Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Stardew Valley] “Farm Building Customisation” Mod เปลี่ยนสีสันสิ่งก่อสร้างให้สวยแจ่มกว่าเดิม

มันคงจะน่าเบื่อแน่ ๆ ถ้าหากเราเล่นเกมเป็นเวลานานแล้ววัน ๆ ต้องเจอกับสิ่งก่อสร้างหน้าเดิม ๆ สีเดิม ๆ แถมในเกมนี้สีสันของสิ่งปลูกสร้างก็จัดว่าเป็นโทนสีเข้มอีกต่างหากแต่ถ้าหากอยากจะเปลี่ยนสี

มันคงจะน่าเบื่อแน่ ๆ ถ้าหากเราเล่นเกมเป็นเวลานานแล้ววัน ๆ ต้องเจอกับสิ่งก่อสร้างหน้าเดิม ๆ สีเดิม ๆ แถมในเกมนี้สีสันของสิ่งปลูกสร้างก็จัดว่าเป็นโทนสีเข้มอีกต่างหากแต่ถ้าหากอยากจะเปลี่ยนสีของสิ่งก่อสร้างนั้นก็สามารถทำได้เพราะตอนนี้ก็มีนักพัฒนา Mod ให้เปลี่ยนสีสิ่งก่อสร้างได้แล้วกับ Mod ที่ชื่อว่า “Farm Building Customisation” ครับ

342-14-1461441602

Advertisement

Farm Building Customisation จะเป็น Mod ที่ช่วยเปลี่ยนสีสันและลวดลายให้กับสิ่งก่อสร้างในบ้านสวนของเราได้แก่ เล้าไก่ , โรงเก็บหญ้าแห้ง , คอกม้า พัฒนาโดยคุณ Lumisteria ที่เขาได้ทำสีสันแบบใหม่ให้เลือกถึง 6 สี 6 สไตล์กันเลยทีเดียวจะแบ่งเป็น Pack ได้แก่

  • Pack 01 : red roof
  • Pack 02 : black roof
  • Pack 03 : lilac roof
  • Pack 04 : coral roof
  • Pack 05 : green roof
  • Pack 06 : golden roof

แต่ถ้าใครยังไม่เห็นภาพเราก็มีภาพตัวอย่างบางส่วนมาให้ดูกันว่าจะสวยงามแค่ไหน

342-15-1461441601

342-1-1461441603

342-2-1461441603

342-4-1461441603

นอกจากนี้เขาก็ยังแถมลวดลายใหม่ในส่วนของ บ่อน้ำ และโรงงานผลิต Slime มาให้อีกด้วยครับดูรูปตัวอย่างได้ด้านล่างเลย

342-13-1461441602

342-0-1461617373

สำหรับ Link ดาวน์โหลดสามารถไปโหลดได้ที่ NexusMods ครับ ส่วนวิธีการติดตั้งให้ผู้เล่นเลือกดาวน์โหลด 1 ใน 6 Pack มาจากนั้นก็แตกไฟล์และ Copy ไฟล์ทั้งหมดหรือบางไฟล์ก็ได้ไปที่ Stardew Valley\Content\Buildings ครับ

**ข้อควรระวัง**

เพื่อป้องกันไฟล์และตัวเกมเสียหายต้อง Backup ข้อมูลทั้งหมดก่อนที่จะลง Mod ตัวนี้ด้วยครับ

ที่มา: NexusMods

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

Stardew Valley ในโหมด Multiplayer ก็มีข่าวคราวอัพเดตกันพอสมควรตั้งแต่เริ่มพัฒนากันมานานแสนนานจนกระทั่งในวันนี้ทีมพัฒนาก็พร้อมแล้วที่จะนำโหมดเล่นหลายคนเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการในช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ใกล้จะถึงนี้

Game News

หลังจากปล่อยให้รอจนหยากไย่ขึ้นกับโหมด Multiplayer ของเกมทำสวนดูดวิญญาณ Stardew Valley ที่มีข่าวจะพัฒนามานานแสนนานจนกระทั่งตอนนี้ทางผู้พัฒนาก็ยินดีที่จะให้ผู้เล่นได้เข้าไปทดสอบเกมแบบจริง ๆ จัง ๆ กันซะทีแล้วครับ

Game News

โหมด Multiplayer ในเกม Stardew Valley ถือว่าเป็นโหมดที่เรียกความน่าสนใจแก่ผู้เล่นพอสมควรเพราะผู้เล่นจะได้ช่วยกันทำภารกิจทำสวนได้แต่ก็เป็นเวลานานเหลือเกินที่จะได้เล่นโหมดนี้แต่ทางผู้พัฒนาคุณ Eric Barone ได้ออกมาอัปเดตความเคลื่อนไหวนิดหน่อย

Game News

เมือง Pelican ในเกม Stardew Valley เป็นเมืองเล็ก ๆ ที่น่าอยู่เหมาะแก่การทำไร่ไถนาเป็นอย่างมากจะด้วยบรรยากาศหรือผู้คนก็ดีงามไปหมด (แม้กราฟิกในเกมจะไม่สวยงามเท่าไหร่) และด้วยความดีงามที่ว่านี้ก็ได้มีกลุ่มผู้เล่นกลุ่มหนึ่งได้นำเมืองสโลว์ไลพ์นี้มาจำลองสร้างใหม่บนเกม The Sims 4 ซะเลย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก