Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Tech] Audi โชว์เจ๋ง! เปิดตัวแนวคิดรถยนต์ที่มาพร้อมกับ Longboard ไฟฟ้าที่ซ่อนตัวอยู่ในกันชนรถ

ในปัจจุบันนั้นเราจะได้เห็นผู้ผลิตรถยนต์เริ่มปล่อยแนวคิดของรถยนต์อัจฉริยะที่มาพร้อมกับความสามารถในการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตเพื่อนำทาง, ขับเคลื่อนแบบอัตโนมัติ ฯลฯ ได้กันเป็นส่วนใหญ่ครับ

ในปัจจุบันนั้นเราจะได้เห็นผู้ผลิตรถยนต์เริ่มปล่อยแนวคิดของรถยนต์อัจฉริยะที่มาพร้อมกับความสามารถในการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตเพื่อนำทาง, ขับเคลื่อนแบบอัตโนมัติ ฯลฯ ได้กันเป็นส่วนใหญ่ครับ และอีกแนวคิดหนึ่งนั้นก็คือรถยนต์ที่มาในแนวคิดของการใช้พลังงานที่ปกป้องธรรมชาติอย่างเช่นใช้พลังงานไฟฟ้าเป็นต้น ทว่าเมื่อไม่นานมานี้ในงาน Beijing’s auto show ทาง Audi ได้นำเสนอแนวคิดของรถยนต์แบบใหม่ที่น่าสนใจมากกว่าผู้ผลิตรายอื่นๆ ซึ่งนั่นก็คือรถยนต์ที่มาพร้อมกับแนวคิดการเก็บ Longboard ไฟฟ้าซ่อนอยู่ในกันชนหลังของรถ เพื่อให้ผู้ขับรถสามารถที่จะใช้งานในการเดินทางได้อย่างต่อเนื่องครับ

Audi has electric longboard hidden in cars bumper 600 01

Advertisement

Longboard นั้นเป็นกีฬาตระกูลบอร์ดแนวเอ็กซ์ตรีมที่แตกสายพันธุ์มาจากกีฬาอย่างสเก็ตบอร์ดอีกทีหนึ่งครับ ประโยชน์ของ Longboard นั้นมีมากกว่าการนำมาเล่นกีฬาแนวเอ็กซ์ตรีมเนื่องจากว่าในปัจจุบันนั้นมันได้รับความนิยมในการนำมาเป็นอุปกรณ์สำหรับใช้ในการเดินทางด้วย แล้วยิ่งเป็น Longboard ที่มาพร้อมกับพลังงานไฟฟ้าแล้วนั้นยิ่งทำให้การเดินทางของผู้ใช้งานในชั่วโมงเร่งด่วนนั้นเป็นเรื่องที่ง่ายยิ่งไปใหญ่ครับ(แต่หากจะว่ากันตรงๆ แล้วให้เอา Longboard มาใช้งานในเมืองไทยก็คงจะไม่ค่อยปลอดภัยต่อชีวิตสักเท่าไรถึงแม้ว่าจะอยู่ในช่องทางสำหรับจักรยานหรือบนทางเท้าก็ตาม สำหรับเหตุผลผมเชื่อเหลือเกินครับว่าผู้อ่านทุกท่านคงเข้าใจว่าเป็นเพราะอะไร)

Audi has electric longboard hidden in cars bumper 600 02

Audi has electric longboard hidden in cars bumper 600 03

Audi has electric longboard hidden in cars bumper 600 04

ตามแนวคิดของ Audi นั้น Longboard ไฟฟ้า ที่ซ่อนอยู่ในกันชนหลังของรถยนต์นี้เมื่ออยู่ภายในของกันชนหลังของรถยนต์มันจะสามารถชาร์จพลังงานไฟฟ้าให้จนเต็มเองได้โดยอัตโนมัติ และเพื่อการใช้งาน Longboard ไฟฟ้าให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นทาง Audi บอกว่าบนตัวรถยนต์รุ่นดังกล่าวที่มาพร้อมกับแนวคิดการซ่อน Longboard ไฟฟ้าไว้ในกันชนหลังนั้นจะมาพร้อมกับแนวคิดของการเชื่อมต่อรถยนต์ผ่านเครือข่ายไร้สายด้วยเพื่อที่ตัวระบบในรถยนต์จะสามารถคำนวณเส้นทางให้คุณได้ว่าตอนไหน เวลาใดที่จำเป็นที่คุณจะต้องเปลี่ยนจากการขับรถยนต์มาเป็นใช้ Longboard ไฟฟ้าแทนครับ(ตัวอย่างเช่นก็เมื่อตอนที่ตัวระบบนำทางค้นพบว่าเส้นทางต่อไปของคุณจนจะถึงปลายทางนั้นรถติดมากเป็นต้นครับ)

Audi has electric longboard hidden in cars bumper 600 05

Audi has electric longboard hidden in cars bumper 600 06

Audi has electric longboard hidden in cars bumper 600 07

ตามแนวคิดของ Longboard ไฟฟ้าของทาง Audi นั้นตัว Longboard ไฟฟ้าจะใช้วัสดุที่ทำขึ้นจากอลูมิเนียมและคาร์บอนไฟเบอร์ ลักษณะการใช้งานของ Longboard ไฟฟ้าจะสามารถใช้งานได้ 3 โหมดคือใช้งานเหมือน Longboard ทั่วไป, ปรับรูปแบบโดยการดึงที่สำหรับมือจับเพื่อใช้งานในลักษณะสกูตเตอร์(scooter) และปรับให้อยู่ในรูปแบบของ cargo mode ที่มาพร้อมกับความสามารถในการขนส่งซึ่งที่โหมดนี้นั้นคุณจะสามารถทำการเก็บมันไว้บนรถได่หรือตั้งให้มันติดตามหาคุณด้วยระบบค้นหาอัตโนมัติโดยระบุตำแหน่งของตัวคุณผ่านทางสมาร์ทโฟนหรือไม่ก็สมาร์ทวอทช์ครับ ทั้งนี้ตัว Longboard ไฟฟ้านั้นจะสามารถใช้งานในการเดินทางได้ระยะทางมากสุดที่ 11.25 km และความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 28.96 km/hr ครับ

Audi has electric longboard hidden in cars bumper 600 08

แนวงคิด Longboard ไฟฟ้าของ Audi นั้นจะถูกนำมาใช้งานในรถยนต์ของ Audi ที่จะเปิดตัวในไตรมาสที่ 3 ของปี 2016 นี้ ทว่าทาง Audi เองยังไม่ได้ระบุเอาไว้ว่าจะมีรถยนต์รุ่นไหนบ้างที่จะมาพร้อมกับ Longboard ไฟฟ้าและราคาที่ต้องจ่ายเพิ่มสำหรับรถยนต์รุ่นที่มาพร้อมกับ Longboard ไฟฟ้านั้นจะอยู่ที่เท่าไรครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ในช่วงสามปีหลังมานี้ การพัฒนาและการนำเทคโนโลยีระบบ AI มาใช้มีอัตราการเติบโตขึ้นมาก ทำให้เราได้เห็นทั้งแบรนด์โน้ตบุ๊กและมือถือต่างโฆษณาถึงการนำ AI มาช่วยเสริมการทำงานของเครื่องในหลาย ๆ ด้าน ในบทความนี้จะมาดูกันครับว่าตอนนี้ AI ในโน้ตบุ๊ก มือถือ รวมถึงใน CPU มีไว้ใช้ทำอะไรกันบ้าง Advertisement AI ย่อมาจาก Artificial Intelligence ในคำไทยจะหมายถึงระบบปัญญาประดิษฐ์ ซึ่งเป็นระบบที่ถูกออกแบบขึ้นมาให้มีการทำงานคล้ายกับสมองมนุษย์ ส่งผลให้ตัวระบบสามารถคิดคำนวณแบบซับซ้อนจากข้อมูลที่รับเข้าไป...

CONTENT

แม้ในตอนนี้ อุปกรณ์เก็บข้อมูลของคอมพิวเตอร์สำหรับการใช้งานทั่วไปจะเปลี่ยนเป็น SSD เกือบจะทั้งหมดแล้วก็ตาม แต่ฮาร์ดดิสก์ (HDD) แบบจานหมุนก็ยังคงเป็นอุปกรณ์ที่ยังมีการพัฒนาอยู่อย่างต่อเนื่อง เพราะยังเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการใช้เก็บข้อมูลปริมาณมาก ด้วยราคาต่อความจุที่ต่ำกว่า SSD ซึ่งจะพบได้มากในกลุ่มของเครื่อง server หรือการใช้งานในระดับ data center ที่ต้องมีการเก็บข้อมูลไว้เป็นจำนวนมาก ซึ่งในปัจจุบันก็มีการเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่อย่าง HAMR ที่คาดกันว่าน่าจะถูกนำมาใส่ไว้ใน HDD จานหมุนที่จะออกสู่ท้องตลาดในปีนี้ด้วย Advertisement แล้วเทคโนโลยีนี้คืออะไร จะมีผลอะไรกับฮาร์ดดิสก์แบบจานหมุนที่เราใช้กันอยู่บ้าง...

IT NEWS

Geoffrey Hinton หนึ่งในสามของ “เจ้าพ่อแห่ง AI” ที่ได้รับรางวัล Turing Award ประจำปี 2018 จากผลงานที่เกี่ยวข้องกับ AI เผยเหตุผลของการลาออกออกจาก Google ว่ามาจากความขัดแย้งทางผลประโยชน์และความขัดแย้งด้านทัศนติเกี่ยวกับ AI เมื่อตอนที่ Hinton ให้สัมภาษณ์กับ The New York Times เขาได้รับคำถามที่มีการกล่าวอ้างว่าสาเหตุที่เขาลาออกจาก...

Other News

ระบบจดจำใบหน้าคาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องในฐานะอุตสาหกรรมภายในทศวรรษหน้า ซึ่งคาดว่าตลาดจะมีมูลค่าถึง 3.2พันล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 98ล้านบาท)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก