Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[Acer] Aspire S13 โน๊ตบุ๊คบางเบาที่เน้นดีไซน์หรูและประสิทธิภาพพร้อมอายุแบตเตอรี่ที่ยาวนาน

คงต้องยอมรับกันจริงๆ หล่ะครับว่าแนวทางของโน๊ตบุ๊คในปัจจุบันนั้นถ้าไม่ใช่ 2-in-1 แบบ Surface ของทาง Microsoft ที่สามารถใช้งานได้ทั้งในรูปแบบแท็บเล็ตและโน๊ตบุ๊ค ก็จะอยู่ในรูปแบบของโน๊ตบุ๊คสุดบาง(ultra-slim)

คงต้องยอมรับกันจริงๆ หล่ะครับว่าแนวทางของโน๊ตบุ๊คในปัจจุบันนั้นถ้าไม่ใช่ 2-in-1 แบบ Surface ของทาง Microsoft ที่สามารถใช้งานได้ทั้งในรูปแบบแท็บเล็ตและโน๊ตบุ๊ค ก็จะอยู่ในรูปแบบของโน๊ตบุ๊คสุดบาง(ultra-slim) ที่เมื่อก่อนนี้เคยมีปัญหาเรื่องของประสิทธิภาพการใช้งานที่ไม่เพียงพอต่อผู้ใช้ในระดับทั่วไปหรือระดับธุรกิจ อย่างไรก็ตามแต่หลังจากที่ Intel ได้เปิดตัวหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Skylake ออกมาทุกอย่างก็เปลี่ยนไปครับ ล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ทาง Acer ได้หยิบเอาหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Skylake มาใช้กับโน๊ตบุ๊คสุดบางรุ่นใหม่อย่าง Aspire S13ที่เน้นการผสมผสานของดีไซน์และประสิทธิภาพพร้อมอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ที่ยาวนานในเครื่องเดียวครับ

Advertisement

Acer Aspire S13 600 01 e

Acer Aspire S13 600 02 e

Acer Aspire S13 600 03

อ้างอิงจากทาง Acer นั้น Aspire S13 จะมีสเปคให้ผู้ใช้ได้เลือกงานดังต่อไปนี้ครับ

  • หน้าจอขนาด 13 นิ้วใช้ panel แบบ IPS รองรับความละเอียดสูงสุดที่ระดับ FHD หรือ 1920 x 1080 pixelsโดยจะมีตัวเลือกให้ผู้ใช้เลือกหน้าจอรุ่นที่ไม่รองรับการสัมผัสหรือหน้าจอที่รองรับการสัมผัสแบบ 10 จุด
  • หน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Skylake ของ Intel รุ่น Core i3, i5 และ i7 โดยจะเป็นซีรีส์ที่ลงท้ายด้วยรหัสตัว U(ประหยัดพลังงงาน)
  • ชิปกราฟิกแบบฝังในหน่วยประมวลผลรุ่น Intel HD Grapics 520
  • หน่วยความจำ(RAM) แบบ LPDDR3 สูงสุดที่ 8 GB RAM
  • แหล่งเก็บข้อมูลภายในแบบ SSD สูงสุดที่ขนาดความจุ 512 GB
  • รองรับพอร์ทการเชื่อมต่อ USB 3.0 Type C, USB 3.0 Type A จำนวน 2 พอร์ท, 3.5 mm Headphones, HDMI และ SD Slot
  • รองรับการเชื่อมต่อแบบไร้สาย Bluetooth 4.0, 802.11ac 2×2 WLAN และ MU-MIMO wireless
  • ขนาดตัวเครื่องอยู่ที่ 327 x 228 x 14.8 mm
  • นำหนักตัวเครื่อง 1.3 kg สำหรับเครื่องที่มาพร้อมกับหน้าจอแบบไม่สามารถสัมผัสได้ และ 1.36 kg สำหรับรุ่นที่มาพร้อมกับหน้าจอแบบสัมผัสได้
  • อายุการใช้งานแบตเตอรี่สูงสุดที่ 11 ชั่วโมง(สำหรับรุ่นที่มาพร้อมกับหน้าจอแบบไม่สามารถสัมผัสได้) และ 13 ชั่วโมงสำหรับรุ่นที่มาพร้อมกับหน้าจอแบบสัมผัสได้
  • มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Win 10 Home
  • ตัวเครื่องจะมีวางจำหน่ายด้วยกัน 2 สีคือ Obsidian Black หรือ Pearl White(โดยทั้ง 2 สีจะมีการตัดเส้นดีไซน์ตัวเครื่องให้ดูหรูหราขึ้นด้วยสีทอง)

Acer Aspire S13 600 04

Acer Aspire S13 600 05

Acer Aspire S13 600 06

Acer Aspire S13 600 07

ในเรื่องของหน้าจอที่มีขนาด 13 นิ้วแต่รองรับความละเอียดสูงสุดที่ระดับ Full HD นั้นหากเทียบกับคู่แข่งที่มีหน้าจอขนาดใกล้ๆ กันแล้วอาจจะทำให้ Aspire S13 ดูด้อยไปบ้างทว่าทาง Acer ก็มีเหตุผลอยู่เนื่องจากว่าที่ขนาดหน้าจอ 13 นิ้วนี้การแสดงผลเกินระดับ Full HD ไปนั้นก็ดูจะไม่ค่อยจำเป็นเท่าไรและที่ความละเอียดระดับนี้ก็รองรับการใช้งานระดับมืออาชีพได้อย่างสบายๆ ครับ สำหรับช่วงเวลาวาวจำหน่ายนั้น Aspire S13 จะเริ่มวางจำหน่ายในบางภูมิภาคตั้งแต่เดือนพฤษภาคมนี้สนนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 900 Euros หรือประมาณ 36,120 บาทครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

INTEL

Intel® Core™ Ultra โปรเซสเซอร์ทรงพลังมาพร้อม AI เพื่อการสร้างสรรค์งานในยุคใหม่ ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยจากผู้นำเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra เป็นโปรเซสเซอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ในปัจจุบันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งมาถึงวันนี้มีซอฟต์แวร์ที่รองรับการทำงานร่วมกับ AI มากกว่า 100 โปรแกรมและมากกว่า 300 ฟีเจอร์ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานด้าน AI ได้มากขึ้น และโปรเซสเซอร์...

PR-News

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ตอบโจทย์ยุค AI PC ยกระดับประสบการณ์ให้ทุกการใช้งาน เปิดตัวโน้ตบุ๊ก Acer Swift Series รุ่นล่าสุด Acer Swift Go 14 และ Acer Swift Go 16 นำเสนอคุณสมบัติของ AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก