Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game] The Witcher 3 อยากจะเน้นการพัฒนาเกมให้มีคุณภาพเหมือนกับค่าย Rockstar

ชื่อของ CD Projekt RED ในตอนนี้ก็คงจะเป็นที่รู้จักกันหลายคนเพราะพวกเขาเป็นทั้งผู้จัดจำหน่ายและผู้พัฒนาเกม The Witcher 3: Wild Hunt เจ้าของรางวัล Game of the Year ประจำปี 2015 ซึ่งนั่นก็ยิ่งทำให้ชื่อเสียง

ชื่อของ CD Projekt RED ในตอนนี้ก็คงจะเป็นที่รู้จักกันหลายคนเพราะพวกเขาเป็นทั้งผู้จัดจำหน่ายและผู้พัฒนาเกม The Witcher 3: Wild Hunt เจ้าของรางวัล Game of the Year ประจำปี 2015 ซึ่งนั่นก็ยิ่งทำให้ชื่อเสียงของทีมงานโด่งดังมากขึ้นแต่เมื่อขึ้นปี 2016 แน่นอนว่าพวกเขาจะต้องมีโปรเจ็กต์พัฒนาเกมใหม่อย่างแน่นอนและทิศทางการพัฒนาเกมของ CD Projekt RED ก็ดูน่าสนใจมากทีเดียวเพราะพวกเขาดูเหมือนจะมุ่งเน้นพัฒนาคุณภาพของเกมเป็นหลักและเน้นพัฒนาไปทีละเกมอีกต่างหาก

the_witcher_3_hearts_of_stone_1-600x411

Advertisement

จากการสัมภาษณ์ของ Gamesindustry.biz คุณ Marcin Iwiński CEO แห่ง CD Projekt RED ได้เผยว่าการที่ The Witcher 3: Wild Hunt ได้รับความนิยมอย่างมากและได้รางวัล Game of the Year 2015 ก็ยิ่งตอกย้ำว่าการพัฒนาเกมใหม่ ๆ ออกมาจะต้องเน้นสิ่งที่เรียกว่า “คุณภาพ” เป็นหลักและเป็นการยกระดับมาตรฐานของเกมให้สูงขึ้นด้วยและเมื่อถูกถามว่าในอนาคตเกมต่อไปจะเป็นอย่างไร CEO คนเดิมก็ได้เปิดใจว่าเขาต้องการพัฒนาแต่ละเกมไปทีละเกมแต่ปัจจัยหลักคือการใช้ทีมพัฒนาจำนวนมากพัฒนาต่อ 1 โปรเจ็กต์หรืออาจะพูดง่าย ๆ ว่าเขาต้องการพัฒนาเกมที่เน้นคุณภาพไม่เน้นปริมาณนั่นเอง!

“The Witcher ใช้ทีมพัฒนาไป 80 คน ส่วน The Witcher 3 ใช้ไป 250 คนและแน่นอนว่า Cyberpunk 2077 จะต้องเยอะกกว่านั้นครับ”

“ผมไม่มีความคิดที่จะให้คน 200 กว่าคนไปพัฒนาเกมถึง 10 หรือ 20 เกมหรอกนะเพราะพวกเราไม่ใช่ทีมงานอะไรแบบนั้นแต่ผมจะให้ทั้งหมดมุ่งเน้นพัฒนาเกมเพียงแค่เกมเดียวเหมือนอย่างค่ายเกม Rockstar ไงล่ะเราจะทำในรูปแบบนั้นแหละ”

Marcin-Iwiński

“Marcin Iwiński CEO แห่งสตูดิโอ CD Projekt RED”

นอกจากนี้คุณ Iwiński ยังได้ให้สัญญาว่าเกม Cyberpunk 2077 จะมีความทะเยอทะยานและสมบุรณ์แบบมากกว่า The Witcher 3 อีกด้วยครับ ดังนั้นใครที่กำลังรอคอยเกมนี้อยู่ก็น่าจะหายห่วงได้เลยครับก็ท่าน CEO ใหญ่ถึงกับออกโรงมาพูดเองกันเลยทีเดียว ส่วนทางด้าน  The Witcher 3 แม้ว่าจะวางจำหน่ายไปเมื่อปีที่แล้วแต่ในด้านของตัวเสริมก็ยังทยอยให้ผู้เล่นได้เล่นกันอยู่โดยล่าสุดก็จะมี Blood and Wine Expansion ตัวเสริมที่จะออกมาในอีกเดือนหน้าครับ

ที่มา: vg247

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC Buyer's Guide

การ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 40 Series ใหม่ มี SUPER Boost ได้แรงขึ้น! ขึ้นชื่อว่าเป็นการ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 40 Series ไม่ว่าจะเกมเมอร์หรือครีเอเตอร์ก็ชื่นชอบอยากได้เป็นเจ้าของ ด้วยประสิทธิภาพและเทคโนโลยี AI ต่างๆ ในตัวจีพียู ทั้งช่วยเร่งเฟรมเรท, จำลองแสงเงาได้สมจริง,...

GAMING ZONE

The Witcher 3 เกม RPG แบบ Open World ชื่อดังที่อยู่ในใจของใครหลายๆ คนนั้นเป็นที่แน่นอนแล้วว่าจะมีการทำออกมาให้เครื่องเกมคอนโซลรุ่นใหม่อย่าง PlayStation 5 และ Xbox Series X ได้เล่นกันหลังจากที่เวอร์ชันเดิมนั้นออกมาแล้วตั้งแต่ปี 2015 ที่ผ่านมา ซึ่งในการทำออกมาให้เล่นใหม่ครั้งนี้นั้นทาง CD Projekt Red ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะไม่ใช่การพอร์ตออกมาเฉยๆ...

Notebook News

จากก่อนหน้านี้ที่ทางเราได้นำเสนอโน๊ตบุ๊คขนาดเล็กสำหรับการเล่นเกมจากทาง GPD ในรุ่น GPD Win Max ไปแล้วนั้น ล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้เพื่อที่จะเป็นการกระตุ้นต่อมอยากให้กับทางผู้ใช้อีกรอบทาง GPD เองได้ทำการโพสคลิปการใช้งาน GPD Win Max ในการเล่นเกม The Witcher 3 ออกมาซึ่งต้องบอกเลยว่าคลิปดังกล่าวนี้นั้นทำให้นักเล่นเกมสนใจในตัว GPD Win Max เป็นอย่างมากเพราะเป็นที่ทราบกันดีว่าเกม The Witcher 3 นั้นเป็นเกมที่ต้องการสเปคเครื่องสูงพอสมควรในการเล่นให้ต่อเนื่อง Advertisement เอาเป็นว่าก่อนที่จะพูดอะไรกันต่อไปนั้นไปชมคลิปตัวอย่างกันก่อนเลยดีกว่า So,...

GAMING ZONE

ในอดีตที่ผ่านมานั้นคงต้องยอมรับกันว่าหนังหรือซีรีย์ที่สร้างจากเกมดังส่วนใหญ่มักจะไม่ค่อยประสบความสำเร็จมากเท่าที่ควรในด้านรายได้ ทว่าเรื่องดังกล่าวนี้นั้นได้เปลี่ยนไปแล้วในปัจจุบันเมื่อทาง Netflix ได้ยกเอาเกมดังอย่าง The Witcher ไปทำเป็นซีรีย์ Netflix Original และพึ่งจะทำการปล่อยออกมาเมื่อไม่นานมานี้ โดยความดังของ The Witcher บน Netflix นั้นเรียกได้ว่าพอๆ กับซีรีย์ดังๆ อย่าง Game of Thrones เลยทีเดียว ด้วยความดังดังกล่าวนี้เองนั้นทำให้ล่าสุดได้มีรายงานออกมาจากทาง NPD Group ว่าตัวเกม The Witcher...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก