Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Stardew Valley] แนะนำ Planner โปรแกรมวางแผนจัดสวนให้สวยงามและใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า

ถึงแม้ว่าระยะพื้นที่ปลูกพืชทำสวนรอบ ๆ บ้านของเราใน Stardew Valley จะค่อนข้างกว้างมากและใช้เวลาพอสมควรในการถางหญ้ากับต้นต้นไม้ออกให้หมดแต่ก็อย่าชะล่าใจไปเพราะถ้าหากเล่นไปนาน ๆ

ถึงแม้ว่าระยะพื้นที่ปลูกพืชทำสวนรอบ ๆ บ้านของเราใน Stardew Valley จะค่อนข้างกว้างมากและใช้เวลาพอสมควรในการถางหญ้ากับต้นต้นไม้ออกให้หมดแต่ก็อย่าชะล่าใจไปเพราะถ้าหากเล่นไปนาน ๆ เข้าเราจะต้องสร้างก่อสร้างอาคารอื่น ๆ อีกมากมายหรือแปลงผักที่อาจจะต้องขยับขยายมากขึ้นและคงไม่ดีแน่ ๆ ถ้าหากไม่มีการวางแผนจัดการพื้นที่ให้ดีเพราะถ้าหากเราขยายแปลงผักไร้ทิศทางก็จะพบว่ามีพื้นที่เหลือใช้น้อยลงแน่นอนแต่ถ้าหากใช้โปรแกรม Stardew Valley Planner ก็จะเป็นตัวช่วยในการวางแผนที่ดีเลยล่ะครับ

b69cdca7c3519397c13230103feef56b-650-80

Advertisement

สำหรับโปรแกรม Stardew Valley Planer จะเป็นโปรแกรมจำลองการปลูกสิ่งก่อสร้างเพื่อให้รู้ว่าสิ่งก่อสร้างแต่ละอย่างมีพื้นที่มีระยะเท่าไหร่มีประโยชน์ในเรื่องของการจัดการพื้นที่หรือจัดวางอาคารให้คุ้มค่ากับพื้นที่ให้มากที่สุดครับอย่างรูปด้านล่างก็จะเป็นหน้าตาของโปรแกรมโดยจะมีตัวเลือกหลักอยู่ 5 อย่างได้แก่ Building , Equipment , Artisan , Terrain , Road & Floor ผู้เล่นสามารถคลิกแต่ละหัวข้อเพื่อเลือกสิ่งก่อสร้างแต่ละประเภทที่ต้องการได้เลย

plan

“หน้าตาหลักของ Stardew Valley Planner”

plan3

“เลือกสิ่งก่อสร้างที่ต้องการได้จากด้านบน (กรอบสีแดง)”

เมื่อเลือกแล้วก็นำสิ่งก่อสร้างนั้นไปทดลองวางว่าตำแหน่งไหนจึงจะเหมาะสมซึ่งตรงนี้ไม่มีข้อกำหนดตายตัวผู้เล่นสามารถออกแบบการจัดวางได้ตามใจชอบเลยครับ

plan4

“วางได้ตามใจชอบ”

นอกจากนี้ก็ยังมีตัวช่วยเรื่องการบอกระยะของหุ่นไล่กา , สปริงเกอร์ และ บ้านผึ้งอีกด้วย โดยไปที่หัวข้อ Highlight (มุมขวามือ) แล้วเลือกติ๊กถูกทั้ง 3 หัวข้อย่อยมันก็จะแสดงระยะขอบเขตของหุ่นไล่กา , สปริงเกอร์ และ บ้านผึ้ง ออกมาก็เป็นประโยชน์มากสำหรับการวางแผนพรวนดินหรือปลูกพืชอย่างไรให้ได้รับประโยชน์มากที่สุด

plan5

“ติ๊กเครื่องหมายถูกให้หมด”

แต่ถ้าหากไม่พอใจกับการจัดวางของเราก็สามารถลบได้โดยคลิกไปที่คำว่า Eraser (ด้านบนตัวอักษรสีแดง) จากนั้นก็เลือกลบสิ่งปลูกสร้างที่ต้องการได้เลย

plan2

“ถ้าจะลบให้เลือกที่ Eraser (วงกลมสีแดง)”

ยังไงก็ลองเอาไปเล่นดูกันนะครับต้องบอกเลยว่าโปรแกรมนี้มีประโยชน์มากทั้งมือใหม่และมือเก่าสามารถเข้าไปใช้งานได้ ที่นี่ ครับคลิกเข้าไปใช้งานได้เลยไม่ต้องเสียเวลาดาวน์โหลดอะไรทั้งนั้น

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

Stardew Valley ในโหมด Multiplayer ก็มีข่าวคราวอัพเดตกันพอสมควรตั้งแต่เริ่มพัฒนากันมานานแสนนานจนกระทั่งในวันนี้ทีมพัฒนาก็พร้อมแล้วที่จะนำโหมดเล่นหลายคนเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการในช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ใกล้จะถึงนี้

Game News

หลังจากปล่อยให้รอจนหยากไย่ขึ้นกับโหมด Multiplayer ของเกมทำสวนดูดวิญญาณ Stardew Valley ที่มีข่าวจะพัฒนามานานแสนนานจนกระทั่งตอนนี้ทางผู้พัฒนาก็ยินดีที่จะให้ผู้เล่นได้เข้าไปทดสอบเกมแบบจริง ๆ จัง ๆ กันซะทีแล้วครับ

Game News

โหมด Multiplayer ในเกม Stardew Valley ถือว่าเป็นโหมดที่เรียกความน่าสนใจแก่ผู้เล่นพอสมควรเพราะผู้เล่นจะได้ช่วยกันทำภารกิจทำสวนได้แต่ก็เป็นเวลานานเหลือเกินที่จะได้เล่นโหมดนี้แต่ทางผู้พัฒนาคุณ Eric Barone ได้ออกมาอัปเดตความเคลื่อนไหวนิดหน่อย

Game News

เมือง Pelican ในเกม Stardew Valley เป็นเมืองเล็ก ๆ ที่น่าอยู่เหมาะแก่การทำไร่ไถนาเป็นอย่างมากจะด้วยบรรยากาศหรือผู้คนก็ดีงามไปหมด (แม้กราฟิกในเกมจะไม่สวยงามเท่าไหร่) และด้วยความดีงามที่ว่านี้ก็ได้มีกลุ่มผู้เล่นกลุ่มหนึ่งได้นำเมืองสโลว์ไลพ์นี้มาจำลองสร้างใหม่บนเกม The Sims 4 ซะเลย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก