Connect with us

Hi, what are you looking for?

INTEL

[Intel] คาดหวังว่า USB Type-C จะถูกใช้งานเป็นช่องเชื่อมต่อสำหรับหูฟังแทน audio jack 3.5 mm

ในช่วงที่ผ่านมานี้มีหลายข่าวลือว่าทาง Apple นั้นจะทิ้งช่องเชื่อมต่อหูฟังแบบเก่าอย่าง audio jack 3.5 mm บนสมาร์ทโฟนอย่าง iPhone

ในช่วงที่ผ่านมานี้มีหลายข่าวลือว่าทาง Apple นั้นจะทิ้งช่องเชื่อมต่อหูฟังแบบเก่าอย่าง audio jack 3.5 mm บนสมาร์ทโฟนอย่าง iPhone ทิ้งไปเพื่อทำให้ดีไซน์ของตัวเครื่องนั้นบางขึ้นกว่าเดิมโดยตามข่าวลือนั้นระบุไว้ว่าทาง Apple จะเลือกให้ผู้ใช้ไปใช้หูฟังผ่านพอร์ทเชื่อมต่อ Lightning หรือไม่ก็ใช้แบบไร้สายเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth แทนไปเลย ทว่าเรื่องดังกล่าวนี้ก็เป็นข่าวลือที่ยังคงไม่มีการยืนยันใดๆ ออกมาจากฝั่ง Apple เลยแตกต่างจากทาง Intel ที่ล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้นั้นมีเป้าหมายและความหวังชัดเจนที่จะให้ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนทิ้งช่องเชื่อมต่อหูฟังแบบ audio jack 3.5 mm ไปใช้การเชื่อมต่อผ่านทาง USB Type-C แทนครับ

nexus-6p-usb-c-600

Advertisement

ทาง Intel ได้บอกเอาไว้ครับว่าพวกเขานั้นกำลังพัฒนาและสนับสนุนเรื่องดังกล่าวอยู่ซึ่งไม่เพียงเฉพาะบนสมาร์ทโฟนแต่เพียงอย่างเดียวเท่านั้นแต่หมายรวมถึงการใช้งานการเชื่อมต่อลำโพงหรือหูฟังผ่านทางคอมพิวเตอร์ PC ที่มาพร้อมพอร์ทเชื่อมต่อแบบ USB Type-C ด้วย สาเหตุที่ทาง Intel ออกมาสนับสนุนเรื่องดังกล่าวนี้ก็คือทาง Intel เห็นว่าเราควรเข้าสู่การเปลี่ยนถ่ายเรื่องของระบบเสียงแบบ Analog ที่ใช้กันมาอย่างยาวนานให้เป็น Digital อย่างแท้จริงได้แล้วสักที

เหนือสิ่งอื่นใดเลยก็คือผู้ใช้จะได้รับประสบการณ์ทางด้านเสียงที่ดีกว่าเดิมเป็นอย่างมาก(ตัวอย่างเช่นระบบเสียงดิจิทัลนั้นจะมีความสามารถที่มาพร้อมกับ DAC ในตัวและสามารถปรับปรุงเรื่องของระบบการจำกัดเสียงรบกวนได้ดีมากขึ้นกว่าเดิมครับ) ทั้งนี้ทาง Intel ก็ได้บอกเอาไว้ว่าในตอนแรกนั้นการจะบังคับผู้ใช้ให้เปลี่ยนมาใช้หูฟังแบบ USB Type-C เลยทันทีคงอาจจะเป็นเรื่องยากเนื่องจากว่าเทคโนโลยีใหม่ย่อมมาพร้อมกับข้อเสียที่ยิ่งใหญ่ซึ่งนั่นก็คือราคาของหูฟังแบบ USB Type-C จะมีราคาค่อนข้างแะงทำให้ในตอนแรกของการใช้งานนั้นน่าจะยังต้องพึ่ง adapters ที่รองรับการเปลี่ยนพอร์ทเชื่อมต่อ USB Type-C เป็น audio jack 3.5 mm อยู่

หมายเหตุ – ทาง Intel บอกว่าผลดีของการเปลี่ยนมาใช้พอร์ทเชื่อมต่อแบบ USB Type-C แทน audio jack 3.5 mm นั้นนอกเหนือไปจากการที่ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนจะสามารถดีไซน์ตัวเครื่องให้บางและเบากว่าเดิมได้แล้ว มันยังเป็นผลดีต่อการดีไซน์ออกแบบโน๊ตบุ๊ตประเภท Ultra-thin อีกด้วยครับ(และในอนาคตคงจะรวมถึงโน๊ตบุ๊คแบบธรรมดาก็จะบางลงกว่าเดิมด้วยครับ)

ที่มา : engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook Review

Gigabyte AORUS 17X AZG ทรงพลังเกมมิ่ง เล่นลื่นทุกเกม จะจอ QHD หรือ UHD ก็พร้อมลุย! เกมเมอร์ในปัจจุบันมีทางเลือกเยอะขึ้นมาก โดยเฉพาะคนทุนหนาในยุคนี้ก็ไม่จำกัดว่าต้องประกอบคอมก็ได้ เพราะมีเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับเรือธงอย่าง Gigabyte AORUS 17X AZG ให้เลือก เพียงเสียบปลั๊กตั้งค่านิดหน่อยก็พร้อมเล่นเกมได้แล้ว ถ้าหน่วยความจำไม่พอจะเปิดฝาเพิ่ม RAM หรือ SSD...

Buyer's Guide

ถ้าการประกอบเกมมิ่งพีซีมันวุ่นวายเพราะต้องมานั่งเลือกสเปคให้เข้ากันให้วุ่นวายเสียอีก ถ้าอยากตัดปัญหาเอาง่ายเข้าว่าก็น่าซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมไปต่อหน้าจอแยกและเกมมิ่งเกียร์แทนก็เป็นทางออกที่ดีและยิ่งปี 2024 นี้ โน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ทรงพลังขึ้นเรื่อยๆ เพราะพลังของจีพียู NVIDIA GeForce RTX 40 Series พอผสานกับซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel Core Series รุ่นใหม่แล้วก็เล่นเกมฟอร์มใหญ่บนหน้าจอความละเอียดสูงได้สบายๆ ปรับกราฟิคสูงสุดบนจอ 1080p เรียกว่าไม่มีปัญหา ขยับไปหน้าจอ 2160p...

Notebook Review

Gigabyte G6X 9KG ตัวแรงรุ่นใหม่เอาใจเกมเมอร์ขั้นสุด ดุดันทรงพลังไม่ถึงครึ่งแสน!! เกมเมอร์หลายคนอาจติดภาพ Gigabyte ว่าเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์คอมชั้นนำของโลก แต่ฝั่งเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คก็ถือว่าเด็ดดวงไม่แพ้กัน เช่น Gigabyte G6X 9KG ซึ่งเป็นภาคต่อของ Gigabyte G5 MD ซึ่งยืนพื้นราคาไว้ดีเท่าเดิมโดยจับคู่ซีพียู Intel รุ่นที่ 13 กับการ์ดจอ NVIDIA GeForce...

PR-News

บริษัท อินเทล คอร์ปอเรชั่น ประกาศแต่งตั้งผู้นำคนใหม่ที่มีหน้าที่รับผิดชอบฝ่ายขาย การตลาด และการสื่อสาร (Sales, Marketing and Communications Group: SMG) ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก-ญี่ปุ่น (APJ) และภูมิภาคอินเดีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องของอินเทล สำหรับภูมิภาค APJ อินเทลได้ประกาศแต่งตั้ง นายฮานส์ ฉวง (Hans Chuang) ขึ้นดำรงตำแหน่ง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก