Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

[PDF] เจ๋งอ่ะ หาข้อความใน PDF พร้อมกันหลายไฟล์ได้โดยไม่ต้องเปิดด้วย Foxit

PDF file นั้น เป็นรูปแบบมาตรฐานที่ใช้ในการออนไลน์ได้สะดวกอย่างยิ่ง เพราะคุณจะสามารถพบเอกสารรายงานประจำปี คู่มือวิจัย เอกสารทางวิชาการหรือแม้กระทั่งแบบฟอร์มอื่นๆ

PDF file นั้น เป็นรูปแบบมาตรฐานที่ใช้ในการออนไลน์ได้สะดวกอย่างยิ่ง เพราะคุณจะสามารถพบเอกสารรายงานประจำปี คู่มือวิจัย เอกสารทางวิชาการหรือแม้กระทั่งแบบฟอร์มอื่นๆ กระจายอยู่มากมายในโลกออนไลน์

foxit-search-multiple-pdf (1)

Advertisement

แต่หลายคนมักจะพบกับปัญหาเมื่อมีไฟล์ PDF อยู่มากมายที่เก็บไว้ แต่จำเนื้อหาไม่ได้ ว่าอยู่ในหัวข้อเรื่องใด ต้องอาศัยการเปิดหาดูทีละไฟล์ เพื่อจะหาให้พบ แต่ปัญหาก็คือ เมื่อมีจำนวนมาก จะต้องเปิดไฟล์สักกี่ไฟล์ ถึงจะเจอ แต่จริงๆ แล้วมีวิธีที่ดีกว่า เพราะคุณไม่ต้องไปเปิดหาแม้แต่ไฟล์เดียว ด้วยเครื่องมือที่เรียกว่า Foxit ที่จะสามารถอ่านไฟล์ PDF ได้รวดเร็วและสแกนไฟล์ในทุกๆ ไฟล์ ให้เจอคำและข้อมูลที่ต้องการ

เมื่อติดตั้ง Foxit Reader ให้มองหาแถบค้นหาที่อยู่มุมบนขวาของหน้าต่าง จะมีไอคอนเล็กๆ อยู่ถัดจากแถบค้นหากับโฟลเดอร์ ให้คลิกเพื่อเปิดเมนูการค้นหาที่อยู่ด้านข้าง คลิกเลือกในดรอปดาวน์ลิสต์ช่องที่สอง โดจะปรากฏหน้าต่างเหมือน My Document ขึ้นมา ให้เปิดค้นหาโฟลเดอร์ที่มีไฟล์ PDF ที่ต้องการ จากนั้นใส่คำค้นหา แล้วคลิกปุ่ม Search เพื่อเริ่มค้นหาไฟล์

foxit-search-multiple-pdf (2)

ซึ่งผลที่ได้จากการค้นหาจะแสดงขึ้นมาเป็น Hyperlink คุุณสามารถคลิกเพื่อเปิดไฟล์ที่ค้นเจอได้จากตรงนี้เลย และยังข้ามไปยังหน้าที่ต้องการได้ทันที

สำหรับทุกคนที่มีการทำเอกสารวิจัยทางวิขาการหรืองานวิจัยอื่นๆ เครื่องมือนี้อาจเป็นวิธีที่ดีในการช่วยสแกนข้อมูลที่คุณต้องการจากไฟล์ PDF ขนาดใหญ่ จากการหาข้อมูลในการอ้างอิงได้อย่างรวดเร็ว ยกเว้นจะเป็นเรื่องของภาพใน PDF ที่ Foxit อาจช่วยคุณไม่ได้มากนัก

ที่มา : addictivetips

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แก้ไข PDF ด้วยโปรแกรมใช้ฟรี โหลดมาติดเครื่องไว้สะดวกกว่า! คนที่ทำงานกับเอกสารทั้งวัน เรียกว่ามีไฟล์ PDF เป็นเพื่อน นอกจากจะสร้างแล้วก็ต้องมีงานแก้ไข PDF วนเข้ามาให้ทำอยู่เป็นระยะ ๆ ซึ่งหลาย ๆ คนก็ไม่ปลื้มเวลาต้องมานั่งเสียเวลาแก้ไขข้อมูลแล้วแปลงเป็นไฟล์ PDF กันใหม่จากเอกสารต้นฉบับ ซึ่งถ้ามีทางลัดอย่างการข้ามมาแก้ในตัวเอกสาร PDF ตรง ๆ เลย ก็จะทำให้ชีวิตสะดวกขึ้นมากAdvertisement ก่อนหน้านี้...

SOFTWARE

มี Windows ให้ใช้ก็ว่าสำคัญแล้วโปรแกรมคอมสำหรับใช้ทำงานก็สำคัญเพราะต้องใช้ทำงานเช่นกัน แต่นอกจากโปรแกรมเฉพาะทางสำหรับแต่ละอาชีพแล้ว มีโปรแกรมพื้นฐานอันไหนที่เราห้ามลืมและควรมีติดเครื่องเอาไว้เสมอเวลาต้องใช้งานจะได้เปิดขึ้นมาทำงานได้ทันที จะพีซีที่ใช้งานมาสักพักแล้วหรือได้เครื่องมาใหม่ก็ควรหามาติดตั้งเอาไว้ให้ใช้ทำงานได้สะดวกยิ่งขึ้น ส่วนของโปรแกรมในบทความนี้จะเป็นโปรแกรมใช้งานได้ฟรีเพราะโปรแกรมกลุ่ม Open Source และโปรแกรมฟรีหลาย ๆ ตัวก็สามารถทำงานได้ดีไม่แพ้โปรแกรมเสียเงินซื้อเลย และยังได้รับการอัพเดทเวอร์ชั่นใหม่อยู่เสมอด้วยการร่วมมือจากบริษัทผู้พัฒนาหลักและชุมชนนักพัฒนาทำให้โปรแกรมฟรีต่าง ๆ มีคุณภาพดียิ่งขึ้นเรื่อย ๆ จนไม่ควรมองข้ามเช่นกันAdvertisement โปรแกรมคอมใช้ฟรี ๆ หาโหลดจากไหนได้บ้าง? ปัจจุบันนี้เราสามารถหาซอฟท์แวร์ฟรีมาใช้งานจากอินเตอร์เน็ตได้ง่ายกว่าในอดีตมาก โดยบริษัทที่พัฒนารวมไปถึงผู้พัฒนาอิสระก็ปรับแต่งโปรแกรมและแจ้งบั๊กกลับไปยังผู้สร้างโปรแกรมนี้อย่างต่อเนื่องจนเกิดเป็นชุมชนนักพัฒนา ทำให้มีแพทช์และเวอร์ชั่นใหม่ ๆ...

Tips & Tricks

บางครั้งเอกสารสำคัญที่เราต้องใช้อยู่ในรูปแบบไฟล์ PDF แล้วต้องการพิมพ์แก้ไขเนื้อหา การแปลงไฟล์ PDF เป็น Word นั้นก็ช่วยให้เราทำงานได้ง่ายและไม่ต้องเสียเวลามานั่งพิมพ์ใหม่ทั้งหมดหรือต้องติดต่อกลับไปขอไฟล์ Word ตั้งต้นมาจัดการเองด้วย หากจำกันได้ ทางเว็บไซต์ Notebookspec เคยนำเสนอ “5 เว็บไซต์ แก้ไข PDF ง่าย ๆ ไม่ต้องง้อโปรแกรม” ไปแล้ว ซึ่งบทความนั้นจะเป็นการปรับแต่งในตัวเอกสาร PDF...

Buyer's Guide

Windows Search หรือฟีเจอร์การ ค้นหา บน Windows 10 เป็นอีกคุณสมบัติที่หลายคนใช้งานบ่อยที่สุด ไม่ใช่แค่การ ค้นหาไฟล์ หรือโฟลเดอร์ รูปภาพ ที่ต้องการเท่านั้น แต่ระบบ Search Windows 10 ยังรวมเอาการค้นหาแอพฯ เว็บไซต์ บุคคล รวมถึงสิ่งอื่นๆ ที่มีการค้นหากันในชีวิตประจำวัน โดยที่วินโดวส์ที่อัพเดตใหม่ล่าสุด ก็ยังได้รับการปรับปรุงให้มีรูปแบบการค้นหาข้อมูลได้หลากหลาย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก