Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Acer] เปิดตัวเกมมิ่งซีรีส์ Predator ถึง 3 ตัว ทั้งเครื่องเกมมิ่งไซด์เล็ก โน๊ตบุ๊คตัวใหม่ และอื่นๆ

ในงาน Next@Acer ที่ผ่านมานั้นทาง Acer ได้ทำการเปิดตัวผลิตภัณฑ์สำหรับการเล่นเกมในซีรีส์ Predator รุ่นอัพเกรดใหม่ถึงอีก 3 ผลิตภัณฑ์อันประกอบไปด้วยโน๊ตบุ๊ค Predator 17 X, คอมพิวเตอร์

ในงาน Next@Acer ที่ผ่านมานั้นทาง Acer ได้ทำการเปิดตัวผลิตภัณฑ์สำหรับการเล่นเกมในซีรีส์ Predator รุ่นอัพเกรดใหม่ถึงอีก 3 ผลิตภัณฑ์อันประกอบไปด้วยโน๊ตบุ๊ค Predator 17 X, คอมพิวเตอร์ PC Desktop Predator G1 (G1-710) และมอนิเตอร์ Predator Z1 ซึ่งอุปกรณ์ซีรีส์ Predator ทุกตัวที่ถูกเปิดตัวในงาน Next@Acer นี้เน้นอัพเดทเพื่อรองรับการใช้งานกับการสร้างภาพเสมือนจริง(VR) โดยเฉพาะไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์สำหรับการสร้างภาพเสมือนจริงจากทาง Oculus, HTC Vive, OSVR และ StarVR ครับ

Advertisement

nextatacer Predator 600

อุปกรณ์แต่ละตัวในซีรีส์ Predator ที่เปิดตัวออกมาในงาน Next@Acer นี้จะรองรับกับเทคโนโลยี NVIDIA GeForce VR-Ready เป็นหลักหมดทุกผลิตภัณฑ์ครับ ดังนั้นแล้วหากจะว่าไปซีรีส์ Predator ที่เปิดตัวมาทั้ง 3 ผลิตภัณฑ์นั้นน่าจะถูกใจผู้ใช้ที่เป็นแฟนๆ ของข่าย NVIDIA ได้เป็นอย่างดี นอกไปจากนั้นแล้วทาง Acer ยังได้เพิ่มประสิทธิภาพของตัวผลิตภัณฑ์ให้รองรับการใช้งานร่วมกับระบบปฎิบัติการ Windows 10 ได้เป็นอย่างดี ลองมาดูกันดีกว่าครับว่าโน๊ตบุ๊ค Predator 17 X, คอมพิวเตอร์ PC Desktop Predator G1 (G1-710) และมอนิเตอร์ Predator Z1 จะมีสเปคน่าสนใจแค่ไหน

Predator 17 X

acer Predator 17 X 600

สำหรับโน๊ตบุ๊ค Predator 17 X จะมีสเปคดังต่อไปนี้ครับ

  • หน้าจอขนาด 17.3 นิ้วใช้ panel แบบ IPS รองรับความละเอียดสูงสุดที่ระดับ 4K UHD หรือ 3840 x 2160 pixels (นอกไปจากนั้นแล้วผู้ใช้ยังสามารถเลือกรุ่นที่หน้าจอมาพร้อมกับความละเอียดระดับ Full HD หรือ 1920 x 1080 pixels ก็ได้) และมาพร้อมกับเทคโนโลยี Nvidia G-Sync
  • หน่วยประมวลผล Intel สถาปัตยกรรม Skylake รุ่น Core i7-6820HK(ทาง Acer ไม่ได้ระบุความเร็วสัญญาณนาฬิกามาแต่หากไม่มีการเปลี่ยนแปลงไปจากสเปคของทาง Intel ความเร็วสัญญาณนาฬิกาฐานจะอยู่ที่ 2.7 GHz และความเร็วสัญญาณนาฬิกา Turbo Boost อยู่ที่ 3.6 GHz) ทั้งนี้ทาง Acer ได้ระบุไว้ว่าผู้ใช้สามารถที่จะ Overclocked หน่วยความจำให้มีความเร็ว Turbo Boost อยู่ที่ 4.0 GHz ได้อีกด้วย
  • หน่วยความจำ(RAM) แบบ DDR4 ความเร็ว 2,133 MHz ขนาดสูงสุดที่สามารถเลือกได้คือ 64 GB
  • แหล่งเก็บข้อมูลจะใช้เป็นแบบ NVMe PCIe solid state drives จำนวน 3 ลูกเชื่อมต่อกันแบบ SATA SSD RAID 0 เพื่อเพิ่มความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลให้สูงที่สุด(ทว่าทาง Acer ไม่ได้ระบุเอาไว้ว่าขนาดความจุรวมจะอยู่ที่เท่าไร)
  • กราฟิกการ์ดของทาง NVIDIA รุ่น GeForce GTX 980 ความเร็วสัญญาณนาฬิกาของ GPU สูงสุดที่ 1,310 MHz และความเร็วของ VRAM สูงสุดที่ 3.7 GHz(ทาง Acer ไม่ได้ระบุขนาดของ VRAM เอาไว้ว่าให้มาที่เท่าไรแต่คาดว่าน่าจะอยู่ที่ 6 GB ตามสเปคมาตรฐานของ GeForce GTX 980) โดยทาง Acer ยืนยันว่ากราฟิกการ์ดบน Predator 17 X นั้นรองรับการใช้งานแพลตฟอร์ม  “VR-to-go” อย่างแน่นอน
  • ระบบระบายความร้อนมาเป็นระบบ triple-fan cooling system ที่ทาง Acer ออกแบบใหม่ให้รองรับกับ Predator 17 X โดยใบพัดที่อยู่บน Predator 17 X นั้นเป็นแบบ Aeroblade ที่ผลิตโดนวัสดุโลหะและตำแหน่งอยู่ใกล้กับ GPU ทำให้รองรับการ Overclocked ได้เป็นอย่างดี
  • ตัวเครื่องมาพร้อมกับระบบ DustDefender และ CoolBoost ที่ใช้พัดลมความเร็วสูงจำนวน 2 ตัวไว้สำหรับทำหน้าที่พัดนำลมเข้าและออกจากตัวเครื่องเพื่อทำให้อากาศภายในตัวเครื่องถ่ายเทรวมทั้งยังเป็นการกำจัดฝุ่นภายในตัวเครื่องไปด้วยในตัว
  • มาพร้อมกับพอร์ทเชื่อมต่อ Thunderbolt™ 3 ที่รองรับการใช้งาน USB Type-C ด้วยในตัวจำนวน 1 พอร์ท(โดยมีความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลสูงสุดอยู่ที่ 40 Gbps) และ USB 3.0 อีกจำนวน 2 พอร์ท
  • มาพร้อมเทคโนโลยี Killer DoubleShot Pro ที่ทำให้การเชื่อมต่อผ่าน Ethernet และ Wi-Fi สามารถใช้งานได้อย่างเสถียร
  • คีย์บอร์ดมาพร้อมกับไฟ backlit ที่ผู้ใช้สามารถปรับแต่งการส่งสว่างของไฟ(RGB illumination) ได้ตามต้องการ
  • มาพร้อมซอฟต์แวร์ Acer PredatorSense ให้ผู้ใช้สามารถที่จะทำการปรับแต่งประสิทธิภาพของตัวเครื่อง(Overclocked) และตั้ง keyboard macro profiles รวมไปถึง programmable keys ได้ตามต้องการ

ทั้งนี้ Predator 17 X จะเริ่มวางจำหน่ายก่อนในประเทศจีนช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ตามมาด้วยที่สหรัฐอเมริกาเหนือและโซนยุโรปในบางประเทศช่วงเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ โดยราคาเริ่มต้นของ Predator 17 X นั้นจะอยู่ที่ $2,799 หรือประมาณ 100,770 บาทครับ

Predator G1 Desktop

acer Predator G1 (G1-710) 600

สำหรับ Predator G1 (G1-710) Desktop จะมีสเปคดังต่อไปนี้ครับ

  • ตัวเครื่องมีดีไซน์เหมือน Predator Desktop ที่เคยเปิดตัวไปก่อนหน้านี้โดยภายในตัวเคสจะมีพื้นที่สำหรับจุอุปกรณ์ได้เทียบเท่ากับ 16 ลิตร ด้วยความที่ตัวเครื่อง Predator G1 (G1-710) Desktop ถูกออกแบบมาให้รองรับทั้งการตั้งใช้งานในบ้านและสะดวกในการเคลื่อนที่ทำให้ตัวเคสจึงรองรับเมนบอร์ดแบบ micro ATX เท่านั้น
  • หน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Skylake รุ่น Intel Core (ทาง Acer ไม่ได้ระบุรุ่นที่สามารถเลือกได้เอาไว้)
  • หน่วยความจำ(RAM) แบบ DDR4 ขนาดสูงสุดที่สามารถเลือกได้คือ 64 GB
  • แหล่งเก็บข้อมูลจะมีให้เลือกทั้งแบบ HDD ความเร็วจานหมุน 7,200 rpm ที่ความจุสูงสุด 4 TB ไปจนถึง SSD ที่ความจุสูงสุด 512 GB
  • กราฟิกการ์ดของทาง NVIDIA มีตัวเลือกให้เลือกตั้งแต่รุ่น GeForce GTX 970 ไปจนสูงสุดที่ GeForce Titan X(โดยรองรับการใช้งานกราฟิกการ์ด รุ่น GeForce Titan X ได้เพียงแต่ใบเดียวเท่านั้น) ทั้งนี้ทาง Acer ได้บอกเอาไว้ว่าตัวเลือกกราฟิกการ์ดทุกรุ่นนั้นจะรองรับการใช้งานร่วมกับเทคโนโลยี G-SYNC และสามารถใช้งานที่ความละเอียดระดับ 4K2K Ultra High Definition ได้อย่างแน่นอน
  • ใช้ชิปเสียงของทาง Creative รุ่น Soundblaster X-Fi MB5 ที่รองรับการเชื่อมต่อเสียงแบบ 7.1 ช่องเสียง
  • ตัวเคสเครื่องมาพร้อมกับไฟ LED สำหรับแสดงเอฟเฟคทางด้านหน้าตัวเครื่องซึ่งผู้ใช้สามารถปรับแต่งการแสดงเอฟเฟคได้ตามต้องการผ่านทางซอฟต์แวร์
  • มาพร้อมกับพอร์ทเชื่อมต่อ USB 3.1 Type-C Gen 2 จำนวน 1 พอร์ท, USB 3.0 อีกจำนวน 1 พอร์ท, SD Card Reader จำนวน 1 พอร์ทและ audio jack ทางด้านหน้าของตัวเครื่อง(สวนทางด้านหลังของตัวเครื่องไม่มีการระบุข้อมูลพอร์ทอื่นๆ เพิ่มเติม)
  • มาพร้อมเทคโนโลยี Killer DoubleShot Pro ที่ทำให้การเชื่อมต่อผ่าน Ethernet และ Wi-Fi สามารถใช้งานได้อย่างเสถียร
  • มาพร้อมซอฟต์แวร์ Acer PredatorSense ให้ผู้ใช้สามารถที่จะทำการปรับแต่งประสิทธิภาพของตัวเครื่อง(Overclocked) และตั้ง keyboard macro profiles รวมไปถึง programmable keys ได้ตามต้องการ

ทั้งนี้ Predator G1 (G1-710) Desktop จะเริ่มวางจำหน่ายก่อนในโซนยุโรปบางประเทศช่วงเดือนมิถุนายนนี้ตามมาด้วยที่สหรัฐอเมริกาเหนือและประเทศจีนช่วงเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้ โดยราคาเริ่มต้นของ Predator G1 (G1-710) Desktop นั้นจะอยู่ที่ $2,299 หรือประมาณ 82,770 บาทครับ

Predator Z1 monitors

acer Predator Z1

สำหรับ Predator Z1 monitors นั้นจะมีสเปคดังต่อไปนี้ครับ

  • หน้าจอโค้งที่มาพร้อมกับการใช้ panel แบบ IPS สามารถรับชมได้สูงสุดที่ 178 องศาในทุกมุมมอง(ทุกรุ่น) มีขนาดให้เลือกที่ 27 นิ้ว, 30 นิ้วและ 31.5 นิ้วโดยทุกรุ่นจะมีรัศมีความโค้งหน้าจออยู่ที่ 1800R
  • รุ่นหน้าจอขนาด 30 นิ้วจะรองรับความละเอียดสูงสุดที่ระดับ WFHD หรือ 2560 x 1080 pixels, อัตราส่วนหน้าจออยู่ที่ 21:9, รองรับช่วงกว้างของสีแบบ sRGB ที่ 100%,Response Time 4 ms แบบ GTG (gray-to-gray), Refresh Rate 200 MHz และสนับสนุนการปรับการแสดงผลของสีได้ถึง 6-axis(สำหรับรุ่นอื่นนั้นไม่มีข้อมูลในส่วนนี้มาให้)
  • รองรับเทคโนโลยี NVIDIA G-Sync ทุกรุ่น
  • มาพร้อมฟีเจอร์ BlueLight Shield ที่ช่วยลดแสงสีฟ้าจากหน้าจอ
  • มาพร้อมฟีเจอร์ AcerVisionCare ที่ช่วยถนอมสายตาผู้ใช้งาน
  • มาพร้อมฟีเจอร์ GameView ที่ช่วยปรับการแสดงผลสีดำให้ดำสนิทจริงๆ ตามที่ผู้ใช้ต้องการ

ทั้งนี้ Predator Z1 monitors จะเริ่มวางจำหน่ายก่อนในประเทศจีนช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ตามมาด้วยที่สหรัฐอเมริกาเหนือและโซนยุโรปในบางประเทศช่วงเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ โดยราคาเริ่มต้นของ Predator Z1 monitors นั้นจะอยู่ที่ $599 หรือประมาณ 21,570 บาทครับ

ที่มา : acer

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

PR-News

คนรักแมวห้ามพลาด COLORFIRE MEOW Gaming Laptops มาถึงแล้ว!! 27 กุมภาพันธ์ 2567 กรุงเทพฯ ประเทศไทย – บริษัท Colorful Technology จำกัด แบรนด์ชั้นนำในด้านส่วนประกอบพีซี แล็ปท็อปสำหรับเล่นเกม และผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงไฮไฟ ภูมิใจนำเสนอแล็ปท็อปเกมมิ่ง COLORFIRE MEOW R15 และ...

PC Buyer's Guide

การ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 40 Series ใหม่ มี SUPER Boost ได้แรงขึ้น! ขึ้นชื่อว่าเป็นการ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 40 Series ไม่ว่าจะเกมเมอร์หรือครีเอเตอร์ก็ชื่นชอบอยากได้เป็นเจ้าของ ด้วยประสิทธิภาพและเทคโนโลยี AI ต่างๆ ในตัวจีพียู ทั้งช่วยเร่งเฟรมเรท, จำลองแสงเงาได้สมจริง,...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก