Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Acer] เอาใจนักปั่นจักรยานด้วยการเปิดตัว Xplova X5 คอมพิวเตอร์ตัวจิ๋วสำหรับนักปั่นโดยเฉพาะ

ในงาน Next@Acer ที่ผ่านมานั้นนอกจากจะมีผลิตภัณฑ์ทางด้านโน๊ตบุ๊คและคอมพิวเตอร์แล้ว ทาง Acer ยังได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์

ในงาน Next@Acer ที่ผ่านมานั้นนอกจากจะมีผลิตภัณฑ์ทางด้านโน๊ตบุ๊คและคอมพิวเตอร์แล้ว ทาง Acer ยังได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ไลน์ใหม่ของบริษัทออกมาด้วยอย่าง Acer Xplova X5 หรือคอมพิวเตอร์ตัวจิ๋วสำหรับนักปั่นจักรยานโดยเฉพาะหรือที่ทาง Acer เรียกว่าเป็น “cycling computers” โดยเจ้า Acer Xplova X5 นี้นั้นมาพร้อมฟีเจอร์มากมายที่สามารถทำให้มันไปอยู่ในใจของนักปั่นหลายๆ คนได้ไม่ยากเย็นอย่างเช่นการมาพร้อมกับระบบนำทาง GPS ในตัวหรือกล้องที่สามารถคอยอัดเส้นทางการปั่นให้กับผู้ใช้ได้อย่างสบายๆ เป็นต้นครับ

Acer Xplova X5 600 01

Advertisement

อย่างไรก็ตามแต่ทาง Acer ยังไม่ได้เผยรายละเอียดของฟีเจอร์บน Acer Xplova X5 ออกมามากเท่าไรนักนอกเหนือไปจากฟีเจอร์เด่นๆ(ที่หากมีเท่านี้จริงๆ ก็ถือว่า Acer Xplova X5 น่าจะแข่งกับผลิตภัณฑ์ของคู่แข่งที่เป็นเจ้าตลาดอยู่อย่าง Garmin ได้สบายๆ แต่ทาง Acer บอกว่าเจ้า Acer Xplova X5 มีฟีเจอร์เยอะกว่าที่เปิดตัวออกมานี้เนื่องจากว่าในตอนนี้ยังอยู่ในช่วงของการพัฒนาและทดสอบอยู่) โดยฟีเจอร์เด่นๆ ของ Acer Xplova X5 มีดังต่อไปนี้ครับ

Smart Video for Capturing Cycling Excitement

Acer Xplova X5 ได้รับการติดตั้งกล้องแบบ wide-angle camera มาด้วยในตัวโดยสามารถที่จะจับภาพได้ทั้งแบบภาพนิ่งหรือจะอัดเป็นวีดีโอที่ความละเอียดสูงสุดระดับ 720p ความพิเศษของกล้องบน Acer Xplova X5 ก็คือมันมาพร้อมกับอัลกอริทึม(ขั้นตอนวิธี) อัจฉริยะที่สามารถจะทำการอัดคลิปวีดีโอทัศนียภาพสุดตื่นเต้นให้คุณได้โดยอัตโนมัติเป็นระยะเวลา 3 วินาทีต่อคลิป โดยอัลกอริทึม(ขั้นตอนวิธี) อัจฉริยะดังกล่าวจะคำนวณช่วงเวลาตื่นเต้นดังกล่าวจากค่าต่างๆ ที่ตัวเครื่องตรวจจับอยู่เช่นความเร็วในการปั่น, อัตราการเต้นของหัวใจ, ตำแหน่งของ GPS ณ เวลานั้นๆ หรือแม้กระทั่งการที่ทัศนียภาพที่คุณปั่นผ่านมีจุดที่น่าสนใจที่ไม่ซ้ำกันเป็นต้น

การอัดคลิปดังกล่าวนี้ยังสามารถที่จะเปลี่ยนโหมดให้อยู่ในรูปแบบของการอัดแบบด้วยมือผ่านทางผู้ใช้งานเองได้ด้วยอีกต่างหาก และนอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถที่จะทำการเลือกและรวมคลิปที่แตกต่างกันจำนวน 8 คลิปเพื่อทำให้กลายเป็นคลิปยาวๆ 1 คลิปต่อเนื่องก็ได้เพื่อที่จะอัพโหลดขึ้นไปยังสื่อ Social media ได้โดยตรงผ่านทางหน้าจอของตัวเครื่อง(เพราะตัวเครื่องมาพร้อมกับความสามารถในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ในตัวซึ่งจะพูดถึงในหัวข้อถัดไป

Smart Sign Guidance™ Syncs and Stores Routes from the Cloud

Acer Xplova X5 600 02

ภาพโดย Sarah Tew จาก CNET

ด้วยการที่ Acer Xplova X5 นั้นเสมือนกับเป็นคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กที่มีทั้งฮาร์ดแวร์, ซอฟต์แวร์และการให้บริการต่างๆ ภายในตัวทำให้ Acer Xplova X5 มาพร้อมกับฟีเจอร์ทางด้านซอฟต์แวร์และบริการที่น่าสนใจอย่างเช่น Smart Sign Guidance™ ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่ให้ผู้ใช้สามารถที่จะทำการซิงค์และจัดเก็บข้อมูลเส้นทางการปั่นที่สนใจผ่านทาง Xplova.com เพื่อการแบ่งปันกับเพื่อนนักปั่นด้วยกันหรือใช้ในการโหลดข้อมูลเส้นทางการปั่นเข้าเครื่องก่อนที่จะออกไปปั่นจักรยานได้อย่างสบายๆ

นอกไปจากนั้นแล้วผู้ใช้ยังสามารถที่จะกำหนดจุดสุดใจขณะที่กำลังปั่นอยู่แล้วบันทึกเข้าสู่ระบบเพื่อเอาไว้ใช้ในการตรวจสอบดูทีหลังหรือแบ่งปันกับผู้ปั่นรายอื่นๆ ได้อีกต่างหาก ทาง Acer บอกเอาไว้ว่าฟีเจอร์ Smart Sign Guidance™ นี้นั้นจะช่วยให้ผู้ปั่นระดับสูงที่ชอบปั่นจักรยานในเส้นทางผ่านภูเขาสามารถที่จะวางแผนเส้นทางการปั่นในแต่ละวันให้แตกต่างกันได้เพิ่มความสนุกในการปั่นในแต่ละวันให้แตกต่างกันได้มากขึ้น รวมไปถึงยังสามารถที่จะใช้ฟีเจอร์ดังกล่าวในการค้นหาเส้นทางเพื่อฝึกฝนตัวเองได้ด้วยอีกต่างหาก

ทั้งนี้ฟีเจอร์ Smart Sign Guidance™ ยังสามารถใช้งานร่วมกันกับแอปพลิเคชัน Xplova Moment ได้ด้วยทำให้ผู้ใช้สามารถที่จะทำการโหลดเส้นทางที่น่าสนใจจากผู้ใช้ที่แบ่งปันเส้นทางกันทั่วโลกหรือเข้าไปแชร์ข้อมูลและทำการพูดคุยกันในกลุ่มผู้ใช้ Xplova โดยเฉพาะได้ผ่านทางตัวเครื่องโดยตรงได้ทุกที่ทุกเวลา(ที่อินเทอร์เน็ตเข้าถึง)

Live Dashboard and IPX7 Water-resistance

Acer Xplova X5 600 03

ภาพโดย Sarah Tew จาก CNET

Acer Xplova X5 มาพร้อมกับความสามารถในการกันน้ำมาตรฐาน IPX7 ซึ่งด้วยมาตรฐานระดับนี้ทำให้คุณสามารถที่จะนำมันไปใช้ได้ในทุกๆ สภาพอากาศถึงแม้ว่าจะเป็นหิมะตกหนัก(ถ้าคุณเลือกที่จะปั่นในสภาพอากาศนี้นะครับ) นอกไปจากนั้นแล้วบน Acer Xplova X5 ยังมาพร้อมกับ live dashboard ที่คอยแสดงข้อมูลต่างๆ ที่ตัวเครื่องสามารถทำการตรวจจับให้ผู้ปั่นได้รู้ในรูปแบบ real-time ไม่ว่าจะเป็นค่าความเร็วในการปั่น, อัตราการเต้นของหัวใจ, จังหวะและความแข็งแกร่งรวมไปถึงค่าอื่นๆ อีกมากมายซึ่งผู้ใช้สามารถที่จะปรับแต่งหน้าจอ live dashboard นี้ให้โชว์ค่าต่างๆ ได้เองตามความต้องการของผู้ใช้ครับ

Xplova Moment App

Xplova Moment App บน Acer Xplova X5 นั้นได้รับการปรับแต่งมาใหม่ให้มีฟีเจอร์มากกว่าเดิมโดยฟีเจอร์ที่แตกต่างและน่าสนใจทั้ง 4 ฟีเจอร์มีดังต่อไปนี้

  • Find me : เป็นฟีเจอร์ที่เอาไว้ให้เพื่อนๆ ที่อยู่ในวงของคุณสามารถที่จะค้นหาตำแหน่งของคุณ ณ เวลานั้นๆ ผ่านทางการระบุตำแหน่งด้วย GPS ได้แบบ real-time ซึ่งทำให้คุณมั่นใจได้แน่นอนว่าหากคุณเกิดปั่นหลงทางหรือได้รับอันตรายหายไปขึ้นมาเพื่อนๆ ของคุณก็สามารถที่จะใช้ฟีเจอร์นี้ตามหาตัวคุณได้ครับ(ทาง Acer บอกว่าเหมาะอย่างมากในการนำไปเล่นเกมอย่าง “catch me if you can” ครับ)
  • Remember me : เป็นฟีเจอร์ที่จะให้คุณสามารถเลือกคลิปวีดีโอที่คุณชื่นชอบซึ่งได้มาจากการบันทึกเพื่อโหลดขึ้นสื่อ Social media หรือจะเอาง่ายๆ เลยก็คือฟีเจอร์นี้เอาไว้สำหรับอัพโหลดคลิปเพื่อโชว์เพื่อนๆ คุณนั่นแหละครับ
  • Lead me : เป็นฟีเจอร์ที่เอาไว้ใช้ในการค้นหาเส้นทางในการปั่นจักรยานที่ได้รับการรองรับร่วมกันจากผู้ใช้แอปพลิเคชันว่าเป็นเส้นทางที่น่าสนใจเพื่อที่คุณจะได้ทำการหาเส้นทางใหม่ๆ ที่น่าสนใจในการปั่นจักรยานแล้วให้ตัวเครื่องนำทางให้คุณอย่างปลอดภัยครับ
  • Challenge me : เป็นฟีเจอร์ที่เอาไว้ใช้สำหรับการแข่งขัน โดยตัวแอปพลิเคชันจะบันทึกเวลาที่ดีที่สุดที่ผู้ใช้รายอื่นๆ ทำได้และคุณสามารถที่จะทำการเข้าสู่ฟีเจอร์นี้เพื่อแข่งขันกับคนอื่นๆ ในการทำเวลาหรือจะทำลายสถิติเก่าของตัวเองก็ได้ครับ

ทั้งนี้ก็อย่างที่บอกไว้ในตอนต้นนะครับว่าเจ้า Acer Xplova X5 อยู่ในขั้นตอนของการพัฒนาและทดสอบขั้นสุดท้ายแล้ว ทั้งนี้ทาง Acer บอกเอาไว้ว่าอาจจะมีฟีเจอร์อื่นๆ เพิ่มเติมเมื่อตัวเครื่องวางจำหน่ายเพิ่มขึ้นก็เป็นได้(หรืออาจจะไม่มีก็ได้แต่อาจจะเพิ่มในรุ่นถัดไป) โดยเจ้า Acer Xplova X5 นั้นจะพร้อมวางจำหน่าย(หากไม่มีอะไรผิดพลาด) ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้แล้วครับน่าเสียดายเพียงอย่างเดียวที่ในการเปิดตัวครั้งนี้ทาง Acer ยังไม่ได้บอกเอาไว้ครับว่า Acer Xplova X5 จะมีราคาวางจำหน่ายอยู่ที่เท่าไร ทั้งนี้หากท่านใดสนใจสามารถเกาะติด Acer Xplova X5 ได้ที่ www.xplova.com ได้เลยครับ

ที่มา : cnet, acer

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

PR-News

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ตอบโจทย์ยุค AI PC ยกระดับประสบการณ์ให้ทุกการใช้งาน เปิดตัวโน้ตบุ๊ก Acer Swift Series รุ่นล่าสุด Acer Swift Go 14 และ Acer Swift Go 16 นำเสนอคุณสมบัติของ AI...

PR-News

“เอเซอร์” ผู้นำทางด้านนวัตกรรมคอมพิวเตอร์ และเกมมิ่งเกียร์ แนะควรส่งเสริมเกมอีสปอร์ตไทยแบบใหม่ๆ เพื่อเป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ มั่นใจยิ่งช่วยผลักดันอุตสาหกรรมเกมมิ่ง อีสปอร์ต และคอมพิวเตอร์เติบโตต่อเนื่อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก