประกาศสถิติในครั้งนี้นั้นทาง Microsoft ยังได้มีการประกาศสถิติอื่นๆ ในการใช้งานฟีเจอร์บน Windows 10 ที่น่าสนใจดังนี้ครับ

  • มีผู้ใช้เบราว์เซอร์รุ่นใหม่อย่าง Microsoft Edge คิดเป็นเวลาเฉลี่ยในการใช้งานทั้งหมด 63 พันล้านนาทีเฉพาะในเดือนมีนาคมที่ผ่านมาเดือนเดียวเท่านั้น ซึ่งสถิติดังกล่าวนี้ถือว่าเติบโตมากขึ้นกว่าเดิมถึง 50% เมื่อเทียบกับในไตรมาสที่ผ่านมา(ไตรมาสที่ 4 ของปี 2015)
  • ผู้ช่วยดิจิทัลอย่าง Cortana ได้มีการช่วยเหลือผู้ใช้ในการตอบคำถามต่างๆ มากกว่า 6 พันล้านครั้งตั้งแต่มีระบบปฎิบัติการ Windows 10 มา(ทว่าเมืองไทยเรานั้นก็ยังใช้งานไม่ได้สักที)
  • มีการเล่นเกมผ่านระบบปฎิบัติการ Windows 10 เฉลี่ยแล้วคิดเป็น 9 พันล้านชั่วโมงตั้งแต่ที่ระบบปฎิบัติการ Windows 10 ออกมา ซึ่งสถิติดังกล่าวนี้ถือว่ามากกว่าระบบปฎิบัติการอื่นๆ ของ Windows เท่าที่เคยมีการปล่อยออกมา(คาดว่าคงรวมทั้งเกมแบบปกติและเกมที่เป็นแบบ Modern App ด้วยกัน)
  • แอปพลิเคชันใหม่ที่ทถูกนำเสนอในระบบปฎิบัติการ Windows 10 นี้เป็นครั้งแรกอย่าง Photos, Groove Music และ Movies & TV ถูกใช้งานจากผู้ใช้มากกว่า 1 ล้านผู้ใช้ต่อเดือน(เป็นการใช้งานแบบใช้งานต่อเนื่อง) โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแอปพลิเคชัน Photos ที่มียอดผู้ใช้งานมากกว่า 144 ล้านผู้ใช้
  • Windows Store มีผู้ใช้งานมากขึ้นเรื่อยๆ ทุกวัน โดยในปัจจุบันเริ่มมี Universal Windows Platform apps ที่ลงให้โหลดใน Windows Store เพิ่มเติมอย่างเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นแอปพลิเคชินดังๆ อย่าง  Facebook, Instagram, Facebook Messenger, Vine, Hulu, Netflix และ Twitter หรือแม้กระทั่งเกมสำหรับเล่นบนคอมพิวเตอร์ PC ชื่อดังก็มีวางจำหน่ายผ่าน Windows Store ด้วยอย่าง Rise of the Tomb Raider และ Quantum Break

คงต้องยอมรับจริงๆ หล่ะครับว่าระบบปฎิบัติการ Windows 10 นั้นได้รับความนิยมในการใช้งานอย่างต่อเนื่องจริงๆ อย่างไรก็ตามแต่ในการประกาศสถิติครั้งนี้นั้นทาง Microsoft ได้มีการพ่วงประกาศเตือนผู้ใช้งานระบบปฎิบัติการ Windows เวอร์ชันเก่าอย่าง 7, 8, 8.1 ว่าตอนนี้นั้นข้อเสนอการอัพเกรดจากระบบปฎิบัติการรุ่นเก่าเป็นระบบปฎิบัติการ Windows 10 จะหมดเขตลงในวันที่ 29 กรกฏาคมที่จะถึงนี้แล้ว ท่านใดที่ยังไม่ได้อัพเกรดตอนนี้ถือว่าเป็นโอกาสเหมาะแล้วครับที่จะทำการอัพเกรด แต่ถ้าท่านตัดสินใจที่จะไม่อัพเกรดภายในช่วงเวลาแล้วหล่ะก็หลังวันที่ 29 กรกฏาคม นี้เป็นต้นไปท่านก็ยังสามารถที่จะหาซื้อระบบปฎิบัติการ Windows 10 Home ได้ในราคา $119 หรือประมาณ 4,285 ครับ(เป็นเวอร์ชัน USB Install ซึ่งในไทยจะจำหน่ายที่ 4,990 บาท)

หมายเหตุ – จากในอดีตที่ผมยังแนะนำให้ทุกท่านใช้ระบบปฎิบัติการเดิมไปก่อนนั้น ณ เวลานี้ผมเองเห็นสมควรว่าถึงเวลาที่ท่านจะอัพเกรดเป็นระบบปฎิบัติการ Windows 10 ได้แล้วครับ เหตุผลก็เนื่องมาจากว่า Driver ต่างๆ ของระบบปฎิบัติการ Windows 10 กับฮาร์ดแวร์รุ่นเก่าหน่อยนั้นเริ่มเข้าที่เข้าทางแล้ว ดังนั้นอย่าทิ้งโอกาสที่จะได้อัพเกรดฟรีไปนะครับ

ที่มา : blogs.windows.com

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ในยุคนี้เมื่อแทบทุกงานในชีวิตต้องใช้อินเทอร์เน็ต ถ้าโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้เมื่อไหร่ก็เป็นเรื่อง ทำงานลำบากอัปเดตงานกับเพื่อนร่วมงานไม่ได้หรือแม้แต่เปิดดูสตรีมมิ่งเสพย์ความบันเทิงไม่ได้ ทำเอาใครหลายคนหงุดหงิดไม่อยากเจอปัญหาแบบนี้ แต่ถ้าเกิดขึ้นแล้วก็ยังพอมีวิธีแก้ปัญหาได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องยกคอมไปหาช่างให้วุ่นวาย ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นอาจจะใช้ 1 ใน 7 วิธีนี้อาจแก้ปัญหาได้แถมอาจจะช่วยเพื่อนที่เจอปัญหาเดียวกันได้ด้วย โน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ด้วยหลายเหตุผล แต่ก็สันนิษฐานปัญหาได้ไม่ยาก! ปัญหาหลักเวลาโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ เพราะบางคนเผลอกด Airplane mode อยู่...

How to

วิธีการแคปหน้าจอคอมในปี 2024 นี้ ไม่ว่าจะใช้คีย์ลัดของระบบปฏิบัติการ, ใช้โปรแกรมติดเครื่องหรือโหลดมาติดตั้งเพิ่มแล้วบันทึกเป็นวิดีโอ รวมถึงเพิ่มเข้ามาเป็นส่วนเสริมในเบราเซอร์ก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ ทำให้เราสามารถเก็บภาพเอาไว้ใช้ได้หลายโอกาสไม่ว่าจะแซวเพื่อนเอาสนุกสนานไปจนใช้เป็นหลักฐานในชั้นศาลเมื่อเกิดข้อพิพาทก็ได้ ซึ่งคีย์ลัดของแต่ละระบบปฏิบัติการและเบราเซอร์จะมีวิธีเรียกใช้งานแตกต่างกันไปตามการตั้งค่าของทางผู้พัฒนา และบางโปรแกรมอาจจะไม่มีคีย์ลัดให้ใช้ ก็ต้องติดตั้งส่วนเสริม (Extension) เพิ่มเอง แต่ก็ช่วยให้ใช้งานได้สะดวกขึ้นแน่นอน สรุปวิธีแคปหน้าจอคอมทุกแบบ ครบเครื่องทั้ง Windows, macOS, Microsoft Edge, Mozilla Firefox และ Google Chrome...

How to

เปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 ฉบับง่าย จับมือทำทีละขั้นตอนจนเป็นได้เลย!! วิธีการเปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 นอกจากการกดปุ่ม Grave Accent (`) หรือเรียกติดปากกันว่า “ปุ่มตัวหนอน” แล้วก็มีวิธีเปลี่ยนภาษาแบบอื่นซึ่ง Microsoft มีมาให้ใช้ซึ่งแตกต่างจากวิธีปกติและคีย์ลัด Windows+Spacebar...

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก