หลังจากที่ได้ปล่อยให้ผู้โชคดีเข้าร่วมทดสอบ Beta กันไปแล้วและก่อนหน้านี้ก็ได้มีการเผยรายละเอียดการปรับแต่งตัวละครที่มากกว่า 100 แบบอีกแต่นั่นคงจะยังไม่พอสำหรับทาง Bethesda และ id-Software ซึ่งล่าสุดพวกเขาก็ได้ขนข้อมูลมาเปิดเผยให้เหล่าสาวก Doom ได้รับทราบกันโดยจะเป็นเรื่องของการปรับแต่งกราฟิกในเวอร์ชั่น PC ที่ว่ากันว่าสามารถปรับแต่งได้ละเอียดยิบกว่า 20 แบบเลยทีเดียว
สำหรับการเผยข้อมูลการปรับแต่งกราฟิกครั้งนี้พวกเขาก็ยังเสริมอีกว่าในเวอร์ชั่น PC จะไม่มีการล็อคเฟรมเรตอีกต่อไป นอกจากนี้ตัวเกมก็ยังจะสนับสนุนหน้าจอ Ultra-Wide 21:9 พร้อมกับฟีเจอร์อื่น ๆ ที่เกี่ยวกับการปรับขนาจอให้คมชัดมากขึ้นครับและเรามาดูไฮไลท์ของข้อมูลนี้กันดีกว่าว่า Option กราฟิกที่ให้มาสามารถปรับแต่งอะไรได้บ้าง
- Manually Lock Framerate (un-locked by default)
- Lights Quality
- Chromatic Aberration Toggle
- Shading Quality
- Post Process Quality
- Particles Quality
- Game F/X Quality
- Decal Quality
- Directional Occlusion
- Reflections Quality
- Depth of Field Toggle
- Decal / Texture Filtering
- Motion Blur Quality / Toggle
- Sharpening Amount
- Lens Flare Toggle
- Lens Dirt Toggle
- Texture Atlas Size
- Show Performance Metrics
- Resolution Scaling
- UI Opacity
- Film Grain
- Rendering Mode
- FOV Slider
- Simple Reticle
- Show First-person Hands Toggle
- Use Compute Shaders
- Vsync (support or triple buffering)
นอกจากนี้ในส่วนของสเปคขั้นต่ำทางผู้พัฒนาได้เพิ่มเติมข้อมูลอีกว่าจะมีการปรับปรุงสเปคอีกเล็กน้อยแต่จะมากแค่ไหนนั้นก็ต้องติดตามกันต่อไปอีกทีครับ
Doom จะวางจำหน่ายวันที่ 13 พฤษภาคม 2016 บน PlayStation 4 , Xbox One และ PC
ที่มา: vg247