Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[Acer] เปิดตัว Switch Alpha 12 แท็บเล็ต 2-in-1มาพร้อมกับระบบระบายความร้อนด้วยของเหลว

ในงาน Next@Acer ที่ผ่านมานั้นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่ทาง Acer ได้ทำการเปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการก็คือ Switch Alpha 12

ในงาน Next@Acer ที่ผ่านมานั้นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่ทาง Acer ได้ทำการเปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการก็คือ Switch Alpha 12 แท็บเล็ต 2-in-1 รูปแบบ Surface ที่มาพร้อมกับระบบระบายความร้อนด้วยของเหลวครับ จริงๆ แล้วก่อนหน้านี้ไม่นานมากนักใน Reddot ก็มีข่าวลือของผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้ออกมาแล้วดังนั้นจึงไม่ค่อยน่าแปลกใจเท่าไรที่ Acer จะเลือกใช้งานนี้เปิดตัว Switch Alpha 12 ออกมาครับ จุดเด่นของ Switch Alpha 12 ที่นอกเหนือไปจากการที่มันอยู่ในรูปแบบแท็บเล็ต 2-in-1 ที่ตรงตามความนิยมในยุคสมัยปัจจุบันแล้ว มันยังมาพร้อมกับระบบระบายความร้อนด้วยของเหลวที่ไร้ซึ่งเสียงรบกวนเวลาทำงานอีกด้วยครับ

Advertisement

Acer Switch Alpha 12 600 01

ถึงจะเปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการแล้วแต่ทาง Acer ก็ยังไม่ได้ให้ข้อมูลของสเปคบน Switch Alpha 12 มากเท่าไรนักนอกเหนือไปจาก

  • หน้าจอขนาด 12 นิ้วใช้ panel แบบ IPS รองรับความละเอียดสูงสุดที่ระดับ 2,160 x 1,440 pixels รองรับการสัมผัสสูงสุด 10 จุดพร้อมกัน(สามารถใช้ได้ทั้งนิ้วมือและปากกาสไตลัส Acer Active Pen ซึ่งสนับสนุนระดับของแรงกดที่แตกต่างกันถึง 256 ระดับ)
  • หน่วยประมวลผล Intel สถาปัตยกรรม Skylake มีตัวเลือกรุ่นให้เลือกทั้ง Core i3, i5 และ i7
  • หน่วยความจำ(RAM) แบบ LPDDR3 มีให้เลือกที่ขนาด 4 GB และ 8 GB
  • แหล่งเก็บข้อมูลแบบ SSD มีให้เลือกที่ความจุขนาด 128 GB, 256 GB และ 512 GB โดยยังสามารถเพิ่มได้ผ่านทาง MicroSDXC slot
  • ชิปกราฟิกแบบฝังในหน่วยประมวลผลรุ่น Intel HD Graphics 520
  • กล้อง Webcam รองรับความละเอียดสูงสุดที่ระดับ 1080p Full HD และมาพร้อมกับเทคโนโลยี Intel RealSense 3D camera
  • ตัวเครื่องมาพร้อมกับระบบระบายความร้อนด้วยของเหลวที่ทาง Acer เรียกว่า LiquidLoop cooling system ซึ่งไม่ใช้พัดลมในการระบายความร้อนเลยทำให้เวลาใช้งานตัวเครื่องไม่มีเสียงรบกวนจากพัดลมแต่อย่างใด
  • มาพร้อมฐานตั้งหน้าจอแบบ U-shaped ที่สามารถกางออกมาสูงสุดถึง 165 องศา
  • คีย์บอร์ดเป็นแบบถอดประกอบได้โดยตัวคีย์บอร์ดจะเป็นแบบ full-size ที่บางและเบาใช้วิธีการเชื่อมต่อกับส่วนหน้าจอด้วยบานพับแม่เหล็ก โดยปุ่มบนคีย์บอร์ดแต่ละปุ่มจะมีระยะห่างแต่ละปุ่มอยู่ที่ 1.4 mm และตัวคีย์บอร์ดจะมีความหนาอยู่ที่ 5.85 mm เท่านั้นทำให้สะดวกสบายในการพกพา นอกไปจากนั้นแล้วตรงบริเวณทางด้านซ้ายของคีย์บอร์ดจะมีที่สำหรับเก็บปากกาสไตลัส Acer Active Pen ได้ด้วย
  • ตัวเครื่องใช้วัสดุเป็นโลหะที่เรียกว่า anodized aluminum ในการสร้างทำให้มีความคงทนแข็งแรงและดูหรูหรามีระดับในเวลาเดียวกัน(แถมยังเบาด้วย)

Acer Switch Alpha 12 600 02

  • มาพร้อมลำโพงในตัวซึ่งทาง Acer ได้ใส่ฟีเจอร์เพิ่มประสิทธิภาพของลำโพงอย่าง Acer TrueHarmony มาให้ด้วย(ลำโพงจะอยู่ทางด้านหน้าของเครื่องโดยมีจำนวนลำโพง 2 ตัวด้วยกัน)
  • มาพร้อมกับพอร์ทการเชื่อมต่อ USB 3.1 Type-C
  • การเชื่อมต่อไร้สายรองรับ Bluetooth 4.0 และ dual-band 2×2 MU-MIMO 802.11ac/a/b/g/n Wi-Fi
  • แบตเตอรี่สามารถใช้งานต่อเนื่องได้ยาวนานถึง 8 ชั่วโมง
  • ขนาดของตัวเครื่องเฉพาะส่วนแท็บเล็ตจะมีความหนาอยู่ที่ 9.5 mm หรือ 0.37 นิ้วเท่านั้น
  • น้ำหนักของตัวเครื่องเฉพาะส่วนของแท็บเล็ตอยู่ที่ 900 g
  • ขนาดของตัวเครื่องรวมทั้งส่วนของหน้าจอแท็บเล็ตและคีย์บอร์ดตอนเชื่อมต่อกันแล้วอยู่ที่ 292.1 (W) x 201.4 (D) x 15.85 (H) mm หรือ 11.5 x 7.93 x 0.62 นิ้ว
  • น้ำหนักของตัวเครื่องรวมทั้งส่วนของหน้าจอแท็บเล็ตและคีย์บอร์ดตอนเชื่อมต่อกันแล้วอยู่ที่ 1.25 kg
  • มีอุปกรณ์เสริมอย่าง Acer USB Type-C Dock ที่จะเพิ่มจำนวนพอร์ทมากขึ้นเป็น DisplayPort, HDMI, USB 3.1 Type-C จำนวน 2 พอร์ท, USB Type-A จำนวน 3 พอร์ท และ microphone and audio output(แต่ต้องซื้อแยกต่างหาก)
  • มีอุปกรณ์เสริมอย่าง Acer ProDock Wireless ที่เชื่อมต่อผ่านพอร์ท USB Type-C ทำให้รองรับการเชื่อมต่อไร้สายมาตรฐาน high speed 802.11ad wireless 4.6Gbps data transfer over the 60GHz band โดยจะมีพอร์ทเพิ่มมาให้ใช้งานด้วยได้แก่ DisplayPort, HDMI, VGA และ USB
  • มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Windows 10 และรองรับการใช้งานฟีเจอร์ Continuum

ทั้งนี้ Acer Switch Alpha 12 จะมีราคาจำหน่ายเริ่มต้นอยู่ที่ $599 หรือประมาณ 21,570 บาทซึ่งในชุดจำหน่ายนั้นจะมีทั้งส่วนของหน้าจอแท็บเล็ตและคีย์บอร์ดรวมมาด้วยกัน ทว่าในส่วนของอุปกรณ์เสริมต่างๆ อย่างเช่น Acer Active Pen, Acer USB Type-C Dock และ Acer ProDock Wireless นั้นผู้ใช้ต้องซื้อแยกเองต่างหาก และ Acer Switch Alpha 12 จะพร้อมวางจำหน่ายตั้งแต่ในเดือนมิถุนายนนี้เป็นต้นไปครับ

หมายเหตุ – ในรุ่นสำหรับนักธุรกิจจะมีการเพิ่ม Trusted Platform Modules (TPM) เพื่อใช้ในการรักษาความปลอดภัยทำให้ผู้ใช้ทางด้านธุรกิจสามารถมั่นใจในเรื่องของความปลอดภัยในข้อมูลได้มากขึ้นและในรุ่นสำหรับนักธุรกิจนี้จะใช้ระบบปฎิบัติการเป็น Windows 10 Pro

ที่มา : gsmarena, acer

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

PR-News

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ตอบโจทย์ยุค AI PC ยกระดับประสบการณ์ให้ทุกการใช้งาน เปิดตัวโน้ตบุ๊ก Acer Swift Series รุ่นล่าสุด Acer Swift Go 14 และ Acer Swift Go 16 นำเสนอคุณสมบัติของ AI...

PR-News

“เอเซอร์” ผู้นำทางด้านนวัตกรรมคอมพิวเตอร์ และเกมมิ่งเกียร์ แนะควรส่งเสริมเกมอีสปอร์ตไทยแบบใหม่ๆ เพื่อเป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ มั่นใจยิ่งช่วยผลักดันอุตสาหกรรมเกมมิ่ง อีสปอร์ต และคอมพิวเตอร์เติบโตต่อเนื่อง

Buyer's Guide

ใครอยากซื้อโน๊ตบุ๊ค Acer ไม่ต้องห่วง ปลายปีนี้มีรุ่นเด็ดพร้อมส่วนลดคุ้มๆ ให้เพียบ! ปี 2023 นี้นับเป็นปีที่มีโน๊ตบุ๊คน่าสนใจเปิดตัวออกมามากมาย โดยเฉพาะโน๊ตบุ๊ค Acer ซึ่งสเปคนอกจากจะดีคุ้มค่าตัวทั้งเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คและรุ่นบางเบา มีรุ่นย่อยให้เลือกมากมายทั้งซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel รุ่นใหม่ประสิทธิภาพดี ยังคงตั้งราคามาไม่แพงเกินไปให้ผู้ใช้ตัดสินใจซื้อมาใช้งานได้ง่ายและมีเงินเหลือไว้ซื้ออุปกรณ์เสริมที่ต้องการ แถมสเปคของโน๊ตบุ๊ค Acer ที่เปิดตัวในปีนี้ทางบริษัทก็จัดสเปคมาได้ดีครบเครื่อง ไม่ว่าจะได้ RAM 16GB...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก