Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Stardew Valley] วิธีการหาแร่ชนิดต่างๆ ว่าอยู่ส่วนไหนของเหมืองพร้อมเผยสูตรหลอมให้กลายเป็นแร่แท่ง

แร่ หรือ Resource เป็นทรัพยากรที่สำคัญในโลก Stardew Valley มากเพราะมันเป็นวัตถุดิบในการ Craft ของ งานฝีมือและการอัพเกรดอุปกรณ์ทำสวนซึ่งสิ่งเหล่านี้มีความสำคัญมากเมื่อเล่นเกมไปได้สักพักใหญ่

แร่ หรือ Resource เป็นทรัพยากรที่สำคัญในโลก Stardew Valley มากเพราะมันเป็นวัตถุดิบในการ Craft ของ งานฝีมือและการอัพเกรดอุปกรณ์ทำสวนซึ่งสิ่งเหล่านี้มีความสำคัญมากเมื่อเล่นเกมไปได้สักพักใหญ่ก็จะพบว่าเราจะต้องใช้แร่เป็นจำนวนมากทีเดียวและเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมเราก็จะมาเผยจุดขุดแร่แต่ละชนิดว่ามันอยู่ส่วนไหนกันบ้างและแร่แต่ละขนิดถ้านำไปหลอมเพิ่มจะได้อะไรบ้างมาดูกันเลยดีกว่า

2016-3-stardew-valley-3

Advertisement

แร่ ในที่นี้ก็จะหมายถึงแร่ประเภท Ore , Coal ซึ่งเป็นแร่ที่พบได้จากในเหมืองฉะนั้นการลงเหมืองคือจุดหมายปลายทางแต่แร่ Ore นั้นมีหลายประเภทแถมแต่ละประเภทมันยังอยู่กันคนละชั้นอีกด้วยดังนั้นมันจึงแบ่งได้ถึง 4 ประเภทดังนี้

 

Copper Ore

r2-horz

แร่ตัวนี้ก็หาได้ง่ายที่สุดเพราะเป็นแร่ที่พบเจอได้ทุกชั้นของเหมืองตั้งแต่ชั้นที่ 1-120 แต่จะพบได้มากที่ชั้น 30-39 ครับโดยแร่ตัวนี้สามารถนำไปหลอมเพิ่มเติมให้กลายเป็น Copper Bar ได้โดยต้องใช้ Copper Ore 5 ชิ้น Coal 1 ชิ้น หลอมในเตาหลอม (Furnace) ใช้เวลา 30 นาที (เวลาในเกม) ด้วยกัน

 

Iron Ore

r3-horz

เป็นแร่ที่คุณภาพสูงกว่า Copper Ore พบได้ตั้งแต่เหมืองชั้นที่ 40 ขึ้นไปแต่จะพบได้มากที่ชั้น 70-72 สามารถนำไปหลอมให้กลายเป็น Iron Bar ได้โดยใช้ Iron Ore 5 ชิ้น Coal 1 ชิ้น หลอมในเตาหลอมเป็นเวลา 2 ชั่วโมงก็จะได้แร่แท่งสีเงิน 1 ชิ้นมาทันที

 

Gold Ore

r4-horz

แร่คุณภาพสูงขึ้นมาอีกหน่อยจะพบได้ตั้งแต่ชั้นที่ 70 ขึ้นไปหรือถ้าหากจะฟาร์มแร่นี้ก็ให้ไปชั้นที่ 101-103 เพราะจะมีแร่ประเภทนี้อาศัยอยู่เยอะและหารหลอมเป็น Gold Bar ก็จะใช้ Gold Ore 5 ชิ้น Coal 1 ชิ้น ใช้เวลาหลอม 5 ชั่วโมงด้วยกัน

 

Iridium Ore

r5-horz

มาถึงแร่ระดับสูงกันบ้างซึ่งแร่ตัวนี้จะหาไม่ได้ในเหมืองปกติแต่ต้องไปหาที่เหมืองทะเลทราย (Skull Cavern) หรือหาได้จาก Omni Geodes , หีบสมบัติ เป็นต้นแต่การหลอมให้เป็น Iridium Bar ก๊เหมือนเดิมครับใช้ Iridium Ore 5 ชิ้น Coal 1 ชิ้น ใช้เวลาหลอมถึง 8 ชั่วโมง

 

Coal หาได้จากที่ไหน?

r1

มาถึงตรงนี้คงจะสังเกตแล้วว่าการหลอมแร่จะต้องมีไอเท็มที่ชื่อ Coal เป็นส่วนประกอบด้วยทุกครั้งแต่การหาไอเท็มชิ้นนี้ก็ถือว่าไม่ยากเท่าไหร่สามารถหาได้ในเหมืองทุกระดับชั้นหรือจะไปตีมอนสเตอร์ชื่อ Dust Sprite ที่อยู่ในชั้น 40-79 ก็ได้เพราะมันก็ดรอป Coal ให้เหมือนกัน

Extra: นอกจากนี้ Coal สามารถนำไปทำเป็นระเบิด Cherry Bomb ได้ครับเพียงแค่ใช้ Coal 1 ชิ้นและ Copper Ore 4 ชิ้น ประโยชน์ของมันคือการเคลียร์หินในแร่ได้จำนวนมากประหยัดเวลาการขุดแร่ได้เยอะ

 

แล้วเตาหลอม Furnace ล่ะ?

r10

ส่วนเตาหลอมนั้นผู้เล่นสามารถ Craft เองได้เลยโดยจะใช้ Stone 25 ชิ้น Copper Ore 20 ชิ้น ก็สร้างได้แล้วครับ

เห็นแบบนี้แล้วก็อย่าลืมลงเหมืองกันบ่อย ๆ นะครับโดยแร่ที่ได้มาแต่ละชนิดจัดว่ามีประโยชน์มากเลยทีเดียว

ที่มา: StardewValleyWiki

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

Stardew Valley ในโหมด Multiplayer ก็มีข่าวคราวอัพเดตกันพอสมควรตั้งแต่เริ่มพัฒนากันมานานแสนนานจนกระทั่งในวันนี้ทีมพัฒนาก็พร้อมแล้วที่จะนำโหมดเล่นหลายคนเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการในช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ใกล้จะถึงนี้

Game News

หลังจากปล่อยให้รอจนหยากไย่ขึ้นกับโหมด Multiplayer ของเกมทำสวนดูดวิญญาณ Stardew Valley ที่มีข่าวจะพัฒนามานานแสนนานจนกระทั่งตอนนี้ทางผู้พัฒนาก็ยินดีที่จะให้ผู้เล่นได้เข้าไปทดสอบเกมแบบจริง ๆ จัง ๆ กันซะทีแล้วครับ

Game News

โหมด Multiplayer ในเกม Stardew Valley ถือว่าเป็นโหมดที่เรียกความน่าสนใจแก่ผู้เล่นพอสมควรเพราะผู้เล่นจะได้ช่วยกันทำภารกิจทำสวนได้แต่ก็เป็นเวลานานเหลือเกินที่จะได้เล่นโหมดนี้แต่ทางผู้พัฒนาคุณ Eric Barone ได้ออกมาอัปเดตความเคลื่อนไหวนิดหน่อย

Game News

เมือง Pelican ในเกม Stardew Valley เป็นเมืองเล็ก ๆ ที่น่าอยู่เหมาะแก่การทำไร่ไถนาเป็นอย่างมากจะด้วยบรรยากาศหรือผู้คนก็ดีงามไปหมด (แม้กราฟิกในเกมจะไม่สวยงามเท่าไหร่) และด้วยความดีงามที่ว่านี้ก็ได้มีกลุ่มผู้เล่นกลุ่มหนึ่งได้นำเมืองสโลว์ไลพ์นี้มาจำลองสร้างใหม่บนเกม The Sims 4 ซะเลย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก