Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[MSI] เปิดตัว Aegis gaming desktop อย่างเป็นทางการ … เครื่องเล็กสเปคระดับจักรวาล

เมื่อไม่นานมานี้ MSI อีกหนึ่งผู้ผลิตที่ขยันออกผลิตภัณฑ์เอาใจนักเล่นเกมเป็นหลักได้ทำการเปิดตัวคอมพิวเตอร์ PC แบบ Desktop

เมื่อไม่นานมานี้ MSI อีกหนึ่งผู้ผลิตที่ขยันออกผลิตภัณฑ์เอาใจนักเล่นเกมเป็นหลักได้ทำการเปิดตัวคอมพิวเตอร์ PC แบบ Desktop สำหรับการเล่นเกมรุ่น MSI Aegis Gaming Desktop ออกมาอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วครับ จุดเด่นของตัวเครื่อง MSI Aegis Gaming Desktop นั้นนอกเหนือไปจากดีไซน์ที่ดูสวยงามทันสมัยเป็นอย่างมากแล้วมันยังมาพร้อมกับสเปคที่คุณสามารถเลือกได้รุ่นล่าสุด(ตามงบประมาณ) โดยตัวเคสเครื่องนั้นมีขนาดที่ค่อนข้างจะเล็กทำให้สามารถตั้งที่จุดไหนก็สะดวกเป็นอย่างมากเลยทีเดียวครับ(แต่ส่วนตัวแล้วผมว่าเคสของคอมพิวเตอร์ PC Desktop สำหรับการเล่นเกมในช่วงนี้นั้นค่อนข้างที่จะดูคล้ายๆ กันในหลายยี่ห้อครับคือมันค่อนข้างจะมีความเป็นเคสที่เล่นมุมคล้ายๆ กับเคส Predator ของทาง Acer ไปหน่อยครับ)

Advertisement

MSI Aegis gaming desktop 600 01

สำหรับสเปคเริ่มต้นที่ทาง MSI ได้เตรียมไว้ให้กับผู้ใช้งานได้เลือกกันนั้นมีดังต่อไปนี้ครับ

MSI Aegis gaming desktop 600 03

จะเห็นได้ว่าสเปคที่ทาง MSI ได้เตรียมไว้ให้ผู้ใช้สามารถเลือกซื้อได้กับ MSI Aegis Gaming Desktop นั้นจะค่อนข้างแรงพอตัวเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามแต่ในส่วนของกราฟิกการ์ดนั้นหากผู้ใช้ไม่พอใช้กับที่ทาง MSI เตรียมไว้ให้หล่ะก็ผู้ใช้สามารถที่จะเลือกใช้เป็น NVIDI GeForce GTX 980 Ti ได้เช่นเดียวกันเนื่องจากว่าตัวเคสของ MSI Aegis Gaming Desktop รองรับขนาดของกราฟิกการ์ด MSI GeForce แบบเต็มใบ(120 mm) ได้อย่างสบายๆ ทว่าผู้ใช้จะต้องซื้อแยกเองต่างหากเท่านั้นครับ

MSI Aegis gaming desktop 600 02

ในส่วนของสเปคฮาร์ดแวร์ดอื่นๆ นั้นทาง MSI ก็เปิดกว้างให้ผู้ใช้สามารถที่จะทำการอัพเกรดเองได้ภายหลังครับไม่ว่าจะเป็นในส่วนของหน่วยความจำ(RAM), แหล่งเก็บข้อมูล, หน่วยประมวลผล ฯลฯ เรียกได้ว่างานนี้ MSI Aegis Gaming Desktop นั้นค่อนข้างที่จะเปิดกว้างต่อการอัพเกรดในอนาคตได้ดีทีเดียวแถมการติดตั้งฮาร์ดแวร์บน MSI Aegis Gaming Desktop นั้นก็สามารถที่จะทำได้อย่างง่ายดายครับ

MSI Aegis gaming desktop 600 04

ในส่วนของเรื่องระบบระบายความร้อนนั้นก็ไม่ต้องกังวลเลยครับเนื่องจาก MSI Aegis Gaming Desktop นั้นมาพร้อมกับระบบระบายความร้อนที่ทาง MSI เรียกว่า Silent Storm Cooling 2 ซึ่งมีทั้งประสิทธิภาพในการจัดการเรื่องความร้อนและยังมีการทำงานในระดับที่เงียบน่าพอใจ ทั้งนี้ระบบระบายความร้อน Silent Storm Cooling 2 นั้นจะแบ่งช่องถ่ายเทอากาศออกเป็น 3 ส่วนแยกจากกันอย่างชัดเจนโดยแต่ละส่วนจะรองรับการระบายความร้อนออกจาก Power Supply, หน่วยประมวลผลและกราฟิกการ์ดครับ

นอกไปจากนั้นแล้ว MSI Aegis Gaming Desktop ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์เด็ดๆ อีกดังต่อไปนี้ครับ

  • Mystic Light : ระบบไฟแสดงผล LED บนตัวเคสซึ่งสามารถปรับแต่างได้ตามต้องการโดยทาง MSI จะเรียกระบบดังกล่าวนี้ว่า Mystic Light RGB LED โดยจุดที่มีการติดตั้งไฟ LED มานั้นจะอยู่ที่หน้าเคสซึ่งผู้ใช้สามารถที่จะทำการเลือกปรับแต่งสีได้ตามความต้องการ(แล้วตัวเป็นโปรไฟล์ในการใช้งาน) หรือว่าจะใช้โปรไฟล์ที่ทาง MSI ปรับให้มาในเบื้องต้นอย่าง breathe mode(แสดงไฟตามจังหวะการหายใจ), gradient mode(แสดงไฟแบบเลื่อมๆ ผสมกันไป หรือ Gaming & music modes ก็ได้ครับ
  • Hear Beyond the Limits : ระบบเสียงบน MSI Aegis Gaming Desktop นั้นถึงแม้ว่าจะเป็นแบบออนบอร์ดแต่ก็อย่าดูถูกไปนะครับเพราะเมนบอร์ด MSI Aegis นั้นได้ติดตั้งทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ภาคขยายสัญญาณเสียงมาให้ด้วยภายในตัว(ซึ่งเน้นให้ความสมจริงกับผู้ใช้ที่ฟังเสียงผ่านหูฟังเป็นหลัก) แถมยังมีซอต์แวร์ Nahimic Sound Technology ที่ช่วยในการขับเสียงให้ดีมากขึ้นกว่าเดิมบวกกับความสามารถในการสร้างเสียงจำลองรอบทิศทางแบบ high definition virtual 7.1 sound ได้อีกต่อหากเรียกว่าพร้อมสำหรับการเล่นเกมจริงๆ ครับ

ทั้งนี้น่าเสียดายครับว่าในการเปิดตัวครั้งนี้นั้นนอกจากรายละเอียดของ MSI Aegis Gaming Desktop แล้วนั้นทาง MSI ไม่ได้เผยข้อมูลอื่นๆ อย่างวันวางจำหน่ายและราคาอย่างเป็นทางการของ MSI Aegis Gaming Desktop ออกมาเลย ท่านใดที่เป็นแฟน MSI คงต้องคอยกันอีกนิดครับ

ที่มา : vr-zonebenchmarkreviews

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว MSI

MSI Claw A1M เกมมิ่งพีซี Handheld ที่ใช้ทำงานก็ได้ เล่นเกมสบายด้วยพลัง Intel Core Ultra!! ความสุขของใครหลายคน คือได้นั่งเล่นเกมโปรดอยู่หน้าคอมนานๆ แต่บางคนที่ต้องออกไปธุระให้คนในครอบครัวเป็นระยะๆ ก็คงจะยากอยู่ แต่ถ้ามี MSI Claw A1M Gaming Handheld อยู่ก็บอกลาข้อจำกัดนั้นได้เลยแถมยังไม่ถูกผูกมัดเอาไว้กับร้านค้าเกมไหนโดยเฉพาะ จะติดตั้ง Steam, Ubisoft...

PR-News

กลับมาอีกครั้งกับ MSI ในงาน COMMART COM TECH ประจำปี 2024 ที่บูธหมายเลข B12 Hall EH98-99 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา วันที่ 7 – 10 มีนาคม 2024 ในครั้งนี้ MSI ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และสินค้าเกมมิ่ง...

PR-News

MSI แบรนด์เกมมิ่งโน้ตบุ๊กชั้นนำระดับโลก ได้นำไลน์อัพเกมมิ่งโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปในงาน CES เมื่อต้นปีที่ผ่านมา จัดแสดงให้กับเหล่าพาร์ทเนอร์และสื่อมวลชนประเทศไทย ในงาน MSIology: AI ERA of COMPUTING เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 พร้อมเผยราคาและรุ่นที่จะวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2567 นี้ พร้อมเปิดตัวสินค้า Gaming Handheld รุ่นใหม่ที่เป็นสินค้าไฮไลต์ของปี อย่าง...

PR-News

คนรักแมวห้ามพลาด COLORFIRE MEOW Gaming Laptops มาถึงแล้ว!! 27 กุมภาพันธ์ 2567 กรุงเทพฯ ประเทศไทย – บริษัท Colorful Technology จำกัด แบรนด์ชั้นนำในด้านส่วนประกอบพีซี แล็ปท็อปสำหรับเล่นเกม และผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงไฮไฟ ภูมิใจนำเสนอแล็ปท็อปเกมมิ่ง COLORFIRE MEOW R15 และ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก