Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Stardew Valley ] รวม 5 เทคนิคเพิ่มค่าความสัมพันธ์ (หัวใจ) ของ NPC ให้ไวติดจรวด

การเพิ่มระดับหัวใจใน Stardew Valley เป็นอีกช่องทางหนึ่งในการจีบสาวหรือหนุ่มที่หมายปองมาเป็นคู่ชีวิตได้แต่ระหว่าง

การเพิ่มระดับหัวใจใน Stardew Valley เป็นอีกช่องทางหนึ่งในการจีบสาวหรือหนุ่มที่หมายปองมาเป็นคู่ชีวิตได้แต่ระหว่างนั้นผู้เล่นจะต้องคอยเพิ่มระดับหัวใจแก่เป้าหมายเป็นระยะ ๆ และที่สำคัญค่าหัวใจในเกมนี้มันขึ้นยากมากจนบางคนท้อจนเลิกจีบกันเลยทีเดียวแต่ถึงจะยากเย็นยังไงตัวเกมก็ยังมีช่องทางที่เป็นตัวช่วยเล็กน้อยให้ค่าหัวใจขึ้นไวขึ้นและใน Tips นี้ก็จะมาดูกันว่าเราจะเพิ่มระดับหัวใจให้ไวกว่าเดิมด้วยวิธีใดบ้าง

xm0ciikcrduf0zhczuji

Advertisement

 

รอช่วงเทศกาล

Flower_Festival

ในงานเทศกาลต่าง ๆ ที่จัดขึ้นทุกฤดูก็มีบางเทศกาลอยู่เหมือนกันครับที่จะช่วยเพิ่มค่าหัวใจให้เร็วขึ้นโดยเทศกาลที่เห็นได้ชัดที่สุดก็คืองาน Flower Dance (จัดขึ้นวันที่ 24 ของฤดูใบไม้ผลิ) นั่นเองที่เราจะต้องเลือกสาวโสดที่หมายปองมาเต้นรำและจะทำให้ค่าระดับหัวใจเพิ่มขึ้นมากกว่าการให้ของขวัญแบบปกติเสียอีก

 

ให้ของขวัญที่ NPC ชอบมากที่สุด

DXLLtlB

จริงอยู่ที่การให้ของขวัญจะทำให้ค่าหัวใจเพิ่มแต่ก็ใช่ว่าเราจะให้ของขวัญมั่ว ๆ ได้ซึ่ง NPC แต่ละตัวก็จะมีของที่ชอบและไม่ชอบแตกต่างกันและทางที่ดีควรจะเลือกของขวัญที่ NPC ที่เราหมายปองชอบมากที่สุดเพราะจะทำให้ค่าหัวใจเพิ่มไวกว่าการให้ของขวัญธรรมดา ถ้าหากยังไม่ทราบว่า NPC คนไหนชอบอะไรสามารถคลิกไปดูข้อมูลได้ที่ StardewWiki เลยครับ

 

ให้ของขวัญให้ตรงกับวันเกิด

Calendar_Winter

การให้ของขวัญ NPC ในวันเกิดพอดีก็เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมมากทำได้ง่ายและช่วยเพิ่มค่าหัวใจมากกว่าปกติและการดูว่า NPC ตัวไหนเกิดวันอะไรบ้างก็แค่เดินไปดูปฏิทินที่หน้าร้านขายของ Pierre ได้เลยครับ

 

ให้ของขวัญระดับหายาก

rare

ไอเท็มบางชิ้นภายในเกมที่มีระดับแรร์หรือหายากก็เป็นของขวัญที่ยอดเยี่ยมให้กับ NPC เกือบทุกคนได้ซึ่งไอเท็มที่ว่านั่นก็คือ Prismatic Shard หาได้จากกะเทาะหิน Iridium Node ออกมาหรือจะตีมอนสเตอร์ Shadow Brute , Void Spirit , Serpent , Mummy และ Rabbit’s Foot หาได้จากการซื้อของในรถคาราวาน Traveling Cart หรือหาได้จากการตีมอนสเตอร์ Serpents ใน Skull Cavern (เหมืองทะเลทราย) ก็ได้โดยของทั้ง 2 อย่างจะเพิ่มค่าหัวใจที่สูงมาก ๆ ครับ

 

ทำเควสที่ได้รับมอบหมาย

Luau-700x376

นี่ก็เป็นอีกวิธีที่เราสามารถปั๊มค่าหัวใจได้เร็วขึ้นกับการทำเควสที่ NPC ร้องขอหรือบางวันก็จะมี NPC ส่งจดหมายมาขอความช่วยเหลือแก่เราและถ้าหากทำสำเร็จหรือตามระยะเวลาที่กำหนดเราก็จะได้ค่าหัวใจเพิ่มขึ้นเป็นของรางวัลนั่นเองครับแตทว่าถ้าหากเราทำไม่สำเร็จค่าหัวใจก็จะลดลงด้วยเช่นกันดังนั้นคิดให้ดีก่อนรับนะครับ

จากทั้งหมด 5 ข้อนี้ก็เป็นเทคนิคที่น่าจะช่วยเพิ่มความสัมพันธ์ได้ไม่มากก็น้อยล่ะครับและสุดท้ายท้ายสุดอย่าลืมจำว่าการให้ของขวัญในเกมนี้สามารถให้ได้แค่ 2 ครั้งต่อ/สัปดาห์เท่านั้นนะครับและต้องรอสัปดาห์ถัดไปถึงจะให้ของขวัญต่อได้

ที่มา: StardewValleyWiki

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเกมปลูกผักสวนครัว, เกมปลูกผักแบบไทยๆ, ทำฟาร์ม เล่นได้ทั้ง iOS และ Android อัพเดท 2024 เกมแนวปลูกผัก ทำฟาร์ม ปลูกผักสวนครัว กลายเป็นหนึ่งในแนวเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยบรรยากาศภายในเกม วิธีการเล่น ไปจนถึงงานกราฟิกในเกมที่ทำออกมาได้อย่างสดใส สบายตา หลายๆ คนจึงเลือกใช้เวลาว่างไปกับการเล่นเกมแนวนี้ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมปลูกผัก ทำฟาร์ม ปลูกผักสวนครัว...

CONTENT

5 ซีพียูประกอบคอมรุ่นใหม่ ที่เกมเมอร์ตัวจริงไม่ควรพลาด สำหรับการเล่นเกมในปี 2024 คุ้มค่า ราคาดี รีดพลังการ์ดจอรุ่นใหม่ได้เต็มที่ แม้ว่าจะผ่านช่วงงาน Commart ไปแล้ว แต่เชื่อว่าหลายท่านยังมีแผนจะประกอบคอม ไว้ใช้เล่นเกมช่วงหยุดยาวอย่างช่วงสงกรานต์กันอยู่บ้างแน่ ๆ ซึ่งการเล่นเกม นอกจากการ์ดจอที่เป็นปัจจัยหลักแล้ว CPU เองก็มีผลไม่แพ้กัน ดังจะเห็นจากชิปหลายรุ่นที่มีผลทดสอบออกมาว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกมอย่างเห็นได้ชัด ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ CPU เล่นเกมที่น่าซื้อในช่วงต้นปี 2024 กัน...

CONTENT

ในระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา เครื่องแมคกับการเล่นเกม คือสองสิ่งที่แทบจะไม่สามารถมาบรรจบกันได้เลย แม้จะมีความพยายามในการพอร์ตเกมลง macOS จากทางฝั่งนักพัฒนา รวมถึงแพลตฟอร์มใหญ่ในตลาดอย่าง Steam ที่มีการเพิ่มเกมที่เล่นได้บนแมคลงไปให้ซื้อหามาเล่นกันได้ก็ตาม แต่สิ่งที่เป็นอุปสรรคใหญ่เสมอมาคือจากทั้งฮาร์ดแวร์ที่มักจะไม่ได้มีกราฟิกชิปแรง ๆ มาให้ในรุ่นใช้งานทั่วไป ประกอบกับตัวเครื่องที่เน้นความบาง ส่วนฝั่งซอฟต์แวร์อันนี้ก็ยิ่งหนักขึ้นไปอีก เพราะมันแตกต่างจาก Windows เป็นอย่างมาก แต่พอมาในยุคปี 2023 ที่ Apple เปิดตัวชิป M3 ในแมค...

CONTENT

ช่วงนี้ก็เป็นช่วงที่เกมใหญ่ ๆ เกมน่าเล่นออกมามากมาย ตัวอย่างเกมบนพีซีที่ได้รับความสนใจก็เช่น Starfield, Baldur’s Gate 3, EA Sports FC 24 และ Counter Strike 2 เป็นต้น ทำให้หลายท่านที่มีคอมอยู่แล้ว แต่สเปคอยู่ในระดับกลาง หรือเครื่องมีอายุตั้งแต่ 2 ปีขึ้นไปอาจจะสงสัยว่าคอมที่มีสามารถเล่นเกมใหม่ได้หรือเปล่า โดยเฉพาะกับเกมที่จำเป็นต้องจ่ายเงินซื้อในราคาเต็ม ที่ถ้าซื้อมาแล้วเล่นไม่ได้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก